KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 15 Tháng ba. 2013

NHÌN LẠI DU XUÂN 2013




Tác giả: Tuyêt HA

NHÌN LẠI DU XUÂN 2013

 

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết! Vừa mới đây thôi mọi người còn rạo rực, náo nức chuẩn bị cho Du xuân. Hôm nay câu chuyện Du xuân 2013 đã dần lùi vào quá khứ nhưng dư âm của Du xuân vẫn còn đầy ắp trong tâm trí mọi người, trong những hình ảnh, những đoạn clip, những bài thơ, bài viết…tiếp nối trên trang web.

Nhanh thật, tôi còn nhớ, vào một ngày đầu tháng 11 năm 2012, trong cuộc gặp mặt với vợ chồng Hoàng Lương-Lưu Kim Thanh nhân dịp hai người vào miền Nam công tác, khi nghe Hoàng Lương nói ý kiến của Hội trưởng Ngọc là bây giờ Du xuân có thể sẽ không tổ chức hàng năm nữa mà 2 năm mới tổ chức một lần. Hoàng Minh Châu phát biểu ngay:”Không tổ chức 2 lần một năm thì thôi, chứ sao 2 năm một lần là thế nào? Chúng ta đâu có còn nhiều thời gian nữa đâu! Du xuân 2013 sẽ tổ chức ở thành phố HCM”. “Nhất trí!”, tất cả những người có mặt hôm đó (Khoảng 20 người) cùng reo to, rồi đề nghị Thanh-Lương chuyển ý kiến này đến Ngọc BQ và Ban LL KGU ngoài Hà Nội. Sự đồng thuận giữa anh chị em trong Ban LL trong Nam và ngoài Bắc diễn ra rất nhanh chóng.

Được chính thức giao nhiệm vụ đăng cai Du xuân 2013 của người KGU, anh chị em trong Ban LL thành phố HCM bắt đầu vào cuộc. Ban Tổ chức Du xuân 2013 được thành lập, một chương trình Du xuân được phác thảo và nhanh chóng được thông qua. Công việc cụ thể được phân công cho từng thành viên Ban tổ chức, cứ thế mà thực hiện. Ban Tổ chức họp tất cả 4 lần, trong đó có 3 lần kết hợp tập văn nghệ. Các trao đổi xung quanh vấn đề Du xuân chủ yếu qua E-mail. Tất cả mọi người trong Ban Tổ chức, từ chị Tâm người nhiều tuổi nhất cho đến em Cúc, tuổi còn thuộc loại em út “thiếu nhi”của KGU, đều rất nhiệt tình, rất trách nhiệm. Có lẽ đây là một trong những điều kiện quan trọng làm nên sự thành công của Du xuân 2013.

Du xuân 2013 không thể thành công nếu không có sự ủng hộ nhiệt liệt của anh chị em trong Nam, ngoài Bắc, nhất là anh chị em phía Bắc. Ngay sau khi Ban Tổ chức ra thông báo số 1, ngày 8/11/2012 về Du xuân 2013 tại phương Nam, anh chị em đã rất phấn khởi, hưởng ứng ngay. Đã có gần 200 anh chị em KGU cùng vợ (chồng), con, cháu và những người than tham gia các hoạt động Du xuân. Đặc biệt Du xuân năm nay có số lượng anh chị em KGU từ các nước (Mônđôva, Úc, Pháp, Bỉ, Đức) về tham dự đông nhất từ trước đến nay – 8 người. Đây thực sự là niềm hạnh phúc, sự động viên lớn lao cho đơn vị đăng cai.

Chương trình Văn nghệ trong đêm Dạ hội (10/3) được chuẩn bị khá công phu, rất phong phú và đã được Ban Tổ chức sắp xếp một cách hài hòa, xen kẽ các tiết mục trong Nam ngoài Bắc, sao cho tất cả các tiết mục anh chị em đã luyện tập, đã đăng ký đều được biểu diễn trên sân khấu, song bị “Cháy chương trình” do có nhiều phát sinh nằm ngoài kế hoạch. Ví dụ: Mục trao các loại Bằng khen của Hội KGU hơi quá dài, chiếm khoảng 45 phút, vượt thời gian dự kiến khá nhiều. Do đó có một số tiết mục đã chuẩn bị rất kỹ càng đã không kịp trình diễn, rất đáng tiếc. Theo ý kiến của đa số anh chị em, trong những Du xuân sau, mục trao Bằng khen của Hội nên làm gọn nhẹ hơn, chẳng hạn, công bố danh sách được tặng Bằng khen, sau đó mời những ai có mặt lên nhận, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và dành nhiều thời gian hơn cho biểu diễn văn nghệ và các tiết mục khác.

Việc bố trí phòng ngủ cho anh chị em tham gia Du lịch sinh thái tại Vười Quốc Gia Nam Cát Tiên cũng chưa thật chu đáo, vì những lý do bất khả kháng. Theo hợp đồng, Vườn đã hứa sẽ bố trí đầy đủ phòng ở theo yêu cầu của đoàn ta nhưng đến phút chót, một số phòng khách ở từ trước kéo dài thời gian, nên một số anh em phải ở Nhà đồng đội, nơi dành cho nhân viên nội bộ, tiện nghi không đầy đủ như các phòng khách. Chúng tôi rất áy náy nhưng thật sự “lực bất tòng tâm”.

Có thể có nhiều anh chị em cảm thấy không được hài lòng lắm với chương trình tham quan rừng Nam Cát Tiên, bởi chẳng thấy đâu “…113 loài thú, 351 loài chim, 450 loài bướm, 159 loài cá nước ngọt vv Đâu rồi những đàn chim sặc sỡ sắc màu như Công, trĩ, gà lôi, sếu, mòng, giang và có ai đếm đủ 1610 loài hệ thực vật.”. Chúng ta chỉ có hơn 2 giờ đồng hồ dành cho việc tham quan rừng, Ban Tổ chức chỉ dám chọn tour đi bộ một đoạn rừng để anh chị em thưởng thức hít thở không khí trong lành và  ngắm cảnh quan một kiểu rừng đặc trưng của Nam Bộ. Chúng ta mới chỉ “mon men” được một chút bên bìa rừng mà ai cũng thấm mệt rồi, còn phải giữ sức cho các chương trình tiếp theo.

Việc tổ chức một sự kiện lớn đương nhiên không tránh khỏi những sai sót, khiếm khuyết. Ban Tổ chức thành thật cáo lỗi và mong anh chị em hết sức thông cảm.

Chưa kết thúc Du xuân 2013, anh chị em đã nghĩ tới Du xuân năm sau. Ngay trong chuyến Du lịch sông nước miền Tây, nhiều anh chị em đã đề xuất ý tưởng Du lịch 2014 sẽ tổ chức ở Đà Nẵng. Anh chị em KGU Đà Nẵng rất vui nhưng cũng chút băn khoăn: Lực mỏng quá, liệu có kham nổi? Không ngại đâu anh chị em Đà Nẵng ơi, chúng tôi, người KGU HN, tp.HCM và các địa phương khác sẽ cùng chung tay gánh vác. Mọi việc sẽ đâu vào đấy cả thôi.

Hy vọng năm 2014 Hội chúng ta sẽ có một Du xuân đầy ấn tượng tại Đà Nẵng

Chúc tất cả mọi người thật vui, thật khỏe để chúng ta sẽ còn tham dự thật nhiều Du xuân nữa! Xin gửi lời Chào thân ái đến tất cả các anh chị em và gia đình KGU.

 


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 15-03-2013 16:04






Xem 1 - 10 của tổng số 40 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Hanhlt
13/04/2013 08:12:47

Tổ chức được du xuân cho nhiều người như thế em đã hội tụ được 4 yếu tố: tài tổ chức, sức khoẻ, yêu thích hội hè và tấm lòng với bè bạn, chị tự hào vì nòng cốt của sự kiện này lại là dân OB.



Từ: Guest VinhTQ
07/04/2013 14:09:39

Chị Tuyết ơi!


Âm hưởng Du xuân 2013 vẫn còn được nhâm nhi cho đến giờ đã nói đến sự thành công của Du Xuân 2013 rồi. Những trục trặc đó là bình thường. Lướt qua những khó khăn, BTC đã tạo cơ hội cho ACE KGU tận hưởng niềm vui sướng được gặp gỡ nhau và cùng nhau trở về thời SV. Chắc chắn rất nhiều người trong đó có em luôn cảm kích về sự nhiệt tình của các anh chị. Cảm ơn các anh chị nhiều.



Từ: TuanDK
25/03/2013 22:36:22

   Cám ơn các bạn miền Nam


 Cho tôi được tới danh lam nước mình!


   Cảm ơn những tấm thịnh tình


Nồng nàn trong đại gia đình KGU!



Từ: NguyetTM
22/03/2013 10:28:32

Cũng không thể nào không nhắc lại biết bao lời cảm ơn của mỗi NguoiKGU tới ban tỏ chức DuXuan 2013. Xin cảm ơn các anh chị Miền Nam rất nhiều đã thiết kế và tổ chức quá thành công một cuộc Du Xuân kéo dài đến hàng tuần trên Miền Nam của Tổ Quốc. Ai cũng hớn hở và thỏa mãn sau những cuộc du ngọan Nam Cát Tiên, Miền Tây sông nước, Côn Đảo anh hùng, Phú Quốc linh thiêng...Ảnh chụp nhiều tập, băng quay nhiều cuốn, post bài "tua tủa", còm như sao sa....


Em phục các tiết mục văn nghệ của các chị Sài Gòn lắm- các chị hát hay, rất đều và múa rất chuyên nghiệp. Cảm kích nhất là hình ảnh chị Bồng Lai lại bồng cây đàn accordion đệm cho cả dàn đồng ca hát. Cảm ơn cac chị đã cho em trở lại những khoảnh khắc của thời sinh viên vào những ngày Hội diễn ở Kishinhov. Hy vọng tài ba của các chị vẫn phơi phới trong những dịp du xuân sau.



Từ: UyenNT
21/03/2013 19:38:52

  Anh biết Hậu Du Xuân của bọn em còn kéo dài đến hôm qua,nên cứ chờ Tuyết "hồi hương" về tp HCM rồi mới com.cho nó свежий.Mấy ngày đầu sau Du Xuân anh cũng có cảm giác "áy náy" như Tuyết.Không biết Du Xuân Phương Nam mà chúng ta chăn trở lo lo,lắng lắng gần nửa năm trời có đáp ứng lòng mong đợi của mọi người hay không.Nhưng sau khi các bài viết về Du Xuân xuất hiện,qua các lời com.anh cũng thấy yên tâm hơn.Như vậy là Du Xuân của người KGU ngày càng tuyệt vời hơn.Như lời bài hát " ở hai đầu nỗi nhớ,nghĩa tình đằm thắm hơn".Sang năm 2014 nếu ở Đà Nẵng,sẽ còn đằm thắm hơn nữa.



Từ: KhanhT
21/03/2013 19:16:29

 


@Guest007: Sau khi chụp ảnh kỷ niệm xong là ra phà (sau lưng ảnh làm nền) qua sông rời Nam Cát Tiên đây, mọi người lững thững xuống bến, Đại sứ còn đứng ngoái lại như chưa muốn rời NCT:







 



Từ: TuyetHA
21/03/2013 15:56:12

Chà, chà, Khach07 là ai đây ta? Bí hiểm quá. Du xuân 2013 nhìn đi, nhìn lại thì bình thường chứ nhìn nghiêng nghiêng thì hơi khó đấy! Ảnh minh họa được chụp  khi đoàn chuẩn bị rời Vườn QG NCT vào buổi sáng 10/3/2013. Ai cũng tranh thủ chớp vài kiểu làm kỷ niệm.


@Cúc ơi vừa đi Phú Quốc về tới nhà là "ghé "chợ" luôn đây! Chẳng thờ ơ đâu, nhất là với "chợ" KGU, lúc nào cũng có "món ngon, vật lạ".



Từ: ChiNB
21/03/2013 09:50:31

Du xuân 2013 cũng có trục trặc đây: màn đồng ca và múa phụ họa : Mùa xuân ở nơi đầy nắng và Ngày nói lời chia tay của KGU Hà Nội mặc dù có người chỉ huy tài ba Nguyễn Đình Minh nhưng diễn viên - HT cầm micro hát to quá, lại hát theo tự biên tự diễn nên các diễn viên múa và hát khác đành phải hát, múa theo, mặc kệ người chỉ huy nhăn mặt, lắc đầu. Đúng là người KGU.



Từ: HuongLH
20/03/2013 22:14:55

Tuyết ơi,


Dù có một vài trục trặc nhỏ (mà ở bất cứ một sự kiện nào khi được tổ chức cũng có), Du xuân năm nay  quả là quá tuyệt vời, với nhiều cái NHẤT như Hạnh LM đã nhận xét. Đặc biệt, Du xuân 2013 đã thành công mỹ mãn với hai chương trình tham quan: thăm vườn quốc gia Cát Tiên và du lịch sông nước miền Tây an toàn tuyệt đối, "đi đến nơi về đến chốn", thật không có mong muốn nào hơn. Và trên hết, các thành viên của gia đình lớn KGU đã có những ngày thật vui vẻ bên nhau, được đi chơi, được nói chuyện và được xem nhiều tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" đặc sắc, cuốn hút người xem. Vậy còn có gì để băn khoăn nữa? Hãy thật vui với chương trình hậu du xuân ở Phú Quốc nhé. Một lần nữa, cám ơn Ban tổ chức, cám ơn KGU HCM và tất cả các thành viên KGU, những người đã đóng góp cho sự thành công của Du xuân 2013. Hẹn gặp nhau ở Du xuân 2014.


 



Từ: HanhLM
20/03/2013 13:50:09

Khá khen cho em NgocNT, đã nhắc đến các gương mặt "non" mà không dám nhắc đến các gương mặt  "già". Lại còn trình bày là "tất cả các anh chị nhìn đều trẻ trung, vui tươi, hạnh phúc".


Chị Tuyết ơi, đúng như anh Hiền nói đấy: "Nhân vô thập toàn", trên đời chẳng có cái gì hoàn hảo 100% cả. Trong mọi trường hợp ta cứ theo Thuyết tương đối của Anhxtanh thôi chị ạ. Du Xuân phương Nam quá tuyệt vời, với nhiều cái NHẤT: Nhiều hoạt động nhất, diễn ra ở nhiều địa điểm nhất, thời gian dài nhất, nhiều "Việt kiều" nhất, hội diễn nhiều tiết mục và thể loại nhất, bạn bè và người nhà tham gia nhiều nhất, được tài trợ nhiều nhất...Thành công này trước hết là công của Ban Tổ chức của hochiminhKGU, sau nữa mới đến sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể anh chị em Hội KGU.


Một lần nữa xin cám ơn các anh chị em Ban Tổ chức!




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s