Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9843 - Tổng số hồi đáp: 29




Posted By: ThuyDT on 20/04/2011 16:16:25


Hạnh ơi, có dạo Hạnh kể cho tớ nghe là ở cơ quan Hạnh còn có ông Tô Bưởi nữa, chuyện ông làm ộ chiếu đi nước ngoài ấy. Cái tên này cũng là "hàng độc" đấy.

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 20/04/2011 14:43:52


@chị Hạnh: Ông bạn Huyền Anh của em có cái tên dễ nhầm là con gái thật!

Em cũng thấy nhiều cặp có tên ghép độc đáo: Anh Tha/chị Hương, anh Đồng/chị Hương, Anh Quản/chị Lý... nhưng chưa thấy cặp nào có tên độc như chị Hạnh nói .   

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 20/04/2011 14:15:52


@ Chỉ biết cười trừ: Ở cơ quan chị có anh Huyền Anh (bạn thiếu thời của Meomun), có em Tiến Sỹ (mới ra đời đã được bố mẹ phong là TS rồi), BTP có anh Hồng Hạnh (MGU), Am Hiểu, VPCP có anh Dũng Sỹ, Minh Mẫn...

@ Chị BinhLT: Trong ngành NH tụi em trước đây có anh Môn yêu chị Hậu, sau phải bỏ nhau vì người đời cười quá?!

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 20/04/2011 12:50:00


Chuyện vui có thật: Năm 2003 vợ mình được phong PGS, khi nhận bằng thấy ghi là "Ông Lê Chi Mai" (vì chắc họ nghĩ: không có "Thị" không phải con gái), sau nay vợ mình còn bị ghi Lê Thị Mai ở nhiều giấy tờ khác (trong đó có Thẻ Cử tri, đắp đến ngày bầu cử chắc lại phải "nhắc nhở" các bác Tổ dân phố trước thôi). Không biết em Lương Chi Mai, các cháu Chi Anh và Chi Mai nhà GS. Khoa có gặp rắc rối vì tên đệm "Chi" như cô Mai nhà này chưa? À chuyện PGS, mình còn có cô bạn ở Viện Khoa học vât liệu bị ghi là "Ông Nguyễn Thanh Toàn" phải đi đổi lại tương tự trường hợp của vợ mình.

Chuyện vui nữa (hơi lạc đề?): là: mình rất hay phải chấm luận án, luận văn các loại, rất nhiều trường hợp trích dẫn tài liệu một tác giả nào đó, học trò ta viết nhận xét thế này: "ông đã cho rằng", "ông nhận thấy", "ông phát hiện ra"... Nhưng xem tài liệu thì tên tác giả là Mary, Rose, Kate, Stefanie, Nathalie, Olga...!  

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 20/04/2011 10:01:19


Mình đã có dịp đi Malaysia 1 tháng với Phó GĐ Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Đồng Tháp có tên là Dương Ân Hận

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 20/04/2011 09:02:57


Chủ đề này vui thật! Cái tên là món quà đầu tiên và vô giá mà cha mẹ tặng cho con cái. Người ta gửi vào đó mơ ước cho con cái có trí tuệ, sự thành đạt, sức khỏe, cuộc sống yên bình hay nhiều điều khác nữa, có khi đơn giản hơn, nhưng đều là tình thương yêu của cha mẹ. Vậy mà em thấy nhiều người đã đặt tên cho con là Trường Hận, Hoài Hận... những cái tên ấy sẽ ám ảnh cả cuộc đời của đứa con về sự chia li của cha mẹ, về sự ra đời không đúng lúc của chính nó.        

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 20/04/2011 08:50:21


Những tên "Bồng, Bột, Phát, Đạt" thì em chưa nghe, còn "Hân, Hoan, Khoái, Vui" thì có biết. Đây là mấy anh em nhà Hà Huy, đều rất giỏi toán.

Nhiều bậc phụ huynh khi đặt tên cho con thường không lường được hậu quả. Cái tên Đặng Lan Anh là một tên hay. Nhưng nếu đặt cho một cậu bé thì nó sẽ gặp vô số phiền toái trong cuộc sống.

Trở về đầu




Posted By: BinhLT78 on 20/04/2011 08:40:57


Đúng là chủ đề tên gọi này "hấp dẫn" quá. Đã nhiều lần tôi cũng cứ thắc mắc sao có những đàn ông mang tên đầy "nữ tính" như ông Mai Thanh Dung (hiện nay là cục trưởng Cục thẩm định và đánh giá tác động môi trường của Bộ TNMT), ông Đỗ Thanh Thủy (tạp chí Bảo vệ môi trường)... và cũng nhiều chị được bố mẹ đặt cho tên rất "nam tính" như chị Lê Minh Toàn, chị Thắng, .. Chính vì vậy mà đã có chuyện khi đi công tác địa phương, gửi tên xuống khách sạn và người ta đã xếp phòng ở trước cho chị Toàn ở với 1 anh và còn 1 anh khác đã ở đúng với anh Dung nhưng khi về nhà, vợ giặt quần áo cho chồng thấy hóa đơn ở khách sạn lại có tên Mai Thanh Dung ở cùng với chồng mình thì không tin chồng mình nữa. Đã lên tận cơ quan điều tra . Ngay tên Lê Thanh Bình của tôi cũng được nhiều lần gọi điện hỏi gặp anh Lê Thanh Bình, làm tôi đã quyết phải cho thêm chữ "thị" vào tên con gái mình cho "rõ ràng giới tính" . Còn tên "lạ" thì tôi cũng đã biết có nhà đặt tên con là Tàu, Tèo, Rong, Ngô, Khoai, Sắn. Và cũng có nhiều cặp vợ chồng ghép tên ngẫu nhiên mà lại hay như anh Lý chị Lịch, anh Điến chị Yểng, chị Phi anh công...

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 20/04/2011 08:30:30


Em có người em làm tuyển sinh, nó bảo có những thí sinh tên dài quá, có khi không đủ ô trên giấy đăng kí, tên lại còn độc đáo nữa:

- Bùi Lương Thanh Xuyên Đảo Băng Hồ/Bùi Lương Thanh Xuyên Đảo Sơn Tùng (2 anh em, chắc do bố mẹ mê kiếm hiệp qúa)

- Nguyễn Ái Bùi Viết Thiên Tình Sử ( chắc bố mẹ mê tiểu thuyết diễm tình đây)

Trở về đầu
03/07/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>