KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 09 Tháng năm 2014

ÂM VANG ĐIỆN BIÊN




Tác giả: CucNT

DƯ ÂM DU XUÂN VÀ ÂM VANG ĐIỆN BIÊN

 

Gặp nhau là vui, là ngập tràn yêu thương, cảm thông và xẻ chia. Có ai nói đùa rằng dân Sài Gòn ham dzui, điều đó thật đúng với người Kgu ở Tp HCM, không chỉ dzui bởi những câu chuyện phiếm, những tiếng hát câu ca mà vui vì có nhiều ý tưởng thật giống nhau về chính rị, xã hội, lịch sử, kính tế.

Những ý tưởng giống nhau đó đã thường xuyên là lý do để chúng tôi tụ họp cùng nhau

Tối ngày 7/5/2014 Chị cả Tuyết thông báo cho toàn thể anh em tới nhà chị Tâm để tổ chức liên hoan nhân kỹ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và rút kinh nghiệm về Hội du xuân vừa rồi.

Anh chị Trí Tâm là những người Việt nam đầu tiên du học ở thành phố Kishinew thân yêu. Dù không con trẻ,nhưng anh chị là một trong những người nhiệt tình nhất. Đặc biệt cả anh và chị đều hát rất hay và đã từng kiên trì ngồi nghe hàng trăm lượt 1 bài hát tiếng Nga để lựa chọn ra 1 bài hay nhất hướng dẫn cho cả hội cùng hát.

Chúng tôi ngồi bên nhau, có bánh mì, giò chả chị Tâm chuẩn  bị, có bánh giò Hà Nội anh Thắng mang tới, nón chè sen chị Tuyết làm mới tuyệt  làm sao. Em Cúc thì muôn thủa vẫn là bánh Cuđơ đặc sản quê nhà và nước chè xanh vàng óng như mật ong.

Câu chuyện nổ như ngô rang, mọi người tranh nhau nhắc lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở Hội Du xuân Đà Nẵng. Anh Thắng và em Cúc đều rất tiếc vì vừa rồi không kịp tham gia hậu du xuân.

Mọi người cho rằng để tổ chức Du Xuân tốt thì việc chọn tuar du lịch là rất quan trọng Rõ ràng nếu chúng ta tự đi tham quan sẽ không biết được nhiều điều kỳ thú về các điểm du lịch bằng sự giới thiệu của các hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Tất cả đồng tình cho rằng bài viết của em Cúc về Tour guide xuất sắc Ku Khoai là chính xác. Chúng ta cần những hướng dẫn viên du lịch có trình độ, am hiểu thực sự và có tấm lòng. Khi nói về quê hương Đà Nẵng Ku Khoai đã nói bằng tất cả niềm tự hào của 1 người con yêu quê hương và sống có trách nhiệm với quê hương. Điểm hấp dẫn của Ku Khoai chính là ở chỗ đó. Em Cúc gọi điện cho chị Xuân Ba chuyển tới chị lời cảm ơn của cả Hội và chị Tâm. cũng đã nói với chị Ba những lời trìu mến nhất rằng em giữ gìn sức khỏe nhé, cả gia đình Kgu yêu quý em.

Sắp tới, noi gương Đà Nẵng, chúng ta sẽ kết hợp với các công ty du lịch để tổ chức Hội du xuân thật thú vị.  Em Cúc đề xuất năm tới Du xuân ở Tp HCM, hậu du xuân ta sẽ đi  Đảo Phú Quốc.  Mọi người thì cho rằng hẳn là ban liên lạc sẽ chọn Hà Nội trong năm tới vì 2 năm rồi không tổ chức ở Hà Nội.

Hội Kgu ở Tp. HCM đề xuất với Ban Liên lạc tổ chức Du Xuân năm tới ở địa điển mào đó sao cho hậu du xuân chúng ta có thể tổ chức đi tham quan Điện Biên hoặc theo ý của Hội trưởng Thắng thì ta sẽ đi du ngoại qua nước Lào hoặc Trung Quốc.

Những ly rượi được rót ra. Hội trưởng Thắng nâng cốc “Hôm nay chúng ta uống mừng 60 Năm Chiến Thắng điện Biên Phủ”.

 60 năm đã trôi qua, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một chiến dịch điển hình trong lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta đánh thắng quân viễn chinh Pháp có tiềm lực quân sự mạnh, vũ khí trang bị hiện đại. Chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc với thắng lợi hoàn toàn thuộc về nhân dân Việt Nam. Chiến thắng vĩ đại ở Điện Biên Phủ không những ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỉ XX mà ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này không hề phai mờ, trái lại, những bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Tất cả bàn luận sôi nổi, mọi người nói nhiều về tài năng quân sự lỗi lạc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các anh các chị rất vui vì vừa rồi 40 người Kgu đã ra viếng mộ Đại tướng ở Vũng Chùa thể hiện lòng tôn kính và tri ân sâu sắc đối với bác Giáp.

Rất nhiều phim tư liệu đã chiếu nhân dịp này, nhiều nhân chứng sống đã kể lại những khoảnh khắc hào  hùng và cả bi thương trong cuộc chiến. Mọi người nhắc tới bài viết hay rất của Hội trưởng Ngọc về Điện Biên Phủ và xót xa, hàng ngàn ngôi mộ liệt sỹ không có tên. Máu xương của cha ông đã đổ xuống không biết bao nhiêu để chúng ta có được non sống gấm vóc này. Biển đông đang dậy sóng, Trung Quốc đang gây hấn, chúng ta kiên trì bảo vệ biên giới trên đất liền cũng như hải đảo bằng con đường hòa bình nhưng sự nhân nhượng của chúng ta hết mức thì ta sẽ đánh lại. Nhân dân ta ngàn xưa vẫn sử dụng phương châm “lấy yếu đánh mạnh, lấy ít địch nhiều” và nhất định chúng ta sẽ thắng.

Chúng tôi đứng bên nhau hát vang “Hát mãi khúc quân hành”, “ Chiều hải cảng”.  Rất vui là hôm nay có vợ chồng chị Bình, anh Minh và cậu con trai cao ráo đẹp trai của anh chị  từ Hà Nội vào cùng dự cuộc vui. Anh Minh chơi piano mới tuyệt vời làm sao. Những ngày tập hát chuẩn bị cho du xuân, các anh chị em ở Tp. HCM đã nhờ nhạc sỹ Hồng Hà chơi đàn để tất cả hát cho đúng nhịp. Giờ đây là tiếng đàn vang lên thánh thót, réo rắt thiết tha dưới bàn tay đang múa trên bàn phím của anh Minh. Chúng tôi hát sôi nổi hết bài này sang bài khác. Ở mọi miền trên đất nước VN đang làm lễ kỹ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và chúng tôi ở đây, trong căn nhà ấm cúng của chị Tâm đã hát bằng cả tấm lòng mình.

“ Dù rằng đời ta thích hoa hồng

Kẻ  thù buộc ta ôm cây súng”

Dân tộc ta, 1 dân tộc yêu chuộng hòa bình nhưng vì sự xâm lăng của ngoại bang, khi cần cả dân tộc sẽ cầm súng để bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ của dân tộc đến hơi thở cuối cùng.

Anh Thắng tự hào, bài hát “Hát mãi khúc quân hành” chúng ta hát trong Hội du xuân cũng là bài hát ban tổ chức chọn để hát trong dịp lễ kỹ niệm 60 năm chiến Thắng Điện Biên Phủ tổ chức tại Ba Đình Hà Nội.

Em Cúc bổ sung thêm, bài hát năm ngoái chúng ta hát Đồng ca “Mùa xuân đầu tiên” của Văn Cao là 1 trong những bài hát được yêu thích nhất trong chương trình  “Những giai điệu tự hào”.

Chúng tôi lại ngồi xung quang bàn nói chuyện. Một người bạn của chị Bình “kều” hỏi chồng chị Tuyết  “Anh có người anh hay em gì là bác sỹ tên là Hoàng Anh không? Em bị tai nạn, giập chân, cứ nghĩ là bị liệt, thế mà anh Hoàng Anh đã tận tình chữa cho em lành chân đấy, bây giờ em đi lại bình thường. Anh ấy đúng là 1 bác sỹ tài ba và đức độ, em biết ơn anh ấy mãi. Đúng là 1 cuộc hội ngộ bất ngờ và xúc động. Thêm 1 lần nữa cho ta tự hào về những học sinh trường Trỗi và chàng rể tuyệt vời của Kgu.

Muộn rồi, chúng tôi chia tay nhau ra về. Nhà chị Hòa và em Cúc ở xa nhất, anh Uyển đang đi du lịch ở Đà lạt không về kịp để hát. Chị Thoa đang đi làm Osin cao cấp ở Mỹ vì anh chị Thoa Dũng đã có thêm cháu. Thật là vui. Chị Hòa chở em Cúc về “Dư âm Du xuân” và  “Âm vang Điện Biên” vẫn vang mãi  trong lòng em.

Tp HCM 22g ngày 7/05/2014

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 09-05-2014 10:10






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: NgaHT
11/05/2014 15:03:03

Nhờ có trang web của hội và tài viết của em Cúc , cả hội mình lại như được sống trong những ngày du xuân Đà Nẵng. Lại được thấy những gương mặt thân quen và những giọng ca tươi trẻ, đầy sức sống.



Từ: HuongNT
11/05/2014 14:06:43

Hội KGU ở TP HCM thích thật đấy, rất hay tụ tập và số người mỗi lần tụ tập cũng đông ra phết. Cám ơn em Cúc lúc nào cũng nhanh chân nhanh tay và nhanh cả suy nghĩ nữa để kịp chia sẻ cho người kgu những bài phóng sự rất hay, rất chi tiết khiến người đọc cảm nhận và hình dung ra ngay không khí của những buổi gặp gỡ như thế nào. Ủa, mà sao dạo này chị thấy Cúc gày đi thế? Hãy giữ gìn sức khỏe nhé vì em còn nhiều gánh nặng lắm đấy!



Từ: CucNT
10/05/2014 16:26:57

Ôi! cảm ơn chị Bình, em Cúc không biết chụp ảnh nên chỉ có 1 tấm minh họa mờ mờ. Có thêm 3 tấm của chị Bình thấy Hội Kgu ở Tp HCM xinh xắn đó chứ.


Chị Mùi ơi! Hội Kgu ở ĐN ít người nên khó tụ tập thường xuyên như ở Tp. HCM nhưng vừa rồi cả gia đình Kgu đã được thưởng thưc 1 chuyến Du xuân tuyệt vời nhờ sự chuẩn bị chu đáo nhiệt tình của hội ĐN đó. Cảm ơn các anh chị rất nhiều!



Từ: MuiLT
10/05/2014 14:21:12

Thật là ganh tị với hội KGU HCM, đông vui lại nhiệt tình, chẳng bù cho ĐN. Mỗi lần gặp nhau như vậy tuổi thọ lại tăng lên vài năm đấy, hãy phát huy và duy trì nhé hội HCM.



Từ: ThangNT
10/05/2014 09:28:07

Bài của Cúc viết hay, kịp thời. Xin cám ơn. Cuộc gặp  của Hội KGU TP HCM ở nhà anh Trí chị Tâm vào ngày 7/5 vừa qua rất vui. Mọi người đều nhắc lại kỷ niệm du xuân Đà Nẵng vừa rồi. Đặc biệt anh Trí đánh giá cao vai trò của cháu Khoai hay đến nỗi, Hội học sinh miền Nam chuẩn bị một chuyến du hành xuyên Việt, đã có ý định ghé Đà Nẵng và nhờ Xuân Ba giới thiệu cu Khóai là hương dẫn viên du lịch. Mặc dù nhiều người đã đến Đà Năng nhiều lần, và cũng đã được giới thiệu về Đà Nẵng khá kỹ. Điểm thứ hai là nhờ tài nghệ của anh Minh (chồng Bình kều) đệm đàn, đội văn nghệ của KGU tại TP HCM hát hay hơn hôm gặp gỡ ở Đà Nẵng. Tất cả chủ nhà và khách quyết định là đơt du xuân tới sẽ nhờ anh Minh làm chủ xị cho buổi liên hoan văn nghệ của Hội ta. 



Từ: BinhNH
09/05/2014 22:53:00

Xin gửi thêm 2 ảnh tối 7/5



Từ: BinhNH
09/05/2014 22:29:06

Cúc nhanh thật . Nhờ Cúc chị mới thực sự hình dung lại buổi gặp đầy tiếng cười và tiếng hát hôm kia . Lúc gặp các anh chị Tâm ~ Trí ,anh Thắng, anh Dũng. Tuyết. Lam , Hồng, Lâm, Hoà,Cúc, Có nghĩa là đội văn nghệ cừ khôi của Kgu tp Hồ Chí Minh chỉ còn thiếu Bồng Lai , em Ngân và anh Uyển, bạn Trự , bạn Thìn. Với từng ấy danh ca tất nhiên tối hôm ấy các bạn dã làm cho Lê Hạnh (bạn Bình ) mà Cúc đã nhắc đên trong bài viết đã chia sẻ với mọi người là các bạn Bình hát háy như các nghệ sỹ chuyên nghiệp. Nhưng sôi nổi hơn nghệ sỹ thật , Hạnh đã làm Bình phổng cả mũi vì tự hào bởi các bạn và các anh chị đó . Xin gửi 1 ảnh tối vui đó



Từ: BaLX
09/05/2014 16:11:31

Hội KGU HCM thật vui, cứ mỗi khi có người KGU ở nơi khác vào hoặc nhân sự kiện gì đó là mọi người lại gặp nhau. Em Cúc có dịp trổ tài PV chiến trường, kịp thời cung cấp món ăn tinh thần cho Web ta. Du Xuân trôi qua đã 3 tuần, nhưng dư âm của nó vẫn còn. Các bài viết, các bức ảnh đẹp tiếp tục được cập nhật và tranh tài, đó chính là nguồn cảm hứng để chúng ta vẫn còn nói về DX. Qua mỗi một DX, người KGU ta lại cảm thấy xích gần và hiểu nhau hơn. Ví như, trước đó mình chỉ biết các chị hóa 72, lần này lại được gặp anh Trí chị Tâm khóa 1 của Hội ta, tuy trong thời gian rất ngắn nhưng mình đã cảm thấy rất thân thiết với anh chị. Trước khi bay vào SG, chị Tâm đã đến thăm nhà mình, làm mình vô cùng cảm động. Chúc mọi người đều vui vẻ, khỏe mạnh để còn tiếp tục gặp nhau dài dài.     



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s