KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 28 Tháng hai. 2013

Phỏng vấn chị Kim Thu




Tác giả: Tự sướng đào ngũ

Chị Kim Thu (ngoài cùng bên phải) và các chị CL KGU tại Cologne tháng 7/2012

 

Vừa qua Ban Quản trị mạng đã bổ sung tính năng cho phép người khách bất kỳ khi ghé thăm studentkgu có thể viết còm, tăng tính mở của trang web KGU. Không gian mạng vốn dĩ là mở, và chúng ta cũng nên mở hơn với những người bạn hay ghé thăm trang web của chúng ta.

BQT mạng cũng đã kết nạp chị Kim Thu làm thành viên. Chị Kim Thu đã gián tiếp tham gia studentkgu qua chị TuyetHA. Hôm qua anh Tấn Định, một người bạn quen thuộc của studentkgu cũng đã được kết nạp.


Nhân dịp này, Phóng viên mạng studentkgu có bài phỏng vấn chị Kim Thu.


1.       Chào chị Kim Thu, xin chúc mừng chị đã là một thành viên của web studentkgu.vn. Chị có thể cho biết vì sao chị lại tham gia trang web của NguoiKGU?

Mình biết trang WEB của KGU cuối năm 2010, lúc vừa bước chân vào làm quen với Diễn đàn Kiev. Trang chủ của các bạn làm mình choáng ngợp: Bố cục hợp lý, cảnh trí không bị màu mè mà vẫn hấp dẫn & đặc biệt là nội dung VÔ CÙNG PHONG PHÚ. Thể hiện một cộng đồng trí thức có đầu tư nghiêm túc cho tờ báo. Sau đó, Tuyết cho mình địa chỉ của trang WEB, mình bắt đầu theo dõi khá thường xuyên và dần dần đã quen với một số cây bút thường trú. Mình và Tuyết, hai chị em hay trao đổi thơ, văn của hai bên cho nhau. Thế rồi, từ lúc nào, mình đã "rinh" rất nhiều Văn, Thơ của cựu SV Kishiniop về Diễn đàn Ucraina, Chi hội Kiev. Người đọc trên Diễn đàn rất hoan nghênh và say mê với những sản phẩm ấy. Thơ dịch của Phương Thảo, của Phư. Các bài thơ tuyệt tác của Huyền, của Lý, của em Cúc, của Thanh Thu. Những bài ký, luận của PHNghị, của HaiNV và cả của hai anh khách Tấn Định & anh Kỳ Minh...Và nữa, không được phép quên, đó là những bản nhạc chan chứa tiếng lòng, tri ân những người bạn mình đã nằm lại đại ngàn của Bắc Hải. Riêng đề tài này, mình đã viết ba bài, những muốn kéo người nghe vào cuộc, cùng chia những dòng nước mắt kia. Càng ngày mình càng xích lại gần trang WEB của các Bạn, nhất là sau khi Hội trưởng Bùi Quang Ngọc có ý cởi mở cho khách vãng lai được viết bình luận. Mình nhủ trong đầu: đã được một bước. Sau cái Thông Báo Nho Nhỏ của Nghị, mình mạnh dạn hỏi ý kiến HT NgocBQ. Bởi vì, chỉ có trở thành hội viên để viết bài, mình mới được cơ hội để viết, để bày tỏ, để chia sẻ. Hơn nữa, vào tham gia trang WEB, khi đăng tải bài sẽ hoàn toàn độc lập & chủ động.

2.       Chị có dành nhiều thời gian lên mạng (online) không? Những mạng nào chị hay tham gia?

Mình dành khá nhiều thời gian cho Diễn đàn Kiev. Thông thường mình viết chúng trong giờ giải lao, rồi về nhà ráp vào máy. Mình có rất ít thời gian, vẫn đi làm 7,5 tiếng/ ngày. Về nhà lại có công việc của nhà, vì mình sống với hai ông bà già Đức, họ ấy trông vào mình nhiều lắm. Đôi ba khi, mình kêu lên: Có ai bán thời gian , cho mình mua dăm lít nào. Mình chỉ viết bài trên Diễn đàn Kiev. Nhưng hai năm lại đây, tờ báo điện tử THỜI LUẬN cũng thích đưa bài mình vào trang VĂN HÓA của họ. Những mạng khác, nếu có vào lướt, cũng chỉ là đi tìm hình minh họa. Nhiều mạng, nhiều trang WEB, không phải là sân- chơi của mình, nó không hợp về nhiều bình diện. Thí dụ, Báo Viên giác Đức quốc, một tờ báo của Phật giáo, nhưng sặc mùi chính trị, mượn cửa Phật để lên án phía ta. Mặc dù mình đã quy-y-tam bảo từ lâu. Mình không chấp nhận được tờ báo này, trừ một số thơ, văn với nội dung yêu quê hương, nhớ tổ quốc. 

3.       Được biết chị là một cây viết có nhiều bài trên các mạng (trong đó nhiều  bài đã được chị TuyetHA post lên studentkgu), chị có thể chia sẻ chị hay viết thể loại nào, về đề tài gì?

Ở bên Diễn đàn Kiev, nó như thế này. Bất cứ hội viên nào cũng có thể mở cho mình một trang nào đó. Thí dụ anh Việt Trung lấy tên với chủ đề 1000 Năm Thăng Long. Anh Chí Thắng lấy tên Truyện Nhà Trồng Được. Nguyễn Ngọc Chu có TRANG THƠ. Và mình cũng có một trang với cái tên VĂN XUÔI - SƯU TẦM - FOTOS... Thôi thì trăm thứ bà rằn, cứ chiếu theo đúng tên của nó mà đưa vào. Thi thoảng, mình cũng có một vài bài thơ, lúc ấy thơ mình sẽ đăng trên TRANG THƠ. Mình  viết văn xuôi nhiều hơn, có lẽ tại kém cái khoản thơ, phú. Văn xuôi của mình, thường viết về những người thân yêu, gần với mình lắm: Bà nội, cậu Phi, anh Kỳ .... Xung quanh chúng ta, có biết bao nhiêu cái rất đẹp, rất đáng trân trọng để viết. Có hôm, đi trên trung tâm mua đồ, mình gặp một tốp các ni-cô với những tà áo nâu sồng, thoáng ẩn, thoáng hiện trong dòng người ăn mặc sênh sang. Chợt một cảm giác yêu thương, trìu mến dâng trào. Họ đi đâu thế nhỉ? Họ ấy cần gì ?Mình có giúp được không đây? Và tối đó mình chắp bút cho một đoạn văn xuôi với nhan đề: Gặp Những Tà Áo Nương Cửa Phật. Xúc cảm, cảm hứng là một nguồn mạch lớn nhất cho người viết. Ngoài ra mình có mở TRANG ÂM NHẠC, ở đây mình đưa lên khá nhiều những Videoclip nhạc mà anh chị em ưa thích, yêu cầu. Cuối cùng là một trang CHÂN DUNG NỮ DỰ BỊ KIEV, gồm toàn bộ ảnh của chị em từ thời SV , còn nguyên những bộ váy áo từ thời bác Bửu, cho đến hôm nay, của tất cả các cuộc gặp mặt.

4.       Chị có nhiều bạn bè, người quen ở Hội KGU không?

Mình có khá nhiều bạn học thời phổ thông, cả trong thời kỳ sơ tán chống Mỹ, như Hoàng Ánh Tuyết , Nguyễn Thúy Hoa và sau này cấp III Việt Đức là hai Hòa Bình. Sau tháng Bảy 2012, mình biết thêm chị Phương Thảo. Cũng từ đấy, thơ dịch của chị được mình đăng liên tục trên Diễn đàn Kiev.

