KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 10 Tháng mười. 2011

Xanh Peterbua thủ đô phương Bắc của nước Nga




Tác giả: NghiPH

                                                              NghịPH

Những ngày này Xanh Peterbua tiết trời se lạnh. Sắc vàng đang trải khắp thủ đô phương Bắc của nước Nga. Ở Xanh Peterbua có nhịp sống chậm hơn hơn so với Moskva. Người dân bước đi thong thả hơn. Nếu bạn chưa biết đường, hỏi đúng người Xanh Peterbua thì sẽ được chỉ dẫn chu đáo. Người dân nơi đây có niềm tự hào về thành phố của mình.

Xanh Peterbua là Vơnido phương Bắc với hệ thống sông, kênh rạch chằng chịt, nguồn nước luôn dồi dào, có 363 cầu lớn, nhỏ bắc qua các sông, kênh rạch. Nước trong kênh rạch ở Xanh Peterbua có độ trong sạch của hơn hẳn nước trong kênh rạng ở Vơnido. Tất cả các bờ sông, bờ kênh rạch đều được kè đá rất cẩn thận từ những thế kỷ trước.

Xanh Peterbua là thành phố của những lâu đài, nhà thờ tuyệt đẹp, quảng trường rộng lớn, những công viên rộng rãi đầy cây xanh. Đây là thành phố được xây dựng trên cơ sở của quy hoạch khoa học, hợp lý, trong đó các yếu tố của tự nhiên được tôn trọng tối đa.

Xanh Peterbua- thành phố của những người lao động cần cù, sáng tạo. Tôi đã quan sát những công nhân đang làm việc ở Vườn Mùa Hè, ở một số quãng đường, ở các công viên, khu vực quanh các nhà thờ… Họ là những công nhân còn rất trẻ nhưng làm việc rất hăng say, tỉ mỉ, kỹ càng không hề có biểu hiện của sự làm ăn gian dối.

Có được một thành phố tuyệt đẹp như hiện nay là nhờ tầm nhìn xa của các vua ông, vua bà của nước Nga, sự lao động sáng tạo của các kiến trúc sư, các nhà quy hoạch Italia, Pháp, Đức, Nga và sự lao động cần cù, quên mình của những người Nga bình thường.

Các nữ hoàng Nga là những nhà lãnh đạo tài giỏi, trong đó có cả nữ hoàng không phải là người Nga.

Nước Nga đang muốn Xanh Peterbua càng ngày càng có vai trò quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Tòa Hiến pháp của nước Nga đã chuyền về đây. Hàng loạt các tập đoàn kinh tế lớn của nước Nga đã và sẽ chuyển trụ sở chính về Xanh Peterbua.

Hôm nay là ngày chủ nhật, tuy trời lạnh 8-10 độ, người Xanh Peterbua vẫn rủ nhau theo nhóm, theo gia đình đến các cánh rừng ven vịnh Phần Lan, ra các công viên nghỉ ngơi, vui chơi. Cuộc sống thật thanh bình.

Xanh Peterbua là thành phố du lịch tuyệt vời. Đi ngắn ngày cũng được mà đi dài ngày càng hay. Có rất nhiều chỗ để tham quan, trong thành phố và ở vùng ngoại ô. Có thể nói ở thành phố này không có đường phố, cái cầu, con đường, công viên, lâu đài, viện bảo tàng, nhà thờ, ngôi nhà nào xấu cả. Tất cả đều rất đẹp, rất nên thơ! Thành phố là cả một pho lịch sử, nghệ thuật đồ sộ, lung linh, huyền ảo khám phá ngàn đời không thể hết vẻ đẹp mê hồn của nó!


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 10-10-2011 00:12






Xem 1 - 6 của tổng số 6 Comments

Từ: LyTM
11/10/2011 12:28:12

Thành phố cổ bên bờ Biển bắc,


Vẫn còn đây những chiến tích lẫy lừng,


Vẫn còn đây những đường phố sáng trưng,


Sáng ngọn điện lại đang bừng đêm trắng!


Đã một lần trên biển Ngà lặng sóng,


Ngập tràn trong màu tuyết sạch ngẩn ngơ,


Đã từng mộng ước với đợi chờ,


Đêm sáng mơ chất đầy mộng vẩn vơ,


kỷ niệm của một thời vời vợi,...


Nơi đẹp như thiên đường chưa tới,


Bàn tay ai vẽ nét đẹp ban ngày?


Bàn tay ai xây dựng những lâu đài?


Như bồng lai giữa ban mai mộng ảo,


Đã thế này trong ngàn năm tuyết bão


Đẹp mộng mơ của Biển bắc, địa đầu


Nghe thì thầm lặng biển chiều ca hát,


Những ước mong nơi ấy mãi bình yên!


 



10/10/2011 20:24:29

Trước mình cũng được đến đây hai lần ,mình cũng có cảm tưởng như Nghị bây giờ về thành phố.Nhịp sống ở đây chậm hơn,thanh bình hơn Matscova,kiến trúc thành phố đẹp,cổ kính.Con người ở đây giản dị nhưng lịch lãm,rất tự hào về thành phố của mình....Hóa ra thời gian trôi qua rất lâu nhưng con người và văn hóa sống của họ không hề thay đổi.Rất tiếc là chẳng được quay lại lần nữa.



Từ: LyTM
10/10/2011 15:06:10

Thật là một cuộc du ngoạn lý tưởng! có sang lều cỏ Lênin không anh Nghị?


 Thế là hết cái tên Lêningrad! Nhưng tên mất chứ mọi thứ thì còn mãi!


Chụp nhiều ảnh đẹp đưa một ảnh Choáng! nhưng không choáng bằng Nòng pháo to đùng bắn ra ở bài đi Matscova, hi hi, anh Nghị tài thật! cho hết các chị em lở mồm, long móng!



Từ: NghiPH
10/10/2011 11:46:08

Petrodvorets doan da den ngay hom qua. Con Puskin se den sang nay. Nhieu anh dep lam chua the post anh Hai a. Khi xua toi cunng da den Len 2 lan, mot lan truong KGU cho di, mot lan tu di nhung deu khong phai la mua Thu va cam nhan khi do khac voi bay gio nhieu.



Từ: NgocNT
10/10/2011 07:33:28

Em cũng vậy, tiếc vô cùng khi không đi được cùng các anh chị! Không biết đến bao giừo mới có được một chuyến đi mỹ mãn của Hội mình như vậy nữa đây! Chúc các anh chị những ngày ở Len vui vẻ! Hẹn các anh chị ngày về!



Từ: HaiNV
10/10/2011 05:58:57

Đọc bài của Nghị lại thấy tiếc là mình không thể tham gia về nguồn lần này. Trước kia mình cũng rất may mắn được đi thăm Leningrad 2 lần, một lần vào thời sinh viên khi Trường cho đi thực tập - dân SV ai cũng được đi, một lần sau này mình sang thực tập sinh ở Kiev. Nói chung những cảnh đẹp đầy ấn tượng vẫn còn lưu mãi trong ký ức, nhưng rất tiếc là ảnh chụp ngày ấy bị thất lạc hết cả. À mà sao Nghị không post ảnh lên nhỉ, chắc chụp nhiều, nhưng chưa có thời gian lên mạng đúng không? Còn phải đi và...chạy cho kịp. Mọi người có đi ra ngoại ô Saint Peterburg không đấy? mình nhớ có 2 thị trấn không xa là Petrodvorets và Pushkin đều rất đẹp, như kiểu Versailles ngoại ô Paris của Pháp ấy. Chúc đoàn luôn mạnh khỏe và...đi khỏe và trở về khỏe, gặp mọi sự may mắn, tốt lành! 



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s