KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 13 Tháng mười. 2011

Nhận quà




Tác giả: NgocNT

Ai cũng có lần trong đời được nhận quà!Đã gọi là quà thì quà to, quà nhỏ, quà ít, quà nhiều,.. cũng là quà! Đã là quà thì ai cho đi cũng vui, ai nhận cũng vui, ai nhìn thấy người khác nhận quà... cũng thấy vui! Vậy mà!

Đang bận rộn bếp núc trong chiều mưa rả rích ngày thứ sáu (07/10/2011), tôi chợt nhận được một cú điện thoại. "A lô! Ngọc đấy à?". "Vâng ạ". "Chị Nguyệt đây, chị Nguyệt, anh Ngọc Kisưnhốp đây!". Tôi rống lên:" Em chào chị! Chị ơi, các anh chị về rồi à?" "Anh chị về trước mọi người mà!". "À vâng, em có nghe, em quên mất!". "Em có quà của thầy Arcadi đấy, chị chuyển cho em thế nào đây?". Một thoáng vui, rồi nỗi băn khoăn chợt xâm chiếm lòng tôi! Tại sao thầy cô phải làm vậy chứ? Nghĩ vậy, những tôi cũng thu xếp ngay ngày hôm sau đến anh chị để nhận quà (tranh thủ thời gian đưa con đi học phía Đồng Xa mà!)

Chiều ngày thứ bảy, 14h00, đưa con đến nhà cô giáo xong, tôi cắm đầu phóng một mạch tới nhà anh Ngọc, chị Nguyệt. Bao ý nghĩ của ngày hôm trước (nào là đến thì thế nào, mua gì không, nói gì,..) tôi quên sạch. Chỉ có một nỗi niềm trong đầu: thầy cô ơi! Thật tiếc là em không sang được! Nếu sang được, chắc thầy cô đã không phải gửi quà!!!

Như đợi sắn, chỉ cần tôi bấm chuông dưới cầu thang máy là cửa thang đã được mở, lên trước cửa nhà chưa kịp bấm chuông thì chị Nguyệt đã ra mở cửa cho tôi! Tôi chỉ kịp thoáng nhận thấy căn nhà anh chị ở thật khang trang, lịch sự mà lại ấm cúng. Chẳng chắc thế mà các anh chị hay tụ ở đây! Anh Ngọc xuất hiện, và vẫn cần mẫn như mọi lần bên những người KGU, anh tận tình mở từng bộ ảnh, chiếu từng cảnh quay những sự kiện của Đoàn về nguồn cho tôi xem! Chị Nguyệt thì vui vẻ mang kẹo sô-cô-la mang tận Kisưnhốp về mời tôi ăn. Chị vội mang ngày quà thầy gửi cho tôi: Đây nhé! Thầy gửi cho em giỏ sắt nhỏ đựng hoa quả này! Một mảnh vải (khăn trải bàn) này! và một lọ quá ngâm nữa! Thật khó có thể nói lên lời nào! Mà cũng chẳng lời nào diễn tả được tâm trạng của tôi lúc ấy! Những món quà của người cha, người mẹ gửi cho con! Xem ảnh suốt hơn một giờ đồng hồ, tôi chẳng nói được gì nhiều! Tôi vẫn vậy, thường không biết nói gì khi trong lòng rối bời với bao cảm xúc! Phát cười khi thấy nhìn thấy ảnh chị Bình cười nhắm cả mắt! Phát khóc khi thấy các thầy cô rưng rưng nước mắt gặp lại các trò đã điểm nhiều sợi bạc sau bao năm xa cách! Bâng khuâng khi nhìn những bức ảnh chụp ở từng phòng học, từng khu phố nơi tuổi trẻ mình đã qua!

Cũng đã đến giờ về, tôi tạm biệt anh chị, không quên cám ơn anh chị đã mang quà về cho mình. Tôi thầm nghĩ, chắc anh chị mệt lắm đây, có được buổi trưa nghỉ ngơi mà bị tôi "phá"! Đón con về nhà, tôi khoe ngay với chồng và các con những món quà thầy giáo gửi cho mình. Lâu không đánh máy bằng tiếng Nga, tôi phải mất một buổi sáng để "mò" lại bảng chữ cái tiếng Nga và viết thư cám ơn thầy cô qua con trai thầy! Lòng quặn đau khi chợt nghĩ: mình không sang được đợt này, liệu mai sau còn ai để gặp không? Tôi chỉ dám nói: thầy ơi! Cám ơn thầy cô thật nhiều! Mong thầy cô giữ gìn sức khoẻ để chúng em còn được gặp thầy cô khi có dịp sang sau này!


