Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 8917 - Tổng số hồi đáp: 17




Posted By: NhuanNT on 22/03/2011 20:12:54


Anh Thông nói rất đúng. Lãnh đạo quốc gia nào cũng phải trước hết vì quyền lợi của nước họ. TQ và Nga bỏ phiếu trắng là vì muốn "tọa sơn quan hổ đấu", tức là coi liên quân bươu đầu mẻ trán ở Lybia ra sao, xem thế cuộc thế nào mà họ sẽ hành động tiếp cho có lợi nhất mà thôi.

Lãnh đạo Trung Quốc thì lại càng không thể tin được. Nước họ đang ở thời kỳ tư bản man sơ, phải bành trướng ra thị trường nước ngoài mới duy trì được tốc độ phát triển. Ngày xưa Pháp, Anh... cho pháo thuyền đi chiếm thuộc địa, thì ngày nay TQ đổ hàng hóa rẻ kém phẩm chất tràn ngập thị trường Việt Nam và các nước nghèo, xuất khẩu công nghệ khai thác nhôm độc hại môi trường cho Việt Nam, thâu tóm nguồn tài nguyên dầu lửa...  Cái này là 3Chai tui nói theo lời anh Ngô Bảo Châu đã viết trong thư gửi QH thôi. Anh ấy nhỏ tuổi hơn rất nhiều người KGU chúng ta, nhưng là một nhân cách rất lớn.

Còn nữa. Cái vị lãnh tụ TQ đã nói câu "Gió đông thổi bạt gió tây" cũng là người đã từng viết trong sách, đại ý: Đông Dương, Thái lan, Indonesia... là khu vực giàu tài nguyên, đất còn thưa... Tôi sẽ dẫn đầu mươi triệu Hồng quân xuống phía Nam...

Tôi chẳng thích gì việc liên quân thả bom ở thủ đô Lybia. Nhưng hãy xem lãnh đạo các nước nhỏ ở xung quanh ta họ hành động thế nào trước vấn đề liên quân tấn công Qadafi? Và nền độc lập dân tộc của họ có vì vậy mà bị ảnh hưởng hay không? Theo TQ mà mạnh miệng phản đối liên quân có phải là hành động tối ưu nhất cho quyền lợi dân tộc Việt Nam?

Khi một lãnh đạo VN tự hào nhắc nhở người Thái rằng VN chúng ta đã đánh bại hết đế quốc này đến đế quốc kia, thì người Thái điềm đạm trả lời: Thật may cho người Thái chúng tôi đã có lãnh đạo anh minh chèo lái đất nước Thái chưa bao giờ bị làm thuộc địa của đế quốc, mà cũng chẳng bao giờ phải đánh nhau với thực dân.

3Chai

 

 

 

 

 

 

 

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 22/03/2011 12:43:08


Và một tham vọng "cháy bỏng" nữa (như anh Sơn nói): DẦU LỬA.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 22/03/2011 10:55:43


Nga và TQ tuy bỏ phiếu trắng nhưng không sử dụng quyền phủ quyết cũng là vì quyền lợi của họ thôi. Tôi thấy không tin đươc các nhà lãnh đạo trên thế giới. Họ luôn tạo ra chiến tranh với mục đích để bán và thử vũ khí. Và mục đích khác là dung lên một bộ máy cai trị dễ bảo.

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 22/03/2011 06:26:48


Lãnh đạo nước nào thì cũng phải/chỉ vì quyền lợi của họ trước, chẳng tin ai được.

Dọc những tin này chỉ thấy buồn, thấy thế giới thật bế tắc, chẳng thể có hòa bình thực sự.

Ngăn chặn sự giết chóc người dân vô tội bằng cách dội bom lên đầu họ?

 

Trở về đầu




Posted By: ThaoDP on 22/03/2011 03:54:38


Ý kiến và nhận định của mọi người  quả là tuyệt vời và chuẩn xác. Thời đại ngày nay chỉ nên tin vào những nhà lãnh đạo phương Đông thôi, mà đại diện là Trung Quốc vì " Gió Đông thổi bạt gió Tây " rồi. Đáng tiếc là vừa qua Trung Quốc đã không bỏ phiếu phủ quyết để Mỹ và đồng minh phương Tây lập vùng cấm bay.

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 21/03/2011 02:45:02


"Lẽ phải thuộc về kẻ mạnh"

Đừng hòng! Thế giới này không còn đơn cực nữa.

"Các ông lớn" xúi giục ((толкать, раззадоривать, подстрекать, побуждать, подбивать, подговаривать, подучивать, науськивать, настраивать, натравливать... cho đủ nghĩa)  các nước nhỏ và yếu tự chia năm xẻ bảy. Còn họ thì đang "liên kết lại": G5, G6, G7... G20; BRIC, BRICS... Mình đồng ý với Chỉ biết cười trừ: Đừng tin các lãnh đạo phương tây! "Loài người hãy cảnh giác!"

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 20/03/2011 09:55:05


Các sự kiện gần nhất ở Iraq, Afganistan, Nam tư càng chứng minh cho điều đó. Đừng tin các lãnh đạo phương tây.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 20/03/2011 09:53:12


Sơn ơi, mình cũng rất ngạc nhiên tại sao họ lại quyết định vội vàng cái việc đi xâm lược, giết người như thế! Bài học VN, rồi gần đây hơn: Afganistan, Iraq sao họ vẫn không chờn? 

Trở về đầu
02/07/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |