BLOGS  
 
RSS
Tôi lên Phây!
Ngày đăng 20/12/2014 10:02:46 bởi HaiNV

 

 

Cũng đã mấy năm rồi, theo bạn, theo bè, theo con, theo cháu và theo những lời mời gọi không biết từ đâu tự động nhảy vào email, nên tôi đã lên Phây (Facebook, FB). Đâu phải tôi lên 1 lần mà lên những 2 lần cơ đấy.  Lần đầu tôi lấy 1 cái nick cho nó giông giống, hợp với tuổi “teen” là “Bot Khoai My” (nghĩa là Bột Khoai Mỳ”). Ám chỉ cái nick “Bột” mà mà mọi người KGU đã dành cho tôi. Còn “Khoai Mỳ” theo tiếng Miền Nam thì là “Củ Sắn” mà, cũng là để kỷ niệm ngày bé thường phải ăn sắn, ăn khoai! Như vậy, nôm na thì tôi là “Bột Sắn”! Tuy nhiên, tôi chẳng có “ho he” gì trên cái Phây đầu tiên của tôi, không đưa bất kỳ cái ảnh nào, chẳng một dòng ghi vào Profile hay Status. Thế mà, ngay sau đó, trong địa chỉ Yahoo Mail của tôi (lúc mở Phây phải khai báo) tôi có hàng chục, hàng chục người  muốn kết bạn. Nhưng tôi vẫn lặng thinh và để cái trang “Bot Khoai My” của tôi im lìm, lạnh lẽo cho đến tận hôm nay! Nhưng tôi lại có “thêm việc làm”, mỗi khi thỉnh thoảng vào Yahoo Mail xem có ai gửi thư gì không. Công việc không hề dễ dàng gì khi tôi phải "bơi lội" trong những dòng tin muốn kết bạn với “Bot”!

Phây thứ 2 của tôi ra đời, tôi quyết định xưng danh thật “Hai Nongv” (ảnh trên). Tôi đã đưa tấm hình cho Profile là ảnh tôi bế con gái lúc cháu lên 2 tuổi, tức là khi tôi tròn 33! Ngay lập tức, tôi có nhiều học trò, bạn bè, đồng nghiệp ở cơ quan, người KGU, nhiều người quen khác và cả những người lạ…nhận ra mình! Tôi được Tag vào mấy tấm ảnh, tôi được một số bạn vào chúc mừng sinh nhật năm kia, năm ngoái, năm nay…Ngoài gần 3 chục bạn bè tôi đã kết nối, hiện nay có 95 người đang “muốn làm bạn” với tôi, trong đó tôi nhìn thấy nhiều gương mặt KGU thân thiết! Lại còn có cả 'pé" nọ, "pé" kia...nữa chứ (do có thanh niên ở chỗ tôi, cứ thấy "pé" là nhảy vào kết bạn, nên tự dưng tôi có bạn chung với các "pé")! Thỉnh thoảng tôi vẫn vào đây liếc qua những hình ảnh và câu chuyện của mọi người. Thích lắm, nhưng quả thực là tôi không có đủ thời gian, duy có điều mừng nhất thấy mọi người vui vẻ, khỏe mạnh, con cháu hạnh phúc, thành đạt. Nhưng tôi vẫn phải xin lỗi mọi người là tôi vẫn sẽ im lặng thôi. Tôi hy vọng đến một ngày nào đó, tôi có thể lên Phây một cách thực sự!  

Chúc cả nhà vui vẻ với Phây, nhưng hãy đừng bao giờ quên studentkgu.vn - Ngôi nhà chung thân yêu của chúng ta!

HaiNV

20.12.2012



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 20 của tổng số 22 Comments



Từ: HaiNV
28/12/2014 17:29:31

@Chị Xuân Ba và em Lan TT ơi: Cám ơn 2 chị em nhiều. Chúc chị Ba và em Lan có nhiều niềm vui trên Phây.


@Chỉ biết cười trừ: Diện ơi, hãy khuấy động lại Góc cười để mọi người quay lại với chợ quê KGU nhé. Mình cũng sẽ không bao giờ quen được sự "đa dạng" về "hàng hóa" và "ngôn ngữ" giao tiếp trên cái "chợ toàn cầu" này đâu.



Từ: BaLX
27/12/2014 15:13:51

Lên phây cũng vui Hải à, cơ bản là viết bài, gửi bài, gởi ảnh đều rất đơn giản và nhanh. Nhờ có phay mà chị đã tìm gặp lại được nhiều người nạn từ thời PT, cơ quan cũ và bạn bè thời dự bị. Tuy vậy, ko bao giờ chị Ba mê phay mà lại bỏ KGU, bởi KGU là ngôi nhà nhỏ của người cung một nhà, còn phây là ngôi nhà chung của tất cả những ai thực lòng muốn làm bạn với nhau.



Từ: LanTT
26/12/2014 21:56:42

Chúc mừng anh Hải đã lên Phây. Em đã kết bạn với anh rồi. Lên Phây thích lắm. Em bận ko có thời gian update thông tin nhg biết thông tin các bạn, nhất là bạn KGU. Các bạn khỏe, vi vu, gặp mặt kì cuộc là mình vui rồi.



24/12/2014 08:50:55

Tôi chưa bao giờ dùng FB nên vẫn trung thành với chợ quê KGU.



Từ: HaiNV
24/12/2014 05:53:14

 


Cám ơn các Guest Life, BM, chị ChiNB và em CúcNT tiếp tục chia sẻ với HaiNV về Phây. HaiNV vừa mới vào "ngó nhìn" lại cái Phây tội nghiệp của mình và đã quyết định "accepted" thêm một số Friends trong "danh sách chờ". Rất muốn chuyện trò với My Friends trên Phây, nhưng vẫn đành chịu thôi. Hy vọng My Friends hết sức thông cảm!!!


Dear My Friends, thỉnh thoảng mình có thể gặp nhau thì hẹn gặp trên Studentkgu này nhé!  


 



Từ: CucNT
23/12/2014 22:06:24

Em cũng như anh Hải, năm ngoái lên Phây rồi không để lại dòng nào, lặn luôn vì bận quá! Năm nay, mới lên Phây được 1 tháng, thấy cũng vui, kết nối nhiều bạn bè, post bài lên cũng nhiều người đọc. Nhưng em vẫn yêu quý chợ Kgu của chúng ta hơn Vì chợ của chúng ta mới đúng là anh em một nhà, cùng chia sẻ bao vui buồn mặn ngọt. 
Mong sao, chúng ta sẽ cùng chung tay lại mang hơi ấm về cho ngôi nhà Kgu để căn nhà  của chúng ta lại ấm áp hơn xưa!



Từ: Guest ChiNB
23/12/2014 11:51:10
Phây nhanh và tiện lợi nên nhiều người vào Phây, nhất là không phải resize lại ảnh mới post lên được nên nhiều người KGU vào Phây. Phây trên smartphone có thể cập nhật liên tục, mọi lúc, mọi nơi, nhưng đồng ý với HaiNV, mọi người KGU đừng bỏ Studentkgu mà chuyển hết vào Phây nhé.


Từ: Guest BM
21/12/2014 21:40:14
Lên Phây trẻ tựa tiên đồng
chắc rằng vì thế sợ không đường về,
vào Phây mãi mãi mải mê
ngại rằng chẳng thể liệu bề thoát thân
biết mình dễ bị lần khân
sợ mình đắm ngợp, bén dần, nên... KHÔNG!


Từ: Guest Life
21/12/2014 07:58:33
Phây để phô trương- Được.
Phây để giải trí- Tai nạn, như nàng tiên nâu cho tâm hồn.


Từ: HaiNV
20/12/2014 21:22:29

Cám ơn Guest Kiev và Guest Gúet đã cho còm đúng kiểu Phây