Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9196 - Tổng số hồi đáp: 24




Posted By: Kẻ ham chơi on 10/04/2011 23:45:42


Sự trở lại của 3Chai thật là ấn tượng.

Các Pak để ý mà xem tại sao MoN em nói vậy nhé.

Tks, ANHBACHAI (nhầm, sorry: 3Chai)!

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 10/04/2011 00:06:54


Tối nay mới mở Diễn đàn ra coi "rôm rả" quá. Được các com măng tê trích dẫn tên mìn phấn khởi quá, được tính điểm trích dẫn rồi đây. Tuy nhiên hình như trích nhầm, đọc lại mà xem tớ còm hơi bị "biện chứng" đấy, chưa thiên về bên nào 100% đâu.

Dưng mà HảiNV à, đọc bài mới post của HoaNT mà xem:"...Phải công nhận là đại tá Minh CK cũng tài thật những người khác thì không nói làm gì chứ dốt nát nhảy như Thuý Hoa, Bình K… mà cũng dạy  được thì quả là thày dạy giỏi..." thì không biết là do G hay do M, tựa như các cụ ngày xưa vẫn nói: "không có thầy đố mày làm nên" vậy.

Trở về đầu




Posted By: GiangHV on 09/04/2011 17:05:30


Anh Hải à! Em đã xin lỗi là đã chót nhầm chuồng rồi còn gì. Nhưng cũng tốt đấy chứ, vì nếu không có sự nhầm chuồng này thì làm sao anh Hải lại có câu hỏi hay đến thế.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 09/04/2011 16:55:35


Lẽ ra, việc "chúc tụng" này Giảng phải "còm" sau tin bài của HT đưa tên những người được vinh danh chứ! Nhân đây muốn hỏi thật "tài năng âm nhạc KGU" của 3Chai là do gen?, do MT VN?, MT Moldova? hay MT Úc? "tác động" hay là do "cảm hứng sáng tác" từ Thị...Nở? (cũng là một dạng hoạt động của vỏ não 3Chai = gen tương tác với MT "đối tác" VN, chứ không phải "đối tác/ nàng Thơ/ nàng Nhạc" Moldovanka/ Ausi) đâu nhỉ?

P.S. Cụ Trịnh Công Sơn phải có "Diễm đầu tiên", "Diễm tiếp theo", "Diễm tiếp theo nữa"...rồi mới tới "Diễm cuối cùng", trong số đó có cả "Diễm Michiko" của xứ sở Phù Tang thì mới ra được số bài hát >500/ ~ 600 đấy!    

Trở về đầu




Posted By: GiangHV on 09/04/2011 16:06:04


Hải à! Hôm ở Đầm Long, khi nghe HT Ngọc xướng tên người được vinh danh là Nhạc sỹ công huân KGU (giấy chứng nhận đã được HT trao cho đại ca Thắng để mang về HCM hộ) là người của OB 77 thì cánh lớp mình hồ hởi và tự hào lắm. Đây là dịp lớp mình tụ hội đông đủ nhất kể ngày ra trường (chỉ vắng có anh Cửu, vợ chồng Hải và Ninh). Có lẽ chỉ có lớp mình mới có đợt tụ hội dài ngày đến thế, suốt từ chiều 2/4 (cả lớp đã có mặt đầy đủ tại Đầm Long) cho đến tối khuya 4/4 (cả lớp tụ hội tại nhà Minh sau khi nhóm HCM và Huế đi thăm mộ Hạnh về). Kể cả tối hôm ở Đầm Long và tối hôm ở nhà Minh, các bạn gái lớp mình đều hát bài của Hải một cách say sưa. Hơi lạc đề, mong mọi người thông cảm nhé.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 09/04/2011 09:49:40


Tôi lấy làm lạ là ông bạn 3Chai của tôi lại là "extremist" như vậy!. Nhớ thời Liên Xô, Lưxenkô/ Lưsenko/Lysenko (Лысенко Трофим Денисович, người "có công" đẩy lùi khoa học LX ít nhất 50 năm) đã cho rằng: Môi trường (MT) quyết định tất cả, gen (G) chẳng là gì! Người ta có thể "luyện" cây Lúa mì trong một điều kiện MT nào đó để thành...cây Ngô, luyện Chó thành...Mèo...Nói như vậy, có lẽ NBC, Phillip Roesler...và những công dân VN ở MT Tây (như 3Chai et al...) đã kịp chuyển đổi sang da trắng, mũi lõ, mắt xanh... từ lâu rồi? (Lưu ý: Cấm phẫu thuật thẩm mỹ!).

Nhân nói về tương tác giữa G và MT:  ở Pháp, Đức không chỉ riêng có người VN mà có đủ các loại dân nhập cư (còn sang đây trước cả dân ta), cùng 1 MT để phát triển đấy, tại sao người các dân tộc khác sang đây không thấy có nhiều người tương tự NBC, P. Roesler,  vì ta cho rằng G không có gì quan trọng mà! Ở Đức chẳng hạn, dân Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Nam Tư, Rumani..khắp nơi, sao không có ai là đối thủ của P. Roesler nhỉ? 

Sang vấn đề MT: MT VN (về mọi mặt) còn lâu chúng ta mới bằng nước Đức, Pháp...Dĩ nhiên là chúng là phải có trách nhiệm làm cho MT của chúng ta tốt lên để cho G người Việt phát huy trong nước, chứ không ai vào làm hộ, làm thay được cả.

Lại nói: Xấu hổ, nghĩ cách làm sao ta lên tốt hơn ư? Vậy ai xấu hổ đây? ai nghĩ cách đây? Nếu không là chủ thể con người Việt? Ông da trắng có xấu hổ thay, có làm thay hay không? hay là ông "anh cả", "anh hai" da vàng? Tựu chung, cũng lại là chức năng của G, G phải biểu hiện ra thành sản phẩm protein, xung thần kinh, protein cơ bắp...để mà xẩu hổ, để mà lao động, sáng tạo, điều hành,  quản lý...Trong câu chuyện, suy cho cùng vẫn là G này, chắc là "người VN phải dùng hàng VN 100%" thôi (trừ trường hợp "chuyển G"/ "trao đổi G" với "đối tác" nước ngoài!).

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 09/04/2011 09:10:45


Lâu quá mới thấy mặt. Chào ông Giảng một phát, vừa thắm đượm tình cảm anh em, lại tranh thủ thêm điểm lên sao.

Trở về đầu




Posted By: GiangHV on 09/04/2011 09:03:35


Kính thưa mọi người! Thấy mọi người bàn về chuyện này sôi nổi quá nên mạn muội có đôi lời góp cho vui: Tôi ủng hộ ý kiến của anh NV Hải: "gen là yếu tố quyết định 2/3 và thậm chí >90% đến sự hình thành một số khả năng đặc biệt của con người. Tuy nhiên, khi một gen nào đó muốn thể hiện thành tính trạng tương ứng thì nó cần được cảm ứng (đánh thức) bới tác nhân cảm ứng đặc hiệu của môi trường. Cái chính là ở VN ta hầu như không tồn tại hoặc hiếm xuất hiện các tác nhân cảm ứng đặc hiệu cho các gen liên quan tới các khả năng sáng tạo của con người, nên các gen này không được mở. Xét cho cùng thì chỉ tại nền giáo dục của nước mình kém cỏi thôi, còn gen của người Việt ta thì không đến nỗi nào.

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 09/04/2011 08:46:54


HaiNV=Hết thuốc chữa.

3Chai chỉ mong bạn mình hãy tạm gác qua bên cái niềm tự hào (viển vông) về Vietgene, mỗi lần chứng kiến sự xuất hiện của những NBC hay P Roesler.

Thay vì như vậy, mỗi chúng ta hãy đặt lại câu hỏi xoáy vào môi trường như các anh KhanhT, KhoaDT, SonTM vừa viết ra. Mỗi người có quyền riêng về tình cảm của mình, nhưng tôi nghĩ rằng nếu thay thế lòng tự hào bằng nỗi xấu hổ, niềm vui bằng nỗi buồn trong những trường hợp như trên...  thì mới hy vọng đất nước có ngày khá lên. 

 

Trở về đầu
28/09/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>