KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 04 Tháng hai. 2011

Nó nói dối đấy!




Tác giả: ThongNV

Đến đỉnh đèo chiếc xe ô tô khách dừng lại để hành khách uống nước, ngắm cảnh.Cách đó không xa, một người đàn ông dân tộc thiểu số trạc 50 tuổi đang phơi thuốc nam. Một người khách hỏi: Thuốc gì đó anh? Thuốc một người uống hai người vui-Người đàn ông trả lời. Một vị khách khác hỏi tiếp: Thế anh một đêm vui được mấy cái. Mình chỉ được có bảy cái thôi-Người đàn ông nói.
Một người phụ nữ dân tộc thiểu số thò đầu ra khỏi màn, nói với giọng ngái ngủ: không phải bảy đâu. Có bốn cái thôi. Nó nói dối đấy.
Hành khách lên xe, người nào cũng xách theo một bọc thuốc.Người lái xe tủm tỉm cười. Người phụ nữ dân tộc lại chui vào màn,chờ chiếc xe khách khác tới.


Người post: ThongNV

Ngày đăng: 04-02-2011 16:04






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: HaiNV
02/03/2011 14:12:54

Nghị, Thông và các bạn ơi, nhờ vài cái lá, cái củ, cái rễ... mà mấy người dân nghèo miền núi kiếm được thêm mấy đồng từ "bọn người miền xuôi" (no đủ rồi nay thích cả số lượng và chất lượng "ấy") thì cũng tốt thôi, không đến nỗi xảy ra chuyện rừng xanh núi đỏ biến mất đâu. Nhớ hôm trước Tết mình đi Yên Bái - Lào Cai, người đi trên xe biển số 30, 31, 80... thi nhau xuống dọc đường mua măng, cam, khoai sọ... bà con nói: mỗi cân 10-15 ngàn, thế mà người Tràng An vẫn mặc cả hoài hoài. HảiNV tôi là "người rừng xịn" nên bà con bảo sao là trả đúng như vậy. Mình lên xe về xuôi mà lòng nặng trĩu tâm tư: bao nhiêu cái măng, bao nhiêu kg cam, khoai sọ để có thêm 1 cháu nhỏ miền núi ngày Tết được mẹ mua cho 1 tấm áo mới, và có thêm 1 cái bút, 1 quyển vở để tới trường...    



Từ: NghiPH
02/03/2011 09:20:22

Cứ hết gùi này đến gùi khác được chuyển về xuôi thì rừng xanh núi đỏ còn không, bác Thông ơi!



Từ: ThongNV
27/02/2011 22:09:42

@ Hải NV muốn biết chất lượng như thế nào thì làm chuyến du lịch đi Sapa, làm một gùi về sẽ biết.



Từ: 3Chai
27/02/2011 07:57:52

Các pák bày đặt chiện chất lượng làm giề. U60-U70 cả rùi, ham vui được mỗi lần đều là tốt cho sức khỏe cả.


"Ngày xưa như sắt như đồng..."


Tiếp theo là thế nào ấy nhỉ?


 



Từ: HaiNV
23/02/2011 12:36:44

Đúng như comment của  em Thanh đấy! Khi còn nghèo thì người ta hay quan tâm đến số lượng (như thời bao cấp, được tem phiếu bao nhiêu kg gạo, lạng thịt...). Nhưng khi khá giả rồi thì phải quan tâm chất lượng (gạo tám, thịt nạc...). Chiêu quảng cáo của đôi vợ chồng này rất siêu, nhưng mới thuần túy đánh vào tâm lý của mấy vị khách thích số lượng thôi, còn chất lượng thế nào chưa thấy nói tới!



Từ: ThanhLK
20/02/2011 23:29:46

NghịPH "còm" là cách marketing này "tinh ranh", mình thấy người dân tộc thiểu số này nắm được "điểm yếu" của khách hàng là thích "nhiều". Tuy nhiên, nhiều mà không chất lượng thì cũng "vứt" đi, các ACE có nghĩ thế không nhỉ???



Từ: ThongNV
08/02/2011 12:27:16

NhuanNT Ơi! Trên đời này có mấy kẻ không thích vui?



Từ: NhuanNT
08/02/2011 09:19:13

Nếu không có nhiều kẻ thích vui thì marketing kiều này chẳng có hiệu quả!



Từ: HienVC
06/02/2011 11:04:46

Các giám đốc marketing hiện đại phải tôn là " sư phụ" !



Từ: NghiPH
05/02/2011 18:53:02

Một cách tiếp thị rất bài bản, tinh ranh!



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7170
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s