Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 8194 - Tổng số hồi đáp: 10




Posted By: Kẻ ham chơi on 05/03/2011 09:18:15


Nói thêm về chuyện tắm:

Hồi mới sang LX, có thằng bạn "Tây" cho đi tắm hơi (lành mạnh-nói theo ngôn ngữ hiện đại).

Lúc vào phòng mình vẫn mặc cái quần đùi "bộ đội". Tắm qua rồi vào xông hơi. Nóng ơi là nóng. Được khoảng 5 phút mình ra tráng rồi mặc quần áo nghiêm chỉnh chờ đợi. Lúc bọn "Tây" vào xông thấy mình đã "tề chỉnh", bọn nó hỏi: Mày không thích à? Tao xong rồi. Không được! Thế là bọn nó bắt làm lại. Minh diễn lại quy trình cũ. (Tức là lại mặc quần đùi ướt vào). Bọn nó xúm lại, xem thằng này chắc không có... ch. nên mới mặc cả quần vào nhà tắm. Rồi hai thằng "tổ bố" lột ra và giữ chặt... ở tầng ghế trên cùng. Đếm 15 phút. Và... thôi rồi: thằng giữ, thằng đập bằng chổi lá. Lần ấy mình giảm mất 2 kg (48-2). Nhớ đời! Bây giờ về VN: tắm hơi thành thần.

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 04/03/2011 23:39:03


Chắc anh Hiền ngại cảnh tắm  chung như HT mô tả nên cả 6 năm mới không tắm lần n ào.

Tuyết tả rất chính xác cảnh tắm giặt của chúng ta hồi đó. Chúng mình vưà tắm vừa buôn đủ thứ chuyện, rất vui. Giá mà thời gian quay trở lại...

Trở về đầu




Posted By: TuyetHA on 04/03/2011 23:20:22


Trong khu ký túc xá của SV có một nhà tắm tập thể được chia thành 2 phần cho nam và nữ. Nếu từ Ob SV tới thì phải đi qua phần nhà tắm dành cho nam rồi mới đến phần của nữ. Giặt thì có nhà giặt chung và chậu giặt chung đúnh như mọi người nhớ. Trước năm 76 không Ob nào có phòng phơi đồ. Năm học 76-77 trường bắt đầu sửa chữa các Ob, bọn mình (SV) phải sang ở Ob1 (Ob của VL) cho đến khi về nước. Sau khi sửa xong mới có phòng phơi đồ. Anh Huy về hè 76 nên không biết là đúng rồi. Hồi mới sang được các chị năm trên dẫn đi tắm tập thể ai cũng ngượng ơi là ngượng, lâu dần cũng quen, chỉ buồn cười là các bà tây đi tắm còn dắt theo cả trẻ con (cả bé trai lẫn bé gái), bọn nó quen từ bé nên thấy bình thường, rất vô tư trong khi các chị em mình   thì thấy kinh ngạc, nhưng rồi cũng quen. Quần áo giặt xong thì phơi ngay trong phòng thôi, chủ yếu trên 2 đầu giường và lò sưởi. Áo len thì trải báo lên ghế mà phơi. Xứ lạnh độ ẩm thấp nên mau khô. 6 năm trời chúng ta đã tắm và giặt như thế đó. Cũng may hồi đó quần áo chẳng có mấy. Bố mẹ mình còn phải may quần áo ở nhà gửi qua cho mình.

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 04/03/2011 22:55:34


Tôi nhớ là nhà tắm khi đó là nhà tắm tập thể. vào trong đó cả bọn ko còn gì che thân. Mấy anh em VN hay ngượng vì vũ khí của mình quá nhỏ bé (so với bọn da trắng, da đen) nên cứ lấy cái chậu (tazik?) che vũ khí đi, rồi chiu vào 1 góc tắm.

Tôi chưa bao giờ tắm ở chỗ rửa mặt cả.

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 04/03/2011 22:51:16


Mình không có khái niệm về chuyện đã tắm, giặt như thế nào. Hình như trong cả thời gian học ở Kishinhốp mình không tắm giặt thì phải !

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 04/03/2011 21:49:47


Em nhớ chính xác là Ob.4 (dự bị) và Ob.2 (Luật+Hóa) có phòng phơi (trong phòng có hệ thống lò sưởi dày đặc và chăng nhiều dây phơi) trên tầng 2. Còn underwear và tất thì phơi ngay trên lò sưởi trong phòng ở, phơi 1 đêm là khô cong.

Tụi em hay đi tắm ở nhà tắm công cộng giữa khu ký túc xá, trên đường từ Ob.2 đến sân bóng, 17 kop/lần tắm. Không biết đó có phải là nhà tắm hơi không, nhưng cũng mù mịt hơi nước, ngạt thở lắm. Em đã hơn 1 lần bị xỉu trong đó vì ngạt, phải gọi xe cấp cứu. Còn cuối tháng hết tiền thì liều tắm trong umư vannhic, nước giá buốt, lại người ra người vào ngượng lắm, nhưng biết làm sao khi đã hết tiền. Một lần tắm là "mất" hơn 1 cái bánh mỳ trắng batôn rồi (13 kop/cái).

Hè năm 1978, chúng em gồm HanhLM, ChauHM, MaiLC, HuongNQ, ChiDK(Luat82), PhuongNT(Luat80)...đi lao động ở nông trang 1 tháng. Cả ngày hái cà chua trên đồng, chiều về tắm vội trong nhà tắm "dã chiến" (người ta kéo đường ống nước và vòi sen ra giữa sân, quây bạt lại thành 2 khu tắm riêng cho nam và nữ). Vì nước lạnh buốt, nhà tắm lại hở hông hốc, nên phải xông vào dưới vòi sen cho ướt người, xong nhảy vội ra ngoài kỳ cọ, rồi lại lao nhanh vào tráng người. Cả lũ vừa tắm vừa cười ầm ĩ. Châu, Chi Mai, Quê Hương...còn nhớ không?

Riêng về khoản tắm giặt ở KGU có khối chuyện để nhớ!

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 04/03/2011 17:38:04


Tôi nhớ là đầu dãy nhà tắm có phòng giặt và phơi chung nhưng không có phòng phơi riêng ở trong ob. sinh viên. Còn nhà tắm hơi công cộng đúng là ở gần rạp Sorok Let nhưng phải mất tiền. Hồi đó mình từ Việt Nam nghèo khổ sang đến Kisinhôp được điều kiện ăn ở học hành như vậy là tốt quá rồi. Ở Việt nam trước khi sang Liên Xô nhiều nơi, nhất là ở nông thôn, mùa đông không có nhà tắm nên phải tắm nước lạnh ở ngoài trời rét...

 

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 04/03/2011 17:27:50


Đúng như anh Huy viết, còn giặt thì có nhà giặt chung cạnh khu nhà tắm,có các chậu to bằng tôn hình bầu dục thì phải ai muốn giặt thì mang xà phòng nước hay bột  đến giặt. Ký túc xá chỉ có phòng rửa mặt nữ riêng, nam riêng. Chỉ có mấy con Đức hay tắm ở nhà rửa mặt nữ thôi. Còn WC thì đúng là kinh khủng khiếp cả ở ký túc xá lẫn ở trường, rất hay tắc thường là chỉ mở cửa vài phòng thôi, bên nữ thường phải xếp hàng. Sợ nhất là giũ thảm rải  trên hành lang, có lịch trực lau hành lang hàng ngày. Những ngày trời rét tuyết rơi cứ phải mang thảm ra giũ ngoài trời vừa bụi, vừa rét.

Trở về đầu




Posted By: Khửu on 04/03/2011 15:31:46


Nghe Nghị tả lại cứ như ob mình là KS 5 sao ý. Theo mình nhớ thì hồi bọn mình là chưa có nhà tắm hơi trong khuôn viên của 4 ob, mà chỉ có nhà tắm công cộng thôi nam riêng nữ riêng, chỉ khi remont thì chia ra nam tắm ngày chẵn nữ tắm ngày lẻ, còn muốn tắm hơi phải lên gần rạp Sorok let. Không biết sau này nó có chuyển về khu ob SV không. Còn tắm trong umyvalnik là tắm chui, thường bọn mình đá bóng về là chui vào chỗ rửa mặt dội nước cho nhanh, đỡ mất 17 kop. Còn phơi quần áo một là ra bancon hai là phơi trên lò sưởi. Mình ở tầng 2 (ob1) nhưng chẳng thấy có phòng phơi quần áo riêng, không biết bên các bạn nữ có không? Còn nhà vệ sinh (bên cạnh phòng rửa mặt) trong trí nhớ của mình là rất bẩn, sặc mùi clo và cái thuốc bột gì đấy cay xè mắt mũi. Còn nhớ hồi dự bị ob3 có bạn nam vào toilet ngồi xổm lên bệ và quay phần зад ra ngoài còn hai tay thì giữ ống xả nước cho...khỏi ngã, lại còn không biết hô lên khi gõ cửa nên có lần mình mở cửa vào trông thấy suýt ngất, may thế lại là bạn nam.

Mình chỉ nhớ những cái...đáng nhớ vậy thôi, các bạn kể tiếp đi nhất là về sau các ob của chúng ta có gì khác trước không?

Trở về đầu

Posted By: NhuanNT trên 04/03/2011 11:14:08


Trước khi đi ngủ, câu chuyện thường quay về Kichinev ngày ấy..

- Hồi đó, sv mình tắm ở cái nhà tắm chung, bên nam bên nữ, trong dãy nhà ngang, rồi giặt quần áo ở phòng giặt ngay đầu dãy..

- Chỉ giặt bằng tay và vắt bằng tay...

- Anh còn nhớ mình phơi đồ chỗ nào không? Không thể nhớ nổi, chắc phải ở đâu đó vì mùa lạnh, quần áo đâu có dễ khô !

-Chịu, hình như phơi trong nhà.. có lò sưởi, chẳng nhớ cụ thể ra sao... thôi ngày mai đưa lên diễn đàn, được chủ đề mới, khối người nhớ rõ đấy !


29/09/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>