Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 8065 - Tổng số hồi đáp: 14




Posted By: ThanhLK on 05/03/2011 23:19:31


Cám ơn anh Hải đã cung cấp thông tin nóng sốt. Dưới đây xin gửi các ACE bài thơ diễn tả tâm trạng của người lao động rời Liby, đọc xong buồn nẫu ruột.

“Trên xe, anh Nguyễn Thanh Sự đã sáng tác một bài thơ, tôi xin được chia sẻ với độc giả:

Ta khóc than cho đời mình đen đủi
Thương mẹ hiền, thương những đứa em yêu
Nơi quê nhà mẹ nghe con gặp nạn
Mẹ u buồn mẹ khóc nhớ thương con
Con ơi con, xứ người con ổn chứ
Mẹ ở nhà mẹ biết phải làm sao?

Mẹ ơi mẹ, nơi này con khổ lắm
Vẫn đang chờ ngày trở về Việt Nam
Libya con mới đến hôm nào
Bây giờ cuốn gói nghẹn ngào lệ rơi
Cuộc đời sao giống lá mồng tơi
Làm ăn khổ cực ở nơi xứ người
Cuộc đời ta biết phải về đâu
Gánh nợ nần đang chờ ta phía trước
Nỗi ưu phiền tất cả cũng vì ai.

Nghe xong bài thơ, tất cả chúng tôi đều nghẹn ngào. Nước mắt rơi trên những gương mặt gầy gò hốc hác sau bao ngày gian khổ, rồi tương lai chúng tôi sẽ về đâu. Lúc chưa rời khỏi Libya, chúng tôi lo lắng cho tính mạng của mình, nhưng khi được an toàn thì lại lo cho tương lai. Xa cha mẹ, gia đình, chúng tôi đi làm cơ cực nơi xứ người. Nhiều anh em con thơ vừa lọt lòng, nhưng vẫn phải rời xa để mong đi kiếm được đồng tiền mua sữa cho con.

Thoát khỏi vùng chiến sự, chúng tôi rất mừng, nhưng cũng rất hụt hẫng không biết tương lai của mình như thế nào. Thất nghiệp, gánh nặng nợ nần dường như đã quá sức với chúng tôi. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cố gắng giúp đỡ để những người lao động trở về từ Libya được trở lại cuộc sống bình thường.”

 

(Trích bài viết của Nguyễn Thanh Phương)

 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 05/03/2011 07:41:31


Em Thanh và các bạn ơi, đọc tin tức hàng ngày về cuộc di tản, chạy loạn của người lao động Việt Nam từ Libya mà thấy thật thương cảm cho những người "tha phương cầu thực". Đây là một số trang tin của sáng nay:

http://nld.com.vn/2011030502172912p0c1125/gian-nan-thoat-khoi-benghazi.htm

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/427410/Cuoc-vuot-thoat-nghiet-nga.html

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/03/14-ngay-chay-loan-de-thoat-khoi-libya/

http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/530054/Toi-dia-nguc--o-bien-gioi-Libya---Tunisia.html

Chợt nhớ những năm ở Đức, nhớ lần sang Đài Loan... mình cũng đã chứng kiến nhiều cảnh nhếch nhác, khổ sở của dân mình. Bao giờ người Việt Nam mình ra nước ngoài mới có thể trong tư thế thực sự đàng hoàng? 

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 03/03/2011 21:23:45


Đêm nay chuyến bay đầu tiên đón hơn ba trăm người lao động ở Liby sẽ hạ cánh ở Việt nam và chuyến bay thứ hai sẽ cất cánh đi đón tiếp... Ít nhất sẽ có hơn ba trăm gia đình ở Việt Nam không phải lo lắng về người thân. Đúng là một tin vui đầu tiên.

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 03/03/2011 16:37:27


Thật đau xót cho đồng bào ta đang ở Liby. Họ đang gặp nguy hiểm. Đi xa Tổ quốc những mong kiếm được đồng tiền về cho gia đình, nay gặp phải nội chiến ở nước sở tại. Giải cứu họ không chỉ mong chờ ở cấp cao nhất mà các doanh nghiệp đưa họ đi lao động cũng phải có trách nhiệm. Tính mạng con người không thể tính lời lãi bằng tiền được. Đây là rủi ro bất khả kháng nằm ngoài mong muốn của chúng ta. Hoan nghênh chính phủ đã thành lập bộ chỉ huy tiền phương để trực tiếp chỉ đạo việc này.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 03/03/2011 12:49:13


Lúc này những người lao động đang cần Nhà nước mà họ là công dân nhanh chóng giải cứu họ Đây cũng là thước đo của Nhà nước của dân, do dân và vì dân! Người dân đánh giá  hành vi mau lẹ, hiệu quả của  Nhà nước qua những sự kiện thực tế nóng bỏng này chứ không chỉ là những lời hứa.

Trở về đầu
02/07/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |