Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 27918 - Tổng số hồi đáp: 10




Posted By: ManhNX on 13/02/2012 03:33:13


Đúng là việc Lộc vừng ra hoa bào hiệu những "Lộc" trong năm. Có thể cho ra hoa sau một đợt rụng lá do sốc. Tôi vẫn hay làm là sốc bằng cách để cạn.

Có các cây khác cũng báo hiệu tin vui như cây trạng nguyên. Khoa tôi có 4 cây trạng nguyên do tôi trồng ở trước 4booj môn. Năm nay 1 cây có lá đỏ rực trước 1 bộ môn và thật vui là cô trưởng bộ môn - học trò của tôi đã bảo vệ Luạn án TS ..

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 04/01/2012 21:45:46


@ Hạnh LM: Cây Lộc vừng trồng xuống đất thì vẫn ra hoa bình thường (xem cây ở bờ Hồ Hoàn Kiếm). Cây Lộc vừng trồng trong chậu để làm cây cảnh mới khó ra hoa, vì vậy mới phải nghiên cứu làm sao cho nó ra hoa.

Những người duy tâm cho rằng Lộc vừng ra hoa báo hiệu gia đình sẽ có nhiều lộc. Đầu năm nay cây Lộc vừng nhà Hạnh, Nghị ra rất nhiều hoa nên "lộc" đến nhà cũng nhiều hơn. Anh chỉ đơn cử những thứ mà ai cũng nhìn thấy thôi nhé: 1. Hạnh, Nghị đều về thăm trường cũ. 2. Những tháng cuối năm Hạnh đều được nhận hai lương (tiền năm nay nhiều hơn năm ngoái). 3. Thêm nhân khẩu. 4. . . . . .  .5. . . . . . v.v.v.v.v.v

Chúc mứng em nhé.

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 04/01/2012 21:06:01


Anh Thông, anh Khánh, chị Hoa ơi! em hơi ngạc nhiên là cây lộc vừng nhà em được phát triển tự nhiên hoàn toàn, tức là chúng em không bón phân, không tuốt lá bao giờ, chỉ tưới nước (nước máy) thôi. Mấy năm đầu mới bứng về trồng (cao khoảng 1m) thì cây còi cọc mãi, chẳng hoa trái gì cả. Mãi năm ngoái nó mới bắt dầu ra hoa, nhưng rất thưa. Năm nay nó mới ra hoa "ồ ạt" như thế và ra "rả rích" từ tháng 6 (DL) đến giờ. Thích thế không biết!(Hơi lạc đề: Anh Khánh - chị Hiền chuyến "du Nam" vừa rồi sướng hè?).

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 28/12/2011 21:30:01


Cám ơn anh Thông và anh Khánh nhé, em sẽ bảo ông xã nhà em thực hiện theo các anh hướng dẫn xem năm nay lộc vừng nhà em có ra hoa không.

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 27/12/2011 22:56:23


Trúng phóc !

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 27/12/2011 22:34:14


Sau khi bài này "dùng phân gây sốc làm rụng lá cây Lộc Vừng" được post lên mạng,  nhiều nhà vườn đã hỏi và mình đã trả lời : " các bác phải chú ý liều lượng HƠI ĐẬM  ở đây ". Và cụ thể Nhà vườn Từ Sơn Bắc Ninh cho 200g phân vào chậu cây 500 lít nước sau 12 ngày lá chỉ rụng 10%, cho thêm 50g sau 1 tuần cây bỏ cành mà không rụng hết được là.  Một nhà vườn tại Thị xã Vĩnh Yên không biết cho liều lượng như thế nào mà trong số 19 cây Lộc Vừng thì 7 cây bỏ cành. Thiệt hại là cả 7 cây này phải làm lại thế.

Mục đích chính là bắt cây rụng lá "cưỡng bức" nên theo kinh nghiệm của tôi là dùng biện pháp cơ học. Đối với cây to hay nhỏ đều không thể bị bỏ cành hoặc chết cây được.

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 27/12/2011 22:12:11


Hưá với Hoa tìm sách về lộc vừng trong thư viện ĐT của mình, có mấy cuốn về trồng hoa mà không tìm thấy trồng lộc vừng (chưa cập nhật). Nhớ lời HạnhLM, cái gì không thấy thì tra gu-gờl. Vào mạng tìm ngay được một lô xich sông các bài, lại có cả video trên youtube nữa:

Cho lộc vừng nở hoa theo ý muốn

http://agriviet.com/nd/883-cho-loc-vung-no-hoa-theo-y-muon/

Nằm trong bốn loại cây cảnh quý: sanh, sung, tùng, lộc; lộc vừng là cây có thân và gốc đẹp, khi hoa nở có hương thơm, được nhiều người chơi cây cảnh ưa thích.

Thông thường lộc vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào các tháng 6 - 7 và 10 - 11 âm lịch. Lộc vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, có thể bắt lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết. Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với bí quyết: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm. Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết.

Sau khi cây rụng hết lá, hàng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để bồi dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục làm theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa.

Hoa loc vung 2010

http://www.youtube.com/watch?v=grKF944s-2s&feature=related

Hoa Lộc Vừng - Hoa tuyệt đẹp

http://www.youtube.com/watch?v=-Os5d-ePNqg

cây cảnh dep ( cay kieng bonsai ) que huong.AVI

http://www.youtube.com/watch?v=Bd3n9ELwzgo&feature=fvwp&NR=1

… Tuy nhiên Hoa chỉ tham khảo, chưa nên tin ngay, vì đây là “sách” trên mạng, nên cần “kiểm duyệt” lại, chắc phải nhờ anh Thông.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 22/12/2011 17:13:36


@ HoaNT: Đảm bảo 100% cây không chết, nếu trong chậu bao giờ cùng đầy nước (nếu trồng trong chậu, còn trồng dưới đất thì vô tư). Đảm bảo 70% cho hoa là vì nhiều lý do khác nhau: Ví dụ, gia chủ chăm quá nên cây thừa đạm; trong năm cây mới bị cắt cành. . .

@ Khánh T: Thông mở mục mới trên diễn đàn mà, có biết Hoa hỏi khi nào đâu hoặc Thông không đọc  hết các mục.

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 22/12/2011 16:29:08


Ơ, Hoa hỏi ở đâu mà Thông trả lời lại như là mở diễn đàn vậy. Chuyện này thì Hoa hỏi thêm Nghị Hạnh chắc có thêm kinh nghiệm. Nhà Nghị Hạnh hình như cũng chỉ có một cây ở góc sân thôi đấy. Thông bày cũng hay, nhưng mà tùy loại cây, có cây phải chích cho chảy nhựa ở thân (như sấu), hay vặt hoa trái mùa để lứa sau nó nở đúng dịp (chẳng hạn như đào, mai). Mình có sách về trồng cây cảnh nhưng chưa tìm thấy hướng dẫn về cây lộc vừng, để mình tìm cuốn khác, có thì sẽ chuyển cho Hoa xem.

Trở về đầu

Posted By: ThongNV trên 21/12/2011 10:42:21


Thực vật cũng như động vật đều có một đặc tính là duy trì nòi giống. Thực vật sinh sản tự nhiên băng hạt và /hoặc đẻ nhánh. Khi chịu tác động bất thường của môi trường thực vật sẽ phát dục, nhằm chống lại sự tuyệt chủng. Nhà vườn căn cứ vào yếu tố này mà tuốt lá cho Mai, Đào . . nở hoa đúng Tết. Những cây Lộc vừng cuối Thu hoặc đầu Đông tự rụng lá, thì cuối Xuân hoặc đầu Hè sẽ cho hoa. Vì vậy, đối với những cây "cứng đầu" thì chúng ta phải "ép" cho nó rụng lá cưỡng bức bằng cách tuốt lá. Khi tuốt lá nhớ tuốt ngược ( từ ngọn của cành xuống). Đối với những lá non thì ngắt từng chiếc một. Bằng cách này, chúng ta sẽ không làm ảnh hưởng đến mắt ngủ của lá, mầm hoa. Nếu bạn có từ hai cây trở lên thì ngắt lá cách nhau 15-20 ngày.

Nếu cây Lộc vừng nhà bạn chưa rụng lá thì hãy thử nghiệm thử xem. Đảm bảo 70% cây sẽ cho hoa.

02/07/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>