KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 30 Tháng mười hai. 2013

ĐÓN TẾT DƯƠNG LỊCH




Tác giả: CucNT

Sài Gòn mấy hôm nay tiết trời thật dễ chịu, cái nóng nực bức bối của mùa nắng  nhường chỗ cho cái se lạnh mơn man của buổi chớm đông. Thời tiết dịu lại làm cho con người cũng trở nên hiền lành, nhẹ nhàng hơn. Vào những dịp cuối năm, em Cúc thường hay nghĩ miên man, nhớ nhà, nhớ những người thân yêu. Đang ngồi vào trang Web Kgu, đọc lại những tình cảm yêu thương của cả gia đình Kgu dành cho “Mẹ Tôi” thì chuông điện thoại reo lên “Mai em đến nhà chị Lam, anh sẽ đưa em và mọi người đi đón Tết dương lịch tại Nhà Bè nhé!’. Vâng!  Tuyệt quá!

Đúng 9 giờ sáng, em Cúc có mặt thì anh Thìn, Cửu, chị Lam, Lâm đã chờ em Cúc ở nhà chị Lam rồi. Cả mấy người lên xe. Chiếc xe bon bon đi về Quận 1 rồi qua Quận 4, đến Quận 7 với căn  nhà và chung cư sang trọng của khu Phú Mỹ Hưng. Đẹp quá! Thành phố thực sự vươn mình đứng dậy thay da đổi thịt. Những khu đất sình lầy trước đây đã biến mất, nơi đó mọc lên những khu đô thị với quy hoạch kiểu cách Châu Âu, đường lớn cho xe đi, vỉa hè cho người đi bộ, khu cây xanh xen lẫn trong khu dân cư. Xe đi mãi thì qua hết Quận 7, tới Nhà  Bè, nối nhau là những căn hộ chung cư cao 18-25 tầng hoành tráng của Hoàng Anh Gia Lai. Tất cả nói với nhau “đi thế này mới thấy kính phục anh Khánh, xa thế mà có cuộc tụ tập nào của Kgu ở Tp. HCM anh cũng tham gia. Dịp mấy chị em tập văn nghệ cho du xuân 2013, tối nào anh Khánh cũng có mặt để quay phim.”. Em Cúc còn khoe là nhiều lần tụ tập ở nhà em Cúc, khi tan tiệc đã gần 12 giờ đêm, anh Thắng còn chở anh Khánh từ nhà  em về Nhà Bè là khoảng cách gần như đi xuyên thành phố, đưa anh Khánh về tơi nơi rồi anh Thắng mới quay về nhà anh ở Quận 1. Về sự nhiệt tình của Hội trưởng Thắng thì kể làm sao cho hết.

Xe đừng lại, từ chung cư bước xuống đón mọi người là anh Khánh. “Ôi! Em tưởng đến nhà anh Thìn!”. Mọi người muốn dành cho em sự bất ngờ đấy, em biết ai đang ở nhà anh Khánh không? Cứ lên sẽ biết. Căn hộ của anh Khánh ở tầng 12, thang máy đi rất nhanh nhưng em Cúc muốn bay lên để xem ai trên đó. Mở cửa bước vào căn hộ rất sạch sẽ, ngăn nắp, cây thông Noel được trang trí thật rực rỡ,  bàn ghế là 1 màu trắng trang nhã. Chị Hiền đang làm bếp, anh Thắng, anh Khiêm đã có mặt và kìa, chẳng thể nào tin được, Chị Xuân Ba. Hai chị em lao vào nhau, ôm nhau như chị em ruột thịt lâu ngày gặp lại. Em cứ tưởng chờ đến Du xuân mới gặp chị, ai ngờ đã được gặp chị đây rồi. “ Nhìn em xinh hơn trong anh Avatar đấy!” , chị Xuân Ba động viên. Em Cúc cứ ngắm mãi, mái tóc đen, nước da hồng và đôi mắt tinh anh của chị Ba. Trong mường tượng, em cứ nghĩ chị rất gầy, xanh xao, tóc rụng hết vì hóa trị, cứ vài ngày không thấy chị đi chợ Kgu là em lại lo sức khỏe chị không ổn.Vậy mà bây giờ gặp, thấy chị khỏe thế này,em mừng quá. Có nghĩa là bệnh K của chị sẽ lành. Chị Lý (Vợ anh Tuấn DK) cũng sẽ lành bệnh và chúng ta sẽ được bên nhau mãi mãi.

 

“Cặp đôi hoàn hảo” Hoàng Anh, Ánh Tuyết xuất hiện với 1 nồi to salat Nga, anh Chị Phước Ngân với nét mặt hân hoan vì con gái lớn sắp lên xe hoa. Bồng Lai hình như càng tròn hơn sau những ngày chăm cháu cho Hoài Anh lên truyền hình sánh bước cùng phu quân Anh Kiệt bước vào, theo sau là chị Thu Hồng xinh đẹp. Chị Linh và anh Đức có ngôi nhà hạnh phúc giữa quận 9 kể là hồi trước dự tính định cư ở Quận 7 nhưng sau rồi quyết định chọn Quận 9 làm nơi an cư.  Chị Thoa anh Dũng cùng có mặt hơi muộn sau khi đã ngồi Hội đồng bảo vê luận án tiến sỹ của học viên. Anh  Thắng cứ gọi chị Thoa là giáo sư.

 

Tất cả ngồi vào bàn, chủ nhà đúng là hiếu khách, cơ man nào là thức ăn nhưng những đôi mắt vẫn chăm chắm nhìn vào đĩa cá. Cá Thung Nai, cá tình cá nghĩa, cá của mùi vị Nga được anh Minh và chị Thanh chu đáo gửi vào. Mọi người nhắc lại bài viết “ Nhớ Thung Nai “ của anh Minh và hẹn với nhau sẽ có dịp ra Hà nội đi tham quan Thung Nai và chắc chắn phóng viên chiến trường Bích Chi cùng Ngài Đại Tá Kỳ Minh sẽ nhiệt tình làm hướng dẫn viên du lịch. Thật kỳ lạ cái Hội Kgu đã bao nhiêu lần tụ tập nhưng lần nào cũng náo nức cũng vui nhộn, những câu chuyện thời sinh viên được nhắc lại với những tiếng cười nổ như ngô rang. Mọi người còn nhắc lại những mối tình đầu. Chị Xuân Ba kể là anh Khánh hồi đó toàn xuống phòng chị (Ở chung với chị Hiền) trồng cây si mãi. Bây giờ anh chị vẫn đẹp đôi bên nhau cùng 2 cô con gái xinh xắn và 5 đứa cháu đẹp như thiên thần.

Chắc chắn chị Thanh và anh Lương đang bị nhảy mũi liên tục vì “ Những vần thơ ngô ngọng thời sinh viên” được xướng lên. Chị Xuân Ba mang theo những tấm hình chị chụp hôm dự lễ kỹ niệm 40 năm ngày thành lập trường cấp 3. Tất cả lại được ngắm nhìn những khuôn mặt rất đỗi thân thương, chị Thanh và chị Bình (Trần) với khuôn mặt tròn phúc hậu, chị Bích Chi với đôi mắt biết cười , chị Bình (kều) với nước da trắng như da em bé và kìa chị Thu cùng nhiều chị em khác. Tất cả có chung 1 nhận xét, chị Thu có 1 sức viết đáng nể, những chuyện giản đơn hàng ngày dưới ngòi bút của chị cũng trở nên những câu chuyện  lấp lánh đủ màu sắc và hấp dẫn. Ai cũng bảo Chợ Kgu “sống“được là nhờ những cây bút như thế. Mọi người không phải là dân Văn nhưng đọc nhưng bài viết của anh Thông ai cũng nặng lòng suy nghĩ, văn của chị Gió thì quà là đặc sắc và chị Lý thì mới tài làm sao, thở ra thơ. Gần đây thơ của anh Tung và anh Cơ xuất hiện nhiều làm cho chợ Kgu thêm đa sắc màu. Mọi người dặn anh Khánh nhắc nhở anh Tánh, Hiền, Khửu, chị Thanh, Bích Chi vv những người trong ban liên lạc trước đây rất tích cực nhưng lâu nay thấy thưa thớt rồi. Bận thì ai cũng bận, như anh Khoa, Hải bận đến thế mà vẫn gắng đi chợ. Em Cúc rất ấn tượng với những bài thơ anh Hiền phost lên “ Tổ quốc nhìn từ biển”, “Tổ quốc ở trường Sa” vv Và em Cúc nói thêm là để chợ Kgu trường tồn và nhộn nhịp thêm thì ai cũng nên đi chợ và gửi vào chợ những comment. Hội trưởng Thắng hồ hởi lâu nay anh bận quá nhưng về buổi gặp hôm nay thì em Cúc viết đi nhé, anh sẽ là người Com đầu tiên. Em Cúc nghe thế thì mừng khấp khởi.

Hội trưởng Thắng phát biểu, hôm nay chúng ta tụ tập về đây trước tiên là chúc mừng anh chị Khánh Hiền định cư tại Tp. HCM và nhập Hội Kgu Tp. HCM. Anh Khánh là một trong những người đầu tàu gương mẫu nhất của Kgu trong ban liên lạc ở Hà Nội, từ khi vào Tp. HCM anh vẫn giữ nguyên nhiệt huyết đó.

   ANH THẮNG THAY MẶT KGU TẶNG QUÀ CHO ANH CHỊ KHÁNH HIỀN

Bận rộn với bao công việc nên hôm nay, nhân dịp cuối năm , chúng ta đón tết Dương lịch tại căn hộ mới của anh chị Khánh Hiền. Niềm vui tiếp theo là chúng ta được đón chị Xuân Ba và hôm nay sẽ quyết định cho đợt  Du Xuân 2014 tại Đà nẵng. CHỊ HIỀN VÀ CHỊ XUÂN BA

Tất cả đều nhớ ngày Du xuân là 18/04/2014, từ bây giờ,anh Khánh sẽ giúp mọi người đăng ký vé máy bay giá rẻ. Mọi người nhắc đến vợ chồng Hội trưởng, gần đây chẳng thấy Hội trưởng đâu, chỉ thi thoảng thấy chị Nguyệt xuất hiện. Hội trưởng chắc là bận lắm. Nhớ tết Tất niên năm ngoái tất cả tụ tập ở nhà anh Châu vậy mà giờ này anh Châu đang ở Mianma. Hội Kgu là Hội tuyệt vời nhất bởi ở đó hội tụ những con người tuyệt vời như Bác Tổng, Nữ Đại sứ và tất cả anh chị em. Anh Thắng bảo Du xuân năm tới cho Bachai hát 1 bài thôi vì nếu hát về quê hương Tổ quốc, BaChai hát cả buổi không chán mà thời gian thì ngắn. Tình cảm của Bachai đối với người lính, những số phận nghèo khó được thể hiện qua những bản nhạc của anh lan tỏa trong tâm hồn mỗi người làm ai cũng nghĩ mình phải có tấm lòng như BaChai, phải sống tốt hơn. Những thông điệp chị Nhuận gửi về, ai cũng muốn làm theo nhất là “Pree Ôm”. Anh Thịnh bận đi đám cưới, anh Uyển đang rong ruổi trên những chặng đường du lịch, thầy Phư đang chủ trì hội nghị về Năng lượng sinh học, không đến được. "Chỉ biết cười trừ” đang đi tìm anh Chí, chị Nở để hoàn tất bài viết cho đêm giao thừa. Niềm vui lớn hôm nay là có anh Cửu lần đầu tiên xuất hiện, anh học sinh vật cùng thời với anh Thìn.

ANH CỬU NGỒI BÊN CÂY THÔNG

 

Tất cả cùng hát vang bài hát tiếng Nga và ngân dài tha thiết “Nước Nga, Ôi! Nước Nga!” Đất nước Nga, đất nước Xô viết, tâm hồn Nga, tính cách Nga đã ăn sâu vào tâm khảm mỗi chúng ta và mỗi khi có dịp gặp nhau, có dịp nhắc đến lại bùng lên những cảm xúc mãnh liệt.

Câu chuyện cứ tiếp tục, món cá Thung Nai hình như hấp dẫn nhất, có lẽ không phải bởi cá ngon mà bởi ai cũng nghĩ đến chàng rể tuyệt vời của Kgu.

EM CÚC BÊN ĐĨA CÁ THUNG NAI

 

Em Cúc gọi điện cho anh Minh “Anh ơi! “ Đồng đội” của anh, chị Thu Hồng và anh Hoàng Anh đang say sưa hát nè, chỉ thiếu anh thôi” nhưng anh Minh đang lái xe “Hẹn gặp nhé! Du xuân 2014 tại Đà Nẵng”.  Những món ăn mới lại đưa ra. Chị Hiền bảo chị toàn mua nước mắn Khải Hoàn dùng và từ nay sẽ dùng nước nắm “Ông Kỳ”. Hội kgu ai chả vậy, mọi người đều nói thế và em Cúc thì còn tiết lộ là cả gia đình, họ hàng, bạn bè em Cúc đều được em Cúc khuyên dùng nước mắm Khải Hoàn lâu  nay và ai cũng nghe theo vì  đó là tư vấn của 1 luật sư. Hết chuyện này đến chuyện khác cứ tiếp diễn từ chuyện hồi sinh viên đến chuyện hiện nay, từ kinh tế đến chính trị. Mọi người nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bác Trần Văn Trà ( ba chị Hồng) với tất cả lòng tôn kính, sự tri ân sâu sắc. Em Cúc nhắc lại những câu nhà báo Kỳ Duyên viết về Đại tướng:

“….Cuộc đời ông- là hiện thân sinh động tuyệt vời bản lĩnh, và cả chất lãng mạn đầy khí phách nam nhi trong câu ca dao ngàn xưa của cha ông: Làm trai cho đáng nên trai/ Xuống Đông Đông tĩnh, lên Đoài Đoài yên. Là hiện thân của sự dấn thân vì đất nước- không chỉ là thầy giáo dạy Sử, ông còn chính là một trong những nhân vật đã viết nên lịch sử đất nước.

- Nhưng trên hết, nhân dân mới là bậc “tri âm, tri kỷ” nhất của ông. Thấu hiểu một cách máu thịt những phẩm cách- giá trị lớn lao, đẹp đẽ và trong sáng ở ông, từ chiến tranh máu lửa tàn khốc, cho đến giữa một thời cuộc có quá nhiều ấm lạnh, nắng mưa, có quá nhiều biến động.”.

Nước mắt của tri âm, tri kỷ vì thế, tràn đầy, đau đớn sâu sắc, và hẫng hụt niềm tin. Khóc cho người ra đi, và khóc cho chính mình- người ở lại…”.

 

Chị Hiền kể cho em Cúc nghe là anh Tấn Định trước đây học trường cấp 3 Lê Ngọc Hân với chị. Lâu nay không thấy anh trên trang web, có lẽ anh đang buồn vì sự ra đi của Đại tướng. Hy vọng là anh sẽ trở lại Kgu chúng ta với những bài viết sinh động, hấp dẫn và những comment chan chứa tình cảm.

 

"Cầu mong cho cuộc sống của nhân dân và Tổ quốc ta từ nay mãi mãi được bình an, cứ mỗi lần Hội Kgu tụ họp là niềm vui lớn lao cho tất cả chúng ta" - Anh Thắng  kết luận.

Ngồi bên nhau, ăn uống, hát và kể chuyện từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều nhưng không ai muốn về. Gặp nhiều lần rồi nhưng lúc nào gặp em Cúc cũng thấy vui phơi phới vì các chị Lâm, Lam, Bồng lai, Linh, Tuyết, Thu Hồng, Ngân, Thoa đều coi em Cúc như em út. Chị Thoa bảo dù bận mấy cũng gắng đọc và comment bài viết của em Cúc. Các chị khác thì hứa sắp tới sẽ đi chợ Kgu nhiều hơn. Anh Khiêm mời em Cúc đi khiêu vũ, thế là sẽ có những “Bước nhảy hoàn hảo” rồi đây.

CẢ HỘI TRƯỚC CHUNG CƯ HOÀNG ANH GIA LAI

Tạm biệt chủ nhà hiếu khách, mọi người chia tay nhau ra về. Anh Thìn khoe  là mới mua xe, chỉ chở chị em Kgu thôi đấy. Tự hào thay!

Tối về, ti vi  đang phát “ CHƯƠNG TRÌNH BẠCH DƯƠNG 2” những bài hát Nga đưa em Cúc vào 1 giấc ngũ an lành. Cảm ơn cuộc đời đã cho em được sống và học tập trên đất Mondova để giờ đây em được là 1 thành viên của Hội Kgu nặng nghĩa ân tình để rồi mỗi khi nhắc đến nước Nga, nghe bản nhạc Nga lại cảm thấy ngập tràn hạnh phúc.

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 30-12-2013 20:08






Xem 1 - 10 của tổng số 36 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: CucNT
13/01/2014 18:06:27

Cảm ơn chị Lý vì những lời chúc tốt lành dành cho cả nhà ta. Hội Kgu ở Tp. HCM đặt vé đi Đà Nẵng rồi đó chị. Hẹn gặp anh chị tại Du Xuân 2014 nhé!



Từ: TuanDK
10/01/2014 22:42:02

Đọc bài và xem ảnh của các anh chị, em lại thấy như mình được thăm lại Sài Gòn.


Em chúc anh chị Khánh Hiền và gia đình luôn hạnh phúc trong căn nhà mới.


Chúc chị Xuân Ba luôn khỏe để có nhiều cuộc gặp gỡ đầy thú vị như những chuyến đi ra Bắc, vào Nam vừa rồi.


Chúc em Cúc có nhiều bài viết hay để AC cùng được chung vui với bạn bè trên khắp mọi miền đất nước nhé!


Em chúc Đại gia đình KGU sang năm mới Giáp Ngọ càng thêm mạnh khỏe và hạnh phúc.


       Lý ĐT



Từ: Guest KhanhT
09/01/2014 22:32:33

@МиньТК. Добропожалl 6;вать! Приходи, хлебом-соль 02; встречать



Từ: MinhCK
08/01/2014 09:52:22

Cuộc gặp và đón mừng năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc. Hôm nào vào tôi sẽ đến thăm vợ chồng ông tại tư gia Khánh ạ. Căn nhà - một chút Nga giữa lòng Sài Gòn.



Từ: CucNT
05/01/2014 19:30:29

Clip của chị đưa lên thật tuyệt vời chị Huyền ạ! Năm vừa rồi là năm đại chiến thắng của Putin nên dân Nga đã đón 1 cái Tết thật hoành tráng. Cảm ơn chị đã cho cả nhà thưởng thức lại cái Tết trên xứ sở Bạch dương mà bất cứ ai đã từng học trên đất nước Liên Xô đều cảm thấy bồi hồi mỗi khi nhắc đến.


Ai đó đã viết cả tiếng Mon, thật tuyệt. Xin cảm ơn!



Từ: Guest КГУ-выпусники
04/01/2014 09:57:48

Vă dorim un An Nou strălucitor !
Мы Вам Всегда Рады !


 



Từ: HuyenBT
04/01/2014 05:12:52







Từ: CucNT
03/01/2014 18:51:22

Hôm đó anh chị Dũng Thoa đến muộn, Hội trưởng Thắng thông báo là lát nữa 2 người sẽ đi cùng MM đến. Thế rồi chị Thoa thông báo là MM bận, không đến được Mấy lần tụ tập ở nhà em Cúc Hội Kgu đều gọi MM nhưng MM kêu nhà em Cúc xa quá! tiếc ghê!


 



Từ: Meomun
03/01/2014 15:32:00

@Chị Hiền: Hôm anh Khánh có gọi điện mời và cả nhắn địa chỉ nhà anh chị, em MM thấy ngỡ ngàng và cảm động quá. Nhưng CN bọn em có việc nên không đi được, em cũng thấy áy náy lắm, cho em xin lỗi nhé! Em chúc anh chị năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui và mọi sự như ý.   



Từ: Guest HgHien
03/01/2014 13:35:10

@ CHI: Mọi người sao quên được đội cao niên rất nhiêt tình,đáng kính như anh chị Trí Tâm được. Đúng hôm ấy anh chị và một số bạn nưa  Mèo mun, Phư.... Có viêc bận nên không đến được.




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s