KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 08 Tháng hai. 2011

Hoạt động từ thiện đàu tiên của hội KGU




Tác giả: VinhDT

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN

 

Trong dịp Năm Mới – Xuân Tân Mão, quỹ từ thiện của Hội cựu sinh viên KGU đã hỗ trợ VND 5.000.000 (năm triệu đồng) cho Hội người khuyết tật thành phố Cần Thơ. Số tiền này đã giúp đỡ Cơ Sở Nhịp Cầu làm một số sản phẩm từ gáo dừa để marketing sản phẩm của người khuyết tật, qua đó cũng giới thiệu về tình trạng các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam cho những người dân nước Mỹ.

 Tôi tình cờ được biết đến Cơ Sở Nhịp Cầu trong một lần làm tập huấn tại Đại Học An Giang. Đây là một cơ sở ban đầu được thành lập để dạy nghề thủ công miễn phí cho người khuyết tật của đồng bằng Sông Cửu Long. Sau đó họ đã trở thành một cơ sở sản xuất nhỏ tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Họ đã khẳng định với xã hội là: người khuyết tật có thể sống bằng sức lao động của mình. Tuy thu nhập của người lao động ở đây rất khiêm tốn, khoảng 1 - 1,5 triệu đồng/tháng nhưng Cơ Sở Nhịp Cầu luôn có những hoạt động xã hội tích cực như dạy nghề miễn phí cho người khuyết tật hoặc giúp đỡ người khó khăn hơn mình.

Chị Thanh – Hóa 77, em Hạnh – Luật 80 và tôi đã liên hệ với Cơ Sở Nhịp Cầu để chuyển món quà tình nghĩa của Hội cựu sinh viên KGU cho họ. Chúc những thành quả và tấm lòng vì cộng đồng của họ sẽ được nhân rộng.

Tháng 2/2011


Người post: ThanhLK

Ngày đăng: 08-02-2011 21:09






Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HanhLM
14/02/2011 00:56:52

Theo ý kiến của em và nhiều anh chị em KGU thì các khoản đóng góp cho Quỹ Từ thiện đã và sẽ được ghi chép đầy đủ, cụ thể (chứng từ giấy và chứng từ điện tử) và công khai trong Ban liên lạc. Tổng số tiền quyên góp được sẽ thông báo cho mọi thành viên Hội KGU, còn danh sách người đóng góp và mức đóng góp không cần thiết thông báo cho tất cả mọi người, tránh suy nghĩ về người ủng hộ nhiều, người ủng hộ ít, vì dù chỉ một đồng đóng góp cho Quỹ cũng rất đáng trân trọng, tùy theo hoàn cảnh kinh tế và hoàn cảnh gia đình của mỗi người. Chủ yếu là thiện tâm, "tâm xuất Phật biết" mà. Nhưng đối với các khoản chi, dù lớn dù nhỏ, thì đều được  thông báo cụ thể trong Hội KGU để đảm bảo tính công khai, minh bạch hoạt động của Quỹ.


Xin vui mừng thông báo với toàn thể anh chị em Hội KGU: Tính đến hôm nay, ngày 13/02/2011, Quỹ Từ thiện KGU đã thu được 27,5tr đồng và $100. Khoản hỗ trợ đầu tiên đã đến tận tay người được hỗ trợ (thông báo trên đây).


Sắp tới, dự kiến Quỹ Từ thiện KGU sẽ đến thăm hỏi, động viên một số anh chị em KGU chúng ta đang gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Nhân đây, Quỹ Từ thiện cũng đề nghị anh chị em các khoa, các khóa tìm hiểu và thông báo cho chúng tôi những gia đình thành viên KGU đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để chúng ta có sự thăm hỏi, động viên kịp thời.


Xin chân thành cám ơn toàn thể anh chị em Gia đình KGU đã và sẽ ủng hộ tích cực hoạt động của Quỹ Từ thiện KGU!



Từ: KhanhT
11/02/2011 19:53:35

Các ý kiến đều phải cả, là bởi đặt vào ngữ cảnh diễn tiến khi phát biểu thôi. Tớ đoán là Thị Nở hình dung trang web Hội mình tuy là của riêng Hội nhưng mở cửa cho bàn dân thiên hạ nghía vào thoải mái (khoe), nên muốn cái phần “công khai minh bạch” trong Hội thôi, ví dụ mail đàn, cho nó khiêm tốn chẳng hạn như nó đang khiêm tốn.


