KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 15 Tháng tư. 2011

NHỮNG TRANG SÁCH TUYỆT VỜI




Tác giả: NgaHT

Hắn là người ham đọc sách. Nhìn thấy bộ sách NGƯỜI KGU mà vợ hắn mới mang về, hình thức bên ngoài thật bắt mắt, thật hoành tráng, hắn xem lướt vài trang đầu. Ôi, giấy trắng tinh, hình ảnh sắc sảo, chữ viết rõ ràng, thật dễ đọc ( điều đó rất quan trọng đối với hắn, người ở tuổi U60). Rồi hắn đọc ngấu nghiến. Vợ hắn thấy hắn say sưa đọc nên cũng nhường cho hắn đọc trước, mình xem tập 2 vậy. Hắn vừa đọc vừa nhớ lại những kỷ niệm xưa. Ừ, sinh viên Việt Nam ở Nga, ai cũng chuộng món vermisen và cá hộp kinki, nấu lên 1 nồi và tất cả cùng húp. Thêm người thì thêm nước thôi.Đó không phải là món khoái khẩu của dân mình mà là món kinh tế nhất. Còn thiếu tiền là bệnh kinh niên của sinh viên. Đi bán chai lọ ư, hắn cũng thường xuyên.

Đọc những bài về hành trình đi từ Việt Nam, qua Bắc Kinh, Ircuxco, Mátxcova, Kisinhop, hắn cũng trải qua con đường gần như vậy nhưng hắn đến Minxco chứ không về Kisinhop. Hắn còn kỷ niệm đáng nhớ là ngày sinh nhật của hắn lúc đang trên tàu qua Trung Quốc. Các bạn gái mua tặng hắn quyển sổ tay làm kỷ niệm.Không biết làm sao mà mấy đứa con gái nhớ mà hắn lại quên mất. Thế là, hắn gom hết tiền của lũ bạn, đến ga Bắc kinh, xuống mua bánh, kẹo làm 1 bữa sinh nhật đình đám, hát hò inh tàu.

Khi chia tay ở Ircuxc, có nhiều đôi bịn rịn, khóc sưng cả mắt, có nhiều anh lúc đó mới tỏ tình.

Về đến Minxc, hắn bắt đầu viết thư cho các bạn gái. Hắn thấy nhớ tất cả, và hắn đã viết cho tất cả 7 cô gái những lá thư cùng 1 nội dung, đại ý là mình thích bạn. Các cô bạn nhận được thư với những dòng tình cảm chân thành thì rất cảm động. Tuổi trẻ, bồng bột, rất tin tưởng vào những lời lẽ đó và ai cũng giữ trong tim mối tình chớm nở. Nhưng, vì các cô là bạn thân với nhau nên cũng hay trao đổi thư từ tâm sự với nhau.Tất nhiên, hắn bị lộ bản mặt bắt cá hai tay. Thế là, hắn nhận những lá thư chửi rủa. Hắn bị tẩy chay. Và, đến tận khi về nước, hắn vẫn không có 1 mối tình vắt vai. Chuyện tình thủa sinh viên của hắn là thế, chứ không thơ mộng như chuyện của bạn Ngọc, bạn Khưu đâu.

Hắn thích thú nhất là nhớ về những chuyến đi giao lưu với các em gái Nga má đỏ hây hây. Các em cứ kéo các anh Việt Nam ra sân nhảy. Để các em lôi kéo mãi không tiện, rồi cũng ra nhảy, đâu cần đep, chỉ cần vui thôi mà. Lúc đầu các anh cũng ngại ngùng, sau thì lại thích. Rồi những kỳ nghỉ ở nhà nghỉ, những chuyến du lịch vòng quanh Belarux, những đêm nhảy nhót tưng bừng.

Hắn thắc mắc, tại sao ở Kisinhop lại phê phán quần loe, tóc dài? Ở Minxc thì cứ thoái mái, đó là mốt mà. Còn xem phim tư bản ư? Vô tư đi, chỉ sợ thiếu tiền ăn thôi. Xa nhà, bọn hắn cũng nhớ đất nước lắm. Có 1 lần, bọn hắn thấy chiếu phim Việt Nam, thích quá, 5 đứa mua vé vào xem. Đến giờ chiếu, vẫn chỉ có 5 đứa ngồi. Phụ trách rạp nói :" Chúng mày về gọi thêm 10 đứa nữa tới thì bọn tao chiếu cho". Nhưng tìm đâu thêm được chừng ấy đứa? Thế là đành cầm tiền trở về. Các chị ở Kis. còn được xem phim Việt Nam là may mắn đấy.

Còn việc học, bọn hắn chỉ chúi đầu ở góc đỏ thâu đêm trong những kỳ thi. Mục tiêu phấn đấu là qua được kỳ thi. Còn các bạn Kisinhop, phấn đấu học tốt thật.

Hắn đọc say sưa hết quyển 1, qua quyển 2.

 Rồi hắn lại từ từ đọc lại từ đầu, hắn bắt đầu tìm những người quen trong đó. À, hội trưởng Ngọc thì hắn đã gặp cách đây gần 10 năm. Còn bạn Khuất Minh Hoa là vợ của người bạn mới ra đi - Long Thành. Có bạn Châu Khanh là hoa khôi của năm dự bị Thanh Xuân. Còn có cả 5 cô gái từ dự bị quân sự xuống, bọn hắn nhìn rất ngưỡng mộ. Còn có những tên quen thuộc vì họ là những người nổi tiếng là: Đào Tiến Khoa, Lương Chị Mai, Tạ Thị Minh Lý. Hết người quen, hắn đi làm quen với những gương mặt trong ảnh, các bạn của vợ hắn. Hắn đọc những bài viết về những người bạn đã đi xa. Hắn thích bài của các anh VL76, vì thích cũng có nhiều nét giống hắn. Hắn cũng chụp nhiều ảnh để giữ lại những kỷ niệm của 1 thời trai trẻ, của thời quần loe, tóc dài; của thời tự do yêu; của thời cường tráng...

Hắn đọc "NGƯỜI KGU" và suy tưởng, và những kỷ niệm của tuổi thanh xuân của hắn cũng đi vào giấc ngủ. Nhiều khi hắn bật hỏi về người nào đó trong sách khi vợ hắn đang thiu thiu ngủ. Có khi, nửa đêm tỉnh giấc, hắn hỏi chuyện về Kisinhop, vợ hắn trả lời với giọng ngái ngủ...

Tuy vậy, thấy hắn thích đọc " NGƯỜI KGU" vợ hắn cũng thấy vui.

Hắn ghen tỵ, sao Kisinhop tổ chức được những buổi gặp mặt vui vẻ, những chuyến du xuân thật vui, tìm gặp lại những thầy cô giáo già, lại còn trang web thật hấp dẫn và in ra sách nữa chứ. Còn hội của hắn thì im lìm quá, lâu lâu mới gặp được 1 người bạn ở xa tới và vài ba thằng tụ họp.

Thế mới biết, tại sao trang web hấp dẫn vợ hắn đến vậy. Nhiều khi, vợ hắn để hắn 1 mình với cái tivi, còn mình thì lên mạng đọc, cười, có khi còn lọc cọc đánh máy.

Cảm ơn hội KGU đã giúp hắn hồi tưởng lại những năm tháng sinh viên, một thời để nhớ.

 


Người post: NgaHT

Ngày đăng: 15-04-2011 09:09






Xem 1 - 9 của tổng số 9 Comments

Từ: LyTM
07/06/2011 11:20:15

Nga ơi, mình com rồi bị mất, hôm nay ngồi đọc lại bài của bạn thấy tò mò, sao cái tên mà Nga gọi là hắn ấy lại không thấy xuất hiện để com bài này nhỉ.


Chúc Nga hạnh phúc cùng hắn và thỉnh thoảng lôi sách ra cùng đọc và bình luận nhá, xứ Belorus của hắn cũng tuyệt vời lắm đấy, dòng sông xanh nơi ấy chắc chứng kiến tâm sự của hắn khi viết thư cho 7 cô. Không biết hắn có địa chỉ của 7 cô ấy không? bây giờ ấy? Nga hỏi chưa.


Chúc Nga sớm sớm, trưa trưa



Cùng bên cạnh hắn, như xưa mặn nồng,



Hội mình là hội cộng đồng,



Chung trường, chung cả tiếng lòng xứ Nga,



Mừng thay Nga lại chung nhà,



Sinh viên thủa ấy, đều là bạn chung



Website giúp hội trùng phùng,



cho Nga với hắn so chung tơ lòng



 



 



Từ: KhoaDT
21/04/2011 11:56:33

Tôi đề nghị các ACE cùng vợ hoặc chồng tiếp tục viết phóng sự cho các tập tiếp theo. Các chuyện "HẬU KGU" chắc cũng nhiều tình tiết ly kỳ lắm (giống như Hậu Thủy Hử, Hậu Tam Quốc...). Thí dụ như "Hắn" gặp lại và thành đôi lứa với Nga như thế nào (sau cái phốt đã dám "bắt cá 7 tay" hồi xưa !). Chúc mừng tất cả vì một bộ sách KGU tuyệt vời (đặc biệt cám ơn Chief Editor, HT Ngọc và các nhà tài trợ). 



