KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 11 Tháng tư. 2011

NGÀY HỘI NGUOIKGU 2011




Tác giả: TanhVH

 Sau ngày họp mặt Đầm Long, rất muốn viết ngay cái gì đó nói lên suy nghĩ của mình về ngày hội của chúng ta, nhưng không hiểu làm sao trong tâm trí nó cứ xôn xao những cảm xúc rất lạ, muốn viết lắm mà không sao viết được. Hôm nay thử viết đại một cái gì đó về ngày gặp mặt mặt truyền thống của anh chị em KGU chúng ta.

Đúng như Hội trưởng Bùi Quang Ngọc đã viết trong bài giới thiệu tập sách "Người KGU", cũng như bài viết của Tổng Nghị đã post lên web, ngày hội KGU đã để lại trong mỗi chúng ta rất nhiều cảm xúc khó tả.

Như Tổng Nghị đã viết, công việc chuẩn bị cho Du Xuân KGU 2011 được khởi động từ tháng 12 năm ngoái và công tác chuẩn bị liên tục diễn ra cho đến ngày 3/4/2011 ( hơn 3 tháng) và hầu như toàn thể anh chị em trong BLL đều tham gia, từ việc khảo sát địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chất cho đến hình thức, nội dung chương trình rất chu đáo, nhưng trong mỗi thành viên BLL tôi có cảm nhận được ai cũng có một nỗi lo chung là liệu anh chị em KGU có hài long không khi đến tham gia ngày gặp mặt.

Chiều ngày 2/4, khi đến nhận xe và bàn giao cho Huy đã thấy anh chị em tập trung đầy đủ, trên khuôn mặt mọi người sạng lên sự vui vẻ, hớn hở, tiếng cười nói râm ran làm cho không khí rất vui và ấm cúng. Sau khi tiễn anh chị em nhóm đi trước lên Đầm Long, tôi liền gọi điện ngay cho Lâm Hạnh hỏi việc đón anh chị em từ TP. HCM ra có trục trực gì không. Hạnh thông báo là đã đón được đoàn TP. HCM và xe chuẩn bị xuất phát đi Đầm Long. Trở về nhà tôi có một cảm giác bâng khuâng mà trước đây chưa bao giờ có khi tiễn đưa ai đó và từ lúc ấy trở đi, tôi ở trong trạng thái lâng lâng chờ cho đến sáng ngày 3/4. Khoảng hơn 4 giờ chiều, Huy báo về là xe của đoàn Hà Nội đã lên đến Đầm Long rất vui vẻ, lại nhận được tin của Hạnh là xe của đoàn Tp.HCM bị kẹt xe ở Nhỗn tôi lại cảm thấy hơi lo, không biết các anh chị và các bạn đoàn TP.HCM thế nào sau những giờ bay và chờ đợi ở sân bay Nội Bài, nay lại kẹt xe ở cửa ngõ Hà Nội, nhưng qua loa điện thoại thấy các anh chị và các bạn nói cười vui vẻ và hát hò rất vui vẻ nên cũng bản than cũng có cảm giác vui lây. Cả buổi chiều và tối hôm ấy, điện thoại của tôi lien tục đổ chuông, người gọi đến toàn là anh chị em KGU. Người thì hỏi kế hoạch có gì thay đổi không, người thì rất tiếc là không đi được hoặc báo giúp bạn bè, người thì hỏi ngày mai ai là người sẽ đón anh chị em tại cổng Viện KHCN Việt Nam và gửi xe như thế nào. Khoảng hơn 8 giờ tối, cậu Lâm phụ trách ở Đầm Long gọi điện về hỏi tôi tại sao lại không lên, ở đây vui lắm. Tiếng nhạc dập dình trong điện thoại. Rồi Huy, Hạnh lại báo cho biết anh chị ehị em trên đó dang nhảy múa và hát rất vui và lấy làm tiếc cho tôi là không cùng đi vào chiều 2/4. Hình như mọi người cố tình chọc tức tôi thì phải. Biết làm thế nào được, rất tiếc nhưng đành chịu vậy. Lại ngồi vào máy vi tính, vào mail để xem có ai thông tin đến gì không, lại mở file danh sách đăng ký đi Đầm Long của các khoa để cập nhật thông tin mới nhất. Mãi đến 23 giờ đêm vẫn có người gọi điện đến báo là đi công tác không về kịp và nhắn gửi lời chúc anh chị em chuíng ta vui vẻ trong ngày gặp mặt. Sau 23 giờ đêm 2/4 tôi chốt lại danh sách sau khi đã xoá tên những người báo không đi Đầm Long được. Trong tay tôi đã có danh sách 151 người đi vào sáng 3/4 (trong đó có 10 người nhà).

Đã từng đứng ra tổ chức và tham gia nhiều cuộc gặp mặt khác nhau, nhưng chưa lần nào tôi lại hồi hộp như lần này. Phần thì lo mình thông báo giờ tập trung quá sớm, sợ đột nhiên trời mưa anh chị em không đến đúng giờ, xuất phát muộn làm ảnh hưởng đến chương trình của ngày lễ hội, phần thì lo không rõ anh chị em có đi đông đủ như đã đăng ký không. Nhóm đi chiều 2/4 thức thâu đêm đến sớm để vui hội, còn đêm đó tôi cũng hầu như thức trắng, lấy máy vi tính làm bạn trong cảnh đêm khuya tĩnh mịch của Hà Nội. Sáng sớm đun ấm nước pha café uống xong thì goi bạn Đinh Mai dậy để lo ăn sang và 6 giờ sang roèi nhà đi lên phía Nghĩa Đô. Đến cổng Viện KHCNVN tuy rất sớm nhưng cũng đã thấy một vài anh chị em đã có mặt tại đấy rồi. Lại những cái bắt tay chân thành, tự giới thiệu nhau và trao đổi những câu chuyện chân tình. Gần đến 7 giờ sang mọi người ở các khoa đã đến tương đối đông. Khi tháy các anh chị khoá 67, 68, 72 đến thật sự tôi rất cảm động. Tuy các anh chị đã lớn tuổi nhưng đến rất đúng giờ. Nhìn thấy 4 xe bus đến một hàng dài tại địa điểm tập trung tôi thở phào vì nhà xe đã đến đúng theo thoả thuận.

Cũng có người, có lẽ do quá háo hức hoặc không chú ý đến các thông tin mà BLL đã thông báo, sang ngày 2/4 lên cổng Viện KHCN tập trung, không thấy ai lại gọi điện cho tôi hỏi là xe sao lại đi sớm thế, mới 7 giờ 1o mà không còn ai cả. Sau khi nói lại, họ bảo là bọn tớ tính nhầm ngày.

Sau khi cùng với anh Điền (Hoá 73), Phương Liên (Sinh 80) hướng dẫn mọi người vào gửi xe, anh chị em trong BLL đi sang hôm ấy hội ý và phân công nhau phụ trách các xe. Chúng tôi đã phân các khoa, các khoá đi theo số xe đã định trước, nhưng sau đó thấy nếu cứ chờ đủ người theo số xe thì có thể chậm giờ xuất phát vì vậy đã dồn xe, xe nào đủ số người thì cho đi trước. Lại có những tiếng chuông điện thoại gọi đến đề nghị xe chờ hoặc xin lỗi và thông báo không đi được vì các lý do khác nhau. 2 xe đã đi, 2 xe đứng chờ. Sau khi xin ý kiến của Hội trưởng Ngọc, đúng 7 giờ 30 chúng tôi đã cho 1 xe ở lại vì không có người đi, còn xe cuối cùng xuất phát theo hướng Đầm Long. Trên xe lại râm rả những câu chuyện vui của hơn 20-30 năm về trước, lại những câu đùa tếu, những ký niệm thời sinh viên lại trở về giữa những người KGU nay mái đầu đã bạc.

Xe đến Đầm Long trong không khí của ngày hội, các bạn cùng khoá, cùng khoa lại chạy đi tìm nhau, những câu chào hỏi vui vẻ, những cái ôm, cái bắt tay giữa những người bạn sau gần 30-40 năm mới lại gặp nhau. Tiếng cười nói râm ran cả khu sân nhà khách Đầm Long. Cái gì đến thì phải đến. Giờ tập trung cho nội dung chính đã đến. Tuy còn đang tiếc nuối vì thời gian gặp nhau ở sân quá ngắn, chưa kịp hàn huyên với nhau, nhưngm ọi người lại ríu rít gọi nhau lên hội trường để bắt đầu chương trình nghị sự của Hội KGU. Có lẽ tôi không cần miêu tả lại không khí ấm cúng, cảm động và vui vẻ tại hội trường vì Tổng Nghị đã miêu tả. Tôi chỉ điểm qua một số sự kiện hành lang mà các anh chị và các có thể không biết. Đó là cảnh Tung (Hoá 75), hoặc 1 bạn của khoá nào đó do nhầm lẫn địa điểm mà phải loanh quanh mãi mới đến được Đầm Long lúc hơn 11, hoặc như Sơn (Hoá 76) ngày hôm trước ốm nhưng đã cố gắng đi để gặp anh chị em chúng ta, lên đến nơi bị mệt xỉu năm co trong một góc cuối hội trường, không thể lên tham gia chào hỏi được, hoặc như chị Thuỷ (sinh 73) mới ra viện hôm thứ 6 thì thứ chủ nhật đã cố gắng cùng đi với chúng ta lên Đầm Long. Tấ nhiên, vì không khí quá đầm ấm và vui vẻ nên đã phá vỡ phần nào chương trình mà BLL xây dựng cho lễ hội của chúng ta. Còn rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc bị cắt bớt do phía Đầm Long đòi lại hội trường và quá muộn về thời gian ăn trưa.

Đứng ngoài hành lang hội trường cùng với những người khách của các đoàn khác có mặt tại Đầm Long ngày hôm đó, tôi nghe được những lời khen chân thành và cảm động của họ đối với anh chị em chúng ta, ví như: "Các bác, các anh chị lớn tuổi mà quá vui vẻ trẻ trung"; "các bác, các chú, các anh chị tuy lớn tuổi mà hát hay quá, hát cảm động quá"; "các bác, các cô chú biểu diễn văn nghệ hay quá, vui quá, tài quá"; "các bác tổ chức gặp nhau như thế này thật quá tuyệt vời". Những lời khen của những người ngoài cuộc làm ấm lòng anh chị em chúng ta và chứng minh một cáh hung hồn là anh chị em KGU rất trẻ, đa tài và là một gia đình ấm cúng.

Tôi có hỏi cảm tưởng của các anh chị khoá 1 và 2 và các anh chị, các bạn ở xa về thì hầu hết mọi người đều bày tổ sự hài lòng và xúc động thật sự. Chị Tâm Đan nói là lần đầu tham gia, khi chưa đi thì còn ngại, nhưng lên tới nơi thấy không khí quá vui, quá ấm cúng của  NguoiKGU thì rất vui, như thấy trẻ ra; Chị không ngờ anh chị em chúng ta lại hoạt động sôi nổi và chuẩn bị chu đáo như vậy.

Tối 3/4 vợ chồng chúng tôi mời hai bạn cùng khoá là Uyển và Khiêm (OB73) (đoàn TP.HCM) về nhà mình nghỉ lại.  Trong buổi tối hôm đó, 4 người bạn cùng khoá, cùng bộ môn lại ngồi tâm sự với nhau. Những câu chuyện cách đây gần 40 năm lại được nhắc lại, có những câu hỏi ngoo nghê nhưng rất thực được đặt ra để tự trả lời, như "lúc ở Kishinhop bọn ta giặt áo quần ở đâu và phơi ở đâu nhỉ" và để trả lời cho câu hỏi này cũng là những câu chuyện vui được nhớ lại. Thật cảm động và vui sướng khi ngồi lại nhớ quá khứ sau gần 40 năm mới có dịp gặp nhau.

Cuộc vui nào cũng phải đến hồi kết, nhưng ngày Du Xuân 2011 để lại quá nhiều ấn tượng đẹp và cảm xúc. Gạp lại những khuôn mặt thân quen sau hơn 30 năm, khi các mái đầu đã bạc làm sao chúng ta không vui và cảm động được. Vẫn "tao mày", "cậu tớ", "ấy", không có khoảng cách về vị trí, về hoàn cảnh, về tuổi tác- chỉ còn lại tình cảm chân thành của những người đồng môn, những người cùng được đào tạo dưới một mái trương, những người cùng sống, sinh hoạt với nhau ở cái thời đẹp nhất- thời sinh viên. Đó là tính cách NguoiKGU.

Ngày hội Du Xuân 2011 này, có thể nói thật sự có ý nghĩa. Ban lien lạc đã có rất nhiều cố gắng để làm những gì có thể trong khả năng để tổ chức ngày Du Xuân làm sao cho an hem được thoải mái, vui vẻ. Tuy nhiên cũng có mặt chưa được theo ý muốn. Tôi nghĩ rằng đó là điều không thể tránh khỏi. Riêng Khoa Sinh vật chúng tôi được BLL giao trách nhiệm đứng ra làm công tác tổ chức. Tuy có đã cố gắng, nhưng không thể tránh được thiếu sót, rất mong anh chị em và các bạn KGU thông cảm. Thay mặt Khoa Sinh vật KGU xin cảm ơn Ban liên lạc, toàn thể anh chị em và các bạn KGU đã giúp đỡ, hỗ trợ và có mặt tham gia ngày gặp mặt, đặc biệt là các anh chị, các bạn từ các tỉnh, thành phố về.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các anh chị, các bạn KGU. Xin chúc tất cả anh chị em KGU và gia đình luôn tươi trẻ, vui vẻ, mạnh khoẻ, hạnh phúc và xứng danh  NguoiKGU.


Người post: TanhVH

Ngày đăng: 11-04-2011 14:02






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: LyTM
15/04/2011 21:50:32

Anh Tánh ơi, hoan hô các anh chị OB mà đặc biệt là anh Tánh đã có công lao đặc biệt trong thu gom người đi sáng 3/4.Cũng xin lỗi anh là cả 2 bọn em chập chờn lúc bảo đi được lúc không, dến nơi vẫn có chỗ. He he, cứ tưởng chiếm chỗ của 2 người khác. Hôm nay đọc mới biết còn dư chỗ. Cũng xin hỏi chị Mai, việc nhà ta anh Tánh có chạy đôn chạy đáo thế không? Người của Ban liên lạc đúng là lo việc to nhớn mà vẫn dậy sớm thế, cứ như gặp ngưòi yêu lần đầu ấy! Cám ơn sự tận tụy và chu đáo của anh Tánh và Ban liên lạc...



Từ: HuongNT
13/04/2011 22:16:44

Đúng là Hội KGU mình đã chọn được một Ban liên lạc thật xứng đáng, toàn là những người đầy nhiệt tình và hết lòng vì công việc. Đọc bài của anh Tánh, thấy anh vất vả, lo lắng cho chuyến đi quá làm em cũng rưng rưng cảm động. Để tổ chức được buổi gặp mặt này là một thành công rất to lớn của Ban liên lạc và các anh chị em KGU. Hẹn gặp lại ở du xuân 2012!



Từ: HaiNV
13/04/2011 13:33:56

Em HạnhLM ơi, anh đã sửa lại "xảy" thành "diễn" như em đề nghị. Còn học nhảy ư, đúng là phải có Thầy (với chị em nữ) và Cô (đối với "cánh mày râu" bọn anh) thì mới hy vọng tiến bộ được. Sự "sẵn sàng" của em có phải chờ sự "phê duyệt" của Tổng Nghị không đấy?



Từ: HanhLM
13/04/2011 13:20:22

Anh Hải ơi, Du Xuân 2012 là anh phải tham gia khiêu vũ tích cực hơn nữa nhé. Nếu anh tín nhiệm và thu xếp được thời gian, em xin hướng dẫn anh 1-2 buổi là anh nhảy "ngon" ngay ấy mà.


Về từ ngữ, em mạn phép đề xuất anh sửa cụm từ "xảy ra" thành "diễn ra" cho hợp lý hơn, anh nhé.



Từ: HaiNV
13/04/2011 12:34:20

Anh Tánh ơi, cám ơn anh nhiều vì bài viết đầy cảm xúc của anh về cuộc gặp mặt của Hội. Cũng rất tiếc là anh không thể tham gia đi "trinh sát" cùng anh em đêm 2/3 vì phải lo việc chung: tổ chức cho đoàn "quân chủ lực" đi ngày hôm sau. Nhưng "bù lại" anh chị đã có "Hậu Đầm Long" với các anh cùng lớp đêm 3/4 đầy tình nghĩa. Đúng là tổ chức cho trên 200 con người, cũng đều "già cả" rồi (em đùa thôi, mọi người hôm đó đều trẻ lại đến 20-30 tuổi đấy!), cũng không đơn giản, dễ dàng. Mọi việc đã diễn ra thật mỹ mãn. Cám ơn các anh, các chị trong BLL và mọi người KGU!



Từ: LienTT
12/04/2011 23:10:03

Đợt du xuân vừa qua anh Tánh đã thật vất vả, thật là nhiệt tình mà em thì thật là vô ý đã hỏi anh Tánh vì sao không đi từ hôm mồng 2



Từ: HuongLH
12/04/2011 18:23:40

Anh Tánh ơi,


Đúng là em khuyết điểm quá khi suýt quên mất vai trò rất quan trọng của các anh chị em khoa Sinh vật (OB) để làm nên thành công của du xuân Đầm Long, đặc biệt là anh Tánh. Cám ơn tất cả mọi người. Một du xuân đáng nhớ, tuyệt vời. Giá còn thời gian thì sẽ còn được nói chuyện với nhau nhiều hơn nữa. Những gì chưa kịp làm trong du xuân 2011 chúng ta sẽ để dành cho du xuân 2012. HẸN GẶP LẠI.



Từ: ThanhLK
12/04/2011 11:32:34

Đúng là em rất "thương anh Tánh và chị Mai" đã không được dự đêm 2/4 ở Đầm Long, vì anh phải đón các ACE đi du xuân vào sáng 3/4. Trong ngày 3/4 ban LL cũng nhiều người không được gặp gỡ và hàn huyên với nhiều ACE lần đầu tham dự, vì phải chuẩn bị hội trường và chương trình nghị sự.


Tổ chức cho gần 200 người đi Du xuân xa Hà Nội không thể tránh khỏi các trục trặc, phần nhiều do khách quan. Tuy rất vui vì các ACE đa số hài lòng, em chỉ tiếc nhất một việc đó là: ta đã không chụp được ảnh chung cả hội vào cuối chương trình Du xuân 2011. Đây cũng sẽ là cái cớ để gặp lại các ACE ở Du xuân 2012.



Từ: NghiPH
12/04/2011 09:19:44

Xin một lần nữa cám ơn anh Tánh và các anh chị em Khoa Sinh vật đã lo chu đáo cho chuyến Du Xuân Đầm Long! Có lẽ anh Tánh bị sút đi mấy cân đấy.


Hội NguoiKGU đã có một buổi gặp mặt tưng bừng, vui vẻ, bổ ích, lý thú mang đậm phong cách NguoiViet xứ Moldavia!


 



11/04/2011 14:47:29

Khi càng nhiều người ca ngợi chuyến di Đầm Long cũng như các hoạt động khác của hội KGU tôi càng cảm nhận được công lao của Hội trưởng.


Hoan hô anh Ngọc Bùi Quang!



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s