Về ý kiến TBT: “Vừa qua, có người nêu ý kiến: Trong số anh chị em KGU ta có một số người đang gặp khó khăn trong cuộc sống do ốm đau, già yếu… nên Quỹ Từ thiện của Hội cần quan tâm đến các anh chị em này” tớ cũng rất hoan nghênh. Cả việc này nếu chúng ta làm được thì chắc cũng minh bạch trong Hội là hợp lý.



Từ: GiangHV
11/02/2011 14:56:17

Tôi rất đồng tình với ý kiến của Bắc Hải. Diễn đàn này quá hay, đã làm cho tôi (có lẽ đối với nhiều người Hội ta cũng vậy) sáng nhiều điều. . Nhuận ơi! Bạn là con người tốt bụng, từ xưa (từ̀i ở KGU) bạn đã thế, chứ không phải do bây giờ năng đi chùa mới có. Song Hải nói đúng đấy, Nhuận đã nhầm lẫn giữa hai việc. Năm mới chúc hai bạn luôn khỏe, tươi trẻ và yêu đời.



Từ: 3Chai
11/02/2011 09:55:14

Xin loi viet tieng Viet khong bo dau, vi dang o CQ.


Dung la lam viec thien thi khong nen khoe cho NGUOI KHAC biet.


Nhung trong truong hop nay la ta noi cho TA biet, de cong khai, minh bach cac chi tieu cua quy, chu khong phai de khoe. Vi vay thong bao nay la can thiet.


Viec cong bo cac dong gop ca nhan cho quy thi lai la viec hoan toan khac. Nguoi dong gop cho qui tu thien co quyen yeu cau thu quy thong bao cho ca hoi cung biet hanh dong cua anh/chi ay. Nhung theo y kien cua ca nhan toi va chac la nhieu ban khac cung dong y voi toi, thi khong can phai neu ten. Tuy nhien moi nguoi co cach nhin nhan rieng cua minh, khong the ap dat cach cua minh cho nguoi khac.


Me No nang di Chua Phat, nghe va thuc hien nhieu dieu Phat day rat hay, nhung trong truong hop nay da nham lan giua 2 viec do.  


 


 



Từ: HienVC
09/02/2011 22:48:50

Cảm ơn Vinh, Thanh, Hạnh đã thay mặt hội KGU làm một việc rất có ích cho xã hội. Việc gì cũng được, nhỏ to đều đáng quí. Thông báo việc sử dụng quĩ là việc làm minh bạch và cần thiết cho mọi ACE KGU biết và tham gia góp phần của mình vào công việc thiện này. Cố gắng tiếp tục nhé, cảm ơn ba em một lần nữa. 



Từ: SonTM
09/02/2011 22:14:33

Chuyện kể rằng, khi xưa khi kêu gọi mọi người đóng góp tiền của để đúc chuông chùa kẻ ít người nhiều, có một người hành khất thấy vậy cũng góp một đồng xu. Nhưng khi đem đúc một người thợ đúc thấy đồng xu nhỏ quá đem quẳng đi. Chuông đúc mãi không thành. Mãi sau người thợ đúc mới nhớ ra mình đã chót vứt một đồng xu đi rồi và đã cố tìm và sau đó cho vào nồi nấu đồng. Sau đó chuông mới được đúc thành công.


Đã gọi là từ thiện thì một xu cũng quý và phải coi trọng mọi đóng góp dù ít hay nhiều. Việc thông báo của Vinh DT là đáng trân trọng. Cảm ơn em đã thông báo cho mọi người biết.



Từ: ThanhLK
09/02/2011 20:17:10

Các ACE ạ, thực ra đối với chúng tôi việc tham gia quyên góp từ thiện thì đây không phải lần đầu. Và chúng tôi cho rằng mỗi hình thức từ thiện, mỗi quĩ từ thiện ít hay nhiều (kể cả việc quyên góp quần áo cũ cho người nghèo) đều đáng quí ở cái tâm, ở chỗ "hàng đến tay người tiêu dùng" chứ không bị tham nhũng, thất thoát. Chúng tôi cũng mong muốn việc từ thiện của hội ta phải được làm thường xuyên, giúp được nhiều người có hoàn cảnh khốn khó khác nhau.


