KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 20 Tháng mười hai. 2011

Những chuyến đi xa Hà Nôi 2011




Tác giả: HoaNT

Những chuyến đi xa Hà Nội năm 2011

  Năm 2011 sắp kết thúc, tôi cũng đã được “thực tập” để chuẩn bị về hưu được 2 năm, có nhiều điều mới mẻ đến với tôi trong suy nghĩ, cách nhìn cũng như đối xử của mọi người. Sướng nhất là ít phải trách nhiệm, được tự do nhiều và giờ giấc, thời gian xông sênh hơn và được chủ động không bị phụ thuộc vào ai. Gần đây tôi ít phải đi  công tác các tỉnh như hồi còn làm trưởng khoa mà thường là để cho các anh em trẻ đi. Mọi khi tháng nào cũng có các cuộc đi công tác  các tỉnh trong toàn quốc và bận nhiều việc nên không có thời gian gặp gỡ bạn bè nhiều. Năm nay tôi cố gắng thu xếp lịch công tác bằng các chuyến đi xa Hà Nội  lúc nào thật cần thiết và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho bạn bè.

  Mở đầu là chuyến đi Hải Phòng và Hà Nội với các bạn Nhật Bản ở trường đại học Hokaido với chương trình Hanta vi rút, đây là bệnh bệnh sốt xuất huyết kèm hội chứng thận và viêm phổi ở người qua nước tiểu và phân của loài gặm nhấm như chuột. Bệnh thường gặp ở các nước châu Á và các nước vùng Balkan. Tưởng đây là bệnh hiếm gặp ở VN song những năm gần đây cũng đã thấy các tỉnh phía nam với tỷ lệ 2% người có kháng thể với IgG dương tính. Còn lần này bọn mình cũng phát hiện thấy khoảng 30% chuột ở cảng Hải Phòng có huyết thanh dương tính với virut này. Đi cũng học tập nhiều ở các bạn Nhật Bản với ác phong làm việc rất khoa học và tỷ mỉ, khoa học, say mê không sợ khó, không sợ bẩn cũng như các bạn Nga mà những lần trước bọn mình hay đi cùng với Tuyết OB77 trong các chuyến giám sát dịch hạch tại các tỉnh biên giới.

  Các chuyến đi chụp ảnh với hoa đào, hoa ban, hoa bằng lăng, hoa sen... ở Hà Nội.

Hoa đào HN    

 

 Các chuyến đi Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, với các chuyên đề về Sốt xuất huyết, hoá chất diệt côn trùng, kháng...

 Chuyến đi Du xuân Đầm Long được ngủ qua đêm với rất nhiều ACE KGU, được cười, nói chuyện nhảy múa ca hát hết mình là một trong những sự kiện mãi không quên.

 Tháng 4 với một loạt chuyến đi Vịnh Hạ long, Huế, Đà Nẵng với các thày cô Arkady, Reabukin và các ACE người KGU làm nên câu chuyện cổ tích mà đã nhiều bài viết tới.

Vịnh Hạ Long

  Tháng 6 tôi cùng với 2 con trai đi du lịch Hồng Kông bằng tiền lương đi làm của con trai đầu chiêu đãi mẹ và em. Từ lâu thằng cu bé nhà mình chỉ ước ao được đi Disney land ở HK để bơi và chơi các trò chơi. Tôi thì chịu không chơi được các trò mạo hiểm nên phải chờ cho thằng anh lớn có đủ sức khoẻ đi kèm cậu em.

Hung -Hà ở Disneyland HK

Mấy mẹ con lại được tận hưởng những ngày shoping thoải mái ở Hồng Kông.

       Chuyến đi Tuyên Quang về nơi Viện VSDT sơ tán ngày xưa nay được xếp hạng di tích lịch sử cũng vô cùng cảm động với tình cảm của đồng bào miền núi xưa kia nhường nhà cửa để cho viện xây dựng các phòng thí nghiệm sản xuất vắc xin phòng chống bệnh dịch trong thời gian chiến tranh. Lần đầu tiên được ngồi nướng cơm lam, tắm nước khoáng nóng được hưởng không khí núi rừng hoang sơ, trong sạch. ( ảnh tag đầu bài)

Sau đấy là các chuyến đi miền  Trung và Nam vừa phối hợp công tác vừa gặp gỡ bạn bè rất vui vẻ và đầy ý nghĩa. Hai mẹ con mình được hưởng những ngày hè ở Nha Trang bằng vé máy bay được thưởng của thẻ Gold Lotus cũng rất thoải mái.

Lần đầu tiên được dự đám cưới con trai của Bích Lam OB77 và gặp gỡ ACE KGU trên đất Sài Gòn tình cảm và đầm ấm. Sau đám cưới mọi người KGU còn cố gắng ở lại chờ để chụp ảnh với cô dâu chú rể và vợ chồng Lam.

     Hôm vừa rồi có vào Đà Nẵng một tuần từ 21-26/11 họp hội thảo với ông Gs. người đức Krikbec về vấn đề Y tế công cộng lại gặp chị Bạch Ngọc OB75, 2 chị em được dịp nói chuyện thoải mái sau nhiều năm chị Bạch Ngọc không làm việc ở viện VSDTTW nữa. Trong ảnh với chị Bạch Ngọc là Phan Vũ Diễm Hằng và cô bạn người Lào  cùng dự họp( Xin bật mí PVD.Hằng  là nữ VN đầu tiên giành giải 3 Toán Quốc tế và đồng thời là bà mối của vợ chồng mình đấy). Rất muốn gặp mặt với ACE Danang KGU nhưng thời gian làm việc eo hẹp quá và trời mưa liên miên nên cũng ngại làm phiền ACE Đà Nẵng vì thế ngày cuối cùng tôi có gọi điện cho GS Đào Hùng Cường CL77 cũng vừa đáp máy bay từ Hà Nội về Đà Nẵng để báo cáo lý do.Với lại bọn mình cũng vừa gặp mặt hôm các thày cô sang ở Đà nẵng  rồi còn gì.Thôi vậy hẹn gặp mặt với ACE Đà Nẵng vào dịp sau nhé.

 

   Sau đấy tôi lại tiếp tục về Hà Nội một ngày chủ nhật 27/11 kịp làm nghĩa vụ dâu trưởng của dòng họ Trần Hữu với bữa giỗ mẹ chồng với ầy đủ thủ tục truyền thống của người Hà Nội để ngày hôm sau lại đi Tây Ninh.

Lần đầu tiên được đi xe dù từ Tp HCM đến Tây Ninh do bị lừa. Tôi được một phen hú vía khi bị bọn lơ xe kéo tuột đồ đạc lên xe khi tôi còn đang ngơ ngác đứng chờ để hỏi xe chất lượng cao Đồng Phước thì họ nói đây cũng là xe chất lượng cao. Ngồi lên xe tôi mới biết mình bị nhầm cứ lo thon thót vì tôi không nghe quen tiếng miền Nam về sau thấy anh bạn đi cùng nói lại mới biết là trên xe họ cãi nhau, chửi bới,  mặc cả giá xe rồi tranh khách, xe chạy với tốc độ cao nên về đến Tây Ninh chỉ mất có 1h40’ thay vì 3 tiếng như bình thường. Tôi có dip đi  qua Tây Ninh nhiều lần nhưng không mấy khi ở lại và toàn đi xe của cơ quan, lần này tiết kiệm nên tôi đề xuất đi xe khách  sau đến Tây Ninh thì dùng xe của Sở Y tế cho tiện.Tôi ở lại Tây Ninh làm việc 5 ngày ở 4 huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Hoà Thành, Tân Biên. Tây Ninh rất ít dân đi ngoài đường chẳng thấy ai mấy mà đường đi rất thuận tiện và tốt chẳng bao giờ bị tắc đường như Hà Nội và Sài Gòn. Con người Tây Ninh cũng chân thật và tình cảm, làm việc có thời gian ngắn mà mấy hôm nay các em ở các huyện mình đến làm việc cứ gọi điện hỏi thăm tình hình sức khoẻ của cô. Khoái nhất là được nằm võng nghỉ trưa trên đường đi từ huyện này đến huyện khác vừa thuận tiện, rẻ tiền vừa được xem TV, uống càe, trà đá... vừa tiết kiệm thời gian và tài chính, có lẽ các tỉnh phía Bắc phải học tập cách ngủ trưa kiểu này.