Người post: NgocNT

Ngày đăng: 13-10-2011 08:08






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: HoaNT
18/10/2011 08:14:06

Đúng như dự đoán, ngay ngày hôm sau khi về đến HN là Thanh LK đã gọi điện để tôi đến thưởng thức quà  của thày cô Arkady. Vì thày cô gửi nhiều quà cho nhiều người quá nên mọi người phải phân công nhau mang. Quà của tôi là 2 Bình CL77 mang về nhưng vì 2 Bình này còn ở lại Moskva chưa về nên Thanh LK đã mang về cho tôi được thưởng thức trước món mứt của bà Olga vợ thày Arkady làm và kể mấy câu chuyện cảm động của thày cô giáo và đoàn về nguồn làm tôi tiếc ngẩn ngơ vì không đi , Trưa  hôm thứ bảy vừa rồi 2 Bình mới về và đến tối khuya tôi đến nhà Bình K để lấy quà thì đúng là quá sức tưởng tượng của tôi vì sự chịu khó khuân vác quà của 2 Bình chỉ riêng các lọ mứt đã hơn 10 kg rồi. Đã thế 2 Bình còn mang cả 2 cái đĩa sứ đựng hoa quả của bà giáo về cho tôi lại còn cả cá thày Arkady câu và phơi khô gửi nữa chứ, cả mấy cái cặp tóc bằng gỗ của Monđôva vì cô Olga thấy mình hay cặp tóc Thật là cảm động không nói nên lời được nữa. Bình K bảo vì thấy mình không đi được đợt này nên các bạn lớp tôi cố gắng mang hết tình cảm của thày cô về Hà Nội cho tôi. Tối hôm qua Vinh và tôi đã thưởng thức món mứt của cô Olga một cách ngon lành rồi. Đêm hôm qua tôi đã viết vội một lá thư qua e.mail bằng tiếng Nga chắc là đầy lỗi chính tả cho thày cô.


Cám ơn tất cả mọi người đã không quản đường dài mang cho tôi tất cả hình ảnh của các thày cô và cả Molđavia về cho tôi. Tối hôm qua tôi đã khóc thầm vì tình thày trò, bạn bè.



Từ: NgocNT
15/10/2011 22:21:24

Trưa thứ sáu vừa rồi, em cùng chị Hiền (Luật 89) và anh Phương (Toán 85) đến nàh chị Hạnh, anh Nghị để hỏi thăm, nghe nói chuyện, xem ảnh, nhận quà và một vài việc nho nhỏ khác. Thế mới biết, các thầy cô yêu quý các trò của mình bao nhiêu! Chị Hạnh cầm bao nhiêu quà của các thầy cô về. Chắc chắn hôm họp Hội Luật tới, anh chị em khoa Luật sẽ được thưởng thức. Em nghĩ rằng, có lẽ các anh chị các khoa khác cũng sẽ cùng tụ hội cùng ngày. Các anh chị nghĩ sao ạ? Cứ nghĩ được mở rượu các thầy gửi cho để uống trong ngày CMT10 thì thật vui!



Từ: NghiPH
13/10/2011 21:29:01

Trong lúc đứng ở ngoài cửa đón các thầy cô cùng thầy Arkadi, tôi đã được chuyện trò cùng thầy về tiếng Nga ở Moldova, về các thầy cô thế hệ trước đây và các thầy cô hiện nay, về hiện trạng giáo dục ở Moldova, về những khả năng phát triển của đất nước này. Thầy đang đau đáu về đất nước và mong tình hình ngày một tốt lên.   



Từ: ManhNX
13/10/2011 19:17:16

Suy nghĩ của em Ngọc thật xúc động. Những học trò của thày Arcadii dịp "Về nguồn" không có điều kiện sang thăm thày,liệu đến dịp lễ 70 năm thành lập USM có còn được gặp Thày?
 Hy vọng sẽ gặp Thày và Thày sẽ còn khỏe mạnh!!!
Chúc mừng Đoàn đã hoàn thành chuyến đi đầy ý nghĩa!
Mạnh SV76



Từ: NguyetTM
13/10/2011 17:44:03

Xin giới thiệu với mọi người là bức ảnh được post lên đó là muốn chụp cái bánh có hình hoa rất đẹp mà cô Olga đã mất bao tâm niệm làm ra để muốn thết các học trò. Mọi người thấy đấy, trước mặt tôi là cả một bàn đầy thức ăn rât ngon lành: mâm bánh hình hoa giòn và ngọt, bánh Tort cũng to và ngon, táo và nho... Cô Olga và Thầy Arkadi mời vợ chồng tôi ăn bánh, nhưng thấy đẹp quá, tôi không nỡ ăn trước khi chụp lấy hình cái bánh đó để mọi người chiêm ngưỡng. Trong bếp của cô Olga lúc đó đang đầy ắp các món ăn dân tộc của Mondova (kể ra sợ các vị thèm !). Vợ chồng tôi là những người cuối cùng của đoàn đến thăm nhà Thầy, thế mà vẫn còn cả một nhà thức ăn vậy đó. Lòng nhiệt tình và niềm thương quí học trò của Thầy Cô làm tôi tự trách mình cũng như cả hội ta sao không bố trí đến nhà Thầy Cô lâu hơn. Ngày hôm đó, thú thật là chúng tôi đã phải chạy xô đi thăm các Thầy cô và bạn bè từ 8 h sáng đến 9h tối. Đến đâu cũng thấy thiếu thốn thời gian. Tôi đã hứa với Thầy Cô là lần sau sẽ đến nhà Thầy vài ngày cho bõ. Vậy Hội mình cố gắng tổ chức lần sau đi chơi lâu hơn nhé. 



Từ: GiangHV
13/10/2011 14:35:27

Thúy Hoa và em Ngọc ơi! Thầy Arkadi (và cả Cô nữa) thật tuyệt vời. Rất tiếc là tôi không được trực tiếp học Thầy. Tôi có cảm nhận: những ngày ở Kis của đoàn Về nguồn, Thầy và Cô luôn coi mình là những thành viên của Đoàn. Tôi thực sự cảm động về 2 hình ảnh mà tôi bắt gặp trong thời gian ở Kis: Tại buổi họp mặt gặp gỡ các Thầy -Cô, trong lúc các anh chị em nhà mình tíu tít trò chuyện hàn huyên với các Thấy- Cô của mình trong khán phòng (sau mấy chục năm mới có dịp gặp lại) thì Thấy Arcadi đã đứng đón khách hộ anh chị em mình ở bậc thềm lên tầng 2 của nhà hàng cho đến tận giờ khai mạc (Thầy là người cuối cùng đứng đón khách, trước đó còn có Phạm Hữu Nghị). 5 giờ 30 sáng ngày 4 tháng 10 (bên ấy coi như còn đang đêm), vợ chồng Thầy đã ra tận sân bay tiễn các trò, thật cảm động.



Từ: NgocNT
13/10/2011 13:53:55

Em cám ơn anh Ngọc chị Nguyệt đã post ảnh cho em ạ! Em loay hoay mãi mà không biết đưa ảnh nào cho hợp lý vì không có ảnh của các thầy cô, đưa một ảnh của báo tuổi trẻ lên thì chẳng thấy nó hiện lên gì cả!


Chị Hoa ơi! Thế nào chị em mình cũng hẹn gặp nhau nhé! Em được xem rất nhiều ảnh ở nhà anh Ngọc chị Nguyệt, cứ nghĩ đến mà thấy tiếc đứt cả ruột, thương các thầy cô quá chị ạ! Đoàn mình về lần này hoành tráng quá! 5 năm nữa liệu chị em mình có sang được không?



Từ: HoaNT
13/10/2011 09:31:52

Em Ngọc sướng nhất đấy là người được nhận quà sớm, chị cũng đang hồi hộp chờ nhận quà đây, đọc bài của Nghị thấy  các chị CL77 Về nguồn lớp chị: Kim Thanh, Bình T, Bình K, Vinh mới về chưa thấy gọi điện chắc mệt nên chị không dám gọi. Hôm nào chị em mình tụ tập để nghe chuyện thày cô Arkady của chúng mình nhé. Nhìn ảnh thấy thày cô vẫn như hôm ở VN mấy tháng trước , chúng mình hạnh phúc là được tiếp đón thày cô ở VN nhưng cũng tiếc vì không tham gia được đợt Về nguồn lần này.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s