KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 03 Tháng một. 2011

GẶP GỠ NHÀ LAM VÀ HỘI KGUSG




Tác giả: 3Chai

GỠ NHÀ LAM VÀ HỘI KGUSG
Hội KGU ở SG bắt đầu tụ họp nhau từ những năm rất xưa. Trong trí nhớ ngắn ngủi của 3Chai còn láng máng những năm 80 không có bia và đồ nhậu tưng bừng như bây giờ, đã được các đại ca Thắng, Thạch Khiêm...  chiêu đãi rượu trắng, chưa kể việc tụ bạ với Thìn, Thịnh, Cửu, Lam, Tuyết cùng lớp SV 77 khá thường xuyên. Muốn gặp Thìn phải lặn lội sang tận Thủ Đức, sau này Cửu từ HN chuyển vô SG muốn gặp thì tìm đến trại heo gần Tân Sơn Nhất. Gặp Thịnh thì chỉ cần alu rồi đến CQ ở Q1. Ngoài ra cũng la cà nhà Trinh ở đâu mạn Phú Nhuận, nhà Hòa đâu phía Quận Nhất, Bồng Lai-Tuấn Kiệt ở chung cư IBM. Nhà chị PTBình (SV 73?, xuất khẩu cà phê) trên Nơ Trang Long quận Bình Thạnh cũng là một địa điểm hấp dẫn, vì có anh Ngọc là một bạn nhậu CCB rất tâm tình và có cây vú sữa rất sai quả. Ngày thầy Waintraub qua thăm, đại ca Thắng cũng kêu ra Quận Nhất  họp. Khi ấy phe XHCN ta dường như sắp tan, thầy kể chuyện sang Đông Đức thăm mấy thằng học trò cũ, chúng bảo cả phòng thí nghiệm đó, thầy nhắm dùng được gì cứ lấy, tội gì chuyển cho mấy thằng capitalists đằng nào chúng cũng dzục bỏ. 
Riêng việc gặp Lam-Chấn, Tuyết-HAnh thì khá dễ dàng vì mấy bạn này ở gần, loanh quanh Quận 10 và Tân Bình chiến trường quen thuộc của 3Chai. Tới hồi đi ra nước ngoài làm ăn, mỗi lần trở về các bạn vẫn hay tới nhà mình ở 26 Yên Thế, nhưng lần hồi thì nhà Lam-Chấn hay Tuyết-HAnh trở thành địa điểm thường gặp nhất. Đến nỗi lần vừa rồi khi Lam điện thoại hẹn đi họp ở 334 Nguyễn Trọng Tuyển, 3Chai phải kêu lên sao cứ họp hoài mấy chỗ đó, sao không chuyển địa điểm sang nhà Linh-Đức hay Thìn-Hà hay Thịnh-Hoa...?
Nhưng rồi thì cuộc họp vẫn diễn ra tại sân nhà Lam-Chấn đêm Thứ Bảy 25/12/10.  Ngoài các bạn cùng lớp SV77 ở SG có mặt đông đủ cả, còn có pác Thắng, có Thoa CL76, Thanh SV78, Trinh SV78, Thu Hồng VL78... và đôi Trự-Kim Anh đang bồi hồi chờ làm đám cưới... Chương trình của Lam định ra gồm 2 tập. Tập 1 là ăn nhậu đã kết thúc rất thành công với cỗ bàn do gia chủ cung ứng (“Sự hiện diện của các pác là niềm vinh hạnh và... sự tốn kém cho gia đình chúng iem mừ”) cùng các món truyền thống như là rượu Bàu Đá của pác Thắng và nồi salad Nga của Tuyết-HAnh...  Tập 2 là tập hát mấy bài về Moldavia và Kishinew do 3Chai viết tặng KGUđể chuẩn bị ra trình diễn ngoài HN thì không mấy thành công, do chỉ có mỗi Thu Hồng là đã học thuộc bài từ trước, số còn lại kể cả 3Chai đều không thuộc. Ánh sáng lờ mờ ngoài vườn rất phù hợp với các câu chuyện tâm tình (và một số chuyện khác mà 3Chai xin miễn kể ra đây), nhưng lại không ủng hộ các cặp mắt U60 hay U70 đọc bài.