    Đáng lẽ xong việc và  ra Hà Nội từ hôm 1/12 nhưng mình đã hẹn với các bạn KGU HCM nên ở lại đến 3/12 mới ra. Với lại vì đi theo dự án nên phải đi đúng theo lịch trình không về  sớm lúc thanh toán phải giải trình rất phức tạp. Ra Sài Gòn tôi lại có thời gian chơi với cu Mon cháu nội của Tuyết- Hoàng Anh, thằng cu vẫn không quên bà Hoa, thấy bà Hoa thằng bé bi bô nói đủ các chuyện làm bà Hoa mê mẩn mong có cháu quá mà chắc là còn lâu, đến khi nào cưới con chắc là phải toàn đặt đồ nấu nhừ: súp, cháo, thịt hầm nhừ.. để mời ngưòi KGU vì lúc chúng mình chắc già rụng hết răng rồi.

    Mình và Tuyết lại dành cả buổi sáng lang thang đi shopping ở Sài Gòn với các loại quần áo ngoại cỡ ở Saigon squer cho người quá khổ như mình. Theo lời mời của Lam chúng mình tụ tập ở nhà Lam vào tối 2/12 nhân dịp nhà Lam mới sửa. Cuộc gặp mặt chỉ gọn nhỏ để mọi người có thể nói chuyện, hát hò với nhau thoải mái nên Tuyết không dám alô cho nhiều người, ngay cả Hội trưởng danh dự KGU HCM Thắng cũng không được gọi điện. Em Lâm CL79 được chị Tuyết alô thích lắm nhưng ỏn ẻn nói trong điện thoại là: "các chị ơi em chỉ ngại là trong thời gian ngắn vừa rồi em liên tục có mặt ở nhà chị Lam nên em hơi ngại". Nhưng được sự đồng ý của các chị nên em Lâm đã đến sớm để chuẩn bị cùng chị Lam.

  

     Ra mở cửa đón mình và Tuyết là 2 mì chính cánh ông chủ nhà - chồng Lam và Hoàng Anh chồng Tuyết làm gần nhà Lam nên theo yêu cầu của Tuyết là không về nhà mà đến ngay nhà Lam. Trong lúc chờ đợi chị em đến thì 2 ông đàn ông chơi trò chơi điện tử và hát karaoke. Không ngờ là Hoàng Anh lại có giọng hát rất hay  hát được đủ các loại bài và đặc biệt là hát các bài Nga hay hơn chúng mình nhiều.

Tuyết và Hoa cũng tranh thủ song ca karaoke ở nhà Lam

   Cuộc gặp mặt ở nhà vợ chồng Lam- Chân  này có chị Ba OB75 ở Đà Nẵng ra thăm cháu, Lâm, vợ chồng Tuyết-  Hoàng Anh,  em Ngân và  em Thanh OB79 đến muộn vì đang chuẩn bị cưới con. Trong lúc chờ mọi người đến Bs. Hoàng Anh còn ngồi tư vấn về sức khoẻ theo  đơn đặt hàng trước khi đến của chị Ba OB75.

 

 

    Bữa cơm thân mật gồm các món do Lam tự nấu rất ngon: món ngan cari, nem, xôi xéo (đặt mua)... cùng nhiều món nữa Thấy mâm cơm phong phú quá làm chúng mình lại nhớ đến món canh trứng Lam nấu cho mấy đứa khoá77 chúng mình:Tuyết, ThanhLK, Bình Phạm, Hạnh ... cách đây gần 40 năm ở Kis. khi chúng mình đi chơi,Lam đã xung phong ở nhà nấu cơm cho chúng mình ăn. Dạo này tài nấu ăn của Bích Lam lên tay hẳn lên, đã nhiều lần trổ tài nấu cỗ cho đại gia đình nhà chồng rồi, đúng là dâu trưởng có khác.

 

   Ngày hôm sau khi ra sân bay mặc dù đã check in vào ngồi chờ lên máy bay rồi mà Lam vẫn gọi điện bằng được để gặp và đưa cho tôi mấy đĩa ảnh cưới con trai cho Tuyết, Bình Phạm và gói lạp xường tôm đặc biệt, nhà mình đã ăn thử với xôi rồi ngon lắm Lam ạ, bạn thật chu đáo và chân thành, nồng hậu như ngày nào.

  

   Về HN lại có cuộc gặp mặt với các nhà khoa học của Nga lại được găp 2 đại tá Ninh OB75 Viện trưởng Viện Nhiệt đới Việt Nga phía Bắc và Tú CL năm dưới bọn mình, hiện là viện phó,  lại được hàn huyên nói chuyện bằng tiếng Nga lẫn tiếng Việt vui vẻ. Đi đâu cũng gặp người KGU và ở đâu cũng cảm thấy rất tự hào vì mình là KGU.

    

    Chỉ còn ít ngày nữa năm 2011 được khép lại ,với tôi là đầy ắp những chuyến công tác xa Hà Nội bổ ích, vui vẻ chan chứa tình bạn bè. Mong năm tới có nhiều sức khoẻ để có những chuyến đi  và nhiều cuộc gặp gỡ với người KGU hơn nữa. Hẹn gặp mặt mọi người với nhiều niềm vui mới với những chuyến đi mới, có nhiều chuyện để nói, để kể, để viết.và chúc cả nhà KGU chúng ta vui, khoẻ, may mắn, trẻ, đẹp mãi .

     Đúng là phải tranh thủ đi thôi khi còn được đi và đi được mọi người ạ.

 

 


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 20-12-2011 14:02






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: TuyetHA
23/12/2011 22:06:54

   Hoa ơi, đọc bài của cậu mà nhớ quá những ngày đi công tác cùng nhau, năm nay chúng mình gặp nhau khá nhiều, lúc ở HN, khi ở SG mà sao vẫn thấy còn ít, hình như càng nhiều tuổi càng thấy gắn bó với nhau hơn. Phải chăng bây giờ là lúc chuyện công việc đã xong xuôi, chuyện con cái cũng đã ổn định, ta có thời gian để nghĩ về với bạn bè nhiều hơn. Ta cảm thấy thật giàu có khi bên ta có biết bao bạn bè thật gần gũi, thật chân tình.


   Đính chính lại phần Hoa viết về cuộc gặp gỡ làm việc với đoàn công tác của TTNĐ Việt-Nga nhé. Đại tá Phạm Xuân Ninh (OB-75) hiện là phụ trách Viện Y-Sinh Nhiệt đới thuộc Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, còn đại tá Doãn Anh Tú (CL 80-81 gì đó) hiện là Phó tổng Giám đốc Trung tâm, chứ không phải là Viện phó đâu.


   Ảnh đẹp lắm Hoa ạ. Cu Mon vẫn nhắc bà Hoa đấy! Hỏi bà Hoa đâu, cậu ấy trả lời luôn:"Bà Hoa về HN rồi!".



Từ: HoaNT
22/12/2011 10:09:28

 Xin cám ơn mọi người đã đọc và com. bài này. Thực ra thì với nghề của mình là thường xuyên đi. Vì đi nhiều nên hồi xưa khi các con còn nhỏ, mỗi lần đi công tác phải nịnh cả ông lẫn bà Ôsin  để bà ấy khỏi về quê, thậm chí  ông chồng bà ấy lại lấy lý do ghen với Gs. nhà mình gọi bà ấy về nữa chứ. Hai thằng cu nhà mình  rất sợ mẹ  đi công tác, bọn trẻ con bảo: mẹ đi công tác làm con ăn không ngon ngủ không yên vì bố toàn nấu những món ăn đặc biệt quá chẳng giống ai.


Mọi người  ơi những chuyến đi này là chỉ là vài ví dụ thôi chứ thực ra là đi nhiều hơn thế, đi nhiều nên quen chứ ngày xưa cũng bị say xe lắm. đi nhiều cũng vui. học được nhiều trong thực tiễn.


 Đúng ra là là từ giờ đến cuối năm mình  còn phải đi nhiều nữa đấy, rất nhiều đề tài, nghiệm thu, bảo vệ NCS... đều gọi điện để cho vào lịch kín đến tận 31/12/2011 và thậm chí có cả lịch đi công tác sang năm rồi. Có lẽ tuổi Ngựa vất vả, phải đi nhiều. Mà sao anh Khoa có nhiều tiền mang đi công tác để bị mất nhiều thế tiếc thật đấy.


 



Từ: BinhPT
21/12/2011 14:59:44

Hoa ơi, vừa thấy mail của cậu than thở về nỗi buồn các con thích đi xa, nay lại thấy bài của mẹ kể toàn chuyện đi, đi nữa, đi mãi.Cứ để chúng nó đi và mình cũng đi cậu ạ. Cậu có bài tổng kết hay thật đấy, tóm lại là năm Ngựa chúng ta đi hơi bị nhiều! Tiếc là chuyến đi Thung Nai của khóa mình bị hủy chứ không thì bài của cậu lại dài thêm một đoạn. Hoan hô cậu!



Từ: KhoaDT
21/12/2011 11:51:03

Tử vi của Hoa năm qua chắc phải có cặp sao thiên mã trùng nhau ! Đi chu du được như thế thật là tuyệt vời. Mình chỉ có 2 chuyến đi (Mỹ và TP HCM) mà chuyến sau lại bị người ta xui dại nên phóng túi mất toi xx triệu. Tra cứu lại trên Internet mới biết năm Mão này là không đẹp đối với các ông Nhâm Thìn như mình. Hi vọng sẽ có lúc "trùng thiên mã" như Hoa để đi chơi tưng bừng như vậy.  



Từ: HaiNV
21/12/2011 06:00:23

Có lẽ, nhiều người phải "ghen" với em Hoa vì em đã được "vi hành" rất nhiều trong năm 2011! Nên chăng, Hội ta thử tổng kết trong năm xem ai "vi hành" được nhiều nhất, không biết chừng em Hoa vô địch đấy? "Đi một ngày đàng học một sàng khôn", như các cụ đã dạy mà, ví dụ như "sàng khôn" của Hoa đã học được khi đi xe dù tpHCM - Tây Ninh cũng giúp ích cho mọi người lắm đấy! Vui nhất là Hoa gặp được nhiều bạn bè. Từ nay đến hết năm 2011, mọi người vẫn chờ em Hoa viết tiếp về những chuyến đi để chia tay năm nữa nhé!    



20/12/2011 21:17:06

Đọc xong ,choáng luôn!.Sao mà cậu lại khỏe thế chứ?Bái phục quá !.Ông trời thật ưu ái cậu, cho cậu nào sức khỏe,nào tài năng,nào đảm đang và nhiều cái nữa.Cậu xứng đáng nhận danh hiệu "người phụ nữ hoàn hảo" đấy.Chúc cậu sang  năm 2012 sẽ nhiều thành công hơn nữa.



Từ: MuiLT
20/12/2011 17:58:05

Tiếc quá, thế mà bọn em ở ĐN cứ ngồi chờ chị Hoa alo. May mà có bài viết này không thì cứ thế mà chờ dài cả cổ. Đi nhiều thích chị H nhỉ



Từ: ThanhLK
20/12/2011 16:42:38


 



Công nhận là năm vừa rồi cậu Hoa đi nhiều thật.lại còn được cùng hai con trai đi Hồng Kông chơi nữa chứ. Trông Hà trong ảnh ở HK rất “mãn nguyện”. Hùng xứng đáng là “trai trưởng” và chụp với em Hà cũng rất “đẹp chai”. Chỉ tiếc là chuyến “Về nguồn” vừa rồi cậu không đi cùng bọn mình được. Chắc là còn nhiều dịp. Chúc cả nhà cậu luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục du lịch vòng quanh thế giới và Việt nam nhé.



Từ: NgocNT
20/12/2011 15:53:55

À thì ra "bà lão" này đang "sống gấp" đây! Dưng mà như thế thì em cũng muốn chứ chẳng phải người sắp hưu mới sướng đâu! bao nhiêu ảnh, bao nhiêu cuộc gặp đầy tình nghĩa! Chị Hoa ơi, người thành đạt như chị, đầy đủ: tiền, tài, danh vọng,.. cũng không nhiều đâu! Chúc chị mãi trẻ trung và nhiệt tình, chân thành như thế nhé! Em thích nhất nụ cười của chị đấy! Mọi nơi, mọi lúc, chỗ nào cũng vậy!Hiền thật là hiền!



Từ: Meomun
20/12/2011 14:58:09

May quá, em được còm đầu tiên trong bài của bác "thông gia trong mơ". Nhờ bài này mà em đã biết mặt cả anh Hùng lẫn anh Hà, hihi.


Chị Hoa đi khỏe thật ấy. Em thì lười đi xa. Nghĩ cảnh xa nhà, xa con 1 ngày đã thấy không còn động lực gì để đi nữa.


Em thích cái ảnh đầu tiên của chị, nó gợi nhớ đến cảnh nấu bánh chưng ngày cuối năm, thật ấm cúng và thanh bình. Bây giờ nhà chật, toàn bêtông, không có chỗ mà nấu bếp củi nữa.


PS: Hihi, em phát hiện thấy trong một tấm ảnh, bác DL đang ôm cổ bác nào đó, có lẽ là bác ĐứcLH rất thân mật.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s