Đúng như TBT Nghị đã viết, chúng tôi nghĩ việc chi quĩ do anh em đóng góp  nên công khai và bằng chứng của việc chi tiền đúng chỗ là thư cám ơn của tổ chức nhận tiền cũng có thể công khai trên web đàn và mail đàn của hội KGU. Việc công khai một “việc nhỏ” này cũng có ý mong muốn nhiều ACE KGU biết được và tham gia thêm vào mảng hoạt động này của Hội. Chúng tôi cũngddax  đưa tin trên mail đàn “người KGU” để các ACE chưa có điều kiện tham gia web đàn biết. Ngoài ra chúng tôi không có ý nghĩ nào khác


Tôi rất ngạc nhiên với ý kiến của bạn Nhuân là "mới làm chút xíu mà nói to", nói thế nào là to và thế nào là nhỏ ??? Diễn đàn này để chúng ta có thể chia sẻ mọi suy nghĩ, hành động liên quan đến cả cộng đồng KGU, đến từng khóa, từng nhóm cựu sinh viên KGU  và thậm chí đến chuyện riêng của gia đình chúng ta, thì việc thông báo kết quả sử dụng quĩ chung do mọi người đóng góp sao lại là "nói to" nhỉ ???.


Chúng tôi cũng rất cám ơn và sẽ thực hiện theo các ý tưởng mới về hoạt động này do các ACE đã đóng góp, ví dụ như việc sử dụng tiền thu được để thăm hỏi, hỗ trợ chính các ACE tốt nghiệp KGU đang có hoàn cảnh khó khăn (bệnh nan y, ốm dài ngày, hoàn cảnh gia đình khó khăn...). và mong tiếp tục nhận được thêm ý kiến của ACE, để sử dụng tiền thu được một cách có hiệu quả nhất.



Từ: HaiNV
09/02/2011 19:18:47

Tôi rất trân trọng và khâm phục sự cố gắng của các bạn Hạnh, Thanh, Vinh... đối với Quỹ Từ thiện của Hội ta. Tôi thiết nghĩa, khả năng ta còn rất khiêm tốn, việc làm đầu tiên "của ít, lòng nhiều" như này thông tin chừng mực để mọi người biết cũng là cần thiết. Nên chăng sau này những việc làm được nhỏ, định kỳ ta không nhất thiết phải đưa tin lên website mà chỉ cần đưa tin qua email thôi? Còn khi nào ta có khả năng lớn hơn hoặc tổng kết công việc 1/2 năm (vài việc gộp lại) thì mới đưa 1 tin ngắn chung lên web?          



Từ: NghiPH
09/02/2011 18:36:41

Cần nhìn nhận việc công bố về “Hoạt động từ thiện” đầu tiên của những người được giao phụ trách Quỹ Từ thiện của Hội ở hai góc độ.


Góc độ thứ nhất, đây là sự công khai, minh bạch. Anh chị em ta đã đóng góp vào Quỹ thì cần biết Quỹ đã được trích ra hỗ trợ cho ai, cho tổ chức nào.


Góc độ thứ hai, như chị Nhuận viết: Chishe  pojalusta! Mình mới làm chút xíu mà nói to!(thì có nên không?).


Việc công khai, minh bạch về Quỹ: các khoản thu (ai đóng góp, đóng góp bao nhiêu), các khoản chi (hỗ trợ cho ai, hỗ trợ bao nhiêu) là vô cùng cần thiết. Vấn đề là công khai theo hình thức nào cho phù hợp, trong đó có những trường hợp có anh chị em đóng góp nhưng không muốn nêu danh (chẳng hạn, trong danh sách ta sẽ ghi là một người đề nghị không ghi tên). Còn việc chi từ Quỹ thì nhất thiết phải ghi rõ ràng, cụ thể.   


Có một vấn đề nữa anh chị em cũng nên cho ý kiến.


 Vừa qua, có người nêu ý kiến: Trong số anh chị em KGU ta có một số người đang gặp khó khăn trong cuộc sống do ốm đau, già yếu… nên Quỹ Từ thiện của Hội cần quan tâm đến các anh chị em này.


Tôi thấy đây là ý kiến rất có lý.  


 



Từ: NhuanNT
09/02/2011 17:51:02

Chishe  pojalusta!


Mình mới làm chút xíu mà nói to, sợ mang tội đấy!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s