KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 23 Tháng ba. 2013

NHÌN LẠI DU XUÂN 2013 TỪ HÀ NỘI




Tác giả: LyTM

 

 Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa Xuân" nhưng Người KGu, gia đình và bè bạn KGU đã làm nên một Du Xuân- mùa Xuân hội ngộ, trải dài theo rừng núi, sông nước phương Nam - đầy náo nhiệt. Du Xuân đã nói lời dã bạn, nhưng người tham gia lẫn người trông ngóng từ xa vẫn như còn thấy hiển hiện một Mùa Xuân KGu thật sự hoành tráng, sắc màu và chan chứa tình bạn hữu. Một Du Xuân mà ai cũng cảm thấy mình là một phần nhỏ, một cánh én. Du Xuân 2013 còn kéo dài với các nhóm tiếp tục khám phá những vùng đất cha ông đầy sự tích hào hùng như các Đảo, các địa danh sông nước,... đặc biệt, tiếng cười của KGU còn kéo dài sang tít Camphuchia. Đến nay, đa phần những cánh én đã về tổ, về với Thủ đô, còn nhiều chú én phải sải cánh rất xa, có nơi rất xa, tít tắp vùng trời Âu châu, hoặc Úc châu,... Những ký ức Du Xuân thì còn lưu lại mãi, tấm lòng bạn hữu đồng trường còn lưu luyến để tiếp theo một Du Xuân lại sẽ được nối tiếp ở miền Trung- Đà Nẵng!

Ai cũng đồng lòng cảm ơn sự nhiệt thành, chu đáo và đầy sáng tạo của Ban tổ chức, của bè bạn phương Nam. Người viết không biết được, nhưng cảm nhận rằng anh chị em trong đó đã dành nhiều tâm huyết, đã đi tiền trạm, đã liên hệ nhiều nơi, đã có cớ gặp nhau nhiều lần,... để nhiều tình cảm và vật chất cho Du Xuân. Những bài viết, lời com, những ánh mắt bạn bè đã dành cho Ban tổ chức một phần thưởng cao quý nhất- đó là phần thưởng từ tấm lòng mà chỉ người trong cuộc mới cảm nhận được hết!

Nhưng Mùa Xuân đến từ mọi miền của đất nước, đến từ nhiều miền đất hải ngoại xa xôi, đến từ mỗi cánh én KGu và bạn hữu, gia đình KGU! Mùa Xuân được náo nức đón chờ trong suốt 2012 từ sau Du Xuân Thiên Sơn- Suối Ngà, được liên kết lại qua các cuộc gặp, các emails, bài viết, lời còm, cuộc gọi, để báo hiệu bằng một lời hiệu triệu của Hội trưởng Ngọc. Vì vậy, ch cần nói thêm một chút thôi, lan man về trước và trong, sau Du Xuân nữa.

Chúng ta cùng nhìn lại những ngày ấy, nhìn lại để thấy rằng Mùa Xuân của Người KGu như những mạch nước ngầm, như muôn tia nắng ấm và những làn gió mát, có chung một hướng để tụ hội đó là Du Xuân. Du Xuân để gặp bè bạn, để lại nhớ những ngày cùng học, cùng vtuổi trẻ, để kể cho nhau nghe về hiện tại, gia đình, con cháu, những điều muốn nói với nhau, thầy cô và mái trường xưa yêu dấu. Để khen nhau sao trẻ mãi, để trêu nhau sao lại già đi, để cả mắng nhau: không được già, không được già đâu đấy! đôn lại những điều tinh nghịch nhất, những kỷ niệm đôi khi tưởng như mới ngày hôm qua!

Lời hiệu triệu Đăng ký Du Xuân của "Người thích làm việc khó" đánh thức những ACE KGu còn đang mê mải sự nghiệp, gia đình, những chuyến đi xa, những kế hoạch dày đc- hãy chuẩn bị cho những ngày ấy- thật đáng ngạc nhiên là thời điểm định sẵn không thay đổi:

 

Du Xuân 2013 - Đăng ký gp


Tác giả: Tự sướng đào ngũ

Gửi các anh chị NguoiKGU,

BanLL hai miền đã thống nhất Du Xuân 2013 do KGU HCM đăng cai, sau nhiều năm được tổ chức tại HN.

Thời gian ngày Du Xuân 2013 là ngày 10/03/2013.

BanLL xin được mới các ACE mọi miền của đất nước, mọi miền của thế giới tham gia Du Xuân 2013.

Với các ACE phía Bắc, đề nghị ACE nào có đ/k tham gia thì đăng ký ngay với BanLL, đầu mối là chị Hạnh CC80:

-Họ tên người tham dự (kể cả người thân, bạn bè nếu có)

-Ngày bay vào HCM và ngày bay ngược trở lại HN (hoặc HP)

BanLL đã liên hệ với TGĐ VietJet Air, cũng là nguoikgu, để có thể có giá vé tốt nhất, càng sớm càng dễ có vẻ rẻ hơn.

Thời gian đăng ký là hết tuần này, đêm ngày CN 4/11/2012 ;

Xin được thông báo với toàn thể ACE NguoiKGU.

Các thông tin liên lạc của Hạnh: 0986000954, lamthiminhhanh@yahoo.com.

Ngọc

Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 01-11-2012 08:08

COMMENTS CỦA THÀNH VIÊN


Xem 1 - 4 của tổng số 4 Comments

Từ: NgaHT

03/11/2012 19:35:06

Hay quá, máy bay HN-HCM nhớ ghé qua Đà Nẵng nhé.

Từ: MuiLT

01/11/2012 19:47:09

Ý tưởng hay đấy Ngọc ạ, cố gắng thu xếp đi đc thì thật tuyệt. "Hết vé" máy bay thì ta đi tàu em Hạnh ạ

Từ: HanhLM

01/11/2012 18:39:39

Đến giờ này, 17h ngày 01/11/2012, đã có vợ chồng anh Tánh - chị Mai và chị Cẩm Tú (Sinh 73) đăng ký mua vé máy bay đi Tp. HCM dự Du Xuân năm 2013.

Đề nghị ace KGU nhanh tay đăng ký, kẻo "hết vé" đấy ạ!

Từ: ThucPT

01/11/2012 15:41:22

Vui quá. Cảm ơn hội trưởng NgocBQ đã thông báo

Rồi đến xôn xao Lời hiệu triệu của chị Tuyết với cây mai vàng: Thông báo số 1 về Du Xuân 2013  và Vườn quốc gia Cát Tiên. Mọi người hãy đọc lại những bài này để biết chị Tuyết xinh đẹp và dịu dàng của chúng ta đã dành tâm huyết cho Du Xuân như thế nào nhé. Tất nhiên, các bài viết chưa phải là tất cả.

http://www.studentkgu.vn/news/eventdetail/sec_5/id_1930

http://www.studentkgu.vn/news/detail/sec_1/id_1963

Em Cúc với Côn Đảo - mê hoặc và bí ẩn

http://www.studentkgu.vn/news/detail/sec_2/id_1960

Chị Hạnh LM hàng ngày thông tin trên mails về Người đăng ký, về nơi sẽ đến, về thay đổi chuyến bay,...

Chị Thoa thông tin về nguồn vật chất dành cho Du Xuân, con số cứ tăng dần,...

Nhóm em Huyền, MM, chị Thanh,... đã giúp anh TuấnDK chuẩn bị "Một chút phù sa" để ra mắt bạn bè.

Nhóm văn nghệ phía Bắc, với dàn nòng cốt MK lại tụ họp để luyện giọng, sẵn sàng ngân vang trong Du Xuân. Thật tiếc, nhiều tiết mục do thời gian đêm Lễ Hội ngắn nên đã để dành lại cho Du Xuân năm sau. Nhưng trên các chuyến xe, lời ca, tiếng hát thật nồng nàn đã tự bật lên mà không cần chuẩn bị. Để đêm lửa trại, các nhóm cứ lưu luyến Diễn đàn mà chẳng chịu xuống. Đêm lễ Hội thật náo nhiệt, nhưng lại im lặng nuốt tng lời các bài hát, ngắm những điệu múa của các anh chị em ở hai đầu Tổ quốc.Trên xe đi Cát Tiên, chúng tôi may mắn nghe lại giọng ngâm thơ ngọt ngào, mượt mà thuở trước của chị Cúc-Chai lọ 1978 (suýt xỉu khi nhìn ánh mắt thật dịu dàng và long lanh của chị Mùi khi nghe chị Cúc ngâm thơ, giọng kể hồn hậu của chị Vinh về chị Bích Hòa,...). Đêm Lhội chắc không ai quên được người cầm mic áo đỏ nhiệt thành dẫn nhóm ca phương Bắc đi về phương Bắc như thế nào! Đã lo lắng để áo KGu và huy hiệu KGU đến với từng người! Xem lại, ôn lại cũng phải nói lời cám ơn to nhớn đến với các phóng viên: Chỉ biết cười trừ đã có cả một bộ sưu tập ảnh, anh Khánh có cả một lô video, anh HoaiPV, anh Ngọc và các ACE khác đã nhanh tay, nhanh mắt lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ cho chúng ta được thưởng thức và ngắm nghía hành trình Du Xuân.

Tại các events của Du Xuân, chắc ai cũng thấy nhiều anh chị tất bật, để liên kết, để lo chu đáo mọi việc, bên anh Thắng, sôi động của đêm lửa trại, MC Tuyết dịu dàng, hài hước của Châu MH, chúng ta vẫn thấy một anh Huy - trưởng nhóm phương Bắc như còn chưa xong các khâu chuẩn bị cho hôm sau (xin nói thêm: chúng tôi vừa về phòng ở T78 anh Huy đã đến để ghi tên và số điện thoại- sợ các em lạc bầy!!!), anh HiềnVC đang đôn đốc mấy việc dở dang, anh Bình Minh ôm cây đàn, say sưa tạo âm thanh dịu dặt cho những lời ca, anh Kỳ Minh dìu chị Chi và các bạn nhảy nhẹ như làn gió, anh 3Chai uốn tay theo điệu nhạc, chị Hương Hương với đôi chân và thân hình của nghệ sỹ múa chuyên nghiệp, chị Thanh chạy lên chạy xuống với các tiết mục mà MK 77 sẽ ra mắt,...Chị Thái đi lom khom lên hát quan họ, chị Tỵ cứ tiếc bị viêm dây thanh quản,... nghe và ngắm các chị Tuyết, chị Hồng, chị Bồng Lai, chị Linh, chị Nhuận... trong đêm lửa trại xinh như mộng lại nhớ về những đôi KGU thuở ấy.

Ngắm các chị MK 77 lên hát hết bài này đến bài khác mới thấy các chị thật là trẻ: Hỏi em năm mấy tuổi mà sức em phi thường? vẫn khúc khích cười, vẫn ngấm nguýt và những đôi mắt sáng long lanh!

Nghe giọng thơ ngọt ngào và trong sáng, cao mà vẫn mượt mà của chị Lý ĐT bên anh Tuấn DK, mới thấy cả một quá trình mà anh chị chuẩn bị Du Xuân và tấm lòng mong ngóng của bè bạn phương Nam, của các anh Thắng, anh chị Minh Trí, anh Khánh, anh Uyển, anh Dũng, ...em Cúc NT, các em Ngân- Phước,... mới cảm động làm sao. Thấy anh chị Tuấn tham gia vào rừng, đi mọi nơi, rồi du thuyền sông nước miền Tây về, giọng kể vui như trẻ thơ, mới tự thẹn, mình đã chưa có được sự chịu đựng tí chút nào so với anh chị.

Chắc các ACE đều nhớ về nhóm tự xưng là nam thần, tiên n 1972. Gặp rồi mới thấy các anh chị chuẩn bị cho cuộc Du Xuân dài hơn, về Phú Quốc: anh Tánh chị Mai, anh Kim chị Phương, anh Khánh chHiền,...ai cũng đẹp, cũng lên hát say sưa và lạ thật: rất tr. Nhóm 1975-1976 hết say sưa Lễ Hội lại chuẩn bị cho cuộc khám phá Côn Đảo, vẫn Lớp trưởng Bích Chi dẫn đầu. Nhóm 1977, sẻ nửa đdu ngoạn bên Camphuchia.

Các anh chị em ở "bển" về, từ xa thế, từ những vùng đất chỉ có tiếng nước ngoài, chị Thảo DP, anh chị Hải Nhuận, chị Thu, chị Minh, chị Hoa, ...cả người KGU, bạn KGU như chị Kim Thu,... đã nao nức với Lễ hội, đã làm đêm Lhội thật tuyệt vời!

Các anh con rể, con dâu KGU, anh Kỳ Minh, anh Bình Minh, anh Hoàng Anh, chị Nhâm A.Giảng, chị Thủy A. Huy, chị Bình A.HinVC, chị Thanh A.Hoài, ... các em dâu Liên- Tuấn, ... mỗi người một vẻ, nhưng rất KGu, rất VLC -vui lắm cơ!

Một người là Đệ nhất nhiệt tình- liên tục mails, điện thoại và lúc nào cũng sôi sục với công việc Du Xuân là chị Hạnh LM- không may con trai bị ốm, lo cho con mổ xong vn kịp bay vào đêm Lễ hội để tỏa một cánh sen hồng trên sàn diễn. Còn nửa kia của chị ở nhà- anh Tổng Nghị đã tưởng tượng ra rất nhiều cảnh và sự kiện đẹp về Du Xuân, dành hết tâm tình cho Du Xuân, quên cả việc sửa Hiến pháp.

Còn nhiều lắm, nhiều lắm những Người KGU như anh Tung, anh Hải NV, chị Hạnh, chị Liên, Kẻ ham chơi, em Ngọc,... và cả một nửa của tôi, hàng trăm người KGu không đến được Du Xuân. Nhưng tưởng tượng và gửi gắm lời chào cho người đi như anh Hải NV, anh Tung, anh Tấn Định với "cánh én chao nghiêng vì không tụ cùng bầy'' ... thật hiếm lắm! Những người vắng mặt chắc cũng hắt hơi suốt vì ai cũng được hỏi và nhắc đi nhắc lại tên nhau, có nhiều người còn có tên trong những kỷ niệm ngộ nghĩnh. Còn nhiều lắm những điều mắt thấy tai nghe, và cả chưa thấy, chưa nghe, vui và vui mà không nói hết được. Chỉ có thể nói: Người KGu thật tuyệt, gia đình KGu thật tuyệt, bạn bè KGU- chúng ta đã làm nên Mùa Xuân trẻ mãi ở nơi đầy nắng!



 


Người post: LiTM

Ngày đăng: 23-03-2013 08:08






Xem 1 - 10 của tổng số 33 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LanTT
03/04/2013 21:33:09

Hôm nay mới rảnh mới vào đc trang Web KGU. Bao nhiêu bài hay, bao nhiêu tình cảm gửi vào bài viết. Lý ơi em viết văn xuôi rất hay mà thơ thì càng hay hơn. Em thở và nói là thành thơ rồi. Hôm du xuân em quàng khăn, đội mũ trông rất điệu mà xinh hóa ra là phòng bệnh. Đến hôm qua (2/4) những người du xuân cuối cùng (c. Thảo ĐP và Minh, ob77) mới về đến HN. Ai cũng mệt nhưng vui. Mong sao chóng đến du xuân 2014



Từ: Guest BM
01/04/2013 15:36:00

Guest Hà:


Nếu như trở lại ngày xưa


sẽ còn nghịch nữa, say sưa cũng nhiều


có đâu như mấy cô chiêu


nghịch ngầm như thể quái iêu học trò!



Từ: Guest
30/03/2013 10:44:30

Ôn lại trò tinh nghịch ngày xưa mới thấy các chị nghịch hơn các em, hi hi



Từ: LyTM
29/03/2013 09:49:24

Anh Tuấn, chị Hương và guest Hoa ơi, đợt này quá bận nên hôm nay mới đi chợ. Lại ngắm hàng của người rồi mới về chỗ mình. Xin kết com bằng mấy câu nôm na và chúc các anh chị chuẩn bị cho Du Xuân 2014 thật khỏe, vui và chị Hương nhớ là lúc nào cũng diện váy đẹp để dancing nhé:


Đã qua ngày hội bên nhau


vẫn còn ấm mãi, sắc màu KGu,


vẫn còn nhớ mãi, êm ru


nụ cười tuổi trẻ, tụ từ bốn phương


lung linh, ánh mắt thân thương


của anh của chị,... như dường năm nao


Du Xuân như giấc chiêm bao


hội bao cánh én, xôn xao đất trời


chuyện xưa, nay,...ở nơi nơi,


cây rừng tỏa bóng, vang trời lời ca


Cát Tiên, tụ hội ngân nga


Thoáng miền Tây, bóng ai nhòa Hậu giang,


mênh mang, sóng vỗ đôi đàng


mình về, người ở, ... ngổn ngang mạn thuyền


Hẹn năm sau lại đoàn viên


Du Xuân Đà Nẵng, bầy tiên lại về!



Từ: HuongLH
28/03/2013 14:48:15

@GuestHoa Chỉ có nhận xét đúng. Chuẩn không cần chỉnh.



Từ: Guest Hoa
27/03/2013 18:11:36

Chị Hương nói đúng, chị em Sài Gòn nhảy sung và đẹp!



Từ: HuongLH
26/03/2013 22:39:08

Giống như em, chị cũng được chị Vinh cho thuốc ngậm, chị Thảo cho quả kha tử. Về HN, theo lời chỉ dẫn của chi Thảo, chị còn lên tận Lãn Ông để mua 2 lạng kha tử về dùng, nhưng bây giờ cũng chưa khỏi hẳn. Chắc là cái viêm họng hạt mãn tính này khó chữa, mình lại đổ tội cho vì Du xuân nói nhiều. Thôi, phải cố gắng để du xuân 2014 đi Đà Nẵng sẽ nói được nhiều, không hạn chế mà giọng vẫn trong, chân vẫn dẻo để tham gia nhiều nhất các sự kiện của KGU em nhỉ.



Từ: TuanDK
26/03/2013 13:20:28

    Du xuân dào dạt ý thơ


Người về Hà Nội vẫn mơ Sài Gòn


    Mong sao trái đất mãi tròn


Còn non còn nước ta còn gặp nhau.



Từ: Guest LiTM
25/03/2013 15:42:35

Chị Hương ơi, em may mắn được chị Cẩm Tú cho nước S2 hay gì đó mà chị ấy cất được để súc miệng, chị Thảo cho quả Kha tử, chị Vinh và KM Hoa cho thuốc các loại. Em cũng uống thêm thuốc tự mang đi. Thế là tổng hòa nhiều món, chắc cho cả năm không ốm nữa. Vì vậy, mà khi về đến HN chỉ còn khản tiếng thêm mấy hôm, nhưng phải đi làm ngay nên bình thường mà không "phình phường" nữa chị ạ. Em còn chia sẻ Kha tử cho chị Bình T đấy. Chị Thảo đã cứu được mấy cái loa phát thanh chị nhỉ.


Mà đợt ấy, ở HN vào, nóng nên ai cũng ngay lập tức tắm cho thỏa thích rồi nằm điều hòa. Thế là được ngay quà của HCM, sốt và đau họng, thật khó chịu. Em đóng đủ khăn áo như cụ bà mà chị bảo điệu, hóa ra đeo khăn cũng có vẻ điệu à chị?


Thế mới phục các Đại ca, Sư tỉ tuổi U60, U 70 vẫn phăm phăm, phơi phới ấy!



Từ: HuongLH
25/03/2013 15:19:29

@ Em Lý: Hay quá, em nhầm nên chị được "lổi tiếng". Ở Cát Tiên sau khi bọn chị hát xong là trời bắt đầu lạnh, hôm sau ở HCM bọn lại hát theo mọi người vui quá nên khản cổ, bây giờ vẫn còn ho. Còn em thì đã khỏi viêm họng chưa? Cả chị Vinh, Bình T lớp chị cũng bị đấy. Thế nên Du xuân 2013 lại có thêm nhiều cái để nhớ.




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s