KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 09 Tháng tư. 2011

Để có Đêm Đầm Long 2011




Tác giả: HoaNT

Một trong những người háo hức, mong ngóng chuẩn bị cho sự kiện này có lẽ là hội MK trong đó có rất nhiều anh  chị em khoá 77.  Ch¼ng thÕ mµ sau khi nghe hội trưởng Ngọc BQ đọc danh sách khen thưởng các danh hiệu Công huân chúng tôi đã kÞp thêi nãi ®ïa vµ  khiếu nại  ngay với Hội trưởng Ngọc là nên có giải tập thể cho Hội MK chúng tôi nữa.

 

 

 Trước đó hơn 1 tháng chúng tôi đã tụ tập nhau tập hát Bài Mùa xuân ở nơi đầy nắng do chính Nghệ sỹ Công huân của KGU Nguyễn Đình Minh dày công luyện tập lúc thì ở nhà Bình P, lúc thì ở chính nhà nghệ sỹ rồi lúc thì ở nhà Ngọc - Nguyệt.

       Nhớ lại buổi đầu học hát ở nhà Bình P vào đúng hôm trời nóng mà trên gác lại không có điều hoà nhưng chúng tôi vẫn say sưa tập hát. Thày Đình Minh đề nghị kiểm tra từng người hát riêng một để sửa những chỗ sai của từng người. Riêng có Nghị TBT là người cuối cùng được kiểm tra thì lo lắng và thiết tha đề nghị chúng tôi hát cùng. Sau này có tâm sự lại là sợ và run  nhất là lúc thầy Minh kiểm tra hát. Rút kinh nghiệm mỗi lần tập hát là chúng tôi lại phải tránh ngồi gần thày giáo vì sợ phát hiện là hát sai. Hầu như ai cũng hát sai nhưng đến tuổi này vẫn rất sợ bị chê mà chỉ thích khen.

 

Những buổi tập thường là không theo kế hoạch mà tuỳ hứng lúc nào tập trung được nhiều người nhất. Do tính ham chơi sẵn có nên khi nào có tin nhắn của Lưu Kim Thanh là chúng tôi trả lời ngay là có đi được hay không và rất nhanh chóng chúng tôi có thể tập trung bất kể là đêm hôm hay mưa gió. Mà đã tập hát là vẫn phải có ăn uống thì mới tập được cho nên vấn đề ẩm thực cũng rất quan trọng trong những cuộc gặp mặt như thế. Mặc dù ai cũng nói là không ăn gì cả, chỉ đơn giản thôi nhưng có cái gì bày trên bàn cũng hết mặc dù vẫn tập hát say sưa và cũng chẳng biết là mình ăn gì, có ngon không. đến tuổi như chúng tôi mà lại được đi tập hát, có người sáng tác cho rồi lại dạy hát, có cả nhạc sống quý phái như đệm  đàn piano, có hệ thống âm thanh, video hiện đại phục vụ lại có người đưa đón bằng ô tô riêng thì quá là sung sướng, sau đó lại có video clip xem ngay thì còn gì sướng bằng nữa. Có lần tập hát ở nhà Ngọc - Nguyệt đúng hôm Nguyệt đi công tác nhưng Ngọc đã “đảm đang” thể hiện vai trò chủ nhà “ khi vợ vắng nhà” tiếp đón tốp ca rất chu đáo. Thấy chúng tôi hát hăng say đến tận tối khuya có hôm mẹ của Ngọc thương hại bảo: “thôi các con cứ về đi, muộn quá rồi cứ để đấy để bác dọn dẹp cho” thì chúng tôi bảo là : “ Chúng cháu chưa về bác ạ, chúng cháu còn tập hát và nhảy tiếp ạ”. Có lúc anh Đình Minh lại còn định đề nghị chúng tôi đi thu âm ở nhạc viện làm chúng tôi sướng âm ỉ nhưng phải từ chối vì sợ như vậy sẽ đòi hỏi tính nghệ thuật cao mà với trình độ âm nhạc ít ỏi như chúng tôi sẽ không đáp ứng được. Hôm đi ô tô chúng tôi lại cùng với anh Đình Minh tranh thủ tập hát và chúng tôi lại  say sưa hát hết mình các bài hát tiếng Nga trên đường từ Hà Nội đến Đầm Long. Sợ chúng tôi không thuộc lời Ngọc BQ đẫ ghi âm lại lời chúng tôi hát sẵn ở nhà để "hát nhép". Bởi vậy mà hôm hát ở hội trường Đầm Long chẳng cần phải cầm giấy.

    

  Anh chị em trong Tp HCM cũng không kém phần háo hức sôi nổi chuẩn bị cho ngày Du Xuân. Thấy mọi người tập nhảy nên theo đề xuất cùng với sự nhiệt tình của đại tá vũ sư Minh CK là phu quân của chị Kim Chi CL74 (họ là đôi Giày vàng của sàn nhảy Hà Nội ), thế là chúng tôi có ý định tập nhảy để khỏi thua chị kém em. Theo như anh Minh CK thì tập nhảy có nhiều điều bổ ích nên chúng tôi quyết định tập nhảy tại "sàn nhảy" tại gia của Kim Thanh - Hoàng Lương. vừa là để có cờ tụ tập với nhau vừa để tập thể dục lại có tiết mục góp vui cho đêm Du xuân ở Đầm Long.Chẳng quản ngày đêm, thường là một tuần 2 -3 tối từ 20h chúng tôi bao gồm vợ chồng anh chị Minh CK- Bích Chi CL74. vợ chồng Hương Hương CL77, Bình Kều, Thuý Hoa CL77, Phạm Thanh Bình OB77, vợ chồng Huy VL76- Thuỷ, Lâm Minh Hạnh CC78? cùng con trai với con dâu, Minh Nguyệt CL79 tụ tập nhà Kim Thanh- Hoàng Lương tập nhảy dưới sự hướng dẫn của vũ sư đại tá MinhCK cùng phu nhân. Phải công nhận là anh Minh CK có tài dạy nhảy thật, dạy những người khác thì không nói làm gì chứ dốt nát nhảy như Thúy Hoa, Bình Kều ... mà cũng dạy được thì quả là thày dạy giỏi. Có hai điều khó nhất đối với 2 học sinh"cá biệt" này là học nhảy và học bơi là hai môn vô cùng khó đối với chúng tôi, chưa bao giờ tập được mà nay lại thoát nạn mù nhảy đầm thì đấy cũng là sự kiện trong đời chúng tôi. Có lúc chúng tôi đã nói đùa là Đại tá Minh CK đã khai phá văn minh cho chúng tôi. Theo quy định hôm nào tập nhảy là đúng 20h phải có mặt ở nhà Thanh- Hoàng Lương nếu không đúng giờ mọi người lên gác 4 mải mê nhảy, nhạc và nói chuyện  ầm ĩ thì chẳng ai nghe thấy chuông để mở cửa cả. Có hôm vợ chồng Bình Phạm OB77 phải đi về do bận đến muộn . Hôm động đất  ở Hà Nội mà mải nhảy chẳng ai biết gì. Có hôm vừa chuẩn bị đi tập nhảy thì ông Bí thư khu phố đến mời đi họp Đảng viên 2 chiều (cả năm có 1 lần  để viết nhận xét) và gặp gỡ cử tri tôi đã từ chối khéo là đi có việc bận ở cơ quan xin phép vắng mặt. Có những hôm trời rét, mưa  chúng tôi cũng chẳng quản ngại gì vác ô đi tập trước sự ngạc nhiên của chồng con. 

 

 

 

Đi tập hát, tập nhảy thì hăng say như thế nhưng cứ hễ về đến nhà là lại bị mệt, nhức đầu, chóng mặt, ho sù sụ, khản cổ  làm cho chồng con ái ngại và hơi phiền lòng. Tập hát và nhảy được khoảng 5,6 buổi gì đấy là chúng tôi đã liều lĩnh công diễn ở đêm hội Đàm Long  trước sự ủng hộ nhiệt tình của khan giả. Như các video Nhảy đầm, nhảy disco… của anh Khánh, Ngọc … post lên mạng.

 

 

 

 

Chiều hôm trước để tranh thủ chờ một số người bay chuyến sau ,đoàn các ACE Tp HCM ra chuyến trước còn tranh thủ tập các tiết mục trình diễn văn nghệ cho buổi sáng 3/4 ngay tại sân bay Nội Bài . Để giữ ý anh Thắng đề nghị mọi người hát nhỏ  thôi không mọi người xung quanh tưởng là lũ dở hơi thì Hạnh LTM ra đón lại vô tư hát to quá làm dân tình ở sân bay trố mắt ngạc nhiên.

  Sau bữa  cơm tối thân mật là chúng tôi say sưa hát các bài hát Nga. Chính ra là theo kế hoạch ACE trong Nam muốn giữ bí mật cho tiết mục hát Liên khúc đặc sắc nhưng vì rượu bia nên anh Thắng quên và lộ vở ,cầm càng cho mọi người hò hát hết bài này sang bài khác trước sự thán phục và hoan nghênh nhiệt liệt  của các hội khác cùng ăn tại nhà ăn ở Đầm Long tối hôm đó.

 

 

Đêm lửa trại Đầm Long thì quả thật là tuyệt diệu, chúng tôi đã hát, đã nhảy, như chưa từng hát chưa từng nhảy bao giờ. Tham gia đêm lửa trại không những chỉ có người KGU mà cả những người đến nghỉ ở Đầm Long hôm đó. Bọn thanh niên ở đấy đã ngạc nhiên và sung sướng nói rằng: Sao các bác" máu" quá, vui quá chúng cháu phục các bác đấy. Đúng là chẳng có ai ngờ là các bác đã là U50, U60 và có người đã U70 rồi.

 Đang nhảy múa hát hò hết mình ở đêm lửa trại Đầm Long thì nhân viên nhà nghỉ báo đã khuya hết giờ mời các bác nghỉ nên chúng tôi lại chuyển lên nhà sàn tụ tập. Nếu như không có sự nhắc nhở chắc mọi người sẽ vui chơi thâu đêm mất.

  Lên nhà sàn cuộc nói chuyện, ăn uống hát hò  lai tiếp tục, các cây tiếu lâm Châu, Tuyết … trổ tài làm mọi ng­ười cu­ời khoái chí, những ng­uời ngủ cũng phải bật dậy để c­uời. 

Tất cả hơn 60 ng­uời kể cả nam nữ, già trẻ đều nằm trên sàn nhà có chiếu và một chăn mỏng, ai đã rải đệm nằm thì không có chăn đắp. Chỗ của mấy chị Bình Khàn, Ánh Tuyết, Thúy Hoa, H­uơng Hu­ơng, Thanh Hu­ơng … nằm là có cửa, chẳng hiểu do gió thổi hay chen chúc nhau mà bỗng nhiên bật tung ra. Trên đầu có ba lỗ thông hơi gió thổi vào mặt vào đầu hun hút đã thế lại phải nằm d­uới ánh đèn nêon chói chang mãi mới tắt đu­ợc nên ai cũng che đầu che mặt trông nhu Fantomat trông rất buồn cuời. Độ khoảng 3h sáng mọi ngu­ời mới bảo nhau tắt đèn để ngủ. Vừa tắt xong một lúc thì dàn đồng ca ngáy từ các nơi phát ra nh­ư một dàn hợp xu­ớng lúc trầm, lúc bổng, lúc cao hứng. Sáng ra ai cũng bảo không ngủ đ­uợc do ngu­ời này, ng­uời kia ngáy to. Đến tuổi này hầu nhu ai cũng ngáy hết. Mình và Tuyết bảo nhau lần sau đi ngủ chung thế này thì phải mang nút tai chống ồn để ngủ. Nhìn xuống chân thấy các anh Hải Bột, Minh Châu và mấy ng­uời nam nằm đắp màn tuyn trắng toát  ở lối đi d­uới chân các chị vì hết chăn và hết chỗ. Nh×n xuèng ch©n thâý  c¸c anh H¶i Bét, Minh Ch©u vµ mÊy ng­ưêi nam n»m co ro, ®¾p mµn tuyn tr¾ng to¸t ë lèi ®i d­ưíi ch©n c¸c chÞ v× hÕt ch¨n vµ hÕt chç. Nhng cảnh này đã được Hạnh LM chụp ảnh và đưa lên mạng kịp thời

 

Kết quả là sáng hôm sau  hầu hết mọi ngu­ời bị khản cổ do tối hôm tr­uớc hò, hát quá nhiều và bị lạnh. Có lẽ cũng phải  lâu lắm rồi chúng mình mới lại trở lại cảnh nằm màn trời chiếu đất như  đêm ở Đầm Long nhu­ng vui và ấm tình ng­uời. (Ngày xưa nữ CL77 chẳng ước ao là được nằm viện một lúc cùng nhau để nói chuyện cho sướng).                   

Mọi người đều  phải công nhận là những ai không ngủ ở Đầm Long từ hôm trước thì quả là đáng tiếc.

Xin cám ơn tất cả Ban LL và đặc biệt là Hội trưởng Ngọc BQ đã tổ chức thành công Du xuân 2011 tại Đầm Long và  xin cám ơn sự tham gia đầy nhiệt tình của tất cả những người KGU.

      Hẹn gặp lại Du xuân sau mọi người nhé.

( Trong bài có sử dụng các ảnh của Hạnh LTM, anh Hiền VC và một số các bạn MK. Xin cám ơn)

 

   


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 09-04-2011 23:11






Xem 1 - 10 của tổng số 14 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HuongLH
15/04/2011 11:35:02

Hoa ơi,


Đúng là mình rất thích đọc các bài viết của cậu. Nó đơn giản, mộc mạc, chi tiết nhưng lại sinh động. Ai chưa được tham gia chắc tiếc lắm. Dạo này mình cũng toàn thích lên web KGU để xem các bài viết về Đầm Long và ảnh chụp ở đấy. Lớp CL 77chúng mình đúng là lúc nào cũng ham vui, chỗ nào cũng có mặt. Hôm tập trung ở sân nhàT24 Trung Hòa-Nhân Chính, mình và Bình K, không ai bảo ai, cùng phá lên cười vì chả hẹn mà nên, cùng lúc 07 chị lớp mình (CL77) có mặt và là sớm thứ hai (của đang tội là vẫn sau anh Cường lớp mình, ngồi sẵn từ bao giờ, mãi sau chúng mình mới phát hiện ra, nên vẫn là CL 77 đến sớm và đông đủ nhất). Đúng như các cụ hay bảo "chẳng tuần chay nào không có nước mắt". Sang năm nếu có một đêm như thế nữa chắc chắn sẽ còn vui hơn vì đảm bảo mọi người sẽ không muốn mất cơ hội được vui như thế nữa, sẽ tham gia đông hơn cho mà xem. Cám ơn tất cả.



Từ: HoaNT
15/04/2011 09:51:29

Cám ơn tất cả chúng ta đã làm nên một đêm Đầm long thật tuyệt vời, thật đầm ấm tình người. Cho đến tận hôm nay vẫn thích mở xem lại ảnh và video Đầm Long. Xin lỗi mọi người vì bài viết của mình được thực hiện trên 3 máy tính bàn và 2 laptop. Tiện lúc nào có thời gian mình viết  ở nhiều nơi nên fon chữ có thể bị khác nhau. Đọc com. của mọi người mới thấy nhiều điều mới mẻ của đêm Đầm Long. Sang năm chúng mình hẹn gặp lại một đêm như thế mà ở nơi khác thì thích nhỉ.



Từ: LienTT
13/04/2011 22:21:44

Các chị CL77 giỏi thật ai cũng viết bài được. Em rất thích đọc bài của các chị. Hôm 2/4 thật là ấn tượng sau khi  xe chạy được một lát là các chị bắt đầu hát.Các chị hát nhiều hát khỏe và rất vui. Các chị thuộc rất nhiều bài hát Nga. Rồi có một giọng hát hơi ồm em hỏi anh HaiNV ai hát đó anh Hải bảo giọng của chị Hoa. Các bà chi KGU thật là yêu đời. Tiết lộ cho cả nhà biết chị Hoa rất tự tin đứng bên cạnh em Liên (hóa ra còn có người bigger hơn mình)



Từ: LyTM
13/04/2011 14:53:21

Thật quá tiếc là em không được diễm phúc đi từ tối hôm trước, đã để mất một dịp không có lại được rồi.


Chị Hoa giỏi thật, mô tả làm ai cũng cảm thấy tiếc và mong có một dịp tương tự, tất nhiên, em hay đau họng nên không mong ngủ đêm bị lạnh, nhưng cũng chịu thức cả đêm để tụ tập đấy.



Từ: TuyetHA
13/04/2011 00:27:54

Vừa đi Cà Mau về tuy muộn lám rồi vẫn tranh thủ lướt Web của Hội KGU. Mình cũng thích viết về cuộc Du xuân có lẽ có "một không hai" này quá mà từ hôm ở HN về (7/4), bận quá, sau đó ngảy 10/4 lại tiếp tục đi Cà Mau nên chưa viết được, hôm nay về mở Web ra xem đã có một loạt bài của HT Ngọc, anh Tánh và Hoa NT rồi, hay quá, đọc mà cứ bồi hồi nhớ lại những ngày ngắn ngủi ở HN vừa qua. Sẽ có một bài viết về sự kiện này.



Từ: BinhNH
11/04/2011 21:30:01

Cậu Hoa ơi, Đọc các bài viết của cậu bao giờ mình cũng thích, ông Minh nhà mình được đọc ké, cũng khoai kiểu kể chuyện tả thực rất sinh động của cậu. Chọn ảnh cũng đích đáng đấy chứ.


Tối hôm 2/4 cả mấy đứa chúng mình đều trở thành khản đặc cả hay sao ấy nhỉ. Cứ tưởng hôm sau 3/4 thì sẽ dịu hiền cười tủm tỉm được thôi. thế mà vẫn hò hét, hát tiếp được mới tài chứ.


Mà cậu quên chi tiết : lúc 3h kém 15 phút hôm 2/4 từ 7 hướng khác nhau, cùng 1 lúc xuất hiện 7 đúa nữ 77 đến địa điểm tập trung ở Trung hòa Nhân chính. Chính 7 đúa chúng mình và anh Cường lớp mình là những người  đầu tiên đến để đi Đầm long còn gì. Cứ như chẳng sđược tụ tập bao giờ ấy nhỉ... Đúng là mắc bệnh thích tụ tập quá



Từ: ThanhLK
11/04/2011 21:17:47

Mình cũng thích nhất cái ảnh thứ hai từ trên xuống, trông các mẹ U60 cứ như các sinh viên đi nghỉ hè đốt lửa trại.


Hoa kể bình dị nhưng rất sống động, không khí của đêm Đầm Long vẫn còn vương mãi...



10/04/2011 23:36:18

Cái ảnh thứ hai từ trên xuống không biết của tác giả nào mà khéo thế. ACE cứ nhìn mà xem mỗi người trẻ đến 10 tuổi. Thực sự tối 2/4 mọi người rất trẻ cả về tâm hồn và ngoại hình.


Du xuân Đầm Long 2011 Trên cả tuyệt vời!


Cám ơn các anh chị (tất cả, đặc biệt là HT và Ban Tổ chức (nhiệt tình, tài năng và tốt bụng -VinhDT.)



Từ: ChiNB
10/04/2011 21:16:00

Hoa giỏi quá. là người khai bút đầu tiên để viết về Du xuân tuyệt vời của Hội (tuy rằng vẫn có những thiếu sót nhưng cái được vẫn là chính). Nhưng bài viết của Hoa bị lỗi font hay sao đấy nên không đọc hết được. Chị Chi là CL74 chứ không phải 73 đâu nhé, CL74 mới thích đàn đúm vui vẻ như thế. 



Từ: HuongLH
10/04/2011 18:47:30

Hoa ơi,


Đang viết comment cho bài viết của cậu, định gửi đi, nhưng chả hiểu bấm vào chỗ nào trên bàn phím, mất sạch. Lại phải viết lại đây.


Cám ơn tất cả vì đã có buổi du xuân tuyệt vời, vui hết cỡ, chơi hết mình. Vậy xin có thơ con cóc rằng:


Chưa đi chưa biết Đầm Long,


Đi về mới biết Đầm Long tuyệt vời.


Mọi người phấn khởi: nói, cười.


Hân hoan nhảy múa, vui tươi tưng bừng.


Gặp nhau tay bắt, mặt mừng,


Thi nhau chụp ảnh, săn lùng người thân.


Các khóa giới thiệu thân nhân,


Lắng nghe báo cáo các phần rất hay.


Anh, chị, em nói hăng say,


Biểu diễn văn nghệ, chung tay góp phần.


Tiếu lâm kể chuyện quây quần,


Chị em khúc khích cười ngân vang phòng.


Chưa đi chưa biết Đầm Long,


Đi về ta lại trông mong ngày gặp nhau.


Ngoài các bằng khen và giải thưởng như cậu và anh HaiNV đề xuất, mình đề xuất thêm phần bầu chọn của các hội viên KGU cho các thành viên Ban LL, những người đã đóng góp nhiều công sức cho sự thành công đối với các hoạt động của Hội và cho buổi du xuân. À, còn thêm giải cho những người viết nhiều và viết nhanh các bài đăng trên web studentkgu nữa. Mình vốn học sinh dốt văn, nên không viết được, nhưng rất thích đọc bài của MK và Hội KGU chúng mình. Cám ơn Hoa đã viết bài rất hay và kịp thời. Cám ơn tất cả và lại mong bao giờ cho đến du xuân lần sau.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s