KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 28 Tháng tư. 2011

Gặp Anh lác ở nhà Anh què




Tác giả: NghiPH

                     Gặp Anh lác ở nhà Anh què

                                                                 NghịPH

 

Sau một tuần ở TP Hồ Chí Minh thăm bố mẹ, anh chị em và bạn bè, Quốc Anh lác sẽ ra Hà Nội. Tôi gọi cho em:- Có hai phương án về nơi tổ chức gặp mặt. Thứ nhất, tại quán cá ven bờ sông Hồng. Thứ hai, tại nhà Quốc Anh què. Em chọn nơi nào?

Q. Anh lác trả lời:- Em thích đến nhà Anh què cho có không khí gia đình và thăm gia đình nó luôn. Từ khi chia tay năm 1982 đến giờ em có gặp nó đâu.

- Ừ,  anh sẽ báo cho Q. Anh què. Chắc nó thích lắm đấy. Договарились!

Trưa 27/4 Q. Anh lác ra Hà Nội. Em về số 9 Dã Tượng thắp hương cho bố mẹ vợ. Chiều Chi Mai đến gặp Quốc Anh theo lời dặn của Quê Hương:- Quốc Anh lớ ngớ lắm, Chi Mai giúp hắn với nhé.

Từ 6h chiều ngày 27/4 mọi người dần dần  đến nhà Anh què- một căn hộ trên tầng 3 của một khu chung cư gần Siêu thị BIG C. Khi chúng tôi đến đã có Chi Mai và Anh lác, anh Bình (Luật 83).

Anh lác ôm tôi rất chặt:- Em rất mừng được gặp lại  anh chị, được gặp lại lão Nghị.

Một lúc sau anh Thanh Lương đến. Sau rốt là Ngô Mơ- người mà anh Bình hay gọi là anh hùng Ngô Mây.

Tuy vợ con đi vắng, chỉ có mỗi một mình ở nhà nhưng Anh què vẫn chuẩn bị được một bữa liên hoan tươm tất. Mọi người nâng cốc chúc mừng NguoiKGU gặp mặt, chúc sức khỏe của người KGU từ Hoa Kỳ trở về. Anh lác mang đến một bọc kẹo socola to tướng.

Ai đó đố xem có anh chị nào nhớ đủ được vị trí của 4 ob và 4 con đường chung quanh khu ký túc xá. Mọi người dễ thống nhất được 2 hai phố. Thứ nhất là phố Pirogov phía có sân vận động và thứ hai là phố Benderskaia phía trước ob 1 và đồn công an. Còn hai đường phố kia khó nhớ quá. Đường phía bắc hình như là prospekt Tolstovo. Còn đường phía đông, phía nhà tù thì có người nhớ là phố Sadovaia, có người nhớ là đường Kuznheskaia. Chi Mai quả quyết đó là phố Kuznheskaia.  Anh chị em thấy mấy đứa bọn tôi nhớ như thế có đúng không?

Anh Thanh Lương kể cho chúng tôi nghe về chuyến trở về Kisinhốp đầy bất ngờ cách đây mấy năm của anh. Thầy giáo của anh không còn ở thành phố Kisinhốp nữa. Anh định chạy đến thăm thầy thì thầy anh nói:- Em cứ ở trường, thầy sẽ về thăm em. Thầy trò gặp nhau mừng khôn xiết. Cách đó ít ngày thầy đã mơ thấy anh. Vợ chồng thầy vẫn nhớ đến cái anh chàng sinh viên từ một đất nước xa xôi đã hát bài hát Việt Nam cho thầy cô nghe.

Anh Lương tâm sự: Mình đã dành thời gian đi bộ trên những con đường xưa, thăm lại các ký túc xá xưa, phòng thí nghiệm xưa. Tất cả vẫn như xưa dù đã 30 năm trôi qua.

 Nhà quản lý bức xạ hạt nhân  thủ thỉ:- Dịp trở về Kisinhốp sắp tới, ngoài những buổi gặp gỡ chung với nhà trường, với thầy cô, các bạn đừng đi cả một nhóm lớn. Hãy đi theo những nhóm nhỏ một- hai, ba người, hãy chậm rãi thả bước đi trên những con đường xưa. Hãy để cho những ngày xưa ấy ùa về…

 Tôi thấy lời khuyên của anh bạn Lương rất chí lý. Tôi cũng phát hiện ra Thanh Lương rất chi là lãng mạn!

Anh què mang ra một bọc ảnh đen trắng rất lớn. Tay này giỏi giữ ảnh thật. Trong lúc ảnh của chúng tôi bị mốc hết thì ảnh của hắn vẫn còn "tươi roi rói". Hắn bảo: Chẳng có bí kíp gì, ở Việt Nam mà bọc ảnh quá kỹ là mốc hết! Q Anh què chỉ vào mấy cái ảnh hắn đội mũ nan:- Đây là những cái ảnh anh chụp cho bọn em ngay sau hôm bọn em  đến Kisinhốp.

Qua câu chuyện các em kể, tôi rất phục nghị lực của Quốc Anh què, Quốc Anh lác và Ngô Mơ. Trong lúc tôi cóm ra cóm róm chỉ biết làm việc ở một cơ quan từ khi ra trường đến nay thì các bạn ấy đã dám thử sức mình ở nhiều môi trường, ở nhiều lĩnh vực và đều rất thành công. Các em đã có những hoạt động rất đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả.

Với Anh què và Ngô Mơ thi thoảng tôi có gặp và có biết về công việc của các em nhưng hôm rồi tôi mới biết cụ thể những đóng góp của hai bạn KGU trong rất nhiều lĩnh vực.

Còn Quốc Anh lác đã dám vươn mình trở thành công dân toàn cầu. Quê Hương đã sang Mỹ làm GS vật lý tại một trường đại học trước Q. Anh 3 năm. Tôi rất phục quyết tâm và nghị lực của các em.

 

Đã 11h đêm,  Chi Mai, anh Lương, anh Bình và vợ chồng tôi ra về. Hai tên Quốc Anh và Ngô Mơ ôm tôi động viên:- Ông anh được đấy! Gắng lên nhé! – Anh sắp nghỉ hưu rồi, gắng đi đâu đây!

Trong câu chuyện, Quốc Anh lác có nói với tôi:- Ở Sài Gòn sau buổi  gặp mặt rất vui với nhiều anh chị em NguoiKGU, em đã có một buổi ngồi hàn huyên khá lâu với tên Diện và tên Tuấn.

 Còn đêm vừa rồi 3 chàng trai: Quốc Anh, Quốc Anh và Ngô Mơ đã  ngồi uống rượu và tâm sự cho đến 4 h sáng mới lăn ra ngủ.

Ôi! Những chàng trai đáng yêu của tôi!


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 28-04-2011 21:09






Xem 1 - 10 của tổng số 18 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

01/05/2011 21:41:28

Chiều 27/4 Ngọc đã về đến HN rồi



Từ: NghiPH
30/04/2011 21:28:42

 NgọcBQ ơi!


Theo lịch đón tiếp thầy cô và cũng theo thông báo của Ngọc cho Nghị, Mơ, Anh què qua mail là Ngọc và một số anh chị em đưa thầy cô đi thăm Vịnh Hạ Long trong 2 ngày 26-27/4 nên chúng tôi đã không alô cho Ngọc và một số anh chị em trong HộiKGU. Còn ngày 28/4 Anh lác đã dành cho đơn vị cũ.


Đêm 27/4 hai tên Quốc Anh và Mơ đã có buổi hàn huyên giữa những đứa học cùng lớp rất vui!  



30/04/2011 20:55:13

Gửi các bạn đã tụ tập tại nhà QA què,


Rất tiếc các bạn ko alô thời gian và địa điểm tụ họp khia QA lác ra HN. Hôm đó tuy rất bận vỉ thầy cô từ Moldova sang thăm VN và vài việc khác, nhưng vì ko có thông tin nên ko nhớ ra.


Mặc dù Ngọc là người đã thông báo thời gian QA ra HN, cùng số mobile của hắn cho các bạn.



30/04/2011 15:55:25

Còn đây là ảnh Trà Hương tại cuộc thi:


Trà Hương thi mini miss Moldova


Xin chúc mừng.


 



Từ: HanhLM
30/04/2011 14:58:08

Bác Hạnh chúc mừng cháu Trà Hương! Cháu có tên rất hay, lại xinh đẹp, giỏi giang, ngoan ngoãn nữa. Đối với cha mẹ, thật chẳng có hạnh phúc nào hơn thế. Chúc mừng mẹ Huyền - bố Kỳ nhé!


Đây là ảnh cháu Trà Hương cùng chị gái và bố mẹ chụp cùng các bác KGU trong buổi lễ đón cô Irina tại Tp. HCM, 7/2010.




Từ: NghiPH
30/04/2011 10:06:28

Quốc Anh lác vừa gọi cho tôi từ nước Mỹ:- Em đã về nhà rồi. Từ thứ hai tới  sẽ đi làm việc ở Công ty mới. Vợ con em rất mừng. Em rất vui vì được gặp lại những người thân yêu, bạn bè trong chuyến trở về vừa rồi. Anh chuyển lời cám ơn và chúc sức khỏe tới tất cả các anh chị, bạn bè. Hẹn gặp lại!


Tôi chúc em và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.


Suốt tuần qua ở Mỹ, Quê Hương rất lo cho Quốc Anh về  an toàn giao thông. Anh lác an toàn trở về, bạn thở phào nhẹ nhõm.


 


HuyềnBT: Chúc mừng vợ chồng em và cháu Trà Hương về thành công trong cuộc thi Mini Miss Moldova vừa qua. Anh chị đã xem tin và videoclip về cuộc thi này. Cầu mong cháu Trà Hương vững vàng trong cuộc sống, luôn là con người có tâm hồn phong phú, giàu tình yêu thương con người, yêu đất nước Việt Nam và xứ sở Moldova!


Huyền khen Vân giỏi tiếng Moldova nhưng so với anh Hoàng Minh Châu thì bạn này còn kém xa. Chả là, ngay hôm Châu "chân ướt chân ráo" đến Kisinhốp, anh Lê Thúc Dục hỏi:- Châu có hiểu trên radio họ nói gì không? - Em hiểu.- Hiểu khoảng bao nhiêu?- Khoảng 70- 80%.


Vừa mới đến đất Mol mà đã hiểu đến 70-80% những gì người ta nói bằng tiêng Mol trên đài thì Châu ta giỏi  thật!


 


Diện ơi! Sao tên Tuấn không lên mail đàn, web đàn?


 


 



Từ: HaiNV
30/04/2011 08:13:58

@Em Huyền: Anh/ bác HảiNV chúc mừng 2 em Huyền + Kỳ và cháu Trà Hương nhé! Tuy chưa bao giờ được gặp 2 em và cháu, nhưng anh luôn cảm nhận được tình cảm gia đình "Đại sứ KGU" với tất cả mọi người KGU, trong đó có anh. Anh lại mong và chúc cháu Trà Hương hãy "phát huy hơn nữa" sức mạnh của gen người Việt mình!  


@Quốc Anh + Quê Hương: Chúc các em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt ở nơi chân trời xa! Anh hy vọng sẽ có dịp nào đó được gặp các em.



30/04/2011 08:07:50

Huyền ơi, link anh gửi là bản dịch của google. Bản gốc tiếng Ru ở đây:


http://www.adevarul.ro/moldova/timp_liber/Linda_Nguen-Mini_Miss_Moldova_cu_origini_vietnameze_0 _465553559.html


Hồi xưa anh còn hiểu tiếng Mon, giờ quên hết rồi. Hôm đi Đại nam cùng bà Irina Stepanovna anh còn nói chuyện với đứa lớn nhà em bằng cả tiếng Mon và Nga.



Từ: HuyenBT
30/04/2011 05:12:16

Các anh chị ơi, không phải là em không muốn chia sẻ đâu. Chỉ tại nghĩ rằng người KGU có đến hơn 500; và con cái ,cháu chắt của các anh chị, các bạn cũng nhiều thành tích lắm, chỉ tại các anh chị không "khoe" đấy thôi, bây giờ em kể chuyện nhà em, thì chuyện của hơn 500 nhà khác sẽ viết vào trang nào của Web cho hết được. Thật đấy chứ, nhớ hết tên, nhớ hết thành tích của con cái nhà KGU là điều vô cùng khó khăn. Vậy nên em định kể dần dần, gặp được ai thì sẽ kể. Bây giờ đọc được những chia sẻ niềm vui từ các anh chị, em tự nhiên thấy vui thêm, vì hình như cái việc em đang làm(Đại sứ): nối những nhịp cầu cho 2 mảnh đất thân thương, giờ có thêm các con giúp sức cùng làm.Con gái lớn cũng đã từng nhiều lần vác cả 2 lá cờ
 của hai nước Việt và Moldova trong những cuộc thi quốc tế, từng phát biểu bằng cả hai thứ tiếng Việt và Nga...nói chung, bọn em có hai miền đất để xa thì nhớ, gần thì thương. Viết đến đây thì thấy đúng là nên chia sẻ cùng người KGU thật, các anh chị cũng luôn mong có những sợi dây nối hai miền đất của chúng mình!


@ Anh Diện, anh tìm được bằng cách nào nhiều địa chỉ để xem thông tin này thế? Nhưng em không mở được để đọc.


@Chị thoa ơi, dịch bằng Google chán chị nhỉ, không chắc có đúng ý không.


@ Anh MoN nhớ dai khủng khiếp, cả mấy câu chí chóe của trẻ con anh cũng nhớ từng lời. Đúng là con bé khổ sở, thất vọng đến mách với mẹ rất nghiêm túc là nó :"не могу воспитыватn 0; его" !


@ Vân giỏi nhỉ, vẫn "hiểu được khoảng 70-80% tiếng Mol!!!"


@Em cảm ơn các anh chị đã chia sẻ cùng gia đình em niềm vui



30/04/2011 01:30:13

Bác chúc mừng Trà Hương! (Và chúc mừng cả hai bố mẹ con nữa!). (Một kỷ niệm về cô cháu:khoảng 6-7 năm trước tại Hanoi Tower, khi Trà Hương được bố mẹ đưa về thăm Việt Nam, mình đã rất ấn tượng vì cô bé nói tiếng Nga rất hay. Hôm đó, mình đưa cậu con đến thăm gia đình Kỳ - Huyền. Bọn trẻ chơi với nhau, sau đó cô bé đã mách mẹ: “Мама, этот мальчик такой плохой, я немогу его воспитыватn 0;” với giọng thuần Nga. Mẹ cháu nói cháu còn biết tiếng Môn nữa!). Поздравляю Тебя, дорогая! Молодец!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s