BLOGS  
 
RSS
Tài liệu này cần cất giữ và đọc cẩn thận
Ngày đăng 14/07/2011 20:09:02 bởi 3Chai

Cuối cùng thì kiến nghị của nhóm các nhân sĩ với Quốc hội và Bộ Chính Trị cũng đã được một tờ báo lề phải dũng cảm đăng. Tuy nhiên trang này (Tuần Việt Nam) đang hầu như không vào được. Đề phòng tin tặc Tàu nó phá, hoặc nó chưa phá nhưng bên ta đã sợ nó mà tháo dỡ đi, tôi xin phép anh chị em KGU được cất giữ tài liệu quan trọng này ở đây.

Có thể kiến nghị cũng sẽ bị rơi vào sự im lặng đáng sợ ở nơi địa chỉ người nhận. 

Nhưng tôi nghĩ việc các bác Chu Văn An thời nay đang làm chính là để báo động với toàn dân về vận nước. Là những công dân Việt, người KGU chúng ta hãy lắng nghe họ. 

***

Ngày 13/7/2011, 20 nhân sĩ, trí thc đã gi bn kiến ngh đến Quc hi và B Chính tr v bo v và phát trin đt nước trong tình hình hin nay.
Bn kiến ngh gm có 3 phn: phn 1 phân tích sâu v nhng s kin xy ra gn đây trong quan h Vit - Trung, phn 2 nói v thc trng còn nhiu bt cp trong nước và phn cui cùng nêu 5 đim kiến ngh vi lãnh đo Đng và Quc hi.
Trong danh sách ký tên đính kèm bn kiến ngh, có nhiu tên tui như ông H Uy Liêm (Phó Ch tch thường trc Liên hip các hi khoa hc Vit Nam (VUSTA)), Thiếu tướng Nguyn Trng Vĩnh ( nguyên Đi s VN ti Trung Quc), nhà nghiên cu Trn Vit Phương, Trn Đc Nguyên (nguyên thành viên Ban nghiên cu ca Th tướng), GS Hoàng Ty, GS Nguyn Hu Chi, Nguyn Trung, Phm Chi Lan, Chu Ho (nguyên Th trưởng B Khoa hc và công ngh), nhà nghiên cu Nguyn Đình Đu, Linh mc Huỳnh Công Minh, ông Lê Hiếu Đng, Gs Tương Lai, Lut sư Trn Quc Thun, chuyên gia kinh tế Vũ Thành T Anh, Thin sư Lê Mnh Thát, nhà văn Nguyên Ngc, Ts Nguyn Xuân Din, Nguyn Hu Châu Phan, Nguyn Đình An.

c lp, t ch và toàn vn lãnh th đang b uy hiếp"
Trước tình hình Bin Đông nóng lên, nhóm nhân sĩ cho rng, "Đc lp, t ch và toàn vn lãnh th ca nước ta đang b uy hiếp, xâm phm nghiêm trng".
"T khát vng tr thành siêu cường, vi vai trò là "công xưởng thế gii" và ch n ln nht ca thế gii, dưới chiêu bài "tri dy hòa bình", Trung Quc đang ra sc phát huy quyn lc dưới mi hình thc, nhm thâm nhp và lũng đon nhiu quc gia trên khp các châu lc...Thi gian gn đây, Trung Quc đã có nhng bước leo thang nghiêm trng trong vic thc hin âm mưu đc chiếm Bin Đông vi nhiu hành đng bt chp lut pháp quc tế, ngang nhiên xâm phm ch quyn quc gia và toàn vn lãnh th, lãnh hi ca các quc gia giáp Bin Đông. Trung Quc t ý vch ra cái gi là "đường ch U 9 đon", thường được gi là "đường lưỡi bò", chiếm hơn 80% din tích Bin Đông, nhiu ln tuyên b trước thế gii toàn b vùng "lưỡi bò" này thuc ch quyn không th tranh cãi ca Trung Quc và đã liên tc tiến hành nhiu hot đng bt hp pháp trên Bin Đông đ khng đnh yêu sách trái lut quc tế này.
Hin nay Trung Quc đang ráo riết tăng cường lc lượng hi quân, chun b giàn khoan ln, tiến hành nhiu hot đng quân s hoc phi quân s ngày càng sâu vào vùng bin các quc gia trong vùng này, gn lin vi nhng hot đng chia r các nước ASEAN trong quan h vi Trung Quc.
Trên vùng Bin Đông thuc lãnh hi và vùng đc quyn kinh tế ca Vit Nam, năm 1974 Trung Quc đã tn công chiếm nt các đo Hoàng Sa, năm 1988 đánh chiếm thêm 7 đo và bãi đá thuc qun đo Trường Sa ca ta; t đó đến nay thường xuyên tiến hành các hot đng uy hiếp và xâm phm vùng bin thuc ch quyn ca nước ta, như t ý ra lnh cm đánh bt cá trên Bin Đông, xua đui, bt gi, cướp tài sn ca các tàu đánh cá trên vùng này, gây sc ép đ ngăn chn hoc đòi hy b các hp đng mà các tp đoàn kinh doanh du khí ca nước ngoài đang hp tác vi Vit Nam, liên tc cho các tàu  hi giám đi tun tra như đi trên bin riêng ca nước mình. Gn đây nht, tàu Trung Quc ct cáp quang và thc hin nhiu hành đng phá hoi khác đi vi tàu Bình Minh 02 và tàu Viking II ca ta đang hot đng trong vùng thuc đc quyn kinh tế ca Vit Nam; đó là nhng bước leo thang nghiêm trng trong các chui hot đng uy hiếp, ln chiếm vùng bin ca nước ta.
V trí đa lý t nhiên, v thế đa chính tr và đa kinh tế trong bi cnh quc tế hin nay khiến cho Vit Nam b Trung Quc coi là chướng ngi vt trên con đường tiến ra bin phía Nam đ vươn lên thành siêu cường...", bn kiến ngh viết.

T phân tích trên, nhóm nhân sĩ cho rng "xem xét cc din quan h hai nước, phi nhìn nhn thng thn rng Trung Quc đã đi được nhng bước quan trng trong vic thc hin ý đ chiến lược ca h".
Kiến ngh dn chng: Nhp siêu ca ta t Trung Quc my năm qua tăng rt nhanh (năm 2010 gp 2,8 ln năm 2006) và t năm 2009 xp x bng kim ngch xut siêu ca nước ta vi toàn thế gii. Hin nay, nước ta phi nhp khu t Trung Quc khong 80-90% nguyên vt liu cho công nghip gia công ca ta, mt khi lượng khá ln xăng du, đin, nguyên liu và thiết b cho nhng ngành kinh tế khác; khong 1/5 kim ngch nhp khu t Trung Quc là hàng tiêu dùng, chưa k mt khi lượng tương đương như thế vào nước ta theo đường nhp lu. Đc bit nghiêm trng là trong nhng năm gn đây, 90% các công trình kinh tế quan trng như các nhà máy đin, luyn kim, hóa cht, khai thác bô-xít, khai thác ti-tan... đ

Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 14 của tổng số 14 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: TungDX
16/07/2011 15:56:20

Tặng 3 chai đọc cho vui, đây là bài báo tường năm 1979, nghe cũng phù hợp thời sự và giảm chút bức xúc chăng:


29-NHẮN QUÂN BÀNH TRƯỚNG


Chiếc lá nho cuối cùng rơi xuống


Chúng lộ nguyên hình lũ bành trướng Bắc kinh


Bấy lâu nay giấu mặt trá hình


Trà trộn tự xưng mình cách mạng


Như vầng dương toả sáng giữa trời


 


Nhưng hôm nay


Khi chiếc lá nho rơi


Trơ mặt mẹt lũ con giời đại Hán


Nổ súng tấn công vào bè bạn


Xưng bá, xưng hùng, miệng niệm nam mô


Ve vãn Nhật, SAM, xoắn xuýt NATO


 


Với Việt nam ta ­ đâu phải lần đầu


Dấn thân sang theo lối mòn xưa cũ


Bay sẽ sớm về chầu ông tổ


Đây Đống đa, Chi lăng xác cha ông bay còn đó


Giữa năm châu tỏ rõ mặt gian hùng


Sau keo đầu chưa hết thói hung hăng


Còn tiếp tục sắp quân Nam phạt


 


Báo cho hay


ẢI Chi lăng dẫu chật


Đống đa tiền bối bay xác đã chất thành gò


Nhưng vẫn đủ làm mồ chôn quân hậu thế


 


 



Từ: TungDX
16/07/2011 15:42:46

@3chai - Sốt ruột, lo lắng, bức xúc là phản ứng tự nhiên của người yêu nước; Vấn đề quan trọng là bình tĩnh tư duy làm gì cho phù hợp hoàn cảnh;Năm 1979 khi quân TQ tràn sang như vũ bão, Một giáo sư trường Mendeleev tâm sự, tao cứ tưởng VN sẽ bị nuốt chửng sau hai tháng thật;Mình chỉ nhẹ nhàng nhắc lại kể cả khi Đế chế Nguyên Mông chiếm sang tân tận Địa trung hải và nước Nga bị 300 năm đô hộ thì VN đã đánh thắng 3 lần; Ông ta cãi rằng chỉ hai lần thôi, thế là dẫn đến một pha cá cược, để rồi một tuần sau ngài công nhận "mày đúng".Trước hết chúng ta chỉ có thể mềm mỏng, thử nghĩ nếu là khôn và ngoan thì có thể làm gì hơn; Cho nên đừng thấy ta "dịu dàng" mà cho là nhu nhược; Thực chất là một cái bẫy đang giăng để kiếm tìm một sự kiện như sự kiện "Vịnh Bắc bộ" năm xưa. 3 chai hãy bình tĩnh đọc lại chiêu Trọi Trâu của Trạng Quỳnh đi nhé!



Từ: 3Chai
15/07/2011 18:58:56

Có những lúc bức xúc quá không biết giải tỏa đi đâu. Hì hục vác tài liệu này tải lên mạng mà mỗi lần nó chỉ cho có một đoạn!


Cảm ơn em đã đọc và cho ý kiến.


 



Từ: LyTM
15/07/2011 12:07:50

Thực ra TQ bao giờ cũng có chiến lược dài hạn, đã có lịch sử hàng ngàn năm muốn bá chủ, làm cái rốn vũ trụ. Với Việt Nam, chúng ta vừa ít người vừa địa thế liền kề nên TQ muốn thôn tính từ thời cổ xưa rồi. Chỉ tiếc là nhiều năm đã qua, chúng ta khôn ra chậm hơn, hoan hỉ với chiến thắng quá lâu và không có chiến lược bài bản với TQ cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội,... Cách đây 8-9 năm khi em lên Cao Bằng, dân ta bỏ đi vì thiếu nước ngọt thì đã có nhiều người dân TQ sang làm ăn, lấy vợ, sinh con trên đất ta. Rất đông! họ đã yên vị và trở thành công dân Việt, nhưng ai mà hiểu hết được. Tết tư, phong tục, ngôn ngữ họ vẫn theo của TQ. Tiếc rằng, những bài như của bác Lê Duẩn không được cảnh báo cho công chúng một cách rộng rãi, dân ta lại quá cả tin, mất cảnh giác. Nếu hiện tại TQ có định làm gì về kinh tế, ta cũng khó chống đỡ. Những vấn đề anh Bắc Hải nêu, chắc ACE KGU đều mong rằng VN sớm nhận thấy nguy cơ trong lòng ruột của dân tộc để có những đối sách khôn ngoan hơn. Em cám ơn anh Bắc Hải




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |