KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 22 Tháng một. 2014

GẶP GỠ BẮC HẢI




Tác giả: CucNT

Dù anh Bắc Hải đang làm công tác nghiên cứu Y khoa tại 1 bệnh viện của Úc, chị Nhuận vẫn tự hào trả lời với bệnh nhân và các bác sỹ nơi bệnh viện rằng anh ấy là một nghệ sỹ. Không chỉ là một nghệ sỹ bình thường anh là một nghệ sỹ tài năng có tình yêu bao la đối với quê hương, đất nước.

Tối ngày 19/01/2014 vừa rồi, hội Kgu ở Tp. HCM đã có cuộc gặp rất đầm ấm, vui vẻ với anh Bắc Hải khi anh từ Úc về. Dù khá bận rộn với công việc cuối năm, em Cúc vẫn có mặt tại nhà hàng Sao Biển, bên cạnh Hồ Kỳ Hòa, Quận 10, Tp. HCM để trực tiếp gặp gỡ mà chất vấn tại sao anh Bachai nỡ đi vắng 1 thời gian để em Cúc phải viết những vần thơ “tức tưởi” gọi anh về.

Anh Uyển vẫn đang rong ruổi trên những chặng đường du lịch, anh Thịnh bận việc gia đình, không ai đưa em Cúc đi cả nên em đi tắc xi và giục bác tài nhanh lên cho kịp giờ. Em Cúc không muốn là người đến sau vậy nhưng đến nơi hầu như tất cả đã có mặt. Những gương mặt thân quen lúc nào cũng nhiệt tình đón tiếp anh chị em Kgu đã ngồi xung quanh bàn. Chị Tuyết đã là khách thường xuyên của nhà hàng Sao biển rồi, chị Hồng xinh tươi ngồi bên cạnh.Thấy em Cúc bước vào, Mèo Mun đã ưu ái nhường em Cúc ngồi bên cạnh anh Bắc Hải để tha hồ mà ngắm nhìn và lắng nghe. Chị Lâm đã kịp thu xếp xong việc nhà để đi cùng chị Lam tới. Chị Tâm bận cháu, anh Trí đón anh Bắc Hải bằng những nụ cười hiền hậu. Dù không được khỏe anh Nhị Trự và vợ anh, chị Kim Anh đã đến sớm. Anh Thìn thì tự hào lắm, Bắc Hải học cùng lớp với anh đấy. Cả nhà ngồi quây quần xung quanh bàn đang lắng nghe anh Châu nói chuyện. Lâu nay anh Châu đi Miama nên các cuộc gặp thường vắng anh.

 

 

Hễ cứ có anh là những câu chuyện cứ nổ như ngô rang. Anh chị Dũng, Thoa bước vào với 1 bình hoa bọc giấy. Khi chị Thoa mở lớp giấy ra thì cả nhà cùng ồ lên sung sướng, 1 bó hoa màu tím, hoa violet. Thật tuyệt vời! Hoa anh Dũng mang từ Hà Nội vào Tp HCM. Cả 1 bó hoa to cành cao đã nằm trên khoang máy bay đi qua chặng đường dài đã mang đến cho ACE Kgu ở Sài Gòn những sắc xuân Hà Nội và âm hưởng của tuổi trẻ. Em Cúc không thể tưởng tượng được những  mái đầu đã bạc, những giáo sư chuyên nghiên  cứu những công trình toán học, hóa học khô khan lại có 1 tâm hồn trẻ trung, mộng mơ đến thế.

Anh Bắc Hải vẫn thế, hình như có gầy hơn  hồi du xuân nhưng như thế càng làm anh giống nghệ sỹ hơn là bác sỹ. Ai nghĩ một con người có dáng dấp mảnh mai như thế lại mang trong mình một tích cách rất lính để rồi viết nên những ca khúc bất hủ về người lính. Tất cả vừa ăn vừa nói chuyện vui vẻ. Anh Thìn phấn khởi hát luôn mấy bài và đã được Hội trưởng Thắng chấm ngay để hôm nào Hội Kgu ở Sài gòn đi Du xuân Đà Nẵng nhất định phải có tiết mục của anh Thìn. Cả nhà  đề nghị anh Bắc Hải hát ca khúc “môi tím chân trần” nhưng anh Bắc Hải thật thà bảo khi nghe ca sỹ hát bài đó xong thì anh không hát được nữa. Cũng đúng thôi, nhạc sỹ thường hát không hay bằng ca sỹ, họ sáng tác nhạc để đưa ca sỹ trở nên rực rỡ trên sân khấu còn họ trở về lặng lẽ với nốt nhạc của mình. Em Cúc chợt cảm thấy may mắn là anh Bác Hải hát không hay lắm, nếu anh ấy hát hay như Quang Linh thì có lẽ anh chẳng ngồi trong phòng nghiên cứu y học mà vác đàn rong ruổi khắp nơi. Lúc đó, anh sẽ chẳng đi chợ Kgu mà đọc bài em Cúc viết.  Rồi anh cũng hát, giọng anh trầm trầm cất lên hát bài ‘Con cá hóa rồng” Câu kết của bài hát thật là chân lý “Con cá trong nồi là con cá anh hùng”.

Anh Bắc Hải mang từ Úc về 1 hộp Socola thật to chiêu đãi mọi người. Những chiếc kẹo socola mới ngon làm sao.

Em Cúc làm luôn 1 một lúc mấy miếng và cảm nhận vị

ngọt tan ra thấm vào đầu lưỡi hấp dẫn vô cùng.  Mỗi người đều cảm thấy rất vui vì được ở bên nhau mà kể chuyện xưa nay, chuyện công việc gia đình, thế sự. Anh Châu kể về công việc của anh ở Mianma và một số bí quyết thành công trong sự nghiệp của mỗi người. Rồi anh kể chuyện cười. Chuyện rằng, có 1 cửa hàng bán socola hình em bé và kết quả là hình bé trai thì bán hết vèo còn hình bé gái thì ế. Cả nhà cười ồ vui vẻ riêng giáo sư Thoa thì nhất định không hiểu. Thôi, hãy để giáo sư đêm về hiểu ra nằm cười 1 mình.

Câu chuyện cứ râm ran nhưng khuya rồi, cả nhà chia tay nhau ra về. Mọi người đều bắt tay thể hiện tình cảm, niềm vui lớn lao khi được gặp người nghệ sỹ thân thiết của gia đình Kgu. Em Cúc đi tắc xi cùng anh Bắc Hải một  đoạn trên đường về và được biết thêm trước đây anh từng là giảng viên học viện Quân y. Nhiều người bạn của em Cúc đã từng học ở đó. Hy vọng lần gặp khác sẽ có thời gian nhiều hơn để em hỏi thêm anh về những người bạn của mình.

Chia tay nhau ra về, em Cúc vẫn nghĩ về anh và những ca khúc của anh. Nhạc sỹ, tiến sỹ Trần Bắc Hải là con trai của Chuẩn Đô Đốc Trần Văn Giang, nguyên chính Ủy quân chủng hải quân.Có lẽ anh mang trong mình nét đẹp truyền thống của ba anh, của gìa đình giàu lòng yêu nước hòa quyện với tâm hồn người vợ rất nhân ái nên anh viết nhiều ca khúc về biển đảo và người lính hải quân. Em Cúc chưa ra Đảo Trường Sa nhưng nghe những lời hát trong bài “Gửi đá xây trường Sa” “ Mỗi một ngày em nhớ đảo xa. Gửi cho anh giai điệu mượt mà…Gửi cho anh viên đá xây trường Sa” không khỏi bồi hồi xúc động

“Gửi đá xây trường Sa” là tâm tình và cả hành động của nhạc sỹ và người thân muốn góp thêm một hòn đá nhỏ vào phong trào chung của toàn xã hội “ Góp đá xây trường Sa” nên ca khúc "Gửi đá xây Trường Sa" cũng như là tâm tình, hành động của nhạc sỹ và người thân, muốn góp thêm một viên đá nhỏ vào phong trào chung của cả xã hội "Góp đá xây Trường Sa”. Với một niềm tin gửi gắm vào ý nghĩa sâu xa đó, ca khúc đã được vang lên trong nhiều chương trình ca nhạc "Góp đá xây Trường Sa" trên cả nước.

Ca khúc "Vòng tròn bất tử" là sự ám ảnh, trăn trở của anh trước sự hy sinh dũng cảm của người lính biển để bảo vệ chủ quyền đất nước.  "Vòng tròn bất tử Trường Sa. Khắc ghi trong lòng đất nước. Xác người đã hoà trùng khơi. Vẫn ôm lá cờ Tổ quốc...Tay trong tay ta đi cùng nhau...Nghe hồn nước trên đầu ngọn sóng. Nghe trái tim đập vòng Trường Sa...".

Khi” Biển đông đang dậy sóng” nghe những lời ca ấy, mỗi một người dân Việt Nam đều rạo rực trong lòng hừng hực khí thế muốn cầm súng đứng lên tiếp bước cha anh giữ vẹn toàn biển đảo quê hương.

 Còn bài "Cây ghi ta DK1" lại ngợi ca tinh thần lạc quan, kiên trung trước gian khó của người lính nhà giàn DK1. "Bập bà bập bùng tiếng cây ghi ta thùng. Một bầu trời hồng cháy trên biển Đông. Ghi ta thân yêu dù rằng ngày mai có đứt dây. Không thôi bài ca bay trên sóng xa...Cây ghi ta thùng trên nhà giàn DK1, hát vang bài ca của quê hương. Đây là nước Việt Nam...".

Năm nay,  kỹ niệm 40 năm ngày  “Hải chiến Hoàng Sa” ( 17-19/01/1974)  bài hát  "Hải đội Hoàng Sa" lại cất lên ở nhiều miền đất nước.  Mấy năm trước bài hát này đã xuất hiện tại Hội diễn Văn nghệ Quần chúng ở miền Trung và Hà Nội, rồi ngay tại Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong lễ thành lập Hội ngư dân....". bài Hải đội Hoàng Sa từng đoạt giải C cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển đảo quê hương (tháng 10-2010) do Ban Tuyên giáo trung ương, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Quân chủng Hải quân phối hợp tổ chức.

Anh Bắc Hải đã ấn hành hàng trăm bản nhạc “Hành khúc ngày bình yên” và số tiền thu được đã được chuyển đến ủng hộ  gia đình chiến sỹ Trường Sa, Cựu Thanh niên xung phong và người Kgu chúng ta đã nhiệt tình  ủng hộ.

Những bài hát trong tập “Môi tím chân trần” vang lên làm cho trái tim ai cũng nghẹn ngào xúc động và anh Bắc Hải đã góp phần rất lớn giúp cho những em bé miền ngược có thêm áo ấm khi đông về, có thêm miếng thịt trong mỗi bữa cơm hàng ngày.

Nghĩ về anh, em Cúc thấy thật tự hào.  Một nhà nghiên cứu y khoa mà đã sáng tác trên 50 ca khúc ở nhiều đề tài. Ca khúc nào cũng hay, cũng say đắm lòng người.

Xin cảm ơn anh đã là một nhà nghiên cứu nghiêm túc, một nhạc sỹ tài ba và trên hết là một người anh, người bạn Kgu thật chân tình. Mong được gặp anh và chị Nhuận trong đợt Du xuân sắp tới.

 

 

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 22-01-2014 21:09






Xem 1 - 10 của tổng số 20 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest CucNT
02/02/2014 20:10:58

Nhất định là thế rồi 2 chị Ba và Nga ạ! Hội Kgu ở Tp. HCM đã mua vé hết rồi, sẽ cấp bến Đà Nẵng cùng 1 lúc, các chị tha hồ bận rộn. Hẹn gặp nhé!



Từ: NgaHT
29/01/2014 16:23:49

Các cuộc hội ngộ của người KGU ở 2 đầu đất nước đều rộn rã tiếng cười và luôn mang lại những hồi tưởng của tuổi trẻ. Hy vọng, hội ngộ tại du xuân Đà Nẵng sẽ đông vui. Các ACE Đà Nẵng cũng sẽ cố gắng để du xuân thành công trọn vẹn.



Từ: BaLX
25/01/2014 09:52:50

Cuối năm 2013, đầu năm 2014, KGU HCM đã có những cuộc gặp gỡ bạn bè gần xa đầy ấm cúng, tràn ngập tình cảm. Tất cả chúng ta đều đang chuẩn bị chờ đón một cuộc gặp gỡ lớn tại DX ĐN tử 18 - 21/4. Những người KGU ĐN rất mong được đón tiếp tất cả các ACE và người thân của các bạn tại thành phố biển ĐN đầy nắng và gió, nhưng rất thân thiện với bạn bè và khách du lịch từ phương xa tới.


@. Bắc Hải & Nhuận cố gắng về nhé!


@. ThảoĐP, ThuTT, Huyền - Kỳ, LýMX - Tâm, Đức và tất cả các ACE KGU đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài cố gắng sắp xếp thời gian về với DX ĐN nhé, tất cả đều mong chờ được gặp mặt các bạn.


@. Anh ThắngNT, tất cả các ACE ĐN sẽ cố gắng tổ chức thật tốt cho DX 2014, tất nhiên không có cái gì được trọn vẹn 100%, nhưng trong khả năng của mình các ACE ĐN sẽ cố gắng hết mức để DX của chúng ta thật vui và ấm cúng. Sau tết em sẽ làm việc cụ thể với CTy Du lịch VN tại ĐN. Riêng phần văn nghệ thì phải nhờ cả vào KGU HCM và HN. Rất mong BLL cho danh sách những người chính thức tham gia DX chậm nhất vào đầu tháng 3. Những bạn nào muốn đi thêm tour tham quan động sau DX thì cũng chốt danh sách luôn.


Sau khi chính thức làm việc với CTy Du lịch em sẽ bàn bạc cụ thể với BLL KGU về kế hoạch chi tiết của DX 2014. Hẹn gặp tại DX ĐN với số lượng các ACE KGU cùng với người thân đông nhất.


Nhân dịp năm mới, các ACE ĐN chúc tất cả anh chị em Hội ta đón một cái tết thật vui vẻ và ấm cúng. Hẹn gặp vào tháng tư mùa xuân!!!         



Từ: Guest CucNT
24/01/2014 22:15:05

Đúng rồi chị Thoa ơi! Anh Thắng không có nhà ở Quận 1 thì việc gì em Cúc phải đi thẩm mỹ viện Cát Tường chứ. Dù từ bỏ ý định chiếm nhà, phải nói Hội trưởng của chúng ta hấp dẫn thật.


Anh Cơ hiểu đúng tâm trạng của em Cúc đấy "Chờ đợi mãi cuối cùng anh cũng tới" và mang theo cả sự ngọt ngào của những viên Socola, âm hưởng dạt dào của bản nhạc, sự ấm nồng của nghĩa tình Kgu. Thế mới thấy những vần thơ "tức tưởi" của em Cúc đã được đền bù.


Chị Thục ơi! Em Cúc là phóng viên thường trú, không phải phóng viên chiến trường nhé! Chị Vào Tp. HCM đi, em sẽ viết ngay về buổi đón chị, thế là em thành phóng  viên.


Em Cúc  đâu có biết hát đâu mà đàn giỏi hả anh "Chỉ biết cười trừ"? Còn tấm hình rất đẹp chụp anh chị Hải Nhuận là em ăn trộm đấy, không phải em chụp đâu.


Hội trưởng ơi! Hội ta rất lắm người tài, mà tài nhất  là người biết tập trung những người tài ấy lại với nhau và tài hơn nữa là người đứng đầu cái hội ấy.


Cảm ơn Bachai đã post thêm nhiều hình ảnh ý nghĩa và cả bài hát hay.



Từ: ThangNT
24/01/2014 20:55:45

Hội ta rất nhiều người tài, thậm chí ai cũng tài cả. Hôm gặp 3 chai, ngòai việc nghe Hải hát mấy bài rất lạ. được nghe lại diễn xuất của Châu  bài cải lương bằng tiếng Anh và một số chuyện đã nghe một số lần rồi, mà vẫn cười chẩy nước mắt, thì việc anh Thìn (OB 77) hát rất say sưa và hát khá hay (mặc dù anh Thìn chỉ quen hát những bài có chữ). Rồi lại được đọc com rất tuyệt của Lý  cục trưởng. Không biết có phải là cái gì của Hội ta cũng hay, cũng thơm không nhỉ, nhưng đúng là Hội ta tuyệt thật. Hôm nay gọi điện cho chị Hoa (CL72) mới biết đơt này mấy bà chị cũng hăng hái du xuân Đà Nẵng lắm. Cô em Xuân Ba và cô chị Xuân Phương phải có kế họach thật tươm vào đấy nhé. Hẹn gặp tại Đà Nẵng 



Từ: 3Chai
24/01/2014 16:53:44

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10152205690565180&set=p.10152205690565180&type=1&theater


HOA TẶNG BẠN là bức tranh của bé Bống (Nguyễn Minh Anh, Trường Mâm Non Tuổi Hoa, Ba Đình, Hà Nội, 5 tuổi) vẽ tặng Cơm Có Thịt để bán gây quỹ giúp các bé miền núi.


 


 


Hoa tang ban


 



24/01/2014 16:47:20

Nhớ lại bài thơ trước của em Cúc: Lời gọi và ...đợi anh về, thế là đã toại nguyện rồi nhé, cuộc hội ngộ vui vẻ và đầm ấm quá, lại đúng vào dịp đón xuân mới Giáp Ngọ lại càng ý nghĩa! bài phóng sự rất hay!


Xin chào cả nhà, đặc biệt là hai bạn Hải Nhuận: ảnh hai bạn trông rất đẹp, tình cảm và hạnh phúc.


 



Từ: 3Chai
24/01/2014 16:41:24

Anh cu này tối qua sau khi nhai hết 2 lát bánh mỳ đen do bà Bich Chi Nguyen hối lộ thì xếp loại bà thuộc diện chiến hữu.


Borsch



Từ: 3Chai
24/01/2014 16:37:06

Borsch


Tối hôm qua 3Chai được người KGU mời đi ăn Tết sớm. Mải mê ăn borsch vói bánh mỳ đen, quên cả chụp hình chủ nhà. Xấu hổ quá!


 



Từ: Guest HQA
24/01/2014 12:32:57

Ô la la giỏi quá lỡm giỏi quá




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s