Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 8595 - Tổng số hồi đáp: 14




Posted By: ChauHM on 07/09/2010 10:07:15


Chị Bình à, chị đúng đấy: "Quan trọng nhất không được coi các vấn đề là vấn đề". Thực chất, hầu hết "các vấn đề" không phải là vấn đề, chúng không phụ thuộc vào việc ta coi nó là gì.

Không ai thích một nhân viên lắm vấn đề! Và một sếp lắm vấn đề thì nhân viên cũng chán. Người như thế không thể là lãnh đạo giỏi. Người giỏi là người biết giải quyết (delete) các vấn đề, làm cho các vấn đề ngày càng ít đi, chứ không phải là người luôn tạo ra các vấn đề.

FPT có câu: "Ở FPT, chúng tôi không hoan nghênh những người chỉ biết nêu ra các vấn đề"!

Người có ít vấn đề không những sống khỏe mà còn ít làm phiền người khác. Người có nhiều vấn đề không những tự mình khổ mà còn làm người khác khổ lây.

Trở về đầu




Posted By: BinhPT on 07/09/2010 00:11:38


Châu ơi, đọc đi đọc lại bài của Châu và thấm nhuần : Quan trọng nhất là không được coi các vấn đề là vấn đề. Nhưng vấn đề ở chỗ là làm sao để coi các vấn đề đó không là vấn đề. Chị không giải quyết được vấn đề này. Có anh NBC nào trong lĩnh vực này không nhỉ!?

Đây mới chỉ là vấn đề của riêng chị thôi, còn của chồng con, họ hàng... chưa tính!

Trở về đầu




Posted By: ChauHM on 06/09/2010 14:22:11


Hầu hết các vấn đề của mỗi người (kể cả vợ) phải do họ tự lo. Anh cũng có thể giúp đỡ vợ giải quyết các vấn đề. Nhưng có một nguyên tắc vàng: trong khi anh giúp ai đó giải quyết vấn đề của họ, thì vấn đề của họ không bao giờ trở thành vấn đề của anh. Anh vẫn ở vai trò giúp đỡ, chứ không phải vai trò gánh thay họ.

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 06/09/2010 12:23:57


Mình đồng ý với Ngọc. Nếu không coi vấn đề của vợ là một phần trong sự quan tâm của mình thì có mà chết với nó. Chắc là vợ Tây hay các bà vợ sống theo kiểu Tây thì không muốn có sự "can thiệp". Còn vợ kiểu "ta" không quan tâm đến nó, nó làm toáng lên thì có mà stress nặng.

Hạnh, Luật 80

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 06/09/2010 12:03:19


Thế mà mình lại không biết những nguyên lý này, cứ hay lo nghĩ, đa đoan, .. nên hay bị stress.

Giá mà Châu phổ biến sớm hơn.

Có mỗi 1 điểm hơi khó áp dụng, nếu ko coi v/đ của vợ là của mình thì vợ lại cho mình thờ ơ với vợ, hệ quả sẽ bị trầm uất hơn nhiều.

Nhờ Châu giải đáp giùm trường hợp này.

 

Trở về đầu
23/09/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |