Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 8882 - Tổng số hồi đáp: 14




Posted By: NgaHT on 18/10/2010 15:03:55


Ôi làm sao em biết được ai. Bởi, mới chân ướt chân ráo đến Kisinhop. Nhớ được chị Bình nói là anh VL năm trên thôi. Mà như anh Huy kể thì chị Thủy lúc đầu cũng ớn các anh tóc dài quần loe đấy mà. Nhưng sau lại cũng thấy đáng mến, đáng yêu.

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 13/10/2010 16:41:48


Nga ơi, Hi vọng người em đã gặp ở cửa phòng đối diện bước ra không phải là anh chứ. Mà nếu là anh thì bây giờ chắc em cũng đỡ thành kiến sau khi được sống với hạt giống đỏ của Trời trao cho!

Mấy hôm nay bận quá nhưng thấy ông Hải luyên thuyên ở khắp các diễn đàn nên tôi cũng thấy ngứa tay đanh viết mấy dòng gửi em Nga (mặc dù không nhớ em là ai?).

Còn ông Hải chắc vẫn còn "ấm ức" vì tình cảm đơn phương khi xưa ở Kisinhov nên tiếp tục tích cực lăng xê diễn đàn này. Hahaaaaa  

Khoa (VL 76). 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 13/10/2010 16:14:57


Em Nga ơi, hồi đó có lẽ đa số người KGU (trừ một số vị "chức sắc") đều ít nhiều từng là "chủ nhân" của "quần loe" (cả nam lẫn nữ) và "tóc dài" (nam, còn nữ thì tóc dài là hiển nhiên và là biểu hiện của sắc đẹp, ít nhất theo quan niệm của anh!). Cá nhân anh cũng đã từng "thưởng thức hương vị" của "quần loe, tóc dài" ở mức "vừa phải" đấy! Anh nghĩ TY không có gì "tương quan thuận" hay "nghịch với "quần loe, tóc dài" cả. Chúc em luôn HP, bình yên! 

Trở về đầu




Posted By: NgaHT on 11/10/2010 10:45:08


Ngày ấy tôi là sinh viên bôn sệt. Khi mới sang Kisinhop, cúng tôi được các chị VL 77 đón và chỉ bảo. Hôm ấy, tôi đang gõ cửa phòng các chị, chị Bình ra mở cửa. Vừa lúc đó, ở phòng đối diện, có người to, cao mặc quần loe, tóc dài bước ra, nhìn chúng tôi và đi thẳng. Tôi hỏi chị Bình:” người nước nào đấy chị”. Chị bật cười nói : “Anh VL khóa trên”. Tôi nhìn theo anh với cái nhìn không thiện cảm.

Sau này, khi về nước, tôi quen 1 anh chàng to, cao, hiền lành. Anh ta cũng chính là chồng tôi sau này. Khi gạo đã thành cơm, tôi mới nhìn được những bức ảnh quần loe, tóc dài của anh. Và còn biết được chiến tích của anh là suýt bị đuổi về nước vì đánh sinh viên nước ngoài. May mà, là hạt giống đỏ của đồng bào Miền Nam nên được giảm án là cảnh cáo toàn Liên Bang.

Ôi, ghét của nào trời trao của ấy.Thật không sai.

Bởi vậy, nên yêu thôi, đừng ghét. Như thơ Tố Hữu : Người với Người sống để yêu nhau.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 08/10/2010 12:08:39


Ở tuổi này mà còn "giật mình" khi có ai nói đến chuyện TY là hay lắm đấy, em Vân ạ!

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 06/