KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 27 Tháng tư. 2011

Đã tìm được cô giáo tiếng Nga Larisa Ivanovna Agapova!




Tác giả: Khửu

Ngày 24/4/2011 Lý MX (VL76) viết (masli@ifpan.edu.pl):

Hoai va Huy oi
Nhan dip co cac thay co sang, cac ban hoi xem bay gio ba Larixa Ivanovna
Agapova (day tieng Nga bon minh) bay gio o dau nha.
Neu tim duoc telephone cua ba ay thi cac ban gui ngay cho minh.
Chuc cuoi tuan vui ve.
Than, Ly.

 

Ngày 24/4 (3 tiếng sau) huytranquy viết:

Than gui cac ban Ly, Hoai, Khoa
Ly oi, trua nay luc di choi minh hoi thay Arkadi roi thay bao co Larisa van con và o ngay Kishinhop, thay co dia chi ca telephon. Minh mung qua noi se xin thay so dt va d/c va se nho thay khi ve chuyen cho co 1 buc thu cua cac tro nam du bi 1970. The nhe, co le Ly hoac Hoai thay mat lop viet 1 thu that tinh cam di roi nho thay Arkadi chuyen. Toi nay minh xin d/c se gui cho cac cau. The la cac cau may man roi, chi tiec la ba Gamova cua bon minh (Huy, Khoa, Minh, Dung...) thi khong biet gio o dau, thay co noi la cuoi 80x thay co gap, co de duoc 2 dua con voi 1 ong si quan (ong Igor day Su pham - chong dau, divorce roi), sau do ve Volgagrad, con sau nua di dau khong biet. Gap cac thay co van minh man lam noi chuyen vui suot. Minh va a.Hien, Ngoc, 2Binh, Hoa vua dua cac thay co di choi pho ve, toi nay se dua cac thay co den nha ThanhCL77 an com, sang mai di Bat Trang. Chuong trinh se thay doi tuy thuoc suc khoe cac thay co, noi chung moi nguoi rat vui ve. To se cap nhat thong tin toi cac ban sau nhe. Minh co post 1 so anh len mail day.
Huy.

 

Ngày 25/4/2011, huytranquy viết cho LýMX, HoaiPV:

Ca sang nay minh cung moi nguoi di Soc Son voi cac thay co, dung noi ma hoi dau nam nay khoa 76 chung minh du xuan ay, khong khi that vui ve am cung. Minh gui ngay cho Ly dia chi va tel. cua co Larisa Ivanovna Agapova day: ARMENSKAJA UL.,30, KVARTIRA 26, G.KISHNEV. TEL. 37322-275811.
Thay Arkadi co noi day la dia chi va tel. cua co Larisa cach day 2 nam, tu do den gio thay cung chua co dip gap lai, khong ro co con o day hay co thay doi noi o khong. Neu Ly goi dien ma gap duoc co thi qua tuyet voi, bang khong cung co the hoi chu nha moi ve co. Chuc Ly gap may man.
Huy.

 

Ngày 25/4/2011 Lý MX viết :

Huy oi
Het y qua. Co telephone cua ba gao la Huy gui ngay cho minh de minh goi
cho ba giao. Hy vong thang 11 nay duoc gap.

Cam on Huy da gui nhung buc anh nong ve cuoc gap o san bay.
Nhung buc anh tuyet dep vi day ap niem vui.
Ly

 

Ngày 25/4/2011, Thông tin mới nhất là Lý MX đã nói chuyện điện thoại với cô:

Huy oi
Minh vua goi DT noi chuyen voi ba giao. Ba bao van nho minh.
Ba van khoe manh, 75 tuoi. Minh hen se den tham ba
vao thang 11 cung cac ban va sau do moi ba sang Vacsava choi.
Cam on Huy nhieu.
Ly

 

Ngày 25/4 HuyTQ viết: Chuc mung Ly va Hoai nhe, cuoi cung thi da tim duoc ba giao cua mình. Cho minh gui tin nay cho ca hoi nguoi KGU de cung chia vui. Neu gap duoc ba giao vao dip T10 nay Ly nho hoi tham ve ba Gamova E.L. cua bon minh nhe. Mot lan nua chuc mung cac ban.
HUY.

 

Ngày 26/4/2011, bạn NM Đức cho biết:

Than gui Huy, Ly va Hoai

Cam on cac ban da gui tin qui bau nay qua mang.

Co Larisa Agapova la co giao tieng Nga cua Hung, Phong, Hoai, Ly va
minh (VL76). Co anh cua co cung 5 nguoi lop minh tren website chinh
cua KGU. Hom gap Ly o Balan khong thay Ly noi gi ve co sau chuyen di
bao ve PTS cua Ly o KGU, nen minh cung nghi la neu co con song thi
chac kho co the gap lai vi co la nguoi Nga. Nay nhan duoc tin nay that
xuc dong. Neu Ly va Hoai viet thu cho co, nho cho minh hoi tham nhe. Minh se lien lac voi co theo d/c va so dien thoai Huy da ghi lai duoc.  Cam on
Huy nhieu.
Than men,
Duc (VL76)

 

Cùng ngày 26/4, bạn ĐQ Hùng cũng thông báo:

Mình cũng rất mừng được tin là cô Larisa Ivanovna còn sống ở Kishinev. Hồi cuối những năm 1980 khi làm NCS ở Kishinev mình có gặp cô một lần khi đi diễu hành nhân  ngày lễ 1/5/1988. Sau đó chắc là cô nghỉ hưu, không gặp cô ở trường nữa. Hôm gặp cô có kể cho mình nghe là sau khi bọn mình tốt nghiệp về nước thì cô có đi làm chuyên gia dạy tiếng Nga ở Angola. Lúc đó cô còn minh mẫn, nhớ hết mọi người lớp mình. Đầu những năm 1990 ở Moldova tình hình khá là phức tạp, mình cứ nghĩ là cô bỏ về Nga rồi. (Hồi đó theo mình biết là có đánh nhau to giữa lữ đoàn 14 của Liên Bang và "tự vệ nhân dân" của Moldova ở thành phố Benderư- nơi mà hồi hè 1972 đi lao động ở Inter-otrjad bọn mình có được đưa đến dự liên hoan thanh niên dân chủ).
Nếu Lý và mọi người sang lại Moldova thì cố gắng tìm đến thăm cô và nếu cô còn khỏe thì mời cô đi chơi VN. Mình biết là cô đã dạy rất nhiều người VN.
HùngDQ.

 

Ngày 26/4, NĐ Phư chia vui: Chúc mừng các anh Đức, Lý, Hoài, Huy nhé! Phư cũng đang nhờ NgọcBQ hỏi xem Gs Reabukhin có biết tin về GS Sherbakov B.N - GS hướng dẫn của Phư đấy.

 

Ngày 26/4, HuyTQ đề xuất: Hoài, Đức, Hùng, Lý ơi, một lần nữa chúc mừng các bạn, và chắc chắn còn nhiều người KGU khác đã học cô Larisa Agapova, cô có mái tóc bạc trắng (blonka). Hoài mấy hôm nay đâu không thấy lên tiếng nhỉ, hay quên chưa mở mail? Hoài gửi cho mình tấm ảnh chụp cô với các bạn khoa Lý nhé hoặc tự bạn post lên trang web cũng được để mọi người nhận biết và nếu ai đã từng học cô thì cùng lên tiếng. Mình có đề nghị các trò của cô Larisa nhân dịp thầy Arkadi sang VN nhờ thầy mang thư và chút quà nhỏ của các trò cho cô, thế được không các bạn? Chúng ta nên chắt chiu từng khả năng, từng cơ hội để được nói chuyện, được giao lưu và may mắn nhất thì được gặp lại các thầy cô của mình sau bao nhiêu năm xa cách.
Cảm ơn các bạn.
Huy, VL76.

 

Ngày 26/4, bạn Lý MX viết: Chao Huy, Duc, Hung, Hoai va cac ban
Cac ban co the goi dien hoac viet thu cho ba giao. Ba khong dung email.
Sau khi di Syria ve nam 1992 thi Khoa Du Bi Tieng Nga khong con nua nen ba
nghi huu tu do. Nam nay ba 75 tuoi
va co le song mot minh. Giong ba qua dien thoai van rat khoe va gan giong
nhu giong thanh nien la duong khac. Ba bao la thang 11 sang tham ba roi se
ban chuyen sang Ba lan hoac Vietnam. Me ba la nguoi Balan va ba sinh ra
o Bach nga, cach bien gioi Balan khong xa.

Nhan dip thay co ve Vietnam, tui minh, nhung nguoi da hoc voi ba Larixa
Ivanovna Agapova nen gui mon qua gi do cho ba.
Than men, Ly VL76.

 

Và bổ sung: Gui Huy, Hoai va Hung
Huy va cac ban xem nen gui qua gi ve cho ba giao. Minh san sang dong gop.
Trong truong hop nay, Huy cho minh so bank de chuyen tien.

 

Bạn PV Hoài chia sẻ: Thật tuyệt vời khi tìm được cô giáo Agapova của lớp VL76 chúng mình và của nhiều lớp khác nữa! Hình như lớp chị Bạch Ngọc OB75 hay lớp chị Hoa CL75 cũng là học trò trực tiếp cô giáo phải không ạ? Các chị thông tin cho lớp mình nhé! Hoài đã nói Quốc Hùng viết thư và chuẩn bị món quà nhỏ kịp gửi Thầy Arkadi cho Cô giáo hôm tới. Rất hy vọng dịp Về nguồn sẽ gặp được Cô giáo! Xin được chia sẻ niềm vui với NguoiKGU thân yêu!

 

Bạn Đức NM, tuy ở tận London xa xôi cũng nhắn nhủ:

Than gui Hung, Hoai, Ly va Huy
 
Minh nhat tri voi de nghi cua cac ban la gui ngay thu cho co giao kem mot vai cai anh de co lam ky niem. Nho Huy hoi truoc ho cac thay co xem co gui duoc mon qua nho tuong trung cho co khong; so qua can khong hieu moi nguoi co mang duoc? Neu duoc thi nho Hung va Hoai mua ho, dong gop bao nhieu cho minh biet nhe.
Neu gui qua cac thay co co kho khan thi cung khong sao. Bon minh se gui thang theo duong buu dien. Chu yeu nhu Huy viet la het suc tranh thu thoi gian de noi lai voi co cang som cang tot. Hy vong thang 10, Ly va Hoai den gap thi co van khoe. Neu Ly co y dinh moi co qua Balan thi cho minh biet ke hoach. Minh co 2 cau lam NCS o Warsaw nen co the bo tri ket hop sang tham co o Balan. Neu co co y dinh ve VN tham quan, thi cac ban cung cho minh biet ke hoach truoc. O xa nhung minh se co gang thu xep nghi phep ve gap co. 
 
Than men va hen gap lai. 

Duc

 

Ngày 27/4 chị NB Chi, CL74, chúc mừng và thêm thông tin:

Chúc mừng một số các bạn VL76 đã tìm và liên lạc được với cô Larixa tóc trắng, lớp CL74 cũng có anh Bưu và Tiến cũng là học sinh của bà, chúc mừng cả hai bạn nữa. Các bạn thật hạnh phúc hơn chúng tôi vì các cô giáo, thầy giáo vẫn còn, hãy làm gì đấy để giúp các thầy cô nhé. 
B.Chi-CL74


Ngày 27/4 GS Khoa DT viết: Sao Lý không hỏi bà Larisa về bà giáo của tụi mình Elena Gamova. Hai bà giáo này thời xưa khá thân nhau mà. Try to phone again! Khoa.

Cuối cùng thì đã có ảnh của cô giáo, HuyTQ thông báo: Tôi xin gửi ảnh của bà giáo Larisa Ivanovna Agapova chụp cùng với các bạn Lý76 của chúng tôi. Đề nghị ACE ai nhận ra là bà giáo đã dạy tiếng Nga cho mình thì hãy cùng lên tiếng và chia sẻ.
Thân mến, HuyVL76.


Người post: HuyTQ

Ngày đăng: 27-04-2011 19:07






Xem 1 - 3 của tổng số 3 Comments

Từ: LamTB
28/04/2011 16:58:26

Xin chúc mừng các anh chị học trò của cô Larisa Agapova. Đúng là Người KGU - Như chưa hề có cuộc chia ly!



Từ: BuuTH
28/04/2011 00:19:16

 Cám ơn Huy đã thông báo địa chỉ của Bà Larisa. Hôm nay minh vừa mới nói chuyện với bà áy qua điện thoại cũng khá lâu. Do lớp mình là lớp đầu tiên VN mà bà ấy dạy nên bà ấy nhớ hầu hết tên và  thậm chí còn nhắc trước cả mình nũa



Từ: SonTM
27/04/2011 20:51:42

Chúc mừng các bạn VL 76 đã tìm được địa chỉ bà giáo của mình. Nhờ Huy hỏi giúp xem thày Arcadi có biết địa chỉ hay số phone của bà giáo dạy Nga văn cho CL76 không nhé. Tên bà là Валентина Арсеньевна Сычёва. Bà này dạy khóa dự bị của mình là cuối cùng sau đó chuyển sang dạy ở khoa ngôn ngữ học; những năm tiếp theo không dạy sinh viên ngoại quốc nữa. Hôm nào Huy tổ chức mời cơm thày mình xin phép gặp thày nhé!



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s