Thay vì đó, cuộc họp đã tiếp diễn với nội dung chính là tấn công toàn diện pák Thắng. Pák Thắng tìm cách lái câu chuyện sang bài “Chiều Moskva bên chợ Bến Thành” đã đăng trên Chợ KGU, đại khái bảo rằng cả hát và rượu pák ý đều chẳng sợ thằng nào, ngoài ra cũng có dư trình độ IT để lên mạng, chỉ có điều tiết kiệm thời gian nên không la cà mua sắm chợ KGU mà thôi. Thậm chí pák còn hát “Ruskoie pole” và một số bài hát Nga thế kỷ khác với một giọng rất truyền cảm và tiếng Nga chuẩn xác vang khắp khu vườn đêm, át cả tiếng máy cắt bê tông đâu đó bên kia bờ tường. Nhưng vô vọng,  pák ý vẫn bị áp đảo bởi bọn “utki & dlinnye iayk...” (lời pák ý phản kháng nhằm lại các cao thủ Thoa CL76 từ Pháp về và Thanh SV78 dân nằm vùng SG). Vẫn như ngày xưa hồi còn ở phố Benderskaia, pák Cửu lại nâng ly, mặt đỏ gay gắt như mặt trời ngay sau ly đầu tiên. Bữa đó pác Cửu gật gù: “Thôi pák Thắng ơi, đằng nào cũng thua rồi, kháng cự làm giề mất công...”.  Thịnh, Tuyết, Thìn... ai cũng thương pák Thắng mà khuyên vậy.  Mà khổ nỗi pák Thắng có chịu nghe đâu. Nghe nói pák ý không may, lỡ mua nhà ở gần chỗ cô Thanh, mà lâu nay vì ngán giáp mặt “con vịt đó” toàn phải kiếm cách đi đường vòng (ặc ặc ặc sặc sặc sặc tớ cứ kể hết ra đây, pák ý đằng nào cũng có đi chợ đâu, mà có đi chắc cũng chỉ dám ngó hổng dám mua bán gì). 
Thật tiếc vì cuộc vui nào rùi cũng đến hồi chia tay. Nhưng chỉ dăm bữa sau thôi, hội KGUSG lại họp (đại biểu, 29/12/10) tại đám cưới (con) Trự-KimAnh mà 3Chai có vinh hạnh chạy qua góp mặt nhòm vào máy chộp hình cùng quý vị quan khách. 3Chai còn được em Meomun đặc cách mời đến quán “Riêu cá chép” ở 3C Tôn Đức Thắng gặp lại các cao thủ quần hùng Thắng và Phư (27/12). Bữa đó thực ra không có cá chép nào cả, chỉ có đặc sản cá khô vobla Nga. Thêm nữa, như được gãi trúng chỗ ngứa, 3Chai được Phư đề tặng 2 cuốn sách, trong đó có một chuyên kể về việc đi tìm mộ liệt sĩ mà chính gia đình mình đang nóng lòng tìm sự giúp đỡ. Em Huyền lặn lội từ Moldavia về cũng đã nhiệt tình mời gặp nhưng 3Chai buộc phải bỏ lỡ cơ hội. Vì bữa đó chuẩn bị trở về Adelaide, phải về nhà sớm để tranh thủ được tắm cho bố già 87 tuổi. Biết rằng còn bỏ lỡ dịp gặp gỡ nhiều bạn khác nữa, nhưng chỉ còn biết hẹn năm tới... hay năm tới... nữa thôi.
Adelaide, 4/1/11.


Người post: HaiTB

Ngày đăng: 03-01-2011 10:10






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: SonTM
06/01/2011 11:08:40

Cuộc hội ngộ nào cũng cảm động và có lúc chia ly. Đợt sau về 3Chai cố gắng về Hà Nội nhé!



Từ: TuyetHA
04/01/2011 22:24:34

Как бмстро пролетело времия! Всё как только произошло вчера! Всё стало помятьей! До скорой встречи! Пусть Новый Год приносит тебе и твоей семье только радости, счастье и благополучl 0;е! HAT.



Từ: 3Chai
04/01/2011 18:21:58

@BinhPT & GiangHV. Về bây giờ rùi lại phải tích cóp ít nhất đến giữa năm hay cuối năm mới đủ ngày phép mà về tiếp. Cái đận Thìn bảo pák Thắng không biết đá bóng cũng mới đây thôi, tớ cũng có chứng kiến.


@Bang Chủ về nhà mà thương cô Nguyệt đi, tại hạ khỏe mừ.


@Pác Tổng, pác Lông và pác KhanhTướng: chuồn chuồn hay ve sầu thì cũng chỗ họ hàng cả, vui đâu chầu đấy mà thôi.


@Meomun: Thì bữa đó tớ cũng ngồi ngẩn tò te mà nghe thôi chứ dám nói gì đâu. May còn được một đoạn 100m đi bộ cho hai đại sư vọt xe lên trước, chứ không thì cũng chẳng có dịp nào hỏi chuyện Meomun.



Từ: HaiNV
03/01/2011 18:00:11

Chào 3Chai nhé! Thấy có cái Avatar online không biết "tự cái bản thân" có online thật hay lại dùng kế "ve sầu lột xác" của người Tàu đây? 3Chai đang ở SGN hay ở ADL rồi? Nghe tường thuật về cuộc Hội ngộ của 3Chai với mọi người ở ở SGN cũng thấy vui lây. Hôm qua, bọn này cũng đã có cuộc gặp mặt 40 năm Hội K76 có cả Dũng +Thoa, Tường + Trà (phu nhân) và Đặng Phương Thảo (CL76) ra, vui lắm (đính chính hộ 3Chai là: Thảo từ Pháp, chứ không phải Thoa đâu nhé!). Chắc các bạn "nhà văn"/ "phóng viên" K76 như Khửu/ Hoài...sẽ sớm đưa tin lên mạng về cuộc gặp gỡ của bọn mình đấy.  



Từ: Meomun
03/01/2011 16:20:07

Chào anh 3chai, chúc mừng anh đã có một chuyến trở về VN thật thành công, vui vẻ. Em chỉ đính chính một tí , cái vụ "Riêu cá chép" thì em cũng được đại ca Phư mời làm khách. Hôm đó em cũng được thưởng thức cá khô Axtrakhan, được đại ca Phư tặng sách mang về đọc mấy hôm vẫn chưa hết và chăm chú lắng nghe các bậc sư huynh nói về những khái niệm rất cao siêu, vượt ngoài khả năng hiểu biết của em.


 



Từ: GiangHV
03/01/2011 15:38:15

Chào Bắc Hải! Cảm ơn Hải đã thông tin cho bọn mình biết không khí cuộc gặp gỡ của lớp mình (mợ̉ng) ở trong đó, và cả̀ các cuộc gặp gỡ trước đó. Vui thật, OB77HCM hơn hẳn OB77HN rồi đấy, nhất là̀ khoản gặp gỡ-giao du. Giảng rất cảm động trước sự quan tâm của các bạn trong đó đối với bọn mình ngoài này (cứ như Trung ương quan tâm đến địa phương ấy) bằng việc các anh và các bạn điện thoại chia sẻ niềm vui cho Giảng trong không khí rất ồn ào và ầm ĩ của buổi gặp mặt. Ầm ĩ, ồn ào đến nỗi mà cả Hải, Tuyết và anh Thịnh truyền điện thoại cho nhau mà̃n không nghe rõ Giảng nói gì, để̀i đến sáng sớm hôm sau anh Thịnh phải gọi điện lại để anh em chuyện trò cho được kỹ càng hơn. Thế đợt này Nhuận không về à? Đến Tết Hải và Nhuận có̀ ăn tết nữa không? Các anh và các bạn lớp mình trong ấy có bàn gì đến chuyện “Về nguồn” vào cuối tháng 9 này chưa? Mọi người cố́ng để cùng đi một đợt cho thật vui vẻ nhé.



Từ: KhanhT
03/01/2011 14:58:59

Mừng 3Chai lên đàn, chuồn chuồn đạp nước rẽ qua, đến không ra được HN, mà có một bài tường thuật đầy ắp sự kiện và ấn tượng cả sinh hoạt năm xưa cả thời nay của KGU HCM thật là sôi nổi, nhiều cảm xúc… lại còn bài đăng ở Blog về thăm Lý Sơn “thắp hương những ngôi mộ gió chiến binh Hoàng Sa…”nữa chứ, "vội vã trở về vội vã ra đi" như mọi khi… Vậy đây là bài thứ 2 liên tiếp trong 2 ngày, tốc độ tên lửa, không biết xếp vào nhịp nào đây. Chúc mừng 3Chai đã về được nhà và kịp tắm cho Cụ Già năm nay đã 87!



Từ: NghiPH
03/01/2011 13:22:19

Anh Bắc Hải về nước nhưng do bận những việc mang nặng nghĩa tình như đi thăm viếng các ngôi mộ gió tưởng niệm các chiến binh Hoàng Sa ở đảo Lý Sơn và chăm sóc bố nên không ra Hà Nội được.


Ngày hôm qua anh chị em Khóa 76 gặp mặt tại Sóc Sơn, Hà Nội rất vui. Rất nhiều chuyện thời sinh viên đã được kể, anh Nguyên Tường đọc thơ, anh Tiến Khoa đánh đàn, hát tập thể các bài hát tiếng Nga khi xưa....


Riêng hát các bài hát về Kisinhốp, về Moldavia mới được sáng tác... do nhiều người chưa biết hoặc chưa thuộc nên chưa được sôi nổi lắm.


Có anh ước mong: Có một bài hát về thời sinh viên ở Kisinhốp dễ nhớ, hát một lần là thuộc luôn như bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Rất mong các nhạc sĩ hội KGU đáp ứng nguyện vọng này.  



03/01/2011 11:26:52

Anh 3Chai ơi, như vậy anh cũng đã có bài rồi, không chỉ có nhạc đâu. Các bác văn nghệ sỹ đa tài lắm (như các bác Văn Cao, Trịnh Công Sơn), nên anh 3Chai nhiều tài cũng là chỗ thường tình.


Tiếc là không có ảnh minh họa. Mà cũng thấy thương anh, về tận Adlaine viết bài, trong khi cả hội KGU HCM chẳng chịu viết lách gì. Cũng có thể họ "nhường" để anh có bài viết, chứ không chỉ mấy comm ngắn ngủi.


Rất tiếc chắc vì lý do tế nhị mà nội dung "tẩn" bác Thắng không được anh mô tả chi tiết. Bác ấy nói đủ trình độ IT nhưng không có thì giờ la cà chợ KGU. Không hiểu bác ấy nghĩ gì mà nói thế, bác ấy chả gì cũng là Hội trưởng KGU HCM (tuy là danh dự nhưng vẫn là Hội trưởng), lại là người về hưu rồi, không biết thì giờ bác ấy làm gì cho hết? Mong ACE HCM chỉ giáo dùm.


Anh Thắng ơi, anh vẫn là "đại ca", nhưng cần phải hành xử đúng bậc đại ca cho đàn em còn noi theo chứ? Hay hôm nào ghi hình anh hát các bài Nga rồi đưa lên web của Hội cũng được đấy.


 


Nhưng tôi cũng hiểu anh Thắng cũng chẳng thèm đọc những lời nhắn nhủ, tâm sự của đàn em.



Từ: BinhPT
03/01/2011 10:53:51

Chào 3chai! Lần đầu tiên được mở hàng bài của bạn đây! Cám ơn 3chai nhân cuộc gặp mà kể được cả tiền sử của các cuộc gặp gỡ phía Nam. Tiếc là bạn đã không đưa ảnh lên để thêm phần sinh động. Lần trước gặp ở nhà Lam thì bác Thắng lại phải đối đầu với bạn Thìn chứ không phải anh Cửu vì hôm đó bạn Thìn dứt khoát không đưa anh Thắng vào bất kỳ danh sách cao thủ nào ở Kisinhov kể cả bóng đá lẫn bóng bàn.Bây giờ mọi kỷ niệm đều gồm 25% trí nhớ cộng với 75% trí tưởng tượng nên cãi nhau cũng phải thôi. Mà có lẽ cũng chính vì thế, chúng ta nên gặp nhau thường xuyên hơn!!!(Đừng hẹn đến tận năm tới và năm tới nữa vì bạn viết vào ngày 4/1/2011, có nghĩa là hẹn cho 2012 và 2013, luc đấy bọn tớ sẽ còn nhiều nhầm lẫn hơn nữa, bạn có khi thành 4chai, 5chai hoặc chẳng chai nào!)



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s