5.       Chị có góp ý gì cho studentkgu? Sự thực Ban quản trị mạng rất muốn cải tiến nâng cấp để trang web phục vụ tốt hơn.

Góp ý cho studentkgu, thì mình không có. Mình được chứng kiến từng bước các cách tân, đổi mới, làm cho hiện đại lên hơn của trang WEB KGU. Rất tự hào.

Gặp Dự bị Kiev 05/2012 trên du thuyền Potomac, Hà nội

 

6.       Xin chị chia sẻ những sở thích của chị với NguoiKGU

Sở thích của mình, nói ra sợ lại bị cười, vì giống con trai quá:  Mê bóng đá, thích âm nhạc và thích xem chương trình tuyển người mẫu.

7.   Chị vừa post một bài về bóng đá. Từ 2006 đội Đức đã thay đổi lối chơi, trở nên đẹp và quyến rũ hơn, khác với lối chơi khoa học, chính xác, tinh thần thép trước kia. Và Bayern Munich luôn là một ông lớn của châu Âu. Xin chị cho biết CLB và cầu thủ ưa thích nhất của chị?

Bayern München ( Munich) là một CLB mình dành nhiều ưu ái nhất. CLB này,  thời hoàng kim của nó gắn liền với cái tên Kaiser Franz Beckenbauer ( Ông hoàng Franz Beckenbauer).

 Cầu thủ ưa thích của mình, đầu tiên là Lucas Podolski, biệt danh là Prinz, mang áo số 10, nay đã về đá cho FC Köln (Cologne). Rồi Thomas Müller và đến Euro 2012 vừa rồi, thì mình thật sự mê Mario Gómez. Những chân dung cầu thủ trong đội tuyển quốc gia này, đều là cầu thủ của Bayern München.

8.       Xin hẹn gặp chị tại Du Xuân 2013 của Hội KGU, được biết chị đã đăng ký tham gia. Chúc chị sức khỏe và có nhiều bài cho studentkgu,vn

Xin cảm ơn Phóng viên. Nếu không có nhiệt tình và cởi mở đối với những "hội viên khách" như mình, mình sẽ không có khả năng sáp lại gần anh chị em trên trang WEB này. Như thế, mãi mãi chỉ là khách. Và sẽ không được "sờ "vào hiện vật.


Phóng viên studentkgu thường trú trên mạng 

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 28-02-2013 11:11






Xem 1 - 10 của tổng số 14 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest LiTM
03/03/2013 17:38:11

Loa loa loa,...


Thu Vàng đã ở Sài gòn,


đang vui, chan chứa tình thương quê nhà,


đang gom nắng với cả hoa,


túi thơ, trăng đậu, nhẩn nha ghi hình,


ngắm phong cảnh, nghía bình minh,


chờ mưa rơi vội, lung linh mây trời,


ẩm thực Hà Nội thử chơi,


nhâm nhi ngắm giọt phin rơi đỡ nghiền,


lại thăm thú chốn cửa thiền


Hỏi Phật phổ độ dân miền quê ta?


bạn bè vui, gặp dăm ba,


chuyện xưa, nay, chuyện tham gia Ka-Gù!


Loa loa loa,...


 



Từ: Guest LiTM
02/03/2013 11:29:03

Thu Vàng nay đã về nhà


đã thêm được một giọng ca oanh vàng


chuyện nàng kể cứ dịu dàng


đầy tình thương mến, hân hoan bạn bè!



Từ: LienTP
01/03/2013 15:34:25

Xin chúc mừng chị Kim Thu trở thành thành viên chính thức của trang mạng KGU. Em rất thích đọc những bài viết của chị. hy vọng sẽ được đọc nhiều bài nữa của chị.


Em đã từng có 1 năm sống ở Kiev, nhưng ở Viện hàn lâm Ucraina nên ít biết mọi người và cũng chưa có dịp ghé thăm Diễn đàn Kiev. Nhưng thành phố Kiev thì thật tuyệt vời.



Từ: BaLX
01/03/2013 09:52:49

Đọc bài phỏng vấn của HT với thành viên mới, chị Ba rất mừng là từ nay Web KGU lại thêm một cây bút về văn thơ kỳ cựu nữa đây. Cũng chính nhờ những cây bút chủ lực của Web đàn mà các ACE khác mới có chỗ để Com qua Com lại cho đời thêm vui. Thật tiếc không gặp được Thu trong dịp này, mong rằng trong thời gian tới sẽ được đọc nhiều bài của em hơn.



Từ: CucNT
28/02/2013 22:22:02

 Phóng viên thường trú trên mạng đã làm một cuộc phỏng vấn hay tuyệt và người trả lời cũng tuyệt vời như một chính khách.


Xin chúc mừng chị Kim Thu đã trở thành thành viên chính thức của trang web Kgu. Hy vọng sẽ được đọc rất nhiều bài viết của chị. hẹn gặp chị trong dịp du xuân tới.



28/02/2013 20:54:49

@HB má Jessica ơi, thời gian đi nhanh lắm. Chẳng đợi ai hết. Thu vẫn nhớ cái Hotel mà các cô mình tá túc, mỗi lần Thu chạy xe qua đó, vì ghé mua đậu phụ. Lại nhớ đến 4 chị em CL. Nhớ cả phở bị mặn HBình ơi. Chúng mình sắp gặp nhau rồi. HBình, Thu vẫn giữ cái mẩu giấy bé tẹo mà Bạn ghi đ/chỉ Hotel. Nó là kỷ niệm, nên chẳng vứt được.



Từ: BinhNH
28/02/2013 19:49:38

Hay rồi, Thế là từ nay sẽ gặp Thu trên WEB ngoài chuyện gặp trên email. Thế là cả lũ lại sắp gặp nhau rồi đấy.


Nhìn ảnh bọn mình trên tít bài, mình giật cả mình đấy, nhanh thế nhỉ, thế là đã 7 tháng trôi qua rồi kể từ hôm gặp nhau ấy.


Hẹn nhau ở Sài gòn nhé.


 



Từ: BinhTH
28/02/2013 17:50:34

Thu Kaiser ơi ,


Thế là Thu lại " cùng hội cùng thuyền" với bọn mình rồi .


Vẫn nhớ quá những lúc mấy đứa mình ( 4 đứa và chị Thảo) lang thang ở Cologn , nắng đẹp tuyệt vời với mấy chị VN xinh như "mộng"


Tháng 3 này gặp nhau nhé . Vui quá .


 



28/02/2013 15:18:48

@NgocBQ- HT ơi, đúng như vậy, Kaiser là hoàng đế. Và người ta vẫn phong cho ông là ông hoàng bóng đá Beckenbauer. Còn cái họ của mình, cũng như Schmitz, Schröder ( cựu Thủ tướng Đức).v.v.. nó có vì sau khi lấy chồng Đức, sẽ đổi họ. NgocBQ ơi,  gọi là hoàng hậu, mình xấu hổ làm sao ấy. Cứ gọi mình là Thu thôi, đừng cả Kim nữa. Cảm ơn anh chị em KGU, một tổ ấm lớn, với mái nhà chung, không ranh giới.


@ Thúy Hoa- Đúng thế, từ nay Thu sẽ không eo éo, gọi Tuyết & Hoa vụ post bài nữa. Có thẩm quyền rồi, he he.. Mong gặp Hoa & chị em cánh Hà nội dịp tháng Ba này nhé .



Từ: HoaNT
28/02/2013 15:02:21

Chúc mừng Kim Thu trở thành thành viên của KGU. Từ nay mình với Ánh Tuyết không phải post bài cho Thu nữa nhé. Hẹn gặp tại Du Xuân 2013 KGU Thu nhé.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s