Từ: BinhLT78
20/04/2011 16:45:42

@ Nga HT : Chị cũng rất muốn lên tiếng "ca ngợi" 2 cuốn sách Người KGU vì khi đọc nó thấy "có sức hấp dẫn" kỳ lạ. May đã có em Nga, chị Tuyết lên tiếng rồi...nên chị sẽ viết thêm thôi.


Quả thực là tôi cũng không ngờ Hội ta lại có thể ra được cuốn sách "đẹp và chuyên nghiệp" đến như vậy. Tôi đã từng làm ở một cơ quan xuất bản nhiều tài liệu thông tin nên rất hiểu "công sức" và "trí tuệ" để có thể biến  những "nguyên liệu" thông tin từ trang web thành những cuốn sách tuyệt vời và hoàn hảo  đến như vậy từ nội dung, sắp xếp bài, các chương mục, ảnh minh họa, lời nói đầu, . .. đến in ấn, bìa...Không thể "chê" vào đâu được.


Chỉ biết nói một lời là cảm ơn rất nhiều  và bái phục những người đã "đẻ ra nó"



Từ: NguyetTM
17/04/2011 23:32:59

Nga ơi, hay là lần sau mời cả "hắn" đến dự hội KGU. Biết đâu "hắn" lại tìm được ra ối người quen đó.



Từ: 3Chai
15/04/2011 18:47:50

Otlichno.


Mình cũng nghĩ bài này chắc bị mất còm chứ không thể chỉ có 4 như thế này.



Từ: VinhDT
15/04/2011 17:11:43

Nga ơi


Có lẽ hầu hết các "Hắn" đều thấy ấm ức khi vợ "Hắn" cứ lúi húi vào trang web. Bây giờ có sách rồi, "Hắn" sẽ thấy: ừ say mê là phải. 


Mình khôn một tý là sau khi đi Đầm Long về mang luôn túi sách ra khoe chồng và rất hào phóng "quà cho anh đấy" (vì mình biết thừa là chẳng ai giữ một mình được)


Cám ơn Nga, bài viết của em đã làm sống lại những giây phút đáng nhớ của thời SV



Từ: HuongLH
15/04/2011 11:50:06

Nga ơi,


Tóm lại các em Toán-Lý vừa giỏi tự nhiên lại vừa giỏi xã hội, chị phục lắm. Bài viết của em rất hay.  Nhiều lần đọc bài của em trên mạng mà chẳng nhớ ra NgaHT là ai, may mà có Đầm Long mới nhớ ra em đấy. Bây giờ có hai cuốn sách của KGU nữa nên lại càng có thời gian đọc và nghiền ngẫm bài của các ACE KGU nhiều hơn. Chắc chắn đọc sách Người KGU rồi, "hắn" lại đòi vào xem web KGU nữa cho mà xem, hắn mà đọc được truyện này của em thì không biết phản ứng của hắn ra sao nhỉ?


Cám ơn các nhà tài trợ, cám ơn HT Ngọc, Ban Biên tập, Ban LL và mọi thành viên đã viết và đăng bài trên Web KGU để chúng mình có dịp được nhớ lại một thời để nhớ, để cùng chia sẻ thông tin, các kiến thức, niềm vui và nỗi buồn, để giảm đi những stress trong cuộc sống đời thường.


Em cố gắng viết thêm nhiều nữa nhé. Chị thích các bài viết của em.



Từ: HoaNT
15/04/2011 10:13:11

Nga ơi em viết rất hay. Cố gắng viết nhiều cho mọi người đọc nhé. Chị cũng gặp sự cố như em đấy nên tốt hơn hết là cứ để nguyên nhờ mọi người hướng dẫn vậy chứ cái mục này chẳng có cỡ chữ hay sao ấy nhỉ. Vì thế mới thấy giá trị của 2 tập KGU chẳng ai có thể xoá được. Mấy đứa con nhà chị cũng đọc say sưa 2 quyển này. Cám ơn công sức của Ngọc BQ và anh chị em ban LL KGU đã cho ra mắt bạn đọc 2 tập KGU giá trị cao về nội dung cũng như hình thức.



Từ: NgaHT
15/04/2011 09:41:28

Xin lỗi các ACE KGU đã comment bài. Vì muốn sửa cho chữ to lên để hôi MK đọc cho rõ mà lỡ tay xóa mất các lời nhắn thân mật. Không biết có cách nào khôi phục lại không Hội trưởng? Mới đọc thoáng 1 lần nên cũng muốn đọc lại lắm lắm. Đúng là bút sa là gà chết.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s