BLOGS  
 
RSS
Gửi mùa xuân cho các bạn
Ngày đăng 28/08/2011 18:51:38 bởi NhuanNT

Nhờ trời, năm nay mưa thuận gió hòa. Đi chơi cả tháng mà cây không bị chết, còn có vẻ nở hoa toe toét chào mừng. Có điều, cỏ cũng mọc um tùm ,  phải cắt nhiều hơn.

Ở đây đang là mùa hoa Lan. Tôi không trồng phong lan, vì rất khó trồng do khí hậu quá khô. Thực ra thì tôi cũng đã thử trồng vài chậu, nhưng chỉ có hoa vài năm rồi tàn lụi đến thương tâm do không biết cách chăm sóc.

Niềm vui của người làm vườn ‘tưng bừng’ ngay khi những cái nụ hoa đầu tiên xuất hiện rồi kéo dài hàng ngày cho đến khi hoa tàn, chắc phải khỏang 3 tháng.

 

 

 Tôi nghĩ mình là người may mắn, có đất để trồng hoa ! Nhưng may mắn hơn  là nhờ trời giúp. Tôi chỉ làm được mỗi việc là cho cây vào chậu và phủ vụn gỗ trộn mùn vào. Rồi lâu lâu tưới cho cây một chút cho nó khỏi bị khô. Tôi cũng chỉ kéo chậu hoa ra  chỗ nắng vào mùa đông và kéo chậu vào chỗ râm mát hơn vào mùa hè.  Còn lại là cái cây trông còi cọc và tầm thường ấy thầm lặng  chắt chiu từng giọt nắng, giọt mưa, giọt sương, luyện với khí trời và cuối mỗi mùa đông dâng cho đời cái vẻ đẹp thật nhiêu khê ấy.  Tại sao lại phải là cái màu vàng xanh huyền ảo tỏa ra từ bông hoa với đường nét cầu kỳ , phức tạp và hoàn hảo  đến như vậy ? Hoa đẹp cho ai mà phải hoàn hảo, lâu bền  thế hả hoa ?

 

Chậu hoa địa lan này được  tách ra từ năm kia, năm ngoái cây mọc tốt mà không ra hoa. Năm nay 2 chậu ấy cho một mùa hoa kỷ lục : một chậu 12 cành, một chậu 8 cành.  Tôi mừng lắm, rất muốn chia vui cùng mọi người. Cái màu phớt hồng này, nó làm sáng cả một góc vườn!

 

Xin tặng thêm một chậu hoa càng cua đỏ của năm nay .

 

Hà nội chắc vào thu, trời mát mẻ ra. Tôi cứ tưởng tượng ra những đường phố xanh rời rợi vào cuối mùa hè. Vậy mà mùa xuân đang ở nam bán cầu !

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 21 - 28 của tổng số 28 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |

Từ: NghiPH
29/08/2011 08:51:15

Tên thứ hai của mướp đắng là khổ qua, Huyền ạ. Chưa được chiêm ngưỡng cây, hoa, quả vườn nhà em.


Chỉ biết cười trừ có hệ thống tưới cây hiện đại nhỉ. Hôm nào em đưa ảnh cây cảnh vườn nhà em lên web của hội để mọi người được cùng thưởng thức.



29/08/2011 08:36:53

Chị Nhuận ơi, em cũng rất thích trồng cây. Trong vườn cũng thí điểm đủ thứ. Ghét nhất là khi đi nghỉ 7-10 ngày về cây héo hết, phải trồng lại từ đầu. Nhưng giờ em lắp hệ thống tưới tự động rồi, cho cả hoa lan lẫn rau và cây to như khế, lộc vừng. Chưa hoàn hảo lắm nhưng tạm yên tâm đi vắng cả tháng. Chị thử lắp hệ thống drip irrigation xem. Em tin là chị sẽ thích. Tự động và tiết kiệm nước.



Từ: HuyenBT
29/08/2011 04:07:30

Giáng sinh năm trước em về Sài gòn, nghe nói có 3Chai cũng về vào dịp ấy, em hỏi chị Nhuận đâu ạ? 3Chai bảo: không về được, đang là mùa khô nóng! Em rụt cổ nghĩ bụng: Ôi ôi, tiểu thư sợ nắng gió! Im, không dám hỏi thêm câu gì. May quá, 3Chai giải thích thêm: mùa này khô nóng, chị Nhuận không dám bỏ đi đâu, phải ở nhà tưới cây!. Bỏ lỡ một dịp về quê với phu quân, để ở nhà chăm cây...em cũng hiểu phần nào long chị với cây cối, vườn tược. Vì vậy mà mỗi lần có chuyện gì liên quan đến hoa, rau, và vườn, em đều nghĩ đến chị Nhuận. Chẳng hạn hôm nay em nhìn thấy nấp trong lá một quả mướp đắng (phổ qua, hay phổ hoa?) to rầm, to quá cỡ, to đến mức em không tưởng tượng nổi trên đời lại có một quả mướp đắng to đến thế...em liền nghĩ ngay là sẽ chụp ảnh, lúc nào gửi để khoe chị Nhuận. Em khoe vườn rau nhà em này:



Từ: NguyetTM
28/08/2011 23:25:03

Chị Nhuận ơi, hoa đẹp quá !!! Em mê mẩn với vườn hoa nhà chị đấy. Em mà có vườn hoa như của chị thì chắc cũng bỏ làm việc để ở nhà ngắm hoa thôi. Tình cảnh địa lan của nhà em cũng giống như của nhà chị Hạnh - chỉ tốt lá thôi. Bây giờ nghe theo lời khuyên của chị em sẽ cố gắng tạo chênh lệc nhiệt độ xem có thành công không nhé. Cảm ơn chị đã gửi cả mùa xuân từ nam bán cầu về quê hương.



Từ: NhuanNT
28/08/2011 20:15:04

@ Chị Hạnh ơi,  địa lan chỉ ra hoa khi chênh lệch nhiệt độ ban ngày và ban đêm từ 10o C trở lên, theo như ở bên này. Nếu trời không nóng quá (trên 30oC) chị cứ cho ra chỗ nắng ban ngày, rồi ban đêm tười nước cho 'nguội' (người ta bảo thế). chỗ em vào cuối đông đầu xuân, nhiệt độ rất thích hợp cho địa lan ra hoa. Em may mắn thôi, nhờ trời mà. Lá tốt có khi do chị bón phân nhiều và thiếu nắng nữa. Chị cứ kiên trì, thể nào nó cũng ra hoa.


@Nghị ơi, khi bọn mình về, có nhờ bọn em út bên này thỉnh thoảng đến bắt sâu rau là chính, chậu hoa để ra ngoài trời, không phải tười vào mùa đông.


@ Giảng ơi, cứ hy vọng là các bạn sẽ đến thăm bọn mình vào mùa này, chứ mùa hè thì vườn khô cả, ít hoa lắm.



Từ: HanhLT
28/08/2011 19:54:03

Hoa quá đẹp, chị trồng ở chậu, trên ban công, chỉ tốt lá, thật chán!



Từ: NghiPH
28/08/2011 19:32:57

Đúng là chị Nhuận là người may mắn, hạnh phúc, sung sướng vì có đất để trồng hoa, để đặt các chậu hoa.


Bên đó là đang Mùa Xuân hả chị.  Được chiêm ngưỡng những chậu hoa địa lan và càng cua tại vườn nhà chị rất đẹp. Cám ơn chị.


Tháng trước, anh chị về nước thì ai tưới cho cây cối và các chậu cây hoa?



Từ: GiangHV
28/08/2011 19:31:02

Thật mừng cho các bạn, quá mỹ mãn Nhuận à! Không biết đến bao giờ bọn mình mới có cơ hội để được đến thăm nhà các bạn (ở bên Úc đại lợi) nhỉ?




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |