KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 09 Tháng tư. 2012

Lan man Du Xuân




Tác giả: HaiNV

Vậy là Du Xuân 2012 đã qua đi: Tròn 1 năm chuẩn bị, tất cả chỉ xảy ra trong 1 + 1/2 ngày. Bao nhiệu công việc của Ban Liên lạc, của những người có trách nhiệm mời và đưa đón các Thầy Cô, của em Huyền Đại sứ...tôi không thể nào hình dung được hết. Các Thầy Cô vẫn tiếp tục chuyến đi thăm Việt Nam theo Chương trình đã định. Các anh chị em từ TPHCM, Đà Nẵng và những TP khác thì ai đó đã vội trở về với công việc và gia đình, còn ai đó vẫn tiếp tục chuyến đi thăm thú đâu đây trên đất Bắc.

Từ Moldova, em Huyền có thư chúc mừng Du Xuân và thông báo nước hồ Kôm xômôn đã đầy. Các bạn, các em ThoaNP, Diệu Linh, Meomun...lên mạng chờ tin Du Xuân.

Thế mà vài tiếng đồng hồ sau kết thúc Du Xuân đã trôi qua, tất cả vẫn  "im ắng" quá!

Có lẽ em Thạch Liên là người nhanh nhẹn nhất: Chiều tối đã thấy xuất hiện Album "Một số hình ảnh du xuân 2012" với 36 tấm ảnh rất đẹp!

Gần như đồng thời với em LienTT, chỉ ít phút sau 8h tối, một cây bút, một nhà thơ KGU thỉnh thoảng mới xuất hiện là anh Dương Mạnh Cơ (VL75) đã đăng đàn với bài viết gồm mấy câu thơ lục bát có tiêu đề: " Người KGU du xuân 2012" và  minh họa là hình ảnh của tiết mục múa hát được chuẩn bị công phu, đẹp mắt. Sau đó, anh CoDM còn bổ sung một Clip quay khung cảnh Hội trường, xem rất đã!   

Ngày hôm nay có thêm Album 28 ảnh của HuyTQ (Khửu) cũng rất tuyệt vời!

Điều thú vị là hôm nay trên mail đàn, Lê Tuấn (VL78) đã chuyển đến cho mọi người một series ảnh cực đẹp. Máy ảnh pro có khác, không biết Tuấn có hobby chụp ảnh từ bao giờ, nhưng những ai mục kích Tuấn với cái máy ảnh "hầm hố" có cả "chân cẳng' đi kèm cũng thấy kính nể rồi!

Thực ra tối qua về nhà, tôi định làm một cái gì đó, ví dụ như resize và post ảnh hay viết vài dòng Blog ngắn chẳng hạn, nhưng cuối cùng thì cơn buồn ngủ ập đến lúc nào không biết (tất cả cũng chỉ tại vì cái đêm hôm kia tham gia hội 'lai rai" của anh Thắng, anh Hiền, HT Ngọc...đến sau 2h 30 sáng và hội..."kéo cưa"!).

Trưa nay, tôi tranh thủ resize một số ảnh, hết giờ làm việc đã post lên để mọi người cùng xem (khác với Lê Tuấn bảo không muốn post lên chiếm chỗ của Website, tôi lại nghĩ khác: đã có HT Ngọc "bao", lo gì!).

Tôi chỉ muốn nói là trong Album ảnh của tôi chỉ đưa lên các khoảng khắc ngoài trời, bắt đầu từ khi tập trung ở gần nhà Huy -Thủy lúc gần 3 h chiều 7.4 cho đến lúc xe chuẩn bị lăn bánh rời Thiên Sơn - Suối Ngà, cũng vào lúc hơn 3h chiều 8.4. Có nhiều ảnh chụp chung, có nhiều ảnh đêm dạ hội, khiêu vũ bên lửa trại...Còn những sự kiện trong Hội trường thì do tôi ngồi ở quãng giữa, nên chụp được rất ít và ảnh không đẹp nên không đưa.  Hơn nữa, những hình ảnh đẹp trong Hội trường chắc chắn đã có các tay "săn ảnh" chuyên nghiệp như Lê Tuấn và một vài "phóng viên" (do Ban Tổ chức bố trí) không bỏ qua. Chúng ta đã thấy trong Album của Lê Tuấn và hãy chờ xem!  

Một chi tiết nữa là trong Album của tôi có khá nhiều "ảnh đôi": Các đôi vợ chồng (chị Bạch Ngọc - anh Thuận, Huy- Thủy), anh em, chị em có cả...Tôi có đưa 1 ảnh đơn duy nhất của NgọcBQ trong khoảng khắc khi thủ lĩnh của Hội đang relax, ngồi vắt vẻo trên lan can nhà sàn!

Có một ảnh đôi rất đẹp (chụp cùng các chị em khác), đó là ảnh của cặp đôi HạnhLM -NghịPH. Họ vừa xa nhau cả tuần do Hạnh đi từ miền Nam ra miền Trung tháp tùng các Thầy Cô. Thế mà Hạnh vẫn nhảy cả đêm hôm trước, giờ diện áo dài màu cánh sen để đón chàng và chuẩn bị cho những tiết mục múa hát trên Hội trường!

Tôi đưa những hình ảnh của em BinhPT điểm danh sách đi trên xe bus, các em Lê Hương Hương, bạn TỵA, em ThanhLK, BìnhNH, anh Uyển và bạn Mai - bạn của em TuyếtHA -1 Fan hâm mộ Hội KGU, đã hát hết mình trên suốt chặng đường đi. Xin  nói thêm là anh MinhNĐ - chàng rể KGU yêu quý và nhạc sỹ KGU đã vác theo cây đàn guitar và đệm cho mọi người hát, tự anh say sưa hát trên xe, đàn hát trong đêm lửa trại và nhiều tiết mục văn nghệ trên Hội trường. Mọi người chắc cũng thấy anh bạn KhoaDT đeo đàn guitar sau lưng? Tiếng đàn và hát của KhoaDT gợi lại cho tất cả về một thời đẹp đẽ, không thể nào quên.

Album của tôi tình cờ được sắp xếp thứ tự từ bức ảnh cuối cùng khi chia tay các Thầy Cô, chia tay mọi người, ngược thời gian về những khoảng khắc gặp gỡ trước đó...

Du Xuân đã qua rồi, tất cả như một giấc mơ tuyệt đẹp...

Ước gì thời gian quay trở lại!  

P.S. Trong lúc tôi viết bài này (từ lúc 7h đến ~7h30h tối), cho đến thời điểm này đã thấy xuất hiện thêm Blog của em HuyenBT về "Hồ Komsomolskoe đã đầy nước", bài "Đài truyền hình KGU tpHCM" của ChauHM, Album ảnh của HT Ngọc và nhiều còm cho các bài! Tôi quyết định dừng tay và post bài này của mình lên.   


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 09-04-2012 19:07






Xem 1 - 10 của tổng số 17 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Meomun
14/04/2012 16:17:40

@Anh Khánh: tại em không lên mail KGU nên không biết tin tức ạ. Em đã reply một số còm ảnh của anh, anh vào lại xem nhé! Nhưng em xin được thông tin thêm ở đây để mọi người biết cho vui.


- Anh Mai thì lúc đầu các thầy cô gọi là Polkovnhik (đại tá???), sau cuối chuyến đi thì các thầy gọi là General (lên tướng là phải rồi, hihi).


- Anh Uyển thì được các thầy gọi là Professor vì trong chuyến tour quanh thành phố, các thầy cô được nghe anh Uyển giới thiệu rất hấp dẫn về những địa điểm văn hóa, du lịch của TP HCM.



Từ: KhanhT
14/04/2012 14:48:23


@ MM, là tại vì mọi thông tin đã được Huyền Đại sứ cập nhật trên mail đàn cả ảnh và tin rồi, nên mọi người đề dành bài viết trên mạng cho Huyền tiếp tục đó thôi, và đơn giản cái bài này đã “trôi” xuống dưới rồi nên câu hỏi của ChiDK chưa ai kịp ngó tới cũng nên.


Ảnh của em đúng là của “phóng viên tự do” rất khác, phóng viên chính thức người ta đề Thầy cô ở cityHCM, chứ đằng này lại “ở SGH” (chữ H em vào edit lại được mà). Chẳng thế “Chỉ biết cười trừ” khi post ảnh “Chọn váy” sợ bị gió nên cho cô trò nằm nghiêng!


Tuy vậy “phóng viên tự do” cũng có đề từ vào ảnh rất wậy! Anh có vài còm vào ảnh đấy.



Từ: LyTM
14/04/2012 09:31:58

Đúng là sau một hồi lan man du xuân qua ảnh mới thấy cảm phục các tay săn ảnh quá sành điệu của KGu và những người cần cù đưa các phóng sự nóng hổi! Nhưng rõ ràng ai cũng vui, say sưa và còn cảm động về các thầy cô già nhưng khỏe hơn cả trò, ... nên viết ra thấy khó mà diễn tả hết!


Đúng là:


Du xuân chỉ thấy rộn ràng,


một bầy Tiên đến mơ màng chốn thơ!


Thiên sơn núi cao sương mờ,


xanh xanh hùng vĩ, mây chờ mây bay!




Hồ xanh phủ bóng rợp cây,


chập chùng đường rẽ, say say lối về!


Quả hoa,... cảnh lạ mải mê,...


Rừng xưa, suối lạc đổ về xôn xao!




KGU đông đúc, cô thầy tới


rượu nho, nâng chén lời ngây ngây,...


Tiếng Nga trốn chạy trong men rượu,


trong lung linh huyền bí vơi đầy!



Từ: Meomun
14/04/2012 08:16:26

Chờ mãi không thấy các anh chị  Ban Liên lạc confirm nên em đành lên tiếng đây, sợ mang tiếng lanh chanh quá:- Các thầy cô đã về đến nhà khoảng hơn 8h tối hôm qua. Em đã gọi cho 1 cô và biết mọi việc êm đẹp:- Chúng tôi đã ở nhà! Điện thoại cô Larisa thì bận liên tục.


Mời các anh chị xem ảnh em post tối qua ở Album "Ảnh thầy cô ở SGH" (thừa chữ H, hihi), vì là "phóng viên tự do" nên em tập trung vào tính "cá nhân" nhiều hơn là tính "tập thể" như phóng viên ảnh chính thức Chỉ Biết Cười Trừ, được Hội KGU HCMC phân công đặc trách.


Em còn rất nhiều ảnh cô Larisa, vì em thích chụp cô, ở góc độ nào cũng thấy đẹp!



Từ: ChiDK
13/04/2012 19:32:47

Không rõ thầy cô đã về đến Môn đô va chưa nhỉ. Thoiwf gian ở TPHCM thế nào. Không thấy phóng viên nào đưa tin cả.



13/04/2012 14:58:16

Hi Liên, bạn có nhầm ko đấy?


Các bác/cô nhảy đều là U60, ko phải là U50 đâu.


Tất nhiên về ăn chơi, bọn trẻ chưa chắc bằng bọn già



Từ: LienTP
13/04/2012 13:48:12

Cảm ơn anh Hải đã đưa bài và ảnh lên rất nhanh, trên 100 ảnh. Thật tuyệt vời. Ấn tượng về Thiên Sơn - Suối Ngà và KGU còn lưu mãi. Minh Phương, con gái em đi về tấm tắc khen mãi các bác, các cô chú giỏi, vui và nhiệt tình quá. Phương còn được xem đội múa tổng duyệt trước khi trình diễn nên lại càng ấn tượng mạnh. Không thể nghĩ được là các U50 lại có thể múa được như thế. Các cô chú nhảy quanh bên lửa trại giỏi quá. Con cũng phải đi học thôi. Vui thật.



Từ: HaiNV
13/04/2012 07:59:37

@ Anh Khánh: em có "tài giỏi" gì đâu, viết ào ào ấy mà!


@ Em Bình: Em cũng lại làm cho anh mắc bệnh thành tích đấy, năm nay anh chẳng được "Bằng khen" nào của Hội, chứng tỏ "phấn đấu" kém đi rồi! À "phóng viên" có nhiều ảnh chụp với các chị gái (chị Cẩm Tú, chị Bạch Ngọc), bạn và em gái đủ cả mà!   


@ Em Hải: Anh chịu thôi, chẳng tìm thấy em!


@ Em Vân: Anh HiềnVC chon được vị trí quá đẹp, ngồi cạnh chị Lê Hoàng Hoa (CL75) đang cười tươi - Chị là một trong những hoa hậu ngày ấy của KGU!


@ Em Hương: Du xuân này anh thấy em Hương trẻ hơn năm ngoái: hát, múa và...nói cũng giỏi hơn!   



Từ: HuongLH
11/04/2012 14:59:39

Cám ơn anh Hải, cám ơn tất cả. Chúng ta đã có một buổi gặp mặt thật tuyệt vời. Mấy hôm nay máy tính nhà em có vấn đề nên bây giờ mới được xem anh và các bài viết về du xuân của mọi người. Ai cũng nhiệt tình, vui vẻ và trông còn trẻ trung lắm. Mong sao du xuân 2013 lại chóng đến để chúng mình lại có dịp gặp nhau.



Từ: Meomun
10/04/2012 13:40:46

MM thấy anh HiềnVC rõ nhất!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s