KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 04 Tháng mười hai. 2010

Kỷ niệm ngày cưới




Tác giả: Tự sướng đào ngũ

Kỷ niệm ngày cưới

 

Tại buổi Du Xuân 2009, du lịch dọc sông Hồng, khi vừa thăm quan xong một ngôi chùa, tôi được chị hỏi, cũng như thể làm quen: “Ngọc làm ở FPT à? Con gái chị cũng làm ở đó”. Chị Chi đã hỏi tôi như vậy. Ở trên thuyền khi giới thiệu các thành viên tham dự, tôi mới được biết chị ở lớp Hóa 1974. Chị hơn tôi đúng một khóa học ở KGU, khi tôi sang Kishinev thì lứa của chị cũng vừa tốt nghiệp. Cho nên tôi và chị không biết nhau, không gặp nhau cho đến hôm Du Xuân đó.

Du Xuân 2010 khoa Hóa được giao nhiệm vụ tổ chức buổi này (các buổi Du Xuân các năm trước đều do Toán Lý tổ chức). Tôi được các chị khoa Hóa mời cùng tham gia, chẳng gì tôi cũng có chút kinh nghiệm từ các Du Xuân trước. Hôm 8/4/2010, trước hai ngày của Du Xuân, tôi có mời các chị khoa Hóa đã đến nhà tôi tập hát, hình như là buổi tổng diễn tập, vì trước đó các chị đã tập vài buổi rồi. Hôm đó chị Chi đến cùng phu quân, anh Kỳ Minh. Trước tiên vẫn là ẩm thực, hát là sau, “có thực mới vực được đạo”. Mấy anh rể KGU ngồi một góc riêng, tôi cũng ghé vào đấy. Các anh này không thể ngồi chung với các chị. Không phải vì các anh uống rượu có độ cồn cao hơn các chị, mà là “độ nói” của các anh không thể sánh được với các chị, thôi thì ngồi ra một góc, được thanh thản hơn, được bình yên hơn. Anh Kỳ Minh ngồi một lúc rồi đứng lên xin phép đọc một bài thơ trước khi đi có việc khác. Tôi chỉ còn nhớ câu cuối cùng “Và tình người trên đất Molda”. Chưa kịp nhận ra bài thơ hay đến đâu, chúng tôi vỗ tay rầm rầm vì câu kết này, cứ có Moldova là hay rồi.

Sau khi ăn uống đủ độ, các chị say sưa luyện hát để chuẩn bị cho hôm gặp mặt Du Xuân dưới sự điều hành của anh Đình Minh (lại là Minh nữa), chồng chị Bình kều (Hóa 77). Sản phẩm những buổi học hát của các chị Hóa đã được thể hiện trên Thuyền Potomac ngày 10/4/2010, với 2 tiết mục “Ivuska” và “Chiều hải cảng” mà NguoiKGU đã được thưởng thức.

Sau Du Xuân 2010, chị Chi là thành viên Ban liên lạc Hội KGU (HN). Tôi còn gặp chị nhiều lần, chủ yếu ở những cuộc vui vẻ, giao lưu của  hội MK, của khoa Hóa. Lúc nào chị cũng có mặt, cũng nhiệt tình, cũng trách nhiệm với việc những việc được giao và không được giao. Chị còn là lớp trưởng của Hóa 74. Lớp chị thường xuyên gặp mặt, giao lưu. Người lớp Hóa 74 tham gia đông đảo ở các cuộc giao lưu, dù là online (trên mạng), hay là offline (gặp gỡ trực tiếp). Hẳn chị phải có vai trò của lớp trưởng cho sự đông đảo, tính tích cực của Hóa 74. Khi tôi có vẻ thán phục Hóa 74 vẫn duy trì đều đặn phong trào, anh HiềnVC thủ thỉ: “Lớp mình có lớp trưởng Chi điều hành, anh em cứ tăm tắp nghe lệnh, ổn lắm”.

Chị lớn tuổi nhất trong hội MK, nhưng có lẽ chị vẫn trẻ trung, thậm chí còn trẻ  hơn một số thành viên khác. Tất nhiên chị ít nói hơn các chị Hóa 77, nhưng chấp nhận giao lưu gặp gỡ với các chị này, hẳn nội lực cũng rất thâm hậu. Ít ra là chịu được được không khí ồn ào tranh nhau nói với vận tốc tên lửa, với số chủ đề vô tận và thời gian liên miên không biết khi nào dừng.

Gần đây có phong trào ca hát về Kishinev. Hàng loạt bài hát ra đời. Tác giả Đình Minh định mời ca sỹ chuyên nghiệp hát thử, các chị MK gạt phắt đi, bài hát về Kishinev thì phải dân KGU hát. Mà giọng các chị, nói năng như thế, chắc hát cũng ổn. Tác giả cũng buộc phải đồng ý và chọn nhà tôi là nơi tập hát, có đủ đàn, máy quay và cả camera-man. Chị Chi tham gia nhiệt tình và say mê hát: “Môn đa vi ơi, hồn tôi ngây ngất, Bay theo tháng ngày, Không bao giờ quên!. Sau đó tôi tung video học hát lên mạng, NguoiKGU phấn chấn hẳn, chẳng gì cũng có bài hát về Kishinev, về Moldova hẳn hoi, lại do dân mình hát nữa. Tôi cũng có bài trên mạng về các chị tập hát, Thập ca nữ KGU.

Ngày 7/11 đến với những người từng học tập ở Liên Xô. Nó vẫn đặc biệt với bao thế hệ. Hóa 74 và MK khởi xướng đi chơi Thung Nai, trong lòng hồ thủy điện Hòa Bình. Vợ chồng tôi cũng đi theo cả hội. Chị Chi đứng ra tổ chức, cử phu quân Kỳ Minh tiền trạm trước một ngày (ông chủ cơ sở du lịch ở Thung Nai là chiến hữu của anh Minh). Do vậy chúng tôi được đón tiếp khá chu đáo, có cá 8kg, thịt hoẵng đặc sản. Tất cả đều do anh Minh và chị Chi đạo diễn. Một ngày đêm trên Thung Nai tôi biết anh chị nhiều hơn, nhất là anh Minh. Rất chu đáo với hội KGU, không chỉ do chị Chi chỉ đạo như thế, mà nhiệt tình với bạn bè là một nét chúng tôi thấy rõ ở anh. Anh luôn để ý mọi thứ cho đoàn khách KGU sao cho chu đáo, vui vẻ. Anh đã quen thân với không chỉ Hóa 74 (đương nhiên rồi, anh là rể của lớp), với các chị Hóa 77 (mà anh kể biết đến lần đầu ở đám cưới anh chị, sao mà lũ con gái ấy nói nhiều thế), mà ngay với chúng tôi, những người bạn mới quen, cũng không có khoảng cách. Anh cùng chúng tôi say sưa hát các bài hát Nga sau bữa cơm tối. Và trong ánh lửa bập bùng màn đêm miền núi se lạnh, anh tâm sự rằng, ngày mai, 6/11/2010, là đúng 33 năm ngày cưới của anh chị. Chúng tôi ồ một tiếng dài và hét tướng lên “Gorko, gorko”. Anh cười tươi và chạy đến chỗ chị Chi thực hiện cái động tác đáng yêu nhất, trữ tình nhất của các đôi nam nữ trên thế gian này: nụ hôn. Còn chúng tôi vỗ tay ầm ĩ, nhiều kẻ quá khích còn xướng lên: “Bis, bis”. Cái không khí vui vẻ nhiều nam lẫn nữ đấy chắc không có nhiều với anh, một sỹ quan quân đội. Ngay hồi đi học ở Liên Xô, anh học tại một trường quân sự ở một thành phố được cách ly với thế giới bên ngoài, có một cái tên mà rất ít người biết đến, chẳng có một bóng hồng nào ở cái trường quân sự đó. Trong không khí lửa trại, anh đọc lại bài thơ mà có câu kết “Và tình người trên đất Molda”.

Sáng hôm sau chúng tôi ngỡ ngàng khi anh diện bộ quân phục đại tá. Trông rất oách, thậm chí anh trông trẻ hơn trong bộ quân phục. Chúng tôi nói rằng hôm nay là kỷ niệm ngày cưới anh chị, xin anh chị một pô ảnh tình cảm. Chị Vinh (CL 77) nhanh nhẹn nhổ một cây xanh nhỏ thay cho bó hoa và đưa ngay cho anh chị. Còn tôi vừa yêu cầu anh chị làm lại động tác tối qua một cách đàng hoàng giữa ánh sáng ban ngày để còn có ảnh lưu niệm, vừa tranh thủ bấm máy liên tiếp. Anh Minh cười tươi thực hiện một cái hôn lên má chị Chi, còn chị thì cười bẽn lẽn, hệt như một thiếu nữ tuổi đôi mươi. Tôi bấm máy cho một đôi thanh niên, chứ đâu có phải là ở tuổi 60. Nhìn điệu bộ của anh chị là biết họ đang rất hạnh phúc trong ngày kỷ niệm 33 năm ngày cưới cùng sự cổ vũ của các bạn bè thân thiết.

Một cách kỷ niệm ngày cưới độc đáo, ở một vùng đất nên thơ với phong cảnh sông núi trữ tình, với một cây xanh nhỏ thay cho bó hoa, với âm hưởng của câu thơ “Và tình người trên đất Molda”.

Đó là 33 năm ngày cưới của anh chị Kỳ Minh – Bích Chi.

 


Người post: administrator

Ngày đăng: 04-12-2010 10:10






Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LinhND
13/12/2010 15:09:15

Trong ảnh thấy anh MinhK tặng chị Chi cây xanh còn nguyên bộ rễ làm em nhớ tới lời trách yêu của Bồng Lai: Từ ngày cưới chưa hề nhận được bông hoa từ chồng. Kiệt nghe vậy bèn phán: "Đã tặng chùm hoa kèm rễ rồi còn gì."


 Đúng là lòng tham không đáy chị em nhỉ.


Chúc mọi đôi lứa KGU đều vui và hạnh phúc.



Từ: ThucTT
08/12/2010 19:51:39

Anh Minh tình nguyện vào hội KGU rồi à, kiểu này chắc lại sắp được uống rượu mừng nhập hội rồi. Nhưng thực ra em cũng không thích cái ảnh hai anh chị kiss nhau lắm, bởi vì  cái ảnh thứ nhất đã trọn vẹn quá rồi, không cần đến sự bầy tỏ rõ ràng như cái thứ hai mọi người  cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc tràn trề của MINH-CHI rồi. Tuy đã qua ngày kỷ niệm nhưng dù sao vẫn muốn nhắc lại lời chúc hạnh phúc mãi mãi cho hai người.



05/12/2010 22:38:33

Anh Minh ơi, vì cái ảnh đó em đã được đề cử nhận giải Pulitzer, nay anh bảo bỏ đi thì hóa ra em ko được giải nữa à? Mà bộ đội cũng là người, cũng biết yêu, và biết hôn nữa chứ.


Em chỉ bỏ nó đi nếu nó ảnh hưởng đén việc thăng quân hàm cho anh



Từ: MinhCK
05/12/2010 21:59:34

Bài hay đấy, nhưng nếu bỏ cái anh kiss thì tốt hơn (theo yêu cầu của người trong ảnh mà). Cám ơn Quang Ngọc nhé.Tên MINH thì hay thật, nhưng cũng tuỳ hoàn cảnh để tận dụng cái tên của mình. Chúc mọi ng có tên MINH tận dụng hết khả năng của mình.



Từ: ThanhLK
05/12/2010 00:54:43

Anh Khoa và các ACE ơi, rể tuyệt vời cũng nhờ hai người vợ KGU nhà mình tuyệt vời đấy chứ. Chị Chi và Bình K đều là hai người phụ nữ chăm lo cho chồng con hết mực, không tin cứ nhìn nét mặt tươi vui của hai chàng rể Minh là biết ngay thôi mà!



Từ: HanhLM
04/12/2010 17:48:22

Cám ơn Ngọc đã chỉ ra nhầm lẫn của mình - một sự nhầm lẫn rất MK. Mình đã sửa ngay rồi.


Anh Kỳ Minh và bạn Ngọc ơi, ba em cũng tên là Minh đấy (Lâm Quang Minh) và ông đều lấy tên mình làm đệm cho tên của 3 cô con gái. Còn ở cơ quan em, nhiều bà mẹ trẻ đặt kỳ vọng vào tên con mình là Ngọc Minh, Nhật Minh, Hoàng Minh, Hồng Minh... lắm. Chả là, MINH có nghĩa là minh triết, thông minh, sáng láng, quang minh chính đại, minh bạch...mà. 



Từ: NghiPH
04/12/2010 17:18:55

Chúc anh chị Minh- Chi


Luôn minh triết


Hạnh phúc trăm năm bên nhau!



Từ: HoaNT
04/12/2010 16:57:50

Cụ thân sinh ra anh Minh là đồng nghiệp rất thân với bố mình đều là bác sỹ quân y, ngày xưa bác rất hay đến nhà mình chơi, đến bây giờ gặp anh Minh mới thấy anh ấy giống bố về mọi mặt: rất tình cảm, rất chân thật,  cởi mở, nhiệt tình,  rất tri thức và cũng rất nhà binh đúng là bộ đội cụ Hồ   



04/12/2010 16:25:56

Hi Hạnh, hai nàng dâu có 1 nàng phụ vụ vợ? Kiểu gì vậy?


Ai tên là Minh cũng ngon lành hết (con gái và con trai Ngọc đều tên là Minh, hehe)



Từ: HanhLM
04/12/2010 15:20:23

Hai chàng rể Minh tuyệt vời là điều hiển nhiên rồi. Nhưng em nghĩ là Gia đình KGU chúng mình còn rất nhiều chàng rể, nàng dâu tuyệt vời nữa ấy chứ.


Chẳng hạn, hai nàng dâu tên Thủy của VL76, một người chăm chồng làm khoa học, một người phục vụ chồng làm kinh doanh, há chẳng tuyệt vời lắm sao?




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s