KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 03 Tháng mười một. 2011

Dù sao thì Kisinhốp vẫn thân thương nhất!




Tác giả: HuyenBT

HuyềnBT

 

Các anh, các chị ơi, em đây ạ. Cho em xin lỗi đã để các anh chị mong. Bây giờ em đang ước lại có lần các anh các chị trở về Moldova. Em nghĩ  là lúc đó, em sẽ được dành trọn vẹn tâm trí và thời gian cho các anh chị, các bạn, các em.

Gia đình em và cả nhân viên công ty em nữa, cũng rất phấn khởi vì được  đón Đoàn mình trở về thăm Moldova. Thùng rượu em ủ riêng dành cho NguoiKGU, không uống hết, đang đứng một chỗ tủi thân đấy.

Hôm trước ba em đã hái hết những quả lê trên cây xuống, vì đã bắt đầu moroz vào ban đêm. Hái được 4 vedro quả lê, ba em bảo, bây giờ lê mới thực sự ngon nhất, tiếc là mấy anh chị không được nếm vị quả lê bây giờ. Năm sau nhé, năm sau lại đến nhé. Chúng em sẽ đợi! 

Em cám ơn chị Thanh đã viết lên những tình cảm mà các anh các chị KGU dành cho em và gia đình em. Đó là một trong những điều quý nhất mà gia đình em luôn mong có được.

Em muốn được nhường một phần những tình cảm, những lời cảm ơn của các anh các chị cho chồng em- người đã không có mặt bên em lúc đó, nhưng đã lặng lẽ làm rất nhiều, giúp em, tạo điều kiện cho em, để em cùng với các anh các chị làm nên một chuyến Về nguồn thật ấn tượng.

Con gái Trà Hương đọc những gì các cô, các bác viết, nói là, mẹ ơi, mẹ viết hộ con là con yêu quý các bác lắm, nhưng con ngượng lắm, mẹ nói hộ con với nhé. 

Em bây giờ đang ở Paris, gặp con lớn Diệu Hương, cũng kể về những ngày nhà mình được đón các cô bác từ Việt Nam sang, con bé tiếc là không được ở nhà dịp ấy để pha cocktail mời các bác. Con gái rất thích làm việc ấy và cũng biết làm.  

Hôm qua em  được chị Phương Thảo đón đến nhà chị. Và sẽ còn gặp nhau sau 2 ngày nữa.  Ngồi uống ca-phe, nhìn qua cửa sổ thấy Mua thu Paris trùm lên những hàng cột đèn cổ kính, đẹp lắm, nhưng cả hai chị em đều tự nhiên nói: - Dù sao thì Kisinhop vẫn thân thương nhất đối với Nguoi KGU, thật thế đấy! Chị Thảo cũng đang thai nghén một bài viết về mảnh đất nuôi nấng tuổi trẻ của mình. (Em đã nhìn thấy cái bản nhỏ đặt ngay cửa sổ (phía trên là một bức tranh phong cảnh Moldova), nơi chị ấy đã viết hàng trăm trang sách. 

Em xin lỗi viết tiếng Việt không dấu, vì em không mang fond tiếng Việt theo. Hay là anh Nghị bớt chút thời gian bỏ dấu tiếng Việt vào giúp em? Em cảm ơn anh nhiều. 

Em chúc các anh chị khỏe, nhiều niềm vui. Em biết sắp tới Hội mình lại tụ họp. Thích thật, cho em chia vui với nhé. Nghe nói sẽ mở rượu Moldova trong ngày họp mặt. Em hy vọng chai buket Moldova của em cũng được góp phần mang đến cho tất cả các anh các chị, các em hương vị  Moldova!

Em Huyền -Kisinhop.

 


Người post: HuyenBT

Ngày đăng: 03-11-2011 22:10






Xem 1 - 10 của tổng số 15 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HuyenBT
08/11/2011 22:13:22

Anh Ngọc và cá anh chị ơi, em nghĩ là cảm giác "Kisinhôp bao giờ cũng thân thương" là cảm nghĩ chung của nhiều người KGU, chỉ có điều có được nói ra thành lời không, hoặc nói ra bằng những cách khác nhau thôi. Chẳng biết lý giải điều đó thế nào? Liệu có phải vì những năm tháng tuổi trẻ hình thành nên đời người, và nơi nào tuổi trẻ của mình ở đó,  đấy sẽ là nơi nuôi nấng cảm nghĩ thân thương của mình?


Em rất hiểu tâm trạng và nguyện vọng trở "về nguồn" của người KGU. Em sẽ luôn là "đầu cầu" bên này nhé. Mọi gnười cứ mạnh dạn "sang sông" đi. Em sẽ đón!



06/11/2011 19:50:39

Huyền ơi, anh đã mượn lời của em và chị Thảo tại Paris để kết bài Về nguồn của anh.


Hôm nay đoàn VỀ NGUỒN đã có báo cáo với các ACE trong Hội NguoiKGU. Mọi người nhắc đến em nhiều lắm, Còn ít rượu Buket Moldova mà em tặng, hôm nay cũng uông nốt.


Nhiều người cứ hỏi bao giờ sẽ đi Kisinhôp nữa. Anh bảo cái đó do nữ Đại sứ Huyền quyết định



Từ: TuyetHA
05/11/2011 15:45:03

Huyền ơi, rất mong có được một ngày về thăm Kisinhop - thành phố thân yêu của chúng mình, thăm thầy, cô, thăm trường xưa, thăm những kỷ niệm rất đẹp của tuổi trẻ  đã gửi gắm lại nơi đây và thăm gia đình Huyền nữa. Đang có một nhóm muốn đi vào mùa hè năm sau nhân kỷ niệm 50 năm ngày lứa SV Việt nam đầu tiên đến Kisinhop.


Giảng ơi đến bây giờ tớ vẫn chưa được xem một ảnh nào các bạn chụp cùng bà Mèo. Linh làm mất USB, ghi lại những ảnh trong chuyến Về nguồn rồi. Giảng post lên đi nhé!



Từ: LyTM
05/11/2011 11:50:14

Huyền ơi, chị LyTM đang có dự định đi thăm lại Kis trong năm tới đây! chắc sẽ có nhiều anh chị em chưa được Về nguồn năm nay sẽ có cùng mong muốn này! Em lại chuẩn bị có nhiều việc đấy! nói đến Kis là nói đến tuổi trẻ và những ngày vô tư nhất mà! học tiếng Nga lõm bõm mà dám nghe giảng và tranh luận bằng tiếng nga! hay thật đấy! Nơi thú vị nhất là đúng rồi!


Đang chờ đến ngày ấy! chắc sẽ được thăm gia đình Huyền! chúc em sức khỏe, mọi việc luôn thuận lợi để chờ mọi người nhé!



Từ: ChiNB
05/11/2011 10:21:08

Đúng là Kisinhop vãn thân thương nhất, thành phố không cổ kính, không có nhiều địa điểm để tham quan, du lịch nhưng với chúng ta, đó là tuổi trẻ, là những gì vô tư, trong sáng nhất của cuộc đời. Về với Kisinhop, ta lại như về nhà mình, tất cả quá đỗi thân thuộc, từ tòa nhà của Trường, bậc thang xuống hồ Comxomol, các dãy phố, hàng cây, cửa hàng, bến xe điện... tất cả vẫn nguyên vẹn như thuở nào.


Huyền ơi, lại muốn quay lại để đến nhà em uống tiếp rượu và ăn lê đây.



Từ: GiangHV
05/11/2011 08:22:30

Xin được chú thích hai tấm ảnh mà bạn Kim Thanh và em Hạnh mới post vào tối khuya và nửa đêm hôm qua:


 


- Con đường mà hai bạn Hoàng Lương và Kim Thanh đang sóng bước là con đường nhỏ xuất phát từ tòa nhà chính của trường KGU tới thẳng cửa KTX 1, chứ không phải đường Pirogov (đi qua trước cửa Dom culturư) mà nhiều người thường đi.


 


- Bức ảnh có 5 người là bức ảnh được chụp trước cửa KTX của các bạn khoa Luật (các khóa sau này), nơi Huyền cùng nhiều KGU đã từng sống. Nghe bạn Hồng Vân (Meomum) mô tả: đường vào khu KTX này là một con dốc, vào những ngày mùa đông khi có tuyết rất trơn, buổi sáng các bạn gái đi học thường ngã dúi dụi vào nhau, vui lắm. Để vượt qua con dốc này, các bạn thường phải nhờ các bạn nam người Nga hay Mol làm tay vịn.



Từ: MaiND
05/11/2011 03:49:08


 


 




Cám ơn em - Nữ ĐS HoiKGU tại Mônđôva lại một lần nữa viết về “Kisinhốp thân thương” - quê hương thứ hai của tất cả NgườiKGU chúng ta. Rất tiếc là anh không được cùng Đoàn về nguồn để thăm lại mảnh đất này và thăm gia đình em. Hy vọng sang năm có thể thực hiện được ước mơ này và đến thăm "Một gia đình mến khách" như trong bài viết của chị ThanhLK và nhiều anh chị, em khác. 


Cảm ơn Tổng NghịPH đã giúp Huyền hoàn thiện và post bài viết này lên để mọi ACE KGU cùng thưởng thức tâm sự và những tình cảm rất sâu nặng, chân thành mà em đã dành cho mọi ngườiKGU.


Chúc Huyền và "gia đình mến khách" của em sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.




Từ: HanhLM
05/11/2011 00:32:05

Kisinhop càng thêm thân thương trong lòng Người KGU, vì ở đó có một gia đình NguoiKGU rất đỗi thân thương.


Xin trình làng anh chị em Hội KGU 2 tấm ảnh chưa từng được công bố về em gái thân thương của tất cả chúng ta trong chuyến Về nguồn vừa qua.




Từ: ThanhLK
04/11/2011 22:41:42

Xin gửi em Huyền và Các ACE một trong các "tác phẩm" của bạn Giảng để tham khảo.



Đường từ trường KGU về Ký túc xá - sau 34 năm


 



Từ: HuyenBT
04/11/2011 22:27:25

Em cám ơn các anh chị nhiều nhiều. Một lần nữa em xin lỗi đã để các anh các chị mong. Được tâm tình với các anh chị trên trang web luôn là hạnh phúc của em. Em sẽ cố gắng hơn nữa.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s