KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 11 Tháng mười một. 2011

Chúc mừng người KGU ở Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội




Tác giả: HaiNV

Sáng nay, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, long trong tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi vinh dự được thay mặt cho Viện Công nghệ sinh học - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tham gia buổi Lễ này. Đây là ngôi trường không có gì xa lạ đối với tôi, mà trái lại có sự thân thiết, gắn bó từ ngày tôi mới về nước. Mấy chục năm qua tôi luôn được mời tham gia hướng dẫn/ hội đồng chấm luận án, luận văn, khóa luận cho NCS, học viên cao học và sinh viên tốt nghiệp đại học, tham gia các Hội đồng đề tài/ dự án nghiên cứu khoa học. Tôi cũng đã từng được mời tham gia giảng dạy chính khóa tại Khoa Sinh học, với Môn học "Công nghệ ADN tái tổ hợp" cho các khóa 41, 42 và 43. Vì vậy, mỗi lần sang trường là một lần gặp gỡ các bậc đàn anh, đàn chị, gặp các bạn bè, đồng nghiệp và học trò...Đặc biệt, sang trường luôn có thể dễ dàng "chạm trán" với anh chị em bạn bè KGU, bởi vì người KGU có những đóng góp rất đáng tự hào vào thành tích chung và sự phát triển của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước kia và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay.  

Đi ôtô từ Hoàng Quốc Việt lúc 8h10', đường hôm nay ở Ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến tắc quá, cuối cùng tôi đến nơi là 9h10', thấy Chương trình Văn nghệ "cây nhà lá vườn" chào mừng Lễ Kỷ niệm đã bắt đầu. Nhìn quanh thấy bao nhiêu người quen, tôi chọn chỗ ngồi cạnh mấy anh Viện Hóa học - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Xin nói luôn: anh Tuyến - Viện trưởng Viện Hóa học cũng là dân Kisinhốp, tuy không phải KGU nhưng làm nghiên cứu sinh mấy năm ở Viện HLKH Moldavia. Nhìn quanh nữa thấy các người KGU là GS. Bạch Thành Công (VL75, Chủ nhiệm Khoa Lý), GS. Nguyễn Quang Báu (VL78, Phó Chủ nhiệm Khoa Lý). Đông quá, nên không rõ GS. TSKH. Nguyễn Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng nhà Trường ngồi ở chỗ nào? Khoa Lý còn một bạn gái nhỏ nhắn, xinh xắn nữa là PGS. Lê Thị Thanh Bình (VL77). 

Còn đây là các vị KGU ở Khoa Hóa: Cách chỗ tôi ngồi không xa là PGS. TSKH. Lưu Văn Bôi (CL75), Chủ nhiệm Khoa, ngồi ngay cạnh tôi là PGS. Pham Ngọc Lân (CL74). Tôi biết là Khoa Hóa trước kia còn có PGS. Nguyễn Xuân Trung, anh Trung từng làm NCS KGU và là đơn vị trưởng KGU một nhiệm kỳ thì phải. Tiếp theo nữa là PGS. Vũ Ngọc Ban, người anh nổi tiếng và thân thiết từng nhiều năm trong đội văn nghệ KGU một thời.

Chuyển sang Khoa Sinh, tôi có nhìn thấy xa xa là anh TS. Nguyễn Quang Vinh (OB74), nguyên là Phó Trưởng phòng đào tạo. Cùng năm anh Vinh trước đây còn có anh Hồng làm ở Bộ môn Di truyền, sau chuyển đi nơi khác. Một người KGU rất nổi tiếng, xinh đẹp, có thể nói từng là một trong các hoa hậu/ hoa khôi KGU, đó là chị Bùi Phương Thuận (OB75), PGS - Chủ nhiệm Bộ môn Hóa sinh. Do chuyên môn gần gũi, nên tôi rất hay gặp chị Thuận, tiếc là chị chưa tham gia sinh hoạt với Hội KGU. Ngày xưa, tiếng đàn Piano của chị với bài "Bức thư gửi Elise" và nhiều nhạc phẩm khác đã từng làm bao chàng trai KGU năm trên tôi xao xuyến... Trước đây, Bộ môn Hóa sinh còn có em LamTB (SV77), nhưng em đã chuyển vào ĐH Bách khoa TP HCM từ rất lâu rồi.

Chương trình Lễ hội chính thức xảy ra, rất nhiều phát biểu, rất nhiều lời chào mừng. Một sự kiện quan trọng là tấm Huân chương Độc lập hạng nhất đã được GS. TSKH Đào Trọng Thi gắn lên lá cờ truyền thống của Trường. Cùng với Danh hiệu Anh hùng lao động thời ký đổi mới trước đây và nhiều phần thưởng cao quý khác, Trường Đại học Tổng hợp trước kia, nay là Trường ĐHKH Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội có thể tự hào với 55 năm Ngày Truyền thống của mình!

Một lần nữa xin chúc mừng các anh, chị em - người KGU đã và đang công tác tại Trường!           

 Ảnh 1: Anh Tuyến (từng NCS tại VHLKH Moldavia), anh Chín và HảiNV

 Ảnh 2 (từ trái sang phải): Với các anh KGU CôngBT (VL75) và LânPN (CL74), HảiNV tự chụp nên mặt to bự quá!

 Ảnh 3: Gặp lại anh BanVN sau mấy chục năm rồi!

 

 Ảnh 4: Chụp "trộm" từ xa người KGU - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội - Nguyễn Ngọc Bình!


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 11-11-2011 16:04






Xem 1 - 10 của tổng số 25 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: NguyetTM
15/11/2011 17:39:44

Cảm ơn anh HảiNV đã cho em biết thông tin về loại hình quà của trường VNU Hà Nội. Tuy nhiên em vẫn còn hy vọng cho đến khi được anh Công trả lời, vì biết đâu khoa Lý nhà các anh lại có thêm kỷ niệm riêng?!


Hình ảnh trường VNU trên đĩa đồng đúc rất đẹp, nhưng em chỉ sưu tập đồ gốm sứ thôi anh Hải ạ.



Từ: HaiNV
15/11/2011 13:39:12

Cám ơn các anh chị em tiếp tục comment cho bài viết này của HaiNV. Nhân có em Nguyệt nhắc đến chuyện anh Bạch Thành Công vào TP.HCM mua quà cho Lễ Kỷ niệm 55 năm của Trường, HaiNV xin "tiết lộ" túi quà (mà anh BanVN và HaiNV khệ nệ xách trong ảnh) gồm những gì nhé (xem ảnh). Như vậy, tuyệt nhiên không có bình pha cafe hay cốc sứ như Nguyệt nói, nếu có chắc chỉ dành cho những vị khách đặc biệt, không dành cho những khách "đại trà" như mình! Xin nói thêm với KhoaDT: Trong cuốn "55 năm..." Cụ thân sinh của Khoa - GS. Đào Văn Tiến - được nhắc tên 3 lần!   


 



 




Từ: NguyetTM
14/11/2011 21:23:59

Cảm ơn anh HảiNV đã có bài rất hay về sự kiện lớn của trường Đại học KHTN. Xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các thầy cô, sinh viên và cán bộ của trường qua nhiều thế hệ nhân dịp Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội, gửi lời chúc mừng tới cả những người "liên đới". VÀ GỬI LỜI CHÚC MỪNG ĐẶC BIỆT tới các anh chị em KGU đã và đang làm việc ở trường.


Không biết anh Bạch Thành Công có vào mạng đọc bài này không, nhưng em xin cứ "rao vặt" vậy. Ý là em muốn "truy nợ" anh Công: Hồi tháng 3/2011, mấy anh em mình vào TP.HCM dự hội thảo về vật liệu MOFs. Sau hội thảo anh Công có vào một shop rất xịn ở Sài Gòn để mua bình pha cà phê hay cốc sứ gì đó để làm mẫu cho quà kỷ niệm 55 ngày lập trường. Mấy thứ mua hôm đó khá đẹp và em có đề nghị là nếu các anh chọn mẫu nào làm quà kỷ niệm cho sự kiện đó thì để dành cho em một "shtuk" nhé. Vậy hiện nay còn có thể kiếm được thì anh Công hoạc anh Hoàng Lương kiếm cho em 1"shtuk" nhé . Xin cảm ơn các anh ạ



Từ: BinhNH
14/11/2011 11:42:19

Anh Hải đúng là có trí nhớ ác liệt. Đấy là mới liệt kê Đại học tổng hợp HN đã bao nhiêu người gồm mấy thế hệ người KGU.


Anh Hải phát huy  lên bảng thống kê đi, giống như đề tài hệ số cưa của anh Hiền ấy. Chắc chắn lại đoạt giải của Hội trưởng thôi.



Từ: MuiLT
14/11/2011 10:45:51

Cảm ơn anh HaiNV nhiều nhé, không những em biết đc tin tức đầy đủ về chị D mà còn có cả ảnh minh họa nữa. Em sẽ gọi cho chị Diệu. Chúc anh khỏe và thành đạt



Từ: ThanhLK
13/11/2011 22:48:24

Cám ơn anh Hải đã chụp và post ảnh cháu Nam lên, vì hôm đó mẹ cháu không được dự. Lúc nào rảnh anh gửi cho em chiếc ảnh này vào đ/c email của em nhé. Thực ra ông nội của cháu Nam là Nguyễn Ngọc Ban trước là giảng viên dạy Văn học phương Tây của ĐHTổng hợp Hà Nội trước đây và là dịch giả tác phẩm Nữ tu sĩ của Điđrô. Nay Trường ĐHTH Hà Nội đã bị tách thành trường ĐHKHTN và ĐHKHXH và nhân văn. Như vậy nhà cháu Nam đã có 3 thế hệ tham gia giảng dạy tại ĐHTH Hà Nội.



Từ: HanhLM
13/11/2011 21:35:48

Anh Hải ơi, dân Luật có em Lê Thị Thu Thủy (Luật 93) hiện đang là PGS.TS khoa Luật Trường Đại học KHXH&NV- ĐHQGHN. Rất tiếc là trong số 143 cựu sinh viên và NCS khoa Luật chỉ có mỗi em Thủy công tác ở Trường ĐHKHXH&NV, còn trong Nam thì có Trần Thị Quang Vinh (Luật 80) - TS.nguyên Trưởng khoa Luật Hình sự và Nguyễn Văn Vân (Luật 94) - TS.Giảng viên - Trường Đại học Luật Tp.HCM.



Từ: HaiNV
13/11/2011 17:31:46

Khoa ơi, xin ông đừng buồn! Thời gian ông ở Khoa Lý tuy 4-5 năm, nhưng như vậy vẫn có thể là hơi ít, nên 2 ông Trưởng Khoa và Phó Khoa (đều người KGU ta rồi lại ông Sếp Phó HT trong Ban Giám hiệu Nhà Trường cũng là dân VL KGU ta), chắc quên mất! Cũng thông cảm cho các ông ấy không thể bao quát hết khách mời trong các vụ việc lễ hội này! Từ nay đến 20/ 11 còn đủ các Lễ hội của Khoa, các Bộ môn. Mình có được mời dự với Khoa Sinh và một số Bộ môn. Chắc chắn trong Lễ hội Khoa Sinh, khi nói về LS của Khoa đều phải nhắc đến các bậc tiền bối trong đó có Cụ thân sinh của Khoa.


Mà các GS. Nguyễn Hoàng Lương + Bạch Thành Công + Nguyễn Quang Báu ơi, sao các vị không mời GS. Đào Tiến Khoa đến Lễ hội Khoa Lý nhỉ?



Từ: HaiNV
13/11/2011 17:01:08

Chào em MuiLT! Chị Lê Mỹ Diệu lớp anh cũng là con dâu của Trường ĐHTH Hà Nội - Trường ĐHKH Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội, chồng chị ấy là anh Nguyễn Lê Thăng (trước học tổng hợp sinh tại Baku) nay dạy ở Bộ môn Di truyền của Trường, nên cũng có thể chúc mừng chị Diệu vào mục này! Có điều chị ấy ít vào mạng thì phải, về hưu, lên chức bà nội bà ngoại rồi nên  vui vầy con cháu bận rộn lắm. Tuy nhiên, chị ấy rất tích cực tham gia gặp mặt của lớp anh. Em có thể gọi điện cho chị ấy: 0946540988, còn đây là ảnh mới đây ở nhà chị Tỵ A:


http://www.studentkgu.vn/gallery/main/abid_283/



Từ: KhoaDT
13/11/2011 16:48:39

Cám ơn ông Hải đã nhắc đến những năm đóng góp ngắn ngủi của mình cho Trường ĐHKHTN. Hai thế hệ đóng góp mà chẳng ai nhớ mời mình đến dự lễ kỷ niệm 55 năm vửa rồi.  Buồn quá!!! Thực ra ông già mình đã là một trong những người thầy giáo đầu tiên của Trường cùng với các GS Ngụy Như Kontum, Lê Văn Thiêm, Nguyễn Hoán... khi cơ sở của Trường còn phải gửi tại Khu Học Xá Nam Ninh Trung Quốc trong kháng chiến chống Pháp, nơi mình đã cất tiếng chào đời.  




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s