Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 10213 - Tổng số hồi đáp: 24




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 31/08/2011 08:30:12


Cám ơn anh Thông.

NguoiKGU có nhiều dân CC nên kiến thức luật được mở mang ra nhiều. Lĩnh vực này em còn phải thỉnh giáo các bác nhiều.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 30/08/2011 17:04:08


@ : Luật sư là khái niệm chỉ những người tốt nghiệp Đại học luật làm công việc tư vấn pháp luật cho ca nhân hoặc pháp nhân. Luật sư được chia thành: Luật sư tranh tụng và luật sư tư vấn. Luật sư tranh tụng là những người chuyên làm công việc bảo vệ cho các thân chủ của mình trước các cơ quan Tư pháp. Luật sư tư vấn là công việc tư vấn cho thân chủ về vấn đề pháp luật. Ở các nước có nền Tư pháp phát triển Luật sư hoạt động chuyên trong một lĩnh vực hẹp như: Luật sư tranh tụng về hình sự; về dân sự; về kinh doanh hoặc tư vấn về kinh doanh (trong lĩnh vực này còn được chia nhỏ thành từng lĩnh vực như : Vận tải, bảo hiểm, bản quyền . .  .) Ở nước ta rất ít các Luật sư được đào tạo bài bản theo chuyên ngành hẹp (từ một số được học ở nước ngoài).

@: Một người trở thành Luật sư phải có bằng cử nhân luật, qua một lớp đào tạo từ 6-12 tháng tại Học Viện Tư pháp trực thuộc Bộ Tư pháp. Sau đó tập sự tại một Văn phòng luật sư từ 12-18 tháng, dự thi một lớp sát hạch trình độ. Có đủ các điều kiện trên thì làm Hồ sơ tham gia và một Đoàn luật sư nào đó. Trên cơ sở đó Liên đoàn Luật sư VN cấp thẻ Luật sư và khi đó mới được hành nghề Luật sư.

@ Đối với những người đã tham gia công tác tại các cơ quan Tư pháp hoặc có liên quan đến pháp luật mà có bằng cử nhân luật (có nhiều người làm công tác này vấn không có bằng), là Chuyên viên cao cấp, Thẩm tra viên cao cấp và tương đương thì sau khi nghỉ hưu có quyền làm Hồ sơ tham gia hành nghề luật sư chính thức ngay. Những người là chuyên viên chính, thẩm tra viên chính hoặc tương đương có quyền tham gia hành nghề luật sư nhưng phải trải quan tập sự 12 tháng, sau đó qua kỳ thi sách hạch mới được hành nghề Luật sư chính thức.

@ Những người có đủ tiêu chuẩn làm luật sư nhưng không tham gia vào đoàn luật sự để được cấp thẻ hành nghề luật sư mà làm công tác tư vấn pháp luật thì gọi là cán bộ Tư vấn hoặc cố vấn pháp luật tùy theo trình độ của người đó.

@ Tư lâu tại VN nhiều người nhầm gọi những người tốt nghiệp Đại học luật là LUẬT SƯ.

 

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 30/08/2011 00:19:59


Xin cám ơn các bác đã chỉ giáo. Sẽ quấy quá các bác sau

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 28/08/2011 22:21:41


@: Câu hỏi thứ 3 của Ngọc có thể nói ngắn gọn thế này:

- Ủy ban tư pháp làm nhiệm vụ giúp Quốc hội giám sát việc giải quyết những vi phạm pháp luật trên phạm vi cả nước để đảm bảo pháp luật được thực thi.

-Ủy ban pháp luật giúp Quốc hội trong lĩnh vực ban hành các văn bản pháp luật phù hợp với thực tế của cuộc sống.

Theo Tiếng hán thì từ TƯ PHÁP có nghĩa là giữ gìn cho pháp luật được tuân thủ một cách nghiêm minh. Còn Pháp luật thì mọi người hiểu rồi.

 

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 28/08/2011 16:43:28


@HT: Hy vọng là những gì mình sưu tầm được có thể giải đáp phần nào cho câu hỏi của HT

Pháp luật : là hệ thống các qui tắc xử sự. là công cụ điều chỉnh các quan hề xã hội do Nhà nước ban hành, thể hiện ý chí của giai cấp cầm quyềnđược thực hiện bằng các biện pháp cưỡng chế của Nhà nước.

Tư pháp : là một hệ thống định chế (cơ quan) nhân danh quyền tối cao hoặc nhà nước để thực thi công lý, một cơ chế để giải quyết các tranh chấp.

Mình đồng ý với HT : "Luật VN thì thua người ta, thực thi thì con thua xa nữa."

@ThongNV: Nếu đã nói đến " rủi ro " thì không còn công cụ pháp lý gì có thể chống chọi lại được rồi !

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 28/08/2011 15:36:05


Trung cuốn "Thiên thần nổi giận" của nhà văn Mỹ Sydney Sheldon có đoạn viết về phiên tranh luận giữa hai luật sư của bên đơn và bên bị, đặc trưng của tố tụng Hoa Kỳ rất hay.  Xin trân trọng giới thiệu cùng các Bác. r

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 28/08/2011 09:16:31


Khi xem các phim nước ngoài mình thấy trong việc xét xử tại tòa sau khi đọc cáo trạng xong đến phần tranh tụng. Luật sư của 2 bên nguyên cáo và bị cáo thỏa sức tranh cãi để bảo vệ thân chủ. Sau đó ai thắng thì hầu như phán quyết của quan tòa đều nghiêng về bên đó. Ở ta không thấy như vậy, Ý kiến của luật sư chỉ để tham khảo mà thôi. Dẫn đến nhiều án sai, án oan. Như vậy có đúng luật không? Đề nghị các nhà luật học giải đáp giùm.

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 27/08/2011 23:43:05


Cám ơn các bác CC và ko CC đã bổ túc cho Ngọc thêm hiểu biết về Luật. Các bác còn viết dài quá, chắc mất nhiều công sức. Riêng LyTM chắc cũng bớt còm thơ để trả lời tại đây.

Luật VN thì thua người ta, thực thi thì con thua xa nữa.

Ngọc tôi còn có

Câu hỏi thứ 3: UB Tư pháp và UB Pháp luật (mà hình như bác Hiện trẻ là chủ tịch?) ở QH nước VN khác nhau thế nào. Nói rộng ra chữ TƯ PHÁP và PHÁP LUẬT khác nhau thế nào?

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 27/08/2011 21:28:53


@ Hiền VC: Vấn đề làm luật ở VN không phải do các chuyên gia CC quyết định được, nhiều cái biết đấy nhưng phải chịu thôi. Ăn lương của ai thì phải viết theo ý người đó thôi bạn ạ.

Nguyên nhân mất chức của ông TGĐ IMS mình cho là do ông này không được lòng Mỹ, nhưng dù sao đạt được mục đích chính trị rồi thì Tòa cũng tuyên ông không có tội. Còn hậu quả của việc này thì mình cho là "rủi ro" trong chính trị. Trong  bất cứ "trò chơi" nào cũng có sự rủi ro mà.

Trở về đầu
21/09/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>