KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 28 Tháng mười hai. 2012

NIỀM VUI NHÂN ĐÔI




Tác giả: CucNT

 

Con người đa tài, đẹp trai, nhân ái và đầy nhiệt huyết mà anh Kỳ Minh trìu mến gọi là Đại ca Bắc Kỳ đã được cả gia đình Kgu nhiệt liệt chúc mừng sinh nhật vào cái rất đặc biệt ngày 12/12/2012 đã sốt sắng đề nghị mọi người đến nhà em Cúc để chúc mừng em nhân dịp em Cúc tìm ra chị Thiềm và cháu Thạch. Hội Kgu ở Tp. HCM đã hưởng ứng nhiệt tình.

 

Đến phút cuối thì chị Tuyết và chị Linh – 2 nhân vật không bao giờ thiếu trong các cuộc hội ngộ người Kgu ơ Tp. HCM , gọi điện báo tin không thể đến được vì cuối năm nhiều hội họp quá! Anh Uyển kịp nhắn cho em Cúc “ Anh vội đi Lào!”. Bước chân địa chất của anh lại lang thang trên những nẻo đường nước bạn. Nơi ấy, anh sẽ vục mặt xuống hồ nước trong xanh uống một ngụm mát lành nhưng rồi anh dừng  lại vì 1 khuôn mặt thân yêu hiện ra. Cảm ơn những xúc cảm đẹp của 1 thời đã nâng bước chân anh trên chặng đường mưu sinh vất vả. Em Cúc nhắn lại “Anh đi giữ gìn sức khỏe, em sẽ chuyển lời của anh tới mọi người và lúc anh về sẻ kể anh nghe!”

Sài gòn đang mùa thay lá, tất cả đang vội vã tiển đưa năm cũ nên ai cũng bận rộn. Ngày Thành lập Quận Đội Nhân dân Việt nam 22/12 rồi ngày lễ Giáng sinh, ngoài  đường hầu như không lúc nào vắng người và nổi khổ của những lần kẹt xe lại tái diễn.

Thế nhưng bất chấp đường xa, 5 giờ chiều ngày 26/12/2012 anh Khánh chở chị Hiền bằng xe máy từ Nhà Bè tới, anh Tường từ Quận 8 qua và anh Phư từ quận 2 đến đã có anh Thắng đón anh Khiêm từ Tân Bình xuống nhà em Cúc. Mỗi người từ nhà tới được nhà em Cúc đi bằng xe máy, không bị kẹt xe hết 1 tiếng đồng hồ. Sài gòn rộng lớn biết nhường nào và tình người sao mênh mông đến vậy,

Những món ăn được dọn ra. Nộm bắp chuối là sở trường của em Cúc, hôm nay em định không làm nhưng anh Khánh báo trước là em làm đi nhé! Để chị Hiền ăn và sau này sẽ làm cho anh ăn. Chị Hiền biết làm tất cả các món sơn hào hải vị của Miền Bắc nhưng không biết làm món đặc sản quê nhà “ Nộm bắp chuối”. Em Cúc vừa làm vừa mừng khấp khởi. Anh Phư và Thắng còn mang tới những món khác nữa. Anh Khánh, Tường, Khiêm thì mang theo các loại rượi.

Anh Thắng thấy chị Hiền thì mừng như tìm thấy đồng minh giữa vòng vây của đối  phương. “ ôi! Có đồng hương Hà nội đây rồi! Lâu này toàn ngồi với dân Nghệ Tĩnh mà bọn Nghệ tĩnh này lại mê mình từ cái hồi còn học ở Kishinew cơ chứ!’. Chị Hiền tiết lộ là mới vào Sài gòn nhưng đã thích  sống trong này rồi và chuyến di cư này là một quyết định đúng đắn.

Tất cả cùng nâng ly chúc mừng Đại ca Thắng vì ngày sinh nhật đặc biệt cả trăm năm mới có 1 lần. Vũ Hoàng (con trai Cúc) phát hiện ra là Ngàn năm mới có 1 lần. Đúng thế! Tất cả đều vui như sinh nhật của chính mình.

Anh Thắng gọi điện cho anh Minh (Cuộc vui nào cũng nhắc tới anh Minh vì đó là người bạn không thể thiếu của gia đình KGu). Em Cúc cảm ơn anh Mình vì anh đã giúp mọi người biết được ngày sinh của Hội trưởng để tất cả có cuộc hội ngộ hôm nay. Về Đại ca, anh Minh viết đầy đủ cả rồi, còn thiếu chi tiết nữa là Đại ca có tài thuyết minh khiến cuộc vui nào cũng chiếm giữ ghế “chủ tọa” mà chưa bị ai cướp Micro. Mọi người bảo Đại ca rất sùng bái Minh, hôm nào anh Minh mời Đại ca uống rượi để khai thêm mấy mối tình nữa chứ có 3 thôi thì oan cho Đại ca quá.

Tin nhắn của Bác Tổng gửi tới “Chúc mừng sinh nhật muộn của Hội trưởng và niềm vui của gia đình em Cúc!”. Có lẽ bácTổng là người chu đáo nhất trong những người chu đáo.

“Sinh nhật thì vui rồi nhưng vui hơn nữa là em Cúc tìm ra cháu Thạch”. Tất cả cùng hưởng ứng, phải nói đó là niềm hạnh phúc vô biên của em Cúc và gia đình.

Mọị người đã chu đáo chuẩn bị 1 món quà và Hội trường Thắng thay mặt mọi người trao cho em Cúc, cháu Hoàng thay mặt anh Thạch nhận  và cảm ơn các bác. Anh Phư thì nhất định nhét bằng được tiền vào tay em Cúc “để cho dân vùng sâu vùng xa thêm tiền mua vé về Sài gòn dự du xuân”.

Lại nói chuyện về một thời đã qua, thời của nhiều quan niệm ấu trĩ và có phần nghiệt ngã. Những quan niệm đó làm cho bao nhiêu người phải nuôi con trong nước mắt vì con không biết mặt bố. Tạo hóa sinh ra người phụ nữ với thiên chức vinh quang nhất đó là có bầu và sinh con để gây dựng giống nòi thế nhưng bao người đã phải vứt bỏ cái thiên chức đó của mình khi bên cạnh không có 1 người chồng được pháp luật công nhận.  Các anh chị lại nhắc đến câu chuyện Chị Khanh của Nguyễn Chí Thắng, đến nông trường Sông Bôi với sự xót xa. Chúng ta cần phải tôn vinh những người như chị Thiềm, đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, mọi dị nghị để nuôi con trưởng thành. Xã hội vẫn cần những công dân kiên cường và tốt đẹp như thế. ‘Nhất định em Cúc đưa chị Thiềm và cháu Thạch về dự Du xuân nhé! Các anh nhắc lại. Biết nói gì hơn, em Cúc chỉ biêt cảm ơn gia đình Kgu đã dành những tình cảm chân thành nhất cho em.

Mọi người hỏi Cúc về quá trình tìm ra cháu Thạch. Đó là những tháng ngày dài đằng dặc mà em Cúc không muốn nhớ lại. Duy có 1 điều những sự kiện diễn ra của những ngày cuối cùng thì nhất định phải có 1 chút duy tâm nào đó. Em Cúc chỉ biết nói rằng, Tổ tiên, linh hồn anh Huy và một lực lượng siêu nhiên nào đó đã chỉ đường dẫn lối cho em Cúc tìm ra cháu. Đúng lúc đang nói chuyện, anh Khánh gọi điện cho anh Tấn Định kể chuyện là đang ngồi ở nhà Cúc. Anh Tấn Định nói với em “ Em sẽ có kinh nghiệm để giúp người khác trong chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly “ tìm ra người thân. Anh rất mến mộ em khi em tìm ra cháu Thạch”. Vừa nhắc đến cháu Thạch thì điện thoại rớt mạng. Anh Tấn Định đã nhắn vào diện thoại của anh Khánh ”Em Cúc vừa nhắc đến cháu Thạch  thì điện thoại rớt mạng, anh Khánh nói với em Cúc là bác Huy về đấy, bác Huy về bảo Định nói nhanh để anh còn chào mọi người dự tiệc”. Có thể ai không tin còn em thì tin rằng anh Huy đang vui lắm và anh đang ngày đêm ở bên Cúc, bên cháu Thạch để vui cùng.  Em tin và anh Tấn  Định tin bởi lẽ có những sự trùng hợp ngẩu nhiên giữa Cúc và anh Tấn Định mà có lẽ chỉ giải thích được bằng  ngoại cảm mà thôi!

Anh Thắng đã nói như chị Huyển “Trời có mắt”. “Bởi em Cúc hay làm việc thiện nên em mới tìm ra cháu Thạch đấy!”. Mọi người dều đồng tình. Em Cúc cũng chưa làm được nhiều việc thiện chỉ là em hay cảm thông và yêu thương những em bé mồ côi, những phận người cơ cực. Đơn giản là  vì em Cúc đã được mọi người yêu thương như thế!

Câu chuyện lại quay trở lại với Hội KGu. Đó là 1 Hội tuyệt vời  mà hội trưởng Ngọc đã sáng suốt chọn ra được những người tận tâm như anh Nghị để làm Tổng biên tập trang web. Tất cả những người trong ban liên lạc đều nhiệt tình vô cùng. Và vai trò vô cùng quan trọng là con người đa tài “Đại sứ” Bùi Thanh Huyền. Hội chúng ta đã nhân việc tốt lên lan xa, tỏa rộng. Mọi người cứ nhắc đi nhắc lại người vợ tuyệt vời của “đệ nhất lúc bát thơ “ anh Tuấn. Đã 30 năm nay, anh Tuấn nghĩ làm việc với đồng lương eo hẹp của Bệnh Binh hạng nặng 1/3,  mất 81% sức khỏe, chị Lý đã tảo tần cùng anh chăm lo cuộc sống gia đình, nuôi dạy các con. Anh Tuấn làm thơ rất hay tuy mắt anh không nhìn thấy. Đôi mắt chị Lý đã biểu hiện tâm hồn cả 2 người. Đặc biệt chị Lý ngâm thơ rất tuyệt. Có lẽ câu đúc kết “Một mái nhà tranh hai trái tim vàng” hoàn toàn đúng đối với đôi uyên ương này.

Hội trưởng Thắng đưa ra câu quyết định “Mình có thể từ chức Viện trưởng viện sinh học chứ nhất định không từ chức Hội trưởng Hội Kgu ở Tp. HCM chỉ trừ trường hợp bị bỏ phiếu bất tín nhiệm. Làm Hội trưởng cái Hội này oai quá! Cái hội này lắm người tài quá, từ Nhạc sỹ Bắc Hải, Dịch giả Đặng Phương Thảo, nhà Thơ Bùi Thanh Huyền, ba nhân tài hải ngoại đã gửi tặng Người Kgu 1 món quà bất hủ nhân Giáng sinh và năm mới cho đến nhà  thơ Minh Lý , Mèo Mun, nhà toán học kiêm văn học Nguyễn Đình Phư  náo nhiệt trên trang web đến các nhà khoa học như anh Điền, Kim, giáo sư Khoa, Giáo sư Lương , Nghị. Và cả những người  nổi tiếng trong âm thầm đều là những nhân tài và đặc biệt tất cả đều có 1 tấm lòng xẻ chia yêu thương nhau vô hạn” Tất cả cười vang. Ai dại gì mà để một Hội trưởng tầm cỡ như thế này từ chức chứ!

Cuộc vui còn muốn kéo dài mãi nhưng đường thì xa, tuổi không còn trai trẻ nên mọi người bịn rịn chia tay ra về.

“ Nỗi buồn chia đôi, nỗi buồn còn một nữa, niềm vui chia đôi, niềm vui lớn thêm nhiều”. Em Cúc đã được chia sẻ rất nhiều trong những tháng ngày đơn dộc và giờ đây niềm vui đã nhân lên thật nhiều, không chỉ cho riêng em Cúc mà cho chị Thiềm, cháu Thạch, cả gia đình em. Cảm ơn gia đình Kgu!

Và cũng như Đại ca Thắng, em Cúc kiên quyết không bao giờ  từ chức Hội viên Hội KGu.

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 28-12-2012 20:08






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: LyTM
08/01/2013 21:05:46

Chúc mừng em Cúc nhà ta


niềm vui gia tộc nhân ba bốn lần


bạn bè vui lại quây quần


chuyện nhà, chuyện Hội muôn phần hân hoan



Từ: NghiPH
02/01/2013 12:35:12

Cầu mong một năm mới an lành cho gia đình chị Thiềm- cháu Thạch và mọi nhà Người KGU ta! Anh Thắng, anh Phư, em Cúc... luôn quan tâm, chăm sóc chu đáo đến mọi người, mọi nhà. Cám ơn các anh, cám ơn em Cúc!


Lâu rồi không được đọc thơ của bác Nguyên Tường. Có bài thơ nào bác đưa lên mạng để mọi người cùng thưởng thức.   



Từ: KhoaDT
31/12/2012 11:10:18

Đúng là ngày SN ngàn năm có một. Vừa "dô" với mấy thằng KGU khóa 76 ở Phố Biển HQV đại ca lại được tiếp tục dô ở nhà Cúc.  



Từ: CucNT
30/12/2012 16:22:46

Anh Minh ơi! " Vừa miệng " chứ ! he he!


Chị Tuyết có bông hoa đẹp ghê, hốm đó chị mà đến được tặng Đại ca Thắng bông này thì tuyệt quá!


Em Cúc phải cất tấm hình này làm 'bảo bối" đó chị Hạnh ạ!


Em mong Người Kgu ở khắp nơi về Tp. HCM thật nhiều để em Cúc được đón mọi người đến nhà em Cúc trong niềm hân hoan. Chúc cả nhà một năm mới thật vui!



Từ: TuyetHA
30/12/2012 15:42:20

  


 


    Rất tiếc là không tham dự được buổi gặp mặt này tuy đã phác thảo một kế hoạch rất hay với anh Khánh!


   Lâu nay nhà Cúc đã trở thành một trong những tụ điểm của ACE KGU HCMC rồi! Và mỗi lần tụ tập đều gắn với một sự kiện "trọng đại" nào đó! Mong có thêm lần được gặp nhau như thế!



Từ: MinhCK
29/12/2012 15:41:32

Em Cúc có tài nấu nướng vừa miệng mọi người, mọi người quí mến em Cúc, thế là có ngay những cuộc gặp mặt chân tình. Chúc cả hội trong đó thường xuyên gặp nhau cho vui vẻ nhé. Anh  Thắng cứ nói thế thôi chứ tôi được chủ nhà phân công viết một bài để chúc mừng sinh nhật anh Thắng nhân dịp chúng tôi gặp nhau tại nhà Thanh - Lương. Không ngờ được mọi người hưởng ứng nhiệt liệt như thế. Thực ra sau đấy đã phỏng vấn "Sáu BẮC KỲ" rồi và thấy mình viết cũng không có gì sai cả, rất trung thực. Còn đại ca có bao nhiêu em không quan trọng nũa, miễn là hơn 1 (số nhiều) là được rồi. Chúc mọi người đón năm mới vui vẻ!



Từ: HanhLT
29/12/2012 14:54:51

Hội trưởng và hội viên chụp hình đẹp quá.Chúc cả nhà đón năm mới vui vẻ.



Từ: ThangNT
29/12/2012 09:28:14

Xin chia xẻ niềm vui của Cúc nhân dịp tìm được cháu Thạch. Đây cũng là dịp may hiêm có. Đây là  bài viết rất hay, có nhiều tình tiết hơi quá theo kiểu văn học. Nhân đây xin chúc gia đính Cúc và cháu Thạch một năm mới gặp nhiều may mắn.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s