Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 12471 - Tổng số hồi đáp: 30




Posted By: ThongNV on 27/02/2011 21:25:36


Anh thì nghĩ khác Liên à. Trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, bất kỳ lĩnh vực nào người giàu đều hơn người không giàu một cái đầu. Có người nói là do cái số (theo TV), nhưng anh thì nghĩ là do bộ óc của họ cầu tạo khác với người khác. Anh biết hai nhà khoa học (TS khoa học) cùng một lĩnh vực, tổng thu nhập của gia đình gần như nhau, nhưng cách sử dụng đồng tiền tiết kiệm được khác nhau. Một người gửi hết vào tiết kiệm, còn một người mua vàng và khi có đủ một số tiền nào đó thì mua đất (không phải kinh doanh BĐS -vì không với mục đích mua đi bán lại thường xuyên, mà chỉ là một cách giữ tiền). Năm 2008, cả hai đều nghỉ hưu khi tuổi 65. TS của hai người khác nhau một trời một vực.

Trở về đầu




Posted By: LienTT on 27/02/2011 12:45:49


Bạn em đi học ở Pháp về nói với em có 4 cấp độ làm giàu (không rõ trích ở đâu mức độ chính xác như thế nào)

Cấp độ 1: Làm giàu bằng cách chăm chỉ lao động chẳng khác gì húc đầu vào đá.

Cấp độ 2: Có tiền gửi TK; mua cổ phiếu, trái phiếu,BDS ( an nhàn hơn nhưng phải có vốn)

Cấp độ 3: Kinh doanh các ý tưởng phát minh sáng chế của mình ví dụ như Bill Gates (mấy ai làm được)

Cấp độ 4: phe chính trị (nhiều vấn đề mà mọi người vẫn hay đề cập)

Mọi người tự kiểm nghiệm xem

 

Trở về đầu




Posted By: NgaHT on 25/02/2011 10:06:02


Vì là lòng vòng nên đề tài này nhảy sang BĐS Đà Nẵng. Để là tỷ phú thì còn có cả vàng "trứng" và "cổ" nữa. Cái đề tài này thì em chịu.Mấy bữa nay, vàng lao lên, "trứng" lao xuống, không biết nên mua cái nào. Các anh chị tham gia thêm cho vui vẻ.

Trở về đầu




Posted By: NgaHT on 23/02/2011 15:53:36


Nhân chuyện anh Khánh kể, em nhớ lại lúc mới về nước, em cũng đã phải làm phiên dịch cho bác tài (người ĐN) và 1 anh công an đi nhờ xe (người Hà Tĩnh). Nhưng có khi em cũng không hiểu được tiếng quê mình. " Đưa cái bô đựng gộ". 1 người khác phải dịch "Đưa cái bao đựng gạo".

Mùa hè mà đi nghỉ ở ĐN thì thật tuyệt. Ngày 29-30/4 năm nay còn có thi bắn pháo hoa Quốc Tế nữa. Khách đăng ký khách sạn mấy ngày này nhiều lắm.

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 22/02/2011 23:07:05


Tớ đến Đà Nẵng lần đầu tiên là tháng 7/76, sau 1 năm giải phóng, ở ks Đại Dương, nhớ nhất là đêm khuya nghe rao bán trứng vịt lộn mà mãi không hiểu được, phải chạy xuống nhà hỏi, và lập tức mua ngay đãi cả phòng.

Những năm sau này tớ có nhiều dịp đến Đà Nẵng, thay đổi rất nhiều, ngày càng đẹp, nhất là sau khi có cái cầu xoay trên sông Hàn, đường phố phong quang hiện đại ra nhiều lắm. nhiều cây hơn (ngày mình đến lần đầu Đà Nắng rất ít cây xanh). Chỉ có một điều không đổi là con gái rất hay cười, họ nói mình hầu như phải đoán, và ngược lại mình nói họ cũng đoán, tại tớ trọ trẹ mà, và có những lĩnh vực chẳng cần nói cũng hiểu, cứ như dân Vinh, Nghệ tĩnh vậy. Người Đà Nẵng vẫn mộc mạc vậy.

Ở Hà Nội, thời ký đầu sau giải phóng có nhiều thợ Đà Nẵng ra, đặc biệt là thợ nề và thợ mộc, họ có tay nghề cao, rất chuyên nghiệp và rất nghiêm túc, cẩn thận và chu đáo, sản phẩm hoàn hảo, chất lượng cao. Đi đâu công trình nào đẹp, tốt, khi được khen thì chủ thường khoe: thợ Đà Nẵng đấy. Bây giờ cũng vậy.

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 22/02/2011 22:06:51


Đúng đấy anh Sơn ạ. Em rất thích Đà nẵng với bờ biển sạch, đẹp, qui hoạch gọn và dịch vụ cũng tương đối tốt. Nghỉ ở Đà nẵng chúng ta có thể kết hợp đến nhiều điểm thăm quan du lịch độc đáo như: Hội An; Bà Nà; Ngũ Hành Sơn.... Vì vậy, nhóm trò thầy Arkadi cùng HT đã lập kế hoạch đưa đoàn các thầy cô sắp sang đi thăm quan du lịch ở Đà Nẵng và Huế.

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 22/02/2011 20:01:52


Đang từ tỷ phú đô la thoắt cái đã chuyển sang bất động sản tại Đà Nẵng rồi em NgaHT à. Nếu cứ đà này thì lo tránh rét phải có chỗ trú chân ở HCM City. Còn mùa hè muốn nghỉ mát phải có dinh cơ ở Đà Nẵng. Dĩ nhiên tuyệt hơn là mỗi nơi đều có người nâng khăn sửa túi phải không Hải.

Nhưng cũng phải  nhận rằng Tp Đà Nẵng mấy năm gần đây được quy hoạch và xây dựng kết cấu hạ tầng khá bài bản cho nên thành phố trở nên khang trang và đẹp đẽ hơn cách đây 10 năm. Trong khi các đô thị khác ít có thay đổi trừ Playcu của Gia Lai.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 22/02/2011 16:12:32


Em Hạnh ơi, em đừng nói thế mà "oan" cho anh. Anh vào Đà Nẵng 1 lần duy nhất, làm việc gần 3 tháng năm 1989 -1990, lúc đó anh đã "yên bề gia thất" rồi (cưới năm 1982, có con 1984). Đó là do "Số phận" không cho thành con rể Đà Nẵng" chứ chẳng liên quan gì đến "ấn tượng Đà Nẵng" cả! 

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 22/02/2011 13:24:50


Anh Hải Bột ơi, chắc vì "có ấn tượng về ĐN không được tốt lắm" (cách đây hơn 20 năm) nên anh mới không dám "quyết" là em rể của em phải không?

Cán bộ khoa học mà kiến thức cũ quá rồi đấy nhé. Anh cập nhật kiến thức mới (như em Nga kể sơ sơ) để thay đổi nhận thức về ĐN - thành phố bên Sông Hàn- đi anh Hải nhé!

Trở về đầu
02/07/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>