Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 13463 - Tổng số hồi đáp: 35




Posted By: SonTM on 15/03/2011 20:49:41


Cái E-mail mà Vân nhận được chả liên quan gì đến VN cả. Nó chỉ  liên quan đến các vùng gần NM điện Nguyên tử của Nhật thôi. Gió mà thổi được mây mưa từ Nhật đến VN phải hàng tuần nữa với điều kiện phải mạnh như bão. Mùa này làm gì có gió hướng Bắc Nam từ Nhật thổi tới Philipin được. Hôm nay báo Vietnamnet cũng bác bỏ tin này rồi.

 http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/12616/-mua-axit--la-tin-don-that-thiet.html

 

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 15/03/2011 16:02:21


Em nhận được cái email có ôội dung như sau, xin đăng lại để các ACE tham khảo (thông tin chưa được kiểm chứng)

 

A message relating to nuclear blast in Japan:

 

“There was a nuclear blast 4:30pm Sunday in Fukushima Japan. If it rains today or in the next few days, DO NOT GO UNDER THE RAIN. If you get caught out, use an umbrella or raincoat, even if it's only a drizzle. Radioactive particles, which may cause burns, alopecia or even cancer, may be in the rain.

 

BBC flash news: Japan government confirms radiation leak at Fukushima nuclear plants. Asian countries should take necessary precautions. If it rains, remain indoors first 24hours, close doors n windows, swab neck skin with beta-dine where thyroid area is, radiation hits thyroid first. Take extra precautions, radiation may hit Philippines starting 4pm (Pinas time) today!”

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 14/03/2011 22:01:28


Hôm nay xem video về sóng thần ở Nhật khủng khiếp quá. Nhìn từ trên cao những con sóng hung dữ trườn tới nhấn chìm nhà cửa, đường cao tốc, cuốn phăng ô tô, tàu thuyền mà cảm thấy như vẫn nghe thấy những tiếng thét tuyệt vọng của người dân khi đối mặt với cái chết...Thực sự là quá đau xót cho nhân dân Nhật Bản.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 14/03/2011 19:28:59


Chào em Huyền, anh cám ơn em hỏi thăm về thầy, bạn của anh bên Nhật. Các thầy, bạn của anh ở Viện Nghiên cứu Thực phẩm Quốc gia, TP khoa học Tsukuba, tỉnh Ibaraki (60 km Bắc Tokyo, nơi anh ở lâu nhất, cũng là tỉnh tiếp giáp với tỉnh Fukushima nơi bị thiệt hại hết sức nặng nề và đang có nguy cơ nổ các nhà máy điện hạt nhân!), ở Đại học Tokyo (nơi có Hải Hà - cán bộ Phòng anh, đang  làm Postdoc) và một thầy ở Cố Đô Nara (phía Nam Nhật Bản) đều may mắn an toàn. Riêng anh bạn thân Watanabe ở Sendai (tỉnh Miyagi, tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất do sóng thần) thì anh vẫn chưa liên lạc được. Buồn nữa là: thầy Fukazawa (người thầy Nhật đầu tiên của anh), nay tuy thầy ở Tsukuba, nhưng quê cả 2 vợ chồng thầy ở Sendai, chắc có nhiều họ hàng, bạn bè ở đó, mà không biết họ an nguy thế nào? Hơn thế nữa, anh thực sự bàng hoàng, đau đớn khi biết tin hết sức khủng khiếp và thương tâm là: cả 3 thị trấn/ thành phố nhỏ gần Sendai (2 thị trấn thuộc tỉnh Miyagi quê thầy và 1 thị trấn thuộc tỉnh Iwate tiếp giáp Miyagi về phía Bắc) là những nơi thầy đã đưa anh đến thăm một vài lần, nay đã bị xóa sổ hoàn toàn! (Xem tin: http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/03/ba-thanh-pho-nhat-bi-xoa-so/).   

Trở về đầu




Posted By: HuyenBT on 14/03/2011 18:59:42


Anh Hải NV ơi, anh đã có đủ thông tin về các thầy và bạn anh ở Nhật chưa? Có bị sao không ạ? Nhìn số thiệt hại mà thấy khủng khiếp quá, tiếc thương quá

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 14/03/2011 18:24:08


Mời các anh các chị đọc bài và xem Videoclip về những ngôi nhà cao tầng ở Nhật đã "nhảy múa" để chống chọi với trận động đất khủng khiếp vừa qua như thế nào!!!

http://tin180.com/khoahoc/anh/20110314/ky-thuat-xay-nha-sieu-dang-cua-nguoi-nhat.html

Trở về đầu




Posted By: Khửu on 14/03/2011 18:02:32


Tôi đã nhiều lần đi công tác Nhật bản và cũng từng trải nghiệm động đất ở đấy. Năm 2004 khi đang ngồi ăn ở tầng 38 trong 1 tòa nhà ở Osaka thì thấy các ngọn đèn lắc lư, người cảm giác quay, chóng mặt. Lúc đầu tôi không hiểu có chuyện gì vì mọi người xung quanh vẫn ăn uống nói chuyện vui vẻ, một số chỉ vào bóng đèn treo trần và cười đùa, ngay sau đó tôi được ông bạn Nhật giải thích là đang có động đất, tâm lý của người Nhật thật là bình thản dường như họ đã quá quen với dạng thiên tai này. Đêm hôm đó cũng lại xảy ra rung chấn và tôi nghe thấy có nhiều tiếng kêu khóc ngoài hành lang khách sạn, khi mở cửa xem thì đó là những khách ngoại quốc (nữ là chính). 1 ông bạn Nhật giải thích cho tôi về kết cấu nhà cao tầng chống động đất như sau: toàn bộ tòa nhà nằm trên bệ móng có thể trượt trong 1 khoảng cách nhất định khi nhà bị rung chuyển đến mức giới hạn, nó cũng giống như người làm xiếc khi đi trên dây và từ 4 đỉnh của tòa nhà được neo bằng thanh sắt cứng với móng nên khi tòa nhà bị rung lắc thì phần đỉnh không bị dao động mà chỉ phần thân nhà là có thể “uốn éo” như vũ nữ múa bụng và trọng tâm không bị lệch, do vậy nhà khó bị đổ sụp. Đấy là tôi hiểu nôm na nguyên lý là vậy chứ về kỹ thuật chắc phải “siêu” rồi. Một lần nữa xin chia sẻ những tổn thất mất mát đau thương mà người dân Nhật bản đang phải gánh chịu. Tôi cũng tin chắc rằng với bản chất chịu khó, nhẫn nại và dũng cảm người dân Nhật bản sẽ vượt qua tai ương thảm khốc này.  

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 14/03/2011 09:21:37


Ngoài động đất, sóng thần, hôm nay lại nghe tin 1 núi lửa ở Nhật hoạt động trở lại. Đúng là "họa vô đơn chí" 

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 14/03/2011 09:19:28


Động đất và sóng thần là tiên tai kinh khủng và khó lường nhất. Đối với Nhật Bản lại kèm theo nổ nhà máy điện nguyên tử, đúng là họa vô đơn chí. Dĩ nhiên như anh Huy viết, các chuyên gia khuyên nên xây dựng các nhà máy này xa bờ biển. Nhưng trong một quy phạm khác lại nói nhà máy cần một lượng nước rất lớn để làm mát do vậy phải xây dựng ở gần biển. Trong các dự án xây dựng NM điện nguyên tử bao giờ cũng có nhà máy lọc nước biển trong đó. Để giải quyết mâu thuẫn này có lẽ chỉ xây dựng tại những vùng bở biển ít có nguy cơ động đất và sóng thần. Tỉnh Ninh Thuận của chúng ta không biết có đạt tiêu chí này hay không? Phải hỏi các nhà vật lý địa cầu của VN.

Trở về đầu
30/09/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>