KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 14 Tháng tư. 2011

Dư âm Đầm Long




Tác giả: HienVC

Gặp gỡ các thế hệ sáng 3/4/2011

Chương trình tổ chức kỷ niệm đầy năm Hội KGU đã được khởi động trước hàng tháng, các thành viên BLL đã trải qua nhiều phiên họp chuẩn bị nội dung, đi khảo sát chọn địa điểm song song với việc biên tập sách, đấy là một núi công việc. Tất cả chúng tôi đều lo lắng cho công tác tổ chức vì dù sao đi nữa, tụ họp nhóm 20 - 30 người so với khoảng 200 người là một chuyện khác hẳn. Cho đến nay khi mọi việc đã qua, tất cả chúng tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm, dù còn một số thiếu sót nhưng công tác tổ chức tại Đầm Long có thể  được đánh giá theo thang điểm quen thuộc của sinh viên KGU “отлично”.

Trưa 2/4 tôi được BLL phân công cùng Bình PT và Hạnh LTM cho “có nếp có tẻ” ra sân bay đón anh em KGU từ  thành phố HCM ra tham dự lễ kỷ niệm. Theo lịch xe sẽ đón Hạnh LTM lúc 12h, sau đó là tôi và Bình PT, nên từ  12h10 chúng tôi đã có mặt tại địa điểm gần khách sạn Daewoo. Chờ ngóng mãi , chẳng thấy xe đâu, chuông điện thoại reo liên tục cuối cùng sau 13h xe cũng đến. Có lẽ lái xe hiểu nhầm hai khái niệm “ quá chính Ngọ”  và “ quá giờ Ngọ”  nên đến muộn. Đến Nội Bài khoảng 14h chúng tôi đã thấy nhóm KGU HCM ra trước đã tụ tập tại một góc sảnh đến đang ôn luyện “bí kíp võ công” – русские песни như những “ Việt kiều “ chính hiệu từ Nga trở về.

Theo yêu cầu của nhóm , chúng tôi đã молчит как рыба về nội dung được ôn luyện tại sân bay. Đến lúc này Bình PT mới ăn trưa . Sau khi toán cuối cùng hạ cánh, chúng tôi nhanh chóng rời sân bay thẳng hướng Đầm Long. Không hiểu cậu lái xe ngày hôm đó có phải bị quỉ ám hay không, lẽ ra cứ thẳng hướng đường Phạm Văn Đồng qua Mỹ Đình tiếp tục theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc thì sẽ đến Đầm Long sớm hơn rất nhiều thì lại rẽ theo đường 32 đi Sơn Tây làm cho các ACE KGU HCM vừa mới thoát được món đặc sản “ lô cốt “ của mình vốn đã rất nổi tiếng toàn quốc trong một thời gian dài  lại được trải nghiệm thêm một lần nữa món này chính tại Hà nội nhưng với mức độ  “ Thủ đô” - to hơn, dài hơn, lâu hơn. Chuông điện thoại lại réo liên tục, đoàn HN đã đến Đầm Long đang chờ. Chúng tôi cũng sốt ruột không kém, nhưng tốc độ rùa bò của xe cũng phần nào được lãng quên nhờ các loại анегдот, ca nhạc tự biên tự diễn, bánh mỳ patê, xôi ( Bình PT chuẩn bị theo xe từ HN) lót dạ. Đi mãi rồi cũng phải đến, anh chị em HN ùa ra đón, tay bắt mặt mừng. Trong số họ có những người từ khi ra trường đến nay chưa gặp nhau.

Sau khi nhận “ phòng khách sạn “ - chỗ tại nhà sàn, chúng tôi nhận sách “ Người KGU “ thành quả lao đông tập thể mà Hội trưởng Ngọc BQ  là người có công đầu và xuống nhà ăn nơi BLL đã đặt sẵn bữa ăn tối khá thịnh soạn. Ranh giới giữa các mâm trong chốc lát bị xoá nhoà. Làm sao có thể  yên vị trong một khung cảnh có nhiều người quen biết và đã lâu lắm rồi không thấy mặt nhau. Chẳng biết từ lúc nào, từ ăn tối đã chuyển sang văn nghệ và sau đó được chuyển ra sân nơi đã chuẩn bị sẵn “cơ sở vật chất kỹ thuật” cho một buổi tối vui vẻ, cháy hết mình của những người bạn. Bổ sung vào chú lợn quay đã được chuẩn bị sẵn , chúng tôi chỉ  thêm вобла và чёрный хлеб cho mọi người nhớ lại một chút khẩu vị thời xa xưa. Bắt đầu một cuộc thi văn nghệ không chính thức giữa các thành viên trong gia đình KGU, các bài hát Nga thân thuộc vang lên, những điệu nhảy bốc lửa cuốn hút tất cả không trừ một ai kể cả một cháu gái tình cờ có mặt hôm đó tại Đầm Long cũng lên xin  hát bài “ Đôi bờ” bằng tiếng Nga cùng mọi người . Tất nhiên các bậc “ tiền bối “ không ai lại chối từ trong trường hợp này. Các cháu thanh niên hôm đó đi Đầm Long hẳn là không thể ngờ được các thế hệ KGU từ U80  trở xuống lại có thể “ bốc “ và chân thành đến thế trong các bài hát, các điệu nhảy, thậm chí còn hơn cả những thanh niên thế hệ con cháu họ ngày hôm nay.

Tối 2/4 quanh огонёк, "rất bốc"

Văn nghệ quanh огонёк chưa đã, các bài hát, анегдот còn được tiếp tục bên trong nhà sàn, nơi mà sau đó chúng tôi đã có một giấc “ngủ tập thể” ngon lành khoảng 2-3 giờ đêm đó mà không ai cảm thấy mất ngủ vì thiếu chăn ấm, đệm êm như ở nhà hoặc vì những cái “bễ” làm việc hết công suất hay vì cái lạnh ban đêm len lỏi qua những khe cửa. 

Sáng ngày  3/4  lần lượt các xe từ HN lên chở hơn trăm cựu sinh viên các thế hệ đã tốt nghiệp KGU từ 1967 đến 1993 đến Đầm Long, tay bắt mặt mừng, máy ảnh, máy quay video hoạt động liên tục ghi lại những khoảnh khắc xúc động này.

Chương trình kỷ niệm chính thức một năm thành lập Hội KGU đã diễn ra theo chưong trình đã định, tuy nhiên các MC chuyên nghiệp của Hội đã không thể tuân thủ thời gian vì rất nhiều người muốn nói, nói hết những cảm nghĩ của mình dù thời gian không còn nữa. Có thể đây là sự cố  lớn nhất xảy ra trong chương trình nhưng chắc chắn đây không phải là lỗi của các MC, họ đã hết sức cố gắng đảm bảo thời gian biểu của chương trình, nhưng không thể và có lẽ cũng không ai trách họ. Có lẽ trường hợp hy hữu này nên được coi là một trường hợp “ bất khả kháng “ của Hội KGU.     

Chia tay Đầm Long, chia tay những người anh em, bạn bè KGU thân thiết, hẳn nhiều người trong chúng ta hãy còn tiếc rẻ , ước gì cuộc gặp gỡ này diễn ra sớm hơn, ước gì có nhiều người tham gia hơn và “ước gì cho thời gian trở lại”…

Khoá 74 ( CL&OB) chúng tôi

Chia tay Đầm Long, chia tay những người anh em, bạn bè KGU thân thiết, hẳn nhiều người trong chúng ta hãy còn tiếc rẻ , ước gì cuộc gặp gỡ này diễn ra sớm hơn, ước gì có nhiều người tham gia hơn và “ước gì cho thời gian trở lại”…

Bánh tôm Hồ Tây

Hậu Đầm Long , tôi còn có may mắn cùng hội MK thưởng thức bánh tôm Hồ Tây cùng một số ACE KGU HCM còn lưu lại Hà nội thêm và tháp tùng anh Trí CL67( rất tiếc chị Tâm CL67- “ thủ trưởng” của anh Trí vì lý do sức khoẻ đã không thể đi cùng) đi Thái Nguyên thăm anh Lương - Hội trưởng KGU 1968-1970.

Hai CL67 anh Lương, anh Trí gặp nhau tại Thái Nguyên

Cũng sau cuộc hội ngộ tại Đầm Long này, niềm tin trong tôi về một cuộc gỡ tiếp theo hoành tráng hơn của các thế hệ Người KGU  trong một ngày không xa, cứ lớn dần.


Người post: HienVC

Ngày đăng: 14-04-2011 14:02






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: NguyetTM
18/04/2011 00:25:17

Hôm mùng 2/4 hơi bị thiếu ảnh chụp đoàn SG tập hát ở sân bay. Nhưng mà nghe kể lại cũng đã thấy họ say sưa tập hát thế nào rồi. Kết quả là vào buổi tối và sáng hôm sau các anh chị em Sài Gòn hát rất hay và diễn cũng cực kỳ, đặc biệt là tiết mục "người đương thời" của "Tạ Bích Loan". 


Tối hôm mùng 2, em thấy hội trẻ con 2 đoàn khác rất thỏa mãn vì được nhập vào vui chơi, nhảy múa, ca hát cùng hội KGU. Có lúc các cháu còn chiếm lĩnh cả sân quanh đống lửa còn các cô chú đứng vòng quanh sân vỗ tay.


Em thấy anh Hiền cần mẫn xé cá khô rồi mời mọi người thưởng thức cùng bánh mì đen nên rất may mắn đã được thưởng thức hương vị ẩm thực rất Nga ấy. Cảm ơn anh Hiền nhé.


Mọi người say sưa với chiến thắng quá nên có thể hơi lãng quên cái vụ anh Tánh phải trả lại 1 xe trước giờ khởi hành hôm 3/4.Việc một số người đăng ký rồi mà không đi nhưng lại không báo lại cho ban tổ chức là có lỗi rất lớn đó. Anh Tánh rất vất vả về vụ xe cộ hôm đó. Xe của anh Tánh lên Đàm Long cuối cùng. Gặp anh Tánh khi bước xuống khỏi xe, thấy anh mệt mỏi quá. May mà tổng thể mọi việc đều ổn cả. Chắc là sự mệt mỏi của anh Tánh cũng như của rất nhiều người trong ban liên lạc, ban tổ chức đều tan biến đi rất nhanh khi chúng ta gặp nhau tay bắt mặt mừng, chúng ta đã có cuộc hội ngộ thật tuyệt vời.



Từ: HienVC
17/04/2011 22:18:09

@Kẻ ham chơi : Còn thiếu медная труба nữa thì mới trọn vẹn tình cảm, nhưng trong trường hợp này thì cái gì là медная труба ?


@ Nghị PH : có lẽ còn nhiều điều phải viết thêm về cuộc hội ngộ này.


@ Hạnh LTM : Mình không dám nhận là hoạ sỹ " ngôn từ"  đâu, muốn viết để thanh minh lý do đến Đầm Long muộn và để chia lửa bớt cho hai MC của Hội khi chương trình bị kéo " hơi dài" nên một số bị " kiến bò bụng".


@HươngNT&HoaNT: Вобла и черный хлеб đã mang đến thì phải ăn chứ, ai mải nhảy, mải nói mà quên thì " rán chịu". Nhưng mùi вобла thì quả thật không phải ai cũng chịu được trừ những người đã được tôi luyện cẩn thận ở " Ngoại quốc" . Sau khi xé cá với cái mùi ấy bám theo chắc là chẳng ai dám nắm tay chứ đừng nói nhẩy.


@ThanhLK : Dàn hợp xướng giọng mũi, họng thì hội nào cũng có. Khoá 74 cũng có một dàn nổi tiếng " nhiều đề xi ben" đã từng ngân vang trên Tam Đảo.


 


 



Từ: HuongNT
16/04/2011 16:51:21

Người KGU đã có một buổi du xuân thật tuyệt vời! Có lẽ sẽ không có được lần thứ hai như thế vì lần sau thì sẽ ở một dạng khác rồi (?). Rất lâu rồi hôm đó em mới lại được ăn bánh mì đen và thấy rất bùi bùi đậm đậm (nhưng không ăn với cá). Em vẫn nhớ mãi hình ảnh anh Hiền xé cá. Một người anh sao mà tận tụy, sao mà chu đáo! Lúc đó em rất muốn làm giúp anh nhưng vì em không "chịu" được mùi cá nên chỉ biết đành ngồi ngắm anh làm thôi.Hội KGU có nhiều "dalatôi trelavec" quá! Cái buổi đêm hôm đó còn làm cho em nhớ tới những ngày đi sơ tán thời chống Mỹ ở núi Thiên Thai (Bắc Ninh). Cả lớp ở trong một căn nhà lợp lá cọ, nam và nữ nằm trên hai dẫy phản đối diện nhau rất vô tư chứ không như trẻ con bây giờ. Đúng là "Ước gì cho thời gian trở lại..."


 



Từ: HoaNT
15/04/2011 19:22:11

Hôm đấy chắc là mải nhảy nên em chẳng được thưởng thức bành mỳ đen của anh Hiền rồi, tiếc quá thôi để hôm này đi Đà Nẵng anh nhé.  Anh Hiền lúc nào cũng chu đáo với mọi người. Đúng là "người vàng , cứ đi đâu có anh Hiền VC là khỏi phải lo.Buồn cười là sáng sớm hôm 3/4 ở Đầm Long tranh thủ dạy sớm đánh răng rửa mặt thì đã thấy anh Hiền dậy từ trước đấy, anh tủm tỉm cười bảo: ai cũng chê người' nằm cạnh ngáy to có biết đâu là chính mình còn ngáy to hơn mà không biết". Sang năm mà có over night ở đâu thì chắc là dàn hợp xướng kéo bễ này còn to hơn vì tuổi già thì ngủ càng ngáy to.



Từ: ThanhLK
15/04/2011 00:58:52

Anh Hiền ơi, sau hôm ở Bánh tôm Hồ Tây còn một buổi hội MK tụ tập với Lam và Tuyết ở nhà em, trước khi các bạn về SG. Và dư âm của Đầm Long vẫn tràn đầy các câu chuyện hôm đó. Mục đích buổi gặp là giao lưu "vũ quốc tế", nhưng cả hội đã say sưa nhắc đến các kỷ niệm Đầm long mà quên mất cả việc "nhảy đầm"...Cứ nghĩ đến "Dàn hợp xướng bằng mũi" của đêm Đầm Long là em lại bật cười một mình, thật là thú vị...



Từ: HanhLM
14/04/2011 23:32:40

Cám ơn anh Hiền đã bổ sung thêm vài mảng màu nữa cho Bức tranh Du Xuân vốn đã rực rỡ sắc màu qua nét cọ của một loạt "họa sỹ KGU": TanhVH, HoaNT, NghiPH, NgocBQ...(chưa kể mấy chục "họa sỹ KGU" khác vẽ "tua rua" cho bức tranh bằng những comments đầy cảm xúc).


HanhLM em thật tiếc là đã quên (đối với U60 thì NHỚ mới lạ, chứ QUÊN là "việc thường ngày ở huyện" rồi) không chớp lấy hình ảnh các U60-U70 của hcmkgu đang say sưa luyện giọng ở một góc quán cafe trong sân bay Nội Bài - một hình ảnh quá lạ lẫm và ấn tượng đối với nhiều hành khách và kẻ đưa người đón ở sân bay trưa hôm đó. Và cũng khi đó em Hạnh mới được tay bắt mặt mừng với các lão làng của KGU như anh Trí, chị Tâm, anh Uyển...


Xin cám ơn tất cả chúng ta - những người đã làm nên một Du Xuân vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình, khó quên!



Từ: NghiPH
14/04/2011 23:20:44

Gặp gỡ Đầm Long  Xuân 2011 của NguoiKGU- một cuộc hội ngộ ngọt ngào, đắm say, tưng bừng, sôi nổi, bồi hồi, bâng khuâng, nhung nhớ!



14/04/2011 18:43:04

Những nỗ lực của BLL và ACE được đền bù xứng đáng. Ai cũng vui và hạnh phúc. Xem lại các bức ảnh thấy các ACE trẻ ra đến chục tuổi. Khối người của các Hội khác sẽ học theo. Đã trải qua "nước" và "lửa"... tình cảm của chúng ta thật đẹp. Tuổi trẻ đã qua đi nhưng tâm hồn chúng ta còn trẻ mãi.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s