Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 12896 - Tổng số hồi đáp: 32




Posted By: Meomun on 26/03/2011 10:56:21


Hi hi anh Hai oi, truoc khi anh Ngo Mo mang mon Hich vao bep cat thi em da copy duoc, bay gio la tai san cua ... nhan dan roi.

Sorry laptop cua em mat font tieng Viet.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 25/03/2011 06:31:10


Em Tuyết, em Thanh giỏi "bênh" ông bạn 3Chai quá nhỉ! Thôi, "nể tình" các em anh không "phê bình, góp ý" 3Chai nữa (lạ gì kiểu ở ta, cứ ở đâu có "phê bình" là có người "bênh"!). Mà chuyện này "đầu têu" là "Kẻ Ham Chơi" Ngô Mơ (anh thì chưa gặp Ngô Mơ bao giờ, nhưng anh em đã làm quen với nhau qua điện thoại rồi, hẹn Du xuân sẽ hàn huyên). Thấy hắn đưa cái món đồ nhắm lạ "Hịch Khoa học Công nghệ", mọi người đang đánh chén thú vị  thì anh "kêu toáng" lên là "không ngon" (kể cả các "bậc bề trên" như HT Ngọc và GS. Khoa cũng cảm thấy cái "món ấy" nó "thế nào ấy"!) , thế là hắn giấu đi mất tiêu luôn, còn mỗi cái đĩa chỏng trơ (em Hồng Vân từ TPHCM là người phát hiện đầu tiên). Thế rồi đến lượt 3Chai kêu tiếc rẻ chưa được nếm thử nên  mới "thò" cái món này ra...Được dịp, anh cũng kêu tiếp là món của 3Chai cũng "khó nhằn"! Thôi thì Ngô Mơ ơi, hãy cứ mang cái "món ấy" ra lại để mọi người cùng tiếp tục "lai rai" cả 2 "món lạ miệng" (hàng "ngoài luồng", mà 2 anh em nhà ngươi đã mất công, chịu khó "bếp núc") cho thoải mái đi!      

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 23/03/2011 23:31:05


Anh Hải  ơi, em thâý Tuyết nói đúng đấy. Em đọc thấy vui vì tính trào lộng của bài "hịch" này, chứng tỏ tác giả rất ngấm giọng  văn của các Cụ xưa...

Theo anh Hải nếu ai họ Trần ở hội ta cũng đều có "Cụ tổ" là Trần Hưng Đạo thì hóa ra Hội ta có nhiều người có họ hàng với nhau quá nhỉ.  Tiếc là mình không họ Trần để "bắt quàng" một số người trong hội KGU làm họ hàng, trong đó có anh Hải Bột. .

Trở về đầu




Posted By: TuyetHA on 23/03/2011 20:57:17


Anh Hải NV ơi, 3chai dạo này tạm mượn danh của "Thị Nở" nhà ấy để lên diễn đàn, chắc anh không để ý nên mới thắc mắc vậy chứ cứ nghe giọng là biết rồi chứ cũng chẳng cần xưng danh đâu (mặc dù đã xưng danh rồi đấy). Em thấy anh dùng từ "xuyên tạc" cho bài "lẩy" Hịch tướng sĩ của tác giả nào đó mà 3chai sưu tầm là hơi quá nghiêm khắc đấy. Em thấy cũng không có vấn đề gì ghê gớm, ngược lại nội dung mang tính tích cực đấy chứ! chứng tỏ Hịch tướng sĩ của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn thấm rất sâu vào lòng người của tất cả các thế hệ và mãi mãi sống trong lòng người dân Việt ta. Em còn nhớ nhiều bài hát hay bị "xuyên tạc" lại làm tác giả của nó rất "sướng", vì họ cho rằng bài hát của họ đã đi vào lòng người. Anh Hải NV ơi, bớt giận nhé để "có cái nhìn tích cực" hơn trong cuộc sống đầy phức tạp này.

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 23/03/2011 07:38:40


ấy chết, nói là nhại Cụ khí không phải. Loại hịch này nhà trường không dạy 'sáng tác' ạ, các cháu sốt sắng và đấy thiện chí lấy bài của cụ 'làm mẫu' thôi ạ. Xét cái tâm của các cháu là chính.

Có bộ phim mới, The King's Speech, em còn chưa được coi mà đã có American version áp dụng cho  Bush và Mike Tyson, được chiếu trên TV, cho vui thôi anh ạ.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 23/03/2011 00:21:27


Tôi thiết nghĩ: xuyên tạc (copy, biến tấu, nhại) một tác phẩm văn học, lịch sử hay âm nhạc...cũng là hành động "đạo văn"/ "đạo sử"/ "đạo nhạc"... Chúng ta yêu từng tấc đất của Tổ Quốc, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng chúng ta cũng không được phép xuyên tạc bài Hịch Tướng Sĩ của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn! Bài Hịch bất hủ ấy chính là một bản trường ca, tiếng kèn xung trận muôn đời cho con cháu xông lên, xốc tới để chiến đấu và chiến thắng lũ giặc xâm lăng, bất kể chúng là ai!

P.S. Chưa nói đến điều: Cụ Trần Hưng Đạo (Đức Thánh Trần) là bậc tiền bối vĩ đại của Họ Trần nhà 3Chai,  anh KhánhT, HuyTQ, TườngTN, HưngTQ, các em NguyệtTTM, LiênTTP, HạnhTT, BìnhTH, LiênTT, nhiều người KGU và non-KGU khác... và cũng là họ ngoại mình nữa đấy. Con cháu mà đi "nhại" Cụ Tổ như vậy thật hết chịu nổi rồi!

À mà 3Chai vắng chợ KGU khá lâu, nhiều chị em hỏi thăm "nháo nhào" cả lên, không biết 3Chai đã đọc và hồi âm hết chưa? 

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 22/03/2011 20:56:19


3Chai vô chợ trễ, tiếc không được đọc Hịch KHCN của Kẻ Ham Chơi.

Lên mạng kiếm, thấy cái hịch Hoàng Sa này hay quá, rước tạm về hầu KHC cùng các bạn.

Nguồn: http://hoangsa.org/forum/archive/index.php/t-1992.html

 

"... Nay các ngươi ngồi nhìn đảo mất mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Nhập trứng gà Tàu bùng phát H5N1 mà không biết tức; lây nhiễm SARS từ bọn Tàu khựa mà không biết căm, thấy hải quân Tàu giết ngư dân ta rồi gán cho cái tiếng là "cướp biển" mà không biết thù. Có kẻ lấy việc đánh người làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo tham ô để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến người mẫu để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò vui thú mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Tàu khựa tràn sang thì xe 5 tỷ không đủ đâm thủng xe tăng của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Building nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; hàng họ lắm không ích gì cho việc quân quốc. Chứng khoán dẫu lắm không mua được đầu giặc; robot tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ tất cả chúng ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào! Chẳng những biệt thự của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng?"

3Chai xin lỗi những bác nào "không thích nói chuyện chính trị". Nhưng theo ngu ý của tui, bài hịch này thiết thực với người dân Việt Nam hơn là việc đứng ra lên án Phương Tây tấn công Qadaffi và nhân chuyện đó lại bàn sang việc lãnh tụ Tàu thì khả tín hơn lãnh tụ Tây. 

Do svidania! (Buồn lắm).

 

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 17/03/2011 08:25:48


 

Việt Nam công bố thông tin cảnh báo phóng xạ hằng ngày

 Đây là thông tin được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) công bố ngày hôm nay 16.3 tại họp báo thông báo về sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 (Nhật Bản) do hậu quả của trận động đất và sóng thần ngày 11.3.

Trước dư luận khác nhau về những ảnh hưởng đến Việt Nam sau sự cố nổ liên tiếp các lò phản ứng hạt nhân tại Nhật Bản, từ  16.3, vào 18 giờ hằng ngày, các thông tin cảnh báo cũng như diễn biến của sự cố hạt nhân Nhật Bản sẽ các chuyên gia của tổ công tác cập nhật tại website của Bộ KH-CN: www.most.gov.vn; website của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân: www.varans.vn; và website Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam: www.http://www.vaec.gov.vn để người dân quan tâm có thể theo dõi.

 

Xem thêm tại:

http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110316/Viet-Nam-se-cong-bo-thong-tin-canh-bao-phong-xa-hang-ngay .aspx

 

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 16/03/2011 19:00:59


Tôi tán thành một phần suy nghĩ của N. là thế hệ chúng ta phải chịu trách nhiệm trước con cháu chúng ta về sự phát triển của đất nước. Nhưng nếu nói KHCN không đóng góp gì trong việc phát triển đất nước là chưa đúng. Chúng ta cũng đừng đổ lỗi cho "lịch sự chon ta làm điểm tựa". ..  .

Về hưu, có thời gian thừa nhiều khi nghĩ linh tinh và kiểm điểm lại bản thân mình đã làm được gì cho đất nươc,cho gia đình. . . Tôi cũng thừa nhận với con tôi rằng do bố xuất thân từ nông thôn nên có nhiều nhước điểm "di truyền" sang con. Nay con biết điều đó thì nên có biện pháp để nó không "di truyền" sang cháu bố nữa.

Sôi, thịt, rượu, trà gia chủ sợ tốn kém cất đi rồi thì nói chuyện xuông trước khi chào các bạn.

Trở về đầu
21/09/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>