KGU Poetry
KGU Tạo bài viết  
Chọn
Mục: Thơ >> Thơ HaiNV
Thứ ba 14 Tháng hai. 2012

Những mối tình chẳng có Valentine




Tác giả: HaiNV

Hôm nay là ngày Valentine, giữa yên tĩnh và trong lành của buổi sáng sớm Đầu Xuân, HaiNV xin gửi đến các anh chị, các bạn và các em một "sáng tác nhanh" - một bài thơ rất con cóc, rất nôm na để đón chào ngày Lễ đặc biệt này...  

 

Những mối tình chẳng có Valentine

(Tặng những người bạn thế hệ của tôi)

 

Lũ chúng tôi ngày ấy

Yêu nhau, chẳng biết có ngày Valentine

Chẳng có hoa hồng và sôcôla... để tặng người mình yêu

Vào ngày lễ này

 

Có những chàng trai ngày ấy

Trên đường ra mặt trận, balô trĩu nặng, súng trên vai

Đóa hoa rừng ép lại trong thư

Gửi về quê, nơi người bạn gái mong ngóng từng ngày

 

Có những người con gái

Đường chỉ thêu chưa hết vụng về

Trên chiếc khăn tay nhỏ ấy  

Đã theo ai rong ruổi, trên khắp nẻo chân trời, góc biển người đi

 

Có những tình yêu sinh viên

Bên hồ Kômxômôn thơ mộng 

Gọi nhau là bạn, xưng tên và những "vần thơ tình ngô ngọng"

Đến hôm nay, vẫn không thể nào quên

 

Có những mối tình vượt thời gian

Để bây giờ, khi mái đầu điểm bạc

Thấy lũ trẻ ý ới gọi nhau, tặng hoa, tặng quà và sôcôla

Chợt nhớ trên thế gian này, có ngày Valentine...

 

Hà Nội, ngày 14. 2. 2012

 


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 14-02-2012 04:04






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: ThanhLK
19/02/2012 13:48:17

Em bận đi giảng cho Lớp Tập huấn ở An Giang nên hôm nay mới vào mạng đọc thơ của anh Hải. Lời thơ tuy mộc mạc nhưng chân tình và có nhiều ý tưởng rất hay. Thế hệ chúng ta chẳng hề có Valentine, nhưng tình yêu thì không bao giờ thiếu. Kể cả đến nay, có nhiều gia đình vẫn không kỷ niệm ngày này, nhưng các thành viên trong gia đình vẫn thường ý nhị tặng nhau những món quà nhỏ thiết thực trong năm, mỗi khi có dịp, thể hiện tình cảm, tình yêu và chăm sóc lẫn nhau. Nhờ ý tưởng cuả Tổng Nghị, em xin “tức khẩu” mấy ý thơ con cóc như dưới đây để mọi người cùng vui vẻ nhé.


Không có Valentine


Nhưng tình ta vẫn đẹp


Mộng mơ và da diết


Lơ ngơ theo tháng ngày


Nhớ ai tình đắm say


Giữa đất trời cây cỏ…


Bất chợt ta lại nhớ


Lơ ngơ.. Valentine



Từ: HaiNV
16/02/2012 05:34:18

Một lần nữa, cám ơn anh Nghị và em Huyền; cám ơn anh Tuấn và bạn Mạnh. Thế là ta hiểu nhau rồi: Những mối tình không có Valentine mà lại có, không những thế lại còn có nhiều Valentine nữa là khác! Valentine đến tự nhiên, đến bất kỳ ngày nào đó trong năm. Như thời trai trẻ của thế hệ chúng mình,  khi Valentine chưa du nhập vào nước ta, thì "Valentine" của anh bạn tuổi mười bảy đôi mươi trên đường ra trận là mỗi khi chợt nhớ đến "người ấy", "quà Valentine" chỉ là một cánh hoa rừng, tự nhiên và ngẫu hứng. Và chiếc khăn thêu, chẳng hẹn bao giờ em xong, chẳng ngại vì đường thêu còn vụng về, khi nào xong em gửi tặng anh... Rồi những tình yêu của người KGU ngày ấy, mình nhớ hình như thời mình chưa từng nói tới Valentine (có thể trừ các em trẻ các khóa sau). Ngày ấy, dù chỉ dám gọi nhau là bạn, xưng tên với nhau thôi, nhưng vẫn có những vần thơ "ngô ngọng" tặng nhau để nhớ đời...Mình làm thơ không thích dài, chỉ "mấy nét chấm phá" để nói lên một ý thơ mà Nghị và Huyền đã phát hiện. Phải chờ những bài thơ hay hơn, hoàn chỉnh hơn như em Huyền đề nghị mới nói lên được hết ý thơ này. Cũng là câu trả lời với Mạnh, đó chính là khổ thơ cuối của mình:  Dù yêu nhau cả đời chưa một lần có ngày Valentine thực sự, nhưng mình muốn nói: chúng mình đã và đang có nhiều Valentine lắm đấy! Và khi nghe bọn trẻ nói về Valentine, thì mình (hay những "người già" thế hệ mình) chưa từng có Valentine, "chợt nhớ"  về Valentine đấy thôi! Mình tin rằng: các anh chị, các bạn và các em đã có một  Valentine thật đáng nhớ hôm vừa rồi, cũng như luôn tìm thấy nhiều  Valentine khác, theo cách của riêng mình!  Chúc cả nhà quanh năm đều có Valentine!  



Từ: ManhNX
16/02/2012 04:47:28

Anh Nông Văn Hải nói không có ngày Valentine là chưa chắc đúng. Ngày ấy thời SV có nhiều ngày Valentine như ý của Nghị thì đúng hơn.


Còn khi tóc đã điểm bạc thì bọn trẻ nhắc thì chúng ta nên thể hiện dù muộn mằm.



Từ: TuanDK
15/02/2012 22:02:28

       Tình ta bữa tiệc trọn đời


Cần chi lễ lạt kiểu người phương Tây


       Valentin tới rồi đây


Chẳng hoa hồng vẫn đắm say mắt nhìn!



Từ: NghiPH
15/02/2012 11:29:34

Cám ơn HuyềnBT đã phát hiện ra "cái ý thơ anh vừa chớm chạm vào". Huyền ơi, anh chớm chạm vào thế thôi chứ chưa dám tiếp tục phát triển, hoàn chỉnh đâu.



Từ: HaiNV
14/02/2012 18:48:23

Cám ơn anh Nghị và em Huyền đã còm cho bài thơ (văn xuôi) gọi là "lạ" này. Thực ra, chẳng có gì lạ đâu, "nhân vật" ở đây là "người thật việc thật" cả đấy thôi! Chỉ có mấy dòng lan man cho vui. Này nhé, nhà mình thì vợ chồng từ ngày yêu nhau chưa hề một lần nhắc đến ngày Valentine. Thế hệ mình chắc nhiều người cũng vậy! Mình chợt nhớ đến anh bạn học phổ thông đi bộ đội chuyên ép hoa rừng vào trong thư gửi về cho các bạn gái và cho cả mình. Rồi thì mình cũng biết vài bạn nữ ngày xưa hay thêu khăn mùi soa (tuy thêu chưa đẹp lắm) tặng các bạn nam (chưa phải là người yêu) lúc chia tay. Rồi "tình sử" của "những vần thơ tình ngô ngọng" thì ta đã biết cả rồi...Và hôm nay, khi trên đầu tóc đã điểm bạc, lại nghe bọn trẻ xung quanh ríu rít nói về Valentine...Không biết Nghị - Hạnh thế nào? còn em Huyền - Kỳ, mình tin rằng các bạn có Valentine. Chúc 2 bạn có một Ngày Lễ Valentine nhiều ý nghĩa!


P.S. Link đến clip và bài hát của em Huyền rất hay, cám ơn em!



Từ: HuyenBT
14/02/2012 18:29:55

Anh Nghị, cái ý thơ anh vừa chớm chạm vào rất hay! Hãy phát triển lên thành bài thơ hoàn chỉnh đi! (Những mối tình không có ngày Valentine cụ thể, cố định trong một năm, nhưng có những ngày Valentine bất chợt, mơ mộng, đắm say, lơ ngơ giữa đất trời, cỏ cây).


"Tư tưởng "này cũng có trong em từ lâu, vì thế em luôn thích nghe bài hát :" I just called to say I love You" của Stevie Wonder


Em xin phép gửi "ké" bài hát vào đây để tặng cho tất cả các anh chị, các bạn, "Những mối tình không có Valentine" Nhưng lại luôn có lễ hội trong tim!


Cùng nghe bài hát nhé! http://youtu.be/vXlXIosDHT8


Anh Hải NV ơi, dạo này anh hay có những phát hiện hay và lạ quá!


 


 



Từ: NghiPH
14/02/2012 08:28:47

Rất cảm động khi đọc những vần thơ viết nhanh nhân ngày Valentine của anh Hải. Những mối tình chẳng có ngày Valentine cụ thể, cố định trong một năm nhưng có những ngày Valentine bất chợt, mơ mộng, đắm say, lơ ngơ, lơ ngơ giữa đất trời cây cỏ. 



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s