KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 17 Tháng năm 2014

THAM VỌNG CỦA TRUNG QUỐC




Tác giả: (CucNT Sưu tầm)

Xin mời đọc bài phân tích theo lập trường của Trung Quốc dưới đây để biết họ coi lợi ích của TQ ở biển Đông là cốt lõi và khó có thể từ bỏ ý đồ xâm lược của họ và cũng để biết âm mưu thực hiện ý đồ của họ như thế nào.

PVT

Li ích ct lõi và mưu đ ca Trung Quc chiếm bin Đông

(Bài đăng trên “A corner of Mine”, Trung Thun dch)

FRIDAY, OCTOBER 14, 2011

Tm quan trng v v trí chiến lược ca Nam Hi – Đa Trung Hi ca châu Á

– Đa Trung Hi ca châu Á

18-07-2011


Ý c
t lõi: V trí chiến lược Nam Hi (tc Bin Đông) hết sc quan trng, đng thi cũng rt ưu vit: nó là trc hai đi dương, là hòn đá tng v quyn lc bin, là đng tin sinh mnh trên bin ca Trung Quc! Nam Hi vn có tên gi là “Đa Trung Hi ca Châu Á”, toàn b vùng bin có din tích hơn 3,5 triu km2, trong gn 3 triu km2 lãnh th trên bin ca nước ta, riêng Bin Đông đã chiếm ti hơn 2 triu km2. Bin Đông nm khu vc ni kết Thái Bình Dương vi n Đ Dương, là vùng bin duy nht ni lin hai đi dương trong s 4 bin ln ca nước ta!




N
ước ta là mt cường quc ven bin có b bin dài 18 ngàn km, qun lý mt vùng bin rng gn 3 triu km2. Bn bin chung quanh thông t bc xung nam, ni lin thành mt th. Do v trí bin và đt lin đc đáo nước ta, đng thi cũng do thi cn đi, chúng ta b suy yếu hàng trăm năm, nên phn ln nhng con đường chiến lược bin thông ra đi dương bên ngoài đã b vut khi tay: v phía bc, ta b mt con đường thông ra bc Thái Bình Dương. V phía đông, do chưa thng nht được Đài Loan, qun đo Ryukyu đã b cưỡng chiếm, chúng ta b mt con đường thông ra đông Thái Bình Dương. V phía nam do ta b mt Miến Đin là nước phiên thuc vn có, phn ln Nam Sa (tc Trường Sa) đã b thôn tính, nên chúng ta b vào “Thế khn Malacca”! C 3 con đường chiến lược thông ra bin ln đu không nm trong tay chúng ta! Đây là mt thế cc hết sc nguy him, và còn là mt thế khn trm trng biết bao! Nước ta buc phi rơi vào vòng phong ta ca các chui đo, rơi vào vòng khó xcó bin mà không có bin” trong sut mt thi gian dài!

Li ra cho Trung Quc đâu? Liên minh Thu phc Lãnh th cho rng tương lai ca Trung Quc là bin! S cường thnh ca Trung Quc là bin! S đt phá ca Trung Quc là bin! Trước cái thế khn v bin nng chch như vy, Liên minh Thu phc Lãnh th cho rng, nơi đ Trung Quc thc hin bước đt phá bin giai đon này là Bin Đông!


I. Yếu đa chiến lược cc kì ưu vit: Nam Hi

V trí chiến lược ca Nam Hi cc kỳ quan trng, đng thi cũng cc kỳ ưu vit: là trc hai đi dương, là hòn đá tng v sc mnh bin, là đng tin sinh mnh trên bin ca Trung Quc! Nam Hi vn có tên gi là “Đa Trung Hi ca Châu Á”, toàn b vùng bin có din tích hơn 3,5 triu km2, trong gn 3 triu km2 lãnh th trên bin ca nước ta, riêng Nam Hi đã chiếm ti hơn 2 triu km2. Nam Hi nm vùng gn kết Thái Bình Dương vi n Đ Dương, là vùng bin duy nht ni lin hai đi dương trong s 4 bin ln ca nước ta! Là mt xích chiến lược t vùng Đông Á, Đông Bc Á, Đông Nam Á thông ti châu Phi, châu Âu, châu Đi Dương và n Đ Dương; đng thi cũng là vùng chiến lược trên bin mà M đi lên phía bc, Nht đi xung phía nam, Trung Quc sang phía tây và n Đ sang phía đông, đu phi đi qua! Kim soát được bin này trong tay, mt chng mc rt ln, s có th ngi trên hai đi dương mà tóm gn tám phương! Nam Hi là con đường chiến lược và là đng tin sinh mnh trên bin quan trng nht ca Trung Quc! Nước Nam Hi cc ln, vùng bin rng bao la, môi trường bin phc tp, sn vt phong phú, giàu tài nguyên, cnh sc tuyt vi, là kho châu báu bin thiên nhiên ca Trung Quc!

Th
nhìn quanh Trung Quc mà xem, tương lai theo d kiến phía bc đu không th có được vùng lãnh th mi hoc có được con đường đi ra đi dương; Nht Bn và vùng bin Ryukyu phía đông là đim nhánh và mt xích chiến lược đ M – Nht khng chế Tây Thái Bình Dương, là trng đim buôn bán, trng đim đóng quân t hơn na thế k nay, lc lượng hi không quân ca hai nước M – Nht mnh hơn nhiu so vi Trung Quc chúng ta, tư thế chiến lược này đã tn ti t lâu, khó lòng đt phá ni. Vn đ Đài Loan do có dính dáng ti s thay đi toàn b mô hình bin, nên M – Nht chc chn s khó nhượng b mt cách d dàng, mun gii quyết được qu là khó khăn trăm b, vic gii quyết vn đ Ryukyu li càng là xa vi, cho nên con đường ra Thái Bình Dương v phía đông s khó lòng khơi thông ni trong thi gian dài! Hướng Nam Hi đã tr thành nơi duy nht có th thc hin được bước đt phá quan trng trong giai đon hin nay ca Trung Quc!

Xung quanh Nam Hi, ngoài Trung Quc ra, các nước còn li đu là nhng nước nh, nm cách xa khu vc khng chế trng đim ca M – Nht; và cũng nm cách xa c phm vi thế lc ca Nga; cường quc n Đ nm ngoài khu vc ph cn duy nht vn còn b bán đo Đông Dương (bán đo Trung Nam theo nguyên văn – ND) ngăn cách, bán đo Mã Lai và eo bin Malacca. Nơi đây li là căn c đa bin sâu t nhiên ca Trung Quc, là con đường bin đp nht đ đi xung phía nam, ra đi dương v phía tây ca Trung Quc. Khi chưa thng nht vi Đài Loan, Nam Hi còn là căn c đa hàng không mu hm, căn c đa tàu ngm ht nhân duy nht ca Trung Quc, đng thi còn là nơi dàn quân ca các lc lượng hi quân, không quân không còn đâu thiên nhiên hơn, nhiu hơn, ln hơn được na ca Trung Quc! Nơi đây là chiếc cng sinh mng trong chiến lược bin ca Trung Quc, là con đường thông thương chiến lược, yếu đa chiến lược ch cn chm vào mt si tóc là đng đến toàn thân!

Hin nay, M không có căn c đa hi quân c ln trên Nam Hi, tuy M vn còn sân bay Changi Singapore và còn có lc lượng quân s Thái Lan, nhưng các lc lượng quân đi M các căn c đa có nh hưởng ln đến Nam Hi như vnh Cam Ranh ca Vit Nam, vnh Subic ca Philippins đã rút khi t lâu. Gn đây, tuy M có quay li hai căn c đa hi quân ln này, nhưng vn chưa th được như mong mun. Mười năm qua, nh hưởng ca M Đông Nam Á suy yếu dn, trong khi nh hưởng ca Trung Quc ngày càng mnh lên. Xét mt chng mc nht đnh, nơi đây đã tr thành mt vùng chân không chiến lược, ti mc Tng thng Ôbama đã phi coi vic quay tr li Đông Nam Á là nm trong chương trình ngh s ca chính sách sau khi trúng c Tng thng. Liên minh Thu phc Lãnh th cho rng, s dĩ xut hin cc din này, rt có th là do cnh giác trước vn đ nh cy Đài Loan, các thế lc M – Nht… đã nhn thy khi người Trung Quc còn chưa gii quyết được vn đ Đài Loan, thì s không đưa mt lc lượng quân s ln vào Nam Hi, vì thế mà chưa tăng cường ln sâu và kim soát khu vc này.

Đông Nam Á có 3 thùng thu
c súng ln, ln lượt là bán đo Triu Tiên, Đài Loan cùng đo Điếu Ngư Nam Hi Trung Hoa và qun đo Nam Sa, Vit Nam. C 3 yếu đa này đu nm xung quanh Trung Quc, đu có liên quan đến ch quyn và li ích ca Trung Quc. Ba khu vc ln này có th kim chế ln nhau, nh hưởng ln nhau, bt c khu vc nào ny sinh vn đ cũng đu là nơi Trung Quc cn cu c. Tương t như vy, bt c mt biến c nào xy ra trong 3 khu vc ln này cũng đu liên quan đến s sng còn ca M – Nht. Xét t phương din này, c Trung Quc và M – Nht đu là con tin ca 3 khu vc ln y. Chính t ý nghĩa này, nếu gii quyết được vn đ Nam Hi (ch yếu là vn đ Nam Sa), s giúp ích cho vic gii quyết vn đ Đài Loan, vn đ đo Điếu Ngư, thm chí c vn đ Ryukyu mt mc đ rt ln.


Do Nam H
i xưa nay chính là vùng bin truyn thng ca Trung Quc, Nam Sa tuy đã b chiếm gi phn ln, tuy có M đng đng sau hu thun, song xét v c cc din Nam Hi, thì Trung Quc vn còn chiếm ưu thế chiến lược tương đi ln: mt là ưu thế v lch s và ch quyn ca Trung Quc, ưu thế này cho đến trước thp niên 70 ca thế k trước, vn bn vng không th phá v ni. Hai là xét v hin trng Nam Hi, mc dù Trung Quc chưa th kim soát được phn ln Nam Sa, nhưng Trung Quc đã hoàn toàn kim soát được đo Hi Nam, qun đo Tây Sa (tc Hoàng Sa), kim soát được gn hết qun đo Trung Sa (không k đo Hoàng Nham), kim soát được toàn b khu vc phíc bc (không k qun đo Đông Sa đã b Đài Loan chiếm gi), vùng gia Nam Hi, cho đến vùng bin nam qun đo Trung Sa, đng thi thc tế đã chiếm được 7 mnh đt hp (không k đo Thái Bình – tc đo Ba Bình – ca Đài Loan) trên Tây Sa. Ba là xét v thế nước, thế quân, Trung Quc là mt nước ln duy nht quanh Nam Hi, sc mnh ca các nước ven Nam Hi khác có gp li cũng không theo kp được Trung Quc. Bn là Nam Hi có ưu thế v đa thế cc mnh, kim soát được vùng này s có sc nh hưởng cc ln đến vùng khác: ch cn Trung Quc kim soát tht cht Nam Hi, là có th kim soát luôn được c mch sng trên bin ca các vùng Đông Á, Đông Bc Á và Đông Nam Á! Có th ngăn cn được M t Bc n Đ Dương vòng lên Tây Thái Bình Dương; có th ngăn cn được Hàn Quc, Nht Bn xung Nam Hi v phía nam, qua n Đ Dương v phía tây; có th ngăn cn được n Đ sang Nam Hi v phía đông, thâu tóm Thái Bình Dương; vi Trung Quc, Nam Hi là mt thanh gươm sc chĩa v Đông Nam Á!

Nếu cht được căn c đa đây còn có th thâu tóm được c Đông Nam Á, chia ct được Khi ASEAN, t đó mà tiến sang n Đ Dương v phía tây, thc s khơi thông được con đường ra bin vùng phía nam; tt nhiên còn có th chi vin cho Đài Loan, canh gi được ni đa cho đi lc v phía bc. Trung Quc thu hi li Nam Sa, to thành thế chân vc Nam Hi s va giành được cái li v Nam Hi, li tránh được cái hi b phong ta, đu xuôi đuôi lt, thênh thang rng m, đt được nn tng ngàn đi cho s phn vinh cường thnh ca Trung Quc.

II. Các ý tưởng cơ bn ca vic thc hin s đt phá

Các ý tưởng cơ bn v vic thc hin s đt phá chiến lược ca Liên minh Thu phc Lãnh th là: dám đu tranh, ly vic thu hi li các đo đá ngm, vùng bin đã b chiếm cùng li ích trên bin làm mc tiêu căn bn; to ra s bo đm an toàn cơ bn nht cho vic thc hin s đóng quân tin duyên; ly vic can thip tích cc, khai thác toàn din làm đng lc và đim ta cơ bn, làm kế sách lâu dài cho vic kinh doanh Nam Hi, nht là kinh doanh Nam Sa; ly vic đu tranh cu hòa bình, đu tranh đòi li ích, kiên trì tiến dn theo tun t bc trước, nam sau, d trước, khó sau, tng bước thít cht, đui ra dn dn các thế lc đi đch làm th pháp, va gia ân va ra uy, va đánh đi va lôi li, thc hành trò chơi toàn phương v, dùng vũ lc bc quay tr v, dùng li ích d quay tr v, dùng đi sách quc lc tng hp làm kế sách giành thng li.

III. Các phương pháp ch yếu đ thc hin s đt phá

1. Xây dng trường thành trên bin, đem lc lượng quân s đóng cht tin duyên

Quân đi là s bo đm căn bn đ bo v ch quyn, an ninh và mi li ích Nam Hi ca Trung Quc. Nơi nào có s bo đm v lc lượng quân s thì mi có th tha hành được ch quyn mt cách hiu qu. Cùng vi s phát trin ca lc lượng hi quân ca nước ta, vic di chuyn lc lượng v phía nam cũng đã tr thành mt xu thế tt yếu.

Th nht, biến đo Hi Nam tr thành đo “Guam” ca nước ta. Vi tư cách là đo chiến lược ca nước ta, vai trò đim ta chiến lược ca đo Hi Nam trên Nam Hi là không th thay thế được. Có th nói không ngoa rng, nếu không có đo Hi Nam thì toàn b cc din Nam Hi s tan nát. Nếu như đo Hi Nam không nm trong tay chúng ta, thì Trung Quc s có “hai Đài Loan”, lc lượng quân s Trung Quc s b giam hãm cht trên đi lc, con đường bin t nam lên bc s khó lòng khơi thông, đng có nói đến chuyn tiến quân vào Nam Hi và kinh doanh Trường Sa! T nay, đo Hi Nam tr thành căn c quân s, căn c không gian, căn c cung ng, căn c hu phương quan trng nht trên Nam Hi ca nước ta. Là Tư lnh b chiến lược ca toàn Nam Hi, Hi Nam có v trí chiến lược cc kì quan trng. Đo Hi Nam t nay s là căn c tàu ngm ht nhân, căn c máy bay ném bom chiến lược, máy bay do thám c ln, hàng không mu hm, là căn c kinh doanh bin trên toàn Nam Hi ca nước ta, đng thi cũng là căn c và là pháo đài trên bin quan trng nht ca lc lượng tn công chiến lược ca nước ta, “lc lượng pháo binh th hai”.

Th hai, xây dng pháo đài đá ngm trên bin, thc hin vic đóng quân lâu dài phn đo tin duyên là qun đo Tây Sa. Trước đây, Liên minh Thu phc Lãnh th cho rng, nước ta đã nm chc s kim soát toàn b qun đo Tây Sa, song nhng tin tc gn đây cho thy, lc lượng quân s vn còn quá mng, li b tht thoát không ít, khiến chúng ta phi lo lng. Có tin tc cho biết, “t thp niên 80 ca thế k trước đến nay, ngư dân Vit Nam thường xuyên đến qun đo Tây Sa đ đánh bt cá bng thuc n, cht đc và đin, hy hoi môi trường hết sc nghiêm trng…”, còn cho biết: “Mc dù nước ta đã tăng cường s qun lý đi vi Tây Sa, nhưng đôi khi vn có th nhìn thy nhng chiếc sàn phơi cá do ngư dân phi pháp Vit Nam dng lên trên rn san hô Tây Sa. Nhng chiếc ngư thuyn xâm nhp đánh cá này nhiu khi còn ly trm, phá hy các thiết b quân dng ca Trung Quc…”. Có th thy, qun đo Tây Sa hin vn còn mt vài đo san hô nh chưa đóng quân. Điu này cho thy, đi vi Tây Sa, chúng ta chưa coi trng đúng mc, xây dng chưa đy đ và lc lượng quân s còn chưa mnh! T nay cn xây dng Hoàng Sa thành chiếc pháo đài trên bin vng chc, không gì lay chuyn được. Cn xây thêm my pháo đài đá ngm thế h hai vĩnh cu, đng thi điu quân ra đóng trên các đo đá ngm cn tây, cn tin duyên gn vi Vit Nam nht. Cũng ging như vi Nam Sa vy! Quyết không được đ tái din tình trng các rn đá san hô… b ngư dân Vit Nam xâm nhp. Th nghĩ xem, điu kin đóng quân Nam Sa khc nghit biết bao, còn các đo đá ngm và vùng bin thuc Tây Sa mà nước ta đã thu hi hoàn toàn thì điu kin hết sc tt, vy c sao li không được như ý? Thc ra, vi vùng bin như Tây Sa, ch cn lc lượng quân đi nước ta mnh lên, có đ lc lượng đi tun tra, thì thường không cn phi dùng đến lc lượng bo v ngư dân phin hà na. Thc ra, ch cn nước ta kim soát trit đ, cht ch qun đo Tây Sa, thì chuyn Vit Nam hoàn toàn t b hy vng v qun đo này ch còn là vn đ thi gian.

Cn tăng cường xây dng đo Vĩnh Hưng (tc Phú Lâm). Vĩnh Hưng là hòn đo có din tích ln nht trong các đo Nam Hi, đng thi cũng là th ph ca thành ph Tam Sa. Xét v góc đ quân s, thì đo Phú Lâm cn xây thêm mt đường băng cho máy bay c ln. Ngoài ra còn có th thông qua các hình thc lp bin to đt lin… mà làm cho đo này, nhng nơi có điu kin, to dn ra, càng to càng tt, không s thiếu tin mà cũng ch có s phin phc. Đ thun tin cho mt s lượng ln máy bay quân s, tàu chiến ca chúng ta vào đóng quân, cn xây thêm mt căn c quân s c ln na Nam Hi ca chúng ta.

Th ba, cn coi trng cao đ v trí chiến lược ca qun đo Trung Sa, đng thi xây dng đo nhân to c ln làm trm trung chuyn trên qun đo san hô vòng Trung Sa. Qun đo Trung Sa cách đo Vĩnh Hưng khong 220 km; cách cng Du Lâm đo Hi Nam v phía tây bc hơn 570 km. Là trung tâm các đo Nam Hi ca nước ta, có th phóng ra bn phía, có ưu thế v s kim soát chiến lược quan trng. Nhược đim ca qun đo Trung Sa là, tr đo Hoàng Nham ra, dường như toàn b các đo san hô vòng Trung Sa đu chìm hết dưới mt bin mà không có đo ni. Các đo san hô vòng Trung Sa có ch nông nht là đu rn san hô bãi cát ngm cách mt nước bin khong 20m, ch sâu nht là 200m. Din tích các đo san hô vòng trung Sa rt ln, nhng nơi phù hp cho vic xây dng các đo nhân to không phi là ít. Vùng bin nm gia qun đo Trung Sa và qun đo Tây Sa chính là tuyến hàng hi chính ca Nam Hi, v trí chiến lược cc kì quan trng. Nhưng t tháng 1-6 hàng năm, qun đo Trung Sa có bão rt ln, nếu như gp phi giông bão, gió mnh, sóng s tung cao ti hơn 8 m. Đây chính là đim bt li cho vic xây dng đo nhân to.

Liên minh Thu phc Lãnh th tng viết các t rơi “Xây dng đo nhân to trên các đo san hô vòng Trung Sa, đt căn c tiến quân vào Nam Sa”, đã tiến hành nghiên cu rt k lưỡng v vic xây dng đo nhân to. Thc ra, không nht thiết phi xây đo nhân to trên toàn b các đo san hô vòng Trung Sa, mà nên xây nhiu đo nhân to phn ln nhng nơi phù hp, nht là nhng đa đim thc s có th xây được nhng đo nhân to c ln. Tôi không tin là mt dân tc tng dng nên Trường Thành và Đp Đô Giang thi c xưa, tng xây nên Kênh đào Hng Kỳ, Đp Tam Hip và Đường st Thanh Tng li không th dng nên hòn đo nhân to c ln! Vì xét thy sóng khá ln, nên khi xây đo nhân to c ln trên các đo san hô vòng Trung Sa nht thiết phi làm đê phòng h, tt nht là làm đê phòng h trên các đo san hô vòng, còn đo nhân to thì xây bên trong các đo san hô vòng.

Liên minh Thu phc Lãnh th cho rng, cn dành ra nhng kho hang dưới mt nước bin đ chun b sn cho tàu ngm đi vào. Phi chn dùng nhng vt liu xây dng chng ăn mòn, đã xây thì phi xây nên nhng công trình ngàn năm. Ngoài nhng loi vt liu xây dng thông thường, còn phi đ thêm đt đá lên trên mt, đ trng các loi cây ci hoa c, thích hp cho con người cư trú. Cn nghiên cu có trng đim v các bin pháp phòng chng bão, phòng chng sóng. Cn vn chuyn mt khi lượng đt đá ln t đi lc hoc t các nước khác ti. Đã xây thì phi xây nên các đo nhân to c ln, các căn c quân s c ln, nhm thc hin đóng quân s lượng ln. Sau này còn có th xây nên nhng cơ s sn xut hóa công nghip, cung ng, ngư nghip… c ln. Nếu như có th trng được san hô trên đo nhân to đ làm cho hòn đo nhân to y ngày càng to ra li càng tt. Ngay c nếu không th trng được, thì cũng phi trng tht nhiu ti nhng nơi thích hp đ san hô sinh trưởng nhng đa đim chưa xây dng. Thc ra, nhng hòn đo nhân to như vy rt quan trng đi vi chúng ta! Qu thc, chúng ta không th ch đi thêm được na. Nếu như xây được nhng căn c nhân to ln đây, thì s hình thành nên được chui đo Đo Hi Nam – Qun đo Tây Sa – Đo nhân to Trung Sa – By đo Nam Sa Nam Hi, và thc tế là hình thành nên bc trường thành trên bin ca nước ta.

Không th không nói mt chút v đo Hoàng Nham. Đo Hoàng Nham vn có mt giá tr chiến lược khá cao, hơn na din tích li không th coi là nh. Hoàn toàn có th đóng quân đây. Vi đo Hoàng Nham, trước mt cp bách nht chính là ngăn cn không đ cho Philippines đóng quân đây. Nếu như chúng ta chp ly mà đóng quân trước mt Philippines là tt nht. Cho dù không được đi na thì c hai bên cùng gác li cũng tt. Philippines chiếm gi đo Hoàng Nham theo hình thc lp pháp, đã m ra mt tin l xu, khiến cho vic tranh chp Nam Sa có xu thế loang rng ra c Trung Sa. Chúng ta buc phi có nhng đng tác ln Trung Sa, buc phi xây dng đo nhân to. Dù chúng ta có đánh mt cú mo him đi na thì thu hi được Hoàng Nham cũng là đáng giá. Chúng ta có th tm thi không đng gì đến các đo đá ngm Nam Sa đang b Philippines chiếm, nhưng vi đo Hoàng Nham thì không được quá d dãi.

Th tư, xây dng các bến bãi và đo nhân to c ln trên 7 đo đá ngm (không k đo Ba Bình) Trường Sa và trên nhng bãi cát ngm do ta kim soát. nhng khu vc do ta kim soát, nếu có điu kin thích hp, cũng có th xây dng các bến bãi cung ng và đo nhân to, nhm đt nn móng tin duyên cho vic khai thác Nam Sa, xây dng Nam Sa tiếp theo.

Th năm, xây dng các đo nhân to hoc các giàn khoan du m trên my bãi cát ngm Bãi ngm James Shoal v phía cc nam lãnh th nước ta. Điu kin tr khí bn đa Bãi ngm James Shoal khá tt, li là vùng lãnh th cc nam nước ta. Chúng ta cn chp ly thi cơ đang chưa có tranh chp đ nhanh chóng xây dng các đo nhân to hoc các giàn khoan du m, coi đó là mt c đim đ mưu tính Nam Sa.

2. Ra sc tăng cường xây dng lc lượng quân s, đ lc lượng quân s ca nước ta tr thành vô đch trên Nam Hi

Th nht, Trung Quc cn tăng cường xây dng năng lc v không gian. Cn biết rng, lĩnh vc không gian là lĩnh vc ch yếu trong trò chơi tương lai gia hai nước, hai quân đi Trung – M, đng thi cũng là cuc chy đua mang tính quyết đnh. Xét v tương lai, quân s không gian hóa là điu không tránh khi. Thiết lp được đường biên gii trên cao cao vô tn mi là cao đim h chiến lược tranh giành ưu thế quân s trong tương lai. T chuyn Ch Hng i mt tiếng là va luôn phi Mt Trăng, có th nhìn thy mt cách rõ ràng rng: sc mnh ca các căn c trên không thì to ln đến nhường nào! Liên minh Thu phc Lãnh th không cm đoán vic nghĩ ti chuyn Ch Hng ra lnh mt cái là mt qu bom ht nhân, nếu như li rơi xung nước M t trên không, thì đ biết là s gây thoái chí ra sao! Da vào sc mnh ca mt tiếng sét, phóng xung mt đt theo thế đè bp c đnh Thái Sơn, qu là mt s hy dit tt đnh! Trung Quc cn nhanh chóng vượt qua M trong lĩnh vc không gian, ít nht cũng đ to ra khong cách thế h. Trung Quc nht đnh phi nuôi tham vng và có kh năng hơn thua vi M, không được to ra thế cân bng vi M trong lĩnh vc không gian. Đây là s bo đm căn bn cho nước ta gii quyết vn đ Nam Sa sau này.

Th hai, Trung Quc cn m rng xây dng các lc lượng chiến lược. Trung Quc cn xây dng và tăng cường lc lượng tn công ht nhân chiến lược ba trong mt, nhm bo đm vic thc hin trit phá ln nhau phương din đe da ht nhân, to nên thế cân bng uy hiếp. Trung Quc cn tăng cường vic to nên khong cách thế h vi M các lĩnh vc công ngh cao, ti tân như công ngh nanô, công ngh năng lượng dn hướng, công ngh người máy, công ngh ht nhân…, đ sc mnh quc gia và trình đ khoa hc k thut gia hai nước Trung – M dn tiếp cn vi nhau, đ Trung Quc vào thế vô đch v mt quân s.

Th ba, cn m rng vic đu tư cho các lc lượng thông thường. Vic xây dng các lc lượng hi quân như tàu chiến, tàu ngm, máy bay… khi cn thiết phi được phát trin nhanh chóng, không được đ l hn. Phi nhanh chóng hoàn thành hàng không mu hm đ đưa vào Nam Hi, phi làm cho lc lượng hi quân và không quân ca nước ta nhanh chóng chiếm ưu thế tuyt đi, to nên thc lc và sc uy hiếp ln mnh Nam Hi, theo tun t t bc xung nam, d trước khó sau, tim tiến, dùng các đo nhân to Trung Sa làm đim trung chuyn đ tng bước tiến sâu vào Nam Hi, ri thng tiến, cht cht ly Nam Sa, thu hp không gian ca các nước như Philippines… mc ti đa, m rng không gian chiến lược ca nước ta ti mc ti đa, thu hi li ch quyn Nam Hi ca ta mc ti đa.

3. Thc hin vic hp nht lc lượng đa chng, thc hành mô hình giám sát Nam Hi bao quát toàn din

Th nht, nhanh chóng hp nht các lc lượng quân s chun, thành lp đi quân cnh v b bin Nam Hi. Vic qun lý hành chính đi vi vùng bin nước ta hin đang tình trng “lon cào cào” (nguyên văn: “cu long náo hi” – ND), mnh ai ny làm, lc lượng b phân tán. Chúng ta cn hc theo cách làm ca đi quân cnh v b bin M, nhanh chóng hp nht các ngành qun lý hành chính bin có liên quan như ngành ngư chính B Nông nghip, ngành giám sát hi quan…, hình thành nên lc lượng quân s chun đ bo v quyn li bin ca Trung Quc, thành lp đi quân cnh v b bin ca Trung Quc, thc hành s ch đo thng nht, điu hành thng nht, trang b thng nht, đ hình thành nên mt đi ngũ chp pháp trên bin, nhy bén thông tin, phn ng nhanh, mang tính chuyên nghip cao.

Th hai, cn nhanh chóng thành lp thành ph Tam Sa, thiết lp qui hoch hành chính hoàn chnh Nam Hi. Đây là mt trong nhng bin pháp sc bén nht trong vic tuyên b ch quyn ca nước ta, không cn phi đn đo ngi ngùng gì trước s phn đi ca các nước khác.

Th ba, cn thành lp b tài nguyên chiến lược, thc hành s qun lý giám sát tài nguyên chiến lược, t đó mà hình thành nên s đi đu vi M – Nht. Nhanh chóng thu hi quc hu hóa toàn b, thc hành s qun lý giám sát nhà nước, nht lun cm ch xut khu tư nhân đi vi tài nguyên chiến lược như đt hiếm, kim loi màu… Vi các loi đt hiếm đang được kinh doanh tp th hoc cá th hin nay, phn ln lượng kim loi hiếm và kim loi màu ch riêng nước ta có hoc đã được chiếm c, phi thu hi quc hu hóa toàn b theo hình thc nhà nước mua li, đng thi thu hi quyn kinh doanh tài nguyên chiến lược cá th hoc tp th v li trung ương. Không bao gi được đ xut hin bi kch “đt hiếm được bán theo giá đt thường”!

Hãy xem nước Nga đã không ngn ngi khi chơi “con bài du m”, đã nhiu ln “ct du” ca Ucraina, oai phong tràn đy! Rt cuc chúng ta đã thua kém ch nào? Tài nguyên chiến lược cn phi tr thành quân át ch bài trong tay Trung Quc! Không được đ không xut khu mt tí nào, tt c đu phi đưa v bo v li ích căn bn cho đt nước, thép tt phi dùng trên lưỡi dao lưỡi kiếm. Chúng ta phi dùng tài nguyên chiến lược đ đánh đi vi M – Nht, ly s nhượng b các vn đ Nam Sa, Đài Loan… hoc ly công ngh cao ti tân.

Th tư, Trung Quc phi kết hp vi thc tế mà xây dng mô hình giám sát bo v quyn li bao quát toàn din. Kết hp mt cách hu cơ các lc lượng quân s, lc lượng quân s chun và lc lượng phi quân s (như ngư thuyn…), to ra được mô hình giám sát không gian lp th: trên vũ tr có v tinh, trên tri có máy bay, trên bin có tàu thuyn, dưới bin có tàu ngm, đng thi hp nht các loi lc lượng giám sát bng tin hc hóa, đánh đui các thế lc xâm lược Nam Hi mt cách thc s.

4. Ly vic khai thác xây dng Nam Hi, nht là Nam Sa, làm đng lc cơ bn và kế sách lâu dài

Th nht, khai thác xây dng Nam Sa phi ly các căn c, giàn khoan du m… c ln làm đim ta. Trong quá trình này, các đo nhân to Trung Sa, các đo nhân to trên 7 rn san hô Nam Sa và các giàn khoan du m s tr thành đim dng chân và trm trung chuyn quan trng ca nước ta. Vì thế, dù cho vic xây dng đo nhân to Trung Sa và Nam Sa có khó đến đâu đi na cũng phi kiên trì hoàn thành cho bng được, nếu không, chúng ta chng có ni tc đt cm dùi.

Th hai, có th nghiên cu xem xét mô hình binh đoàn xây dng sn xut đ xây dng các binh đoàn xây dng sn xut Nam Hi hoc Nam Sa. Ngài Adaofu2 (tên ch trang blog adaofu2.blog.china.com – ND) đã đ xut ý tưởng thành lp các đơn v b đi sn xut, b đi du lch Nam Sa, Liên minh Thu phc Lãnh th cho rng qu không ti, có th xem xét được. Ý tưởng thành lp các binh đoàn xây dng sn xut Nam Hi do Liên minh Thu phc Lãnh th đ xut cũng chu nh hưởng t mô hình binh đoàn xây dng sn xut Tân Cương, phng theo kinh nghim “quân khn đn đin” trong lch s. Thành lp mt nhánh b đi như vy, dùng lc lượng vũ trang đ ym tr Nam Hi, nht là khai thác xây dng Nam Sa, là hết sc cn thiết. Đây không h ging vi vic cho phép b đi kinh doanh m xưởng. Có được mt nhánh b đi như vy thì chúng ta có th đy nhanh được tiến đ khai thác Nam Sa, đng thi nuôi quân được ngay ti ch, tht ging vi diu kế “dĩ nông dưỡng binh” trong lch s, tránh được cái d bo v Nam Sa đơn thun, đường bin xa xôi, chi phí cc ln, th hi sao mà không làm?

Th
ba, khích l các lc lượng kinh tế khai thác Nam Sa, ln chiếm không gian ca các thế lc xâm lược. Trong hai kỳ hp năm nay, có người đ xut vic xây dng đc khu kinh tế Nam Hi hoc Nam Sa, Liên minh Thu phc Lãnh th cho là rt tt. Trung Quc có th phng theo mô hình đc khu kinh tế ni đa, đnh ra các chính sách ưu đãi, cho phép các lc lượng kinh tế ca Trung Quc được tham gia vào vic khai thác Nam Sa vi mc đ ln nht, bng vic khai thác Nam Sa, bo v Nam Sa, xây dng Nam Sa mà thay đi được v cơ bn tư duy coi trng đt lin xem nh bin theo truyn thng Trung Quc, tăng cường s có mt ca nước ta Nam Sa trên thc tế.

Liên minh Thu phc Lãnh th cho rng dng khai thác này phi được tiến hành trong các vùng lãnh th đã b Vit Nam chiếm, Philippines chiếm, Malaysia chiếm, không được tiến hành trong các khu vc do nước ta kim soát, nếu không, s không phi là “đng khai thác” na. Trung Quc s đưa phn đông lc lượng vào các vùng bin đã b chiếm, s tiến hành đng khai thác vi các nước Philippines, Vit Nam, Malaysia… Dĩ nhiên là h nht đnh s không chp thun. Vy thì Trung Quc s chng còn khách khí gì na. Bi vì vi cái chuyn mình có th đc chiếm, thì chng có ai vui v chung hưởng vi người khác. Đng khai thác Nam Sa cũng là cái lý như vy. Trung Quc phi dùng các lc lượng quân s, lc lượng quân s chun và lc lượng phi quân s đ buc nhng nước này chp thun.

Tc ng có câu: “Binh lai tướng đáng, thy lai th ym” (Tm dch: Lính đến tướng chn, nước đến đt chn - ND). Vn dĩ có chuyn gì là ghê gm đâu. Nước ngoài các người phái tàu quân s đến ngăn cn lc lượng giám sát ca nước tôi đi tun tra Nam Sa, vy thì lc lượng quân s ca nước tôi cũng cn phi áp chế. Ly vic tàu ngư chính đi tun tra làm ví d, chúng ta có th đ các thành viên đc chiến làm ch lc cho các nhân viên ngư chính tiến hành tun tra, v đi ngoi còn gi là nhân viên ngư chính. Đng thi còn trang b c các loi vũ khí như súng máy hng nng, b phóng tên la tì vai… cho các tàu tun tra, đm bo cho súng có b xt thì cũng quyết không vào thế bt li. Dĩ nhiên, tàu quân s Trung Quc cũng có th lùng sc săn tìm rt xa, tàu ngm Trung Quc cũng có th h tng c dưới bin, đm bo cho có đánh thì chúng ta cũng không vào thế bt li. Bin pháp tt nht là áp sát tun tra, chp pháp, không s c xát, không s đu tranh, cũng không s chiến tranh. Tôi không tin là các nước Philippines, Vit Nam, Malaysia… li dám đánh chìm các tàu tun tra và tàu chiến c ln ca Trung Quc.

Liên minh Thu ph
c Lãnh th cho rng, quân đi không được t ra quá văn minh, nht là càng không được t ra quá văn minh vi k đch bên ngoài, quá văn minh là y m, là làm mt làm mũi, là phm ti! Người quân nhân cn có cái tâm ca h sói và cái chí khí sát pht, có sc do dai và ct cách d dn, liu lĩnh, không s chết, không chu khut phc. Ch có quá lch s kiu như chàng thư sinh mt búng ra sa. Khí phách, chí khí anh hùng hào kit, ý chí bá quyn và ý chí mnh m sn sàng chiến đu, quyết đánh đến cùng trong lch s đâu c ri? Mt nước ln vi 1,3 t dân rt cuc s còn n nhn chu đng cho đến bao gi? Ý chí người dân hin gi hết sc mnh m, đng bào Đài Loan cũng đang dõi theo chúng ta. Các thế lc xâm lược khác cũng đang dõi theo chúng ta. Vì sao người Nht li coi khinh chúng ta? Bi vì chúng ta đã làm cho mi người quá tht vng k t thi cn đi. Người Nht tng n s, thm chí có nhng người còn t ra sùng bái người Trung Quc dưới triu Hán! Người Nht không h dám coi thường t tiên người Trung Quc. T thi cn đi, người Trung Quc qu thc đã b li dng quá nhiu, đã xut hin nhng sai lm chiến lược tương đi ln, c v vn đ Ryukyu ln vn đ Nam Sa, khiến cho k thù h d, người thân đau lòng, đ người khác coi thường.

Người Trung Quc cn phi dũng cm đu tranh, không s hy sinh, không ngi nhng li đơm đt. Trung Quc tt nht nên dùng sc mnh quân s chun đ tiến vào Nam Sa, bo v ch quyn nhng vùng đch chiếm, các lc lượng quân s ca Trung Quc đã dn tiến sát, các ngư thuyn và các nhà khai thác đi theo sau. Không s đi đu, không s c xát, không s xung đt vũ trang quy mô nh. Điu này s gây áp lc rt ln lên các nước thù đch. Cho dù Trung Quc không mun khai chiến, mà ch mun nghi binh thì cũng phi làm như tht. Mc đích ch là mt, chúng ta mun khai thác tài nguyên Nam Sa. Chúng ta mun thò trước mt chân vào đó, ri mi đng khai thác. Sau khi đã vng chân ri mi yêu cu lc lượng quân s các nước Philippines, Vit Nam, Malaysia… phi rút khi Nam Sa có kỳ hn. Hàng năm chúng ta cũng có th son tho đ án Liên hip quc, dĩ nhiên chưa chc đã đt được mc đích, song nếu to được nh hưởng thì vn c làm.Trung Quc phi thng thng tuyên b Nam Sa là lãnh th vn có ca ta. Không được nhìn thy Nam Sa nm gn lãnh th ca các nước nh mà đã thy đui lý, nht chí, cho rng lãnh th ca nước ta ch đóng khung mt đi lc nào đó.

Cn phi biết rng, t thi Đường – Hán cho đến thi Minh – Thanh, nhiu đo Nam Hi đã tr thành lãnh th ca Trung Quc. Khi y Vit Nam, Philippines là gì? Vn còn là nước l thuc vào Trung Quc, vào đi Thanh, Tô Lc Vương mun gp vào mà chúng ta chưa đng ý, bây gi c xem Tô Lc Hi (tiếng Anh: Sulu Sea – ND) nm đâu thì biết được là nước nào. Sau này li tr thành thuc đa ca nước khác. Xét v mt lch s, trước các thp niên 60, 70, 80 ca thế k trước, xung quanh Nam Hi ca Trung Quc có được my nước không phi là thuc đa? Ch quyn ca h t đâu đến? Nam Sa là mt mnh đt vn có ca nước ta, cũng ging như mt mái nhà xưa vy. Không được đi đến cái ngày mà ch có vài tên ot con đến chiếm mt cái thì đt y tr thành ca bn hn! Dưới gm tri này đâu có chuyn phi lý như vy.

Bn đ ca người trung Quc cũng thc s đã được sa đi, ch có coi khu vc Nam Hi là mt tm bn đ nh mà đem giu giu giếm giếm, như kiu thiếu t tin, li như kiu mun in thêm Nam Hi vào là phi tn thêm mt t giy, nên người Trung Quc không mua ni bn đ đâu. Hình dng bn đ Trung Quc có hình ch “Y”, ch không phi là hình con gà trng, không được quên là chúng ta còn có “đường chín đon” Nam Hi, nếu có mun in thì phi in bn đ toàn Trung Quc theo cùng t l! Người Trung Quc cn nói rõ ràng chính xác cho các nước Vit Nam, Philippines, Malaysia… biết rng, chuyn nhượng cho các người mt chút li ích là không sai, còn mun chiếm lãnh th ca Trung Quc thì chng có phương cách nào đâu! Xut đu l din làm ln ln trng đen thì phi quay v. Nhng tiu quc ca các người đã khai thác nhiu tài nguyên ca chúng ta đây đến thế, các người d đnh nay mai s ly gì đ bi hoàn đây?

Như Vit Nam bn thân là nước nghèo v du ha, hin đang khai thác trm du m Nam Hi, thế là tr thành nước xut khu du m! Nếu như người Trung Quc không tính tng n vi các người, thì ph n ca c nước các người có đi làm hoa hu hết cũng không tr ni! Trung Quc phi thu hp không gian chiếm nước ca k đch mt biên đ ln bng các lc lượng quân s, lc lượng quân s chun và lc lượng phi quân s, trước tiên thc hin đng khai thác, ri khi có điu kin thích hp s s dng các phương thc như dùng vũ lc cưỡng bc quay tr v, dùng li ích đ d quay tr v…, cui cùng là thu hi li Nam Sa mt cách khá hòa bình.

Th tư, Trung Quc phi đu tư mt ngun vn ln đ nghiên cu công ngh làm ngt hóa nước bin, tranh th thc hin bước đt phá ln. Mc tiêu là đ dùng tài nguyên du m làm đng lc, làm ngt hóa nước bin, thc hin vic cung cp nước ngt cho nhiu đo Nam Sa. Trung Quc có th đng khai thác Nam Sa cùng vi chính ph khu vc Đài Loan và đng bào Đài Loan, t đó mà bo v li ích dân tc chng mc ln nht, làm hài hòa được tình cm dân tc. Hai b có th tiến hành xem xét kh năng đng tn dng qun đo Ba Bình.

5. Phân bit đi x, phân hóa làm tan rã Khi ASEAN

Bán đo Đông Dương mang mt ý nghĩa chiến lược vô cùng quan trng đi vi Trung Quc (xem thêm các bin gii ca Liên minh Thu phc Lãnh th: “Chiến lược ‘song bán đo’ ca Trung Quc”, “Chiến lược bin ‘mt đo hai neo’ ca Trung Quc”), có mi liên quan đng cam cng kh, sinh t vi s tri dy cường thnh ca Trung Quc! Là hướng đt phá chiến lược ca Trung Quc. Theo phương châm “Mc tiêu hu hn, đt phá trng đim”, trong giai đon này Trung Quc cn ưu tiên phát trin trước mi quan h vi Miến Đin, Thái Lan, Lào, Campuchia, thc hành chính sách ưu đãi không ging nhau đi vi các nước Vit Nam, Philippines, Malaysia, Indonesia… Đi vi 4 nước như Miến Đin…, ly lôi kéo là chính, đi vi các nước Vit Nam, Philippines, Malaysia… xâm chiếm lãnh th Nam Sa ca chúng ta, ly đánh là chính, ân oán ngang nhau. Chú trng tăng cường mi quan h vi Miến Đin, khơi con đường ra bin chiến lược v phía tây nam Trung Quc thông thng sang n Đ Dương! Bng các phương thc đường st, ng dn du khí… mà kết cht Trung Quc vi Miến Đin li mt mi, hình thành nên cng đng li ích. Cn chú trng tăng cường mi quan h vi Thái Lan, chc thng eo đt Kra s có th trc tiếp phế b được eo bin Malacca! Khiến cho Trung Quc có th qua Nam Hi mà đến thng được n Đ Dương, biên duyên hóa (tiếng Anh: Marginalized – ND) trit đ Singapore, gõ ca Indonesia, Malaysia tht mnh!

Trung Quc s thiết lp nên hành lang đt lin Nam Hi – Vân Nam – Lào – Campuchia trên thc tế ca nước mình, đ tin cho vic tăng cường h tr cho Nam Sa t trên đt lin, hình thành nên thế kp bin – đt lin đi vi Vit Nam. Đng thi cũng tin cho vic vn chuyn tài nguyên du m khai thác được Nam Sa t con đường đt lin đến khu vc Vân Nam. trên thc tế Nam Hi đã phân chia Đông Nam Á thành các nước bán đo và các nước qun đo. Nam Hi đã lin thành mt th vi Đông Nam Á. Khi ASEAN mun bài xích mưu đ ca Trung Quc là có ch đnh đã phi tht bi. Trung Quc đt chân lên Nam Hi, tt nhiên s có th th sc tách nhp, phân hóa khi ASEAN.


Translated by Qu
c Nguyên Trung Thuan

------------------------------------


Người post: CucNT

Ngày đăng: 17-05-2014 16:04






Xem 1 - 9 của tổng số 9 Comments

Từ: Guest BM
20/05/2014 20:43:42

Chất chứa nỗi niềm căm hờn sâu lắng,


Hồ Gươm chiều lặng, giọt giọt nắng lan


có phải gươm thần tan thành muôn mảnh,


thức muôn dân, chớ mãi cảnh dại khờ!




Có phải nơi đây, Lê Lợi đã bất ngờ,


tìm kế sách diệt tan bầy giặc dữ?


Bởi đất nước từng ngàn năm chưa ngủ,


xương máu tiền nhân, đất ủ chưa nguôi,...




Nay Thánh Thần cũng thức dậy đấy thôi,


giận dã tâm của một bầy ngang ngược


sóng sông Hồng xuống từ miền sơn cước


gợi nhớ Chương Dương, tiếng quân réo, giặc gào,...




Gò Đống Đa, cờ phần phật bay cao,


bóng Quang Trung dẫn voi vào giữa trận,


bọn xâm lăng xương mục đang còn lẫn


mộng điên rồ mơ đất Việt của muôn dân!




Sóng Biển Đông như vạn vạn dấu chân,


của trai Việt lấy thân mình giữ đảo,


cánh chim hải âu, nghiêng chào không né bão


là các anh, những người lính Việt Nam,....




Bè lũ bá quyền, ôi máu của kẻ tham,


có thể bẩn đảo xanh và con sóng,


quá ngang ngược, đem giàn khoan đến đóng,


cứ cuồng điên, quên Vạn Kiếp, Chi Lăng,...




Bầu trời xanh vẫn rời rợi ngọt lành,


đang gửi mãi tình yêu về Biển đảo,


Phía Biển Đông, nơi từng giờ dông bão,


đất nước ngàn năm như cơn bão ứ đầy!




Vẫn còn đây, lớp lớp nghĩa trang dầy,


máu mới chỉ khô, tim còn nóng hổi,


Bạch Đằng, Đống Đa, Hàm Tử,... con sóng nổi,


Chiều dần buông, chân vẫn nối bàn chân!




Hồ Gươm xanh, sóng nổi kết muôn dân


trong một lời nguyền, mãi là đất Việt,


địa phận trời trao, ngàn đời tuấn kiệt,


Gươm Thần sẵn sàng, bật dậy diệt xâm lăng!



Từ: SonTM
20/05/2014 15:07:31

Bài viết sặc mùi mộng bá quyền như Đức quốc xã trước kia. Kẻ nào khư khư ôm mộng đó gây chiến với láng giềng sẽ có kết cục thảm hại như Hit le mà thôi!



Từ: Guest banKgu
19/05/2014 20:25:48

Hoan hô bạn HanhLT, bạn nói trúng quá. Tàu khựa nó gian xảo lém! Nó chọn thời điểm ta đang "đánh" tham nhũng quyết liệt, nó hy vọng lòng tin trong dân giảm, nội bộ rối ren... lại đúng lúc thế giới, EU, Mỹ, Nga đang mắc mớ Ucren mà hòng xâm chiếm. Nhưng nó nhầm to, ta muốn giữ gìn hoà khí, cùng nhau làm ăn như họ từng cam kết, nhưng nếu không thì "còn cái lai quần cũng đánh!"



Từ: CucNT
19/05/2014 17:34:07

Guest bạn Kgu thân mến! Bài viết này đã mấy năm nhưng có thể có người chưa biết nên Cucnt cứ post lên để tất cả những ai quan tâm có thể đọc và hiểu thêm về mộng bá chủ của bọn bành trướng Trung Quốc.


Các anh chị Nghị, Cường, Hạnh và bạn Kgu ơi! Chúng ta có niềm tin sắt đá rằng chính  nghĩa thuộc về chúng ta nên chúng ta nhất định thắng  vậy nhưng ở cuộc đời này hễ cứ chính nghĩa là thắng thì làm gì còn tranh chấp, chiến tranh mà đôi khi để chính nghĩa thắng phải đi qua bao nhiêu đau thương.


Điều không may mắn của dân tộc chúng ta là phải nằm bên cạnh đất nước TQ là bè lũ lãnh đạo luôn tìm cách gây hấn với xung quanh. Em nghĩ là các cấp lãnh đạo của ta đều biết nhưng không phải chờ đến lúc lửa nổi lên mới tìm cách chữa cháy mà họ đã cố gắng nhiều. Chúng nó mạnh về sức người, sức của nên ta cũng phải từ từ mới chống trả được nó. 


10 công trình trọng điểm của ta đang do nhà thầu TQ thi công vv nên mọi thứ cũng phải mềm dẻo 1 chút.


Anh Cường ơi! Ông Vũ Đức Đam có trả lời " Kiện ra Liên hợp Quốc  nghĩa là nước  đã tràn ly...", Chúng ta kiên trì bằng giải pháp hòa bình. Thế giới đang đánh giá cao thái dộ kiềm chế của VN, em nghĩ chúng ta tranh thủ được sự đồng thuận của Quốc tế cũng là từng bước để đi đến chiến thắng dài lâu. Em cũng đồng ý với chị  HanhLt, khi Tổ quốc lâm nguy chính là lúc toàn Đảng toàn dân nhìn lại mình để sống trong sạch hơn khi nào dân tộc ta từ trên xuống dưới là 1 khối thống nhất thì không ai dám xâm phạm . Ước nguyện muôn đời của dân ta là được sống trong hòa bình, em cũng nghĩ như chị Hạnh.



Từ: HanhLT
19/05/2014 15:13:03

@guest bạn KGU  tôi thiết nghĩ cho dù chính nghĩa thuộc về chúng ta, cho dù Ta được ủng hộ nhưng việc bảo vệ Tổ quốc VN là của chúng ta...vì vậy không được lơ là cảnh giác,phải lớn mạnh,Đảng phải đượctrong sạch, không thể để những DCDung,hay những cán bộ lãnh đạo ,A,B,C...Bờ, Cờ, Gờ....gì đó tham nhũng, làm mất niềm tin ở dân, làm đất nước yếu đi,tạo điều kiện để ngoại bang nhòm ngó...chúng ta bình tĩnh nhưng không được chủ quan,tôi chỉ đọc qua bài viết trên,bởi không cần đọc kỹ cũng biết nó nói gì và muốn gì, tôi chỉ nghĩ lịch sử ngàn năm đã dạy chúng ta rằng khi nào Tàu khựa nhòm ngó...ấy là lúc ta phải khẩn trương dà soát lại bản thân...để sẵn sàng ứng phó.ước nguyện muôn đời của dân ta cũng chỉ là mong muốn được sống trong Hoà bình....



Từ: Guest bạnKGU
19/05/2014 14:46:22

Các bạn lưu ý. Đây là bài viết đã mấy năm, từ khi tàu nó chưa lập Tp Tam Sa kia, của một "HOA KÌU" trên mạng, huênh hoang, chẳng hiểu biết tý gì về lịch sử cả! với tư tưởng "Đại Hán", cũng như tư tưởng "Đại Đức" quốc xã, phơi bày dã tâm xâm lược, bá quyền của vua chúa TQ ngày xưa cũng như bọn cầm quyền phản động đội lốt CS ngày nay. Đó là tư tưởng phát xít! Ta phải cẩn thận, trái tim nóng nhưng cái đầu phải lạnh, bình tĩnh, tự tin, không để bị kích động, có bước đi thích hợp, tùy vào tình hình diễn biến, để làm sao nhân dân (cả VN và TQ) ít bị tổn thương nhất, nhất định chính nghĩa Việt Nam sẽ thắng. Bọn tàu khựa phát xít nhất định thất bại. Các bạn vào mạng đọc tin, cả Tây cả người Tàu... cả thế giới ủng hộ chúng ta. Ngày này năm xưa Bác ở Việt Bắc, Đại tướng ở Điện Biên. Hôm nay Bác ở Ba Đình, Đại tướng đang ở Vũng Chùa, bọn tàu khựa liệu đấy! 



Từ: Guest Hạnh Lê
19/05/2014 14:04:33

Năm 74 Tàu và Mỹ bắt tay sau lưng ta để chiếm Hoàng xa...thiết nghĩ từ lúc ấy ta đã phải cảnh giác rồi.bài học năm 79 rồi đảo Gạc ma...TQ luôn luôn có tham vọng thôn tính, thần phục các nước nhỏ làm chư hầu của mình,chúng ta yêu hoà bình, mong muốn được yên ổn làm ăn,ai cũng có cuộc sống tươi đẹp nhưng xem ra phải nhìn vào sự thật mà đối mặt thôi.Phải diệt tham nhũng trước,chiêu người tài, xoá bỏ bất công,xây dựng một VN giầu mạnh...lúc ấy kẻ thù có muốn giết ta cũng không dễ.Phải tự lực tự cường thôi..thắt lưng buộc bụng lại để nuôi quân và mua vũ khí để bảo vệ Tổ quốc,diệt tham nhũng đến tận gốc rễ ,bảo đảm công bằng dân chủ trong XH.Ta không cứu ta thì chả ai cứu cả...



Từ: CuongLV
19/05/2014 11:29:40

Tôi có suy nghĩ như NghiPH là tại sao đến giờ VN vẫn chưa kiện TQ ra Liên hiệp quốc hya nghĩ vì họ có quyền phủ quyết nên tự mình từ bỏ quyền tố cáo chính đáng. Tôi nghĩ hay là từ vụ Gạc Ma năm 1988, Trung Quốc tự do tàn sát  chiến sỹ Việt Nam mà ta cũng không tố cáo nên nó nghĩ mình sợ nó, nó thả sức làm càn, nhất là cả Mỹ, Liên Xô...đều chả ai dại gì ra mặt chống Trung Quốc vì còn lo cho lợi ích của dân tộc mình. Mà Việt Nam ta thì cứ tòan chữa cháy thôi, hết ngoài Biển Đông lại ở  trong đất liền, vất vả quá mà không hiệu quả.  




Từ: NghiPH
19/05/2014 09:00:30

Nếu tham vọng, chiến lược của Trung Quốc về Biển Đông, về Hoàng Sa, Trường Sa rõ ra như thế thì chúng ta phải xây dựng chiến lược cơ bản, lâu dài để đối phó, ngăn chặn chứ không chỉ là những biện pháp chữa cháy trước mắt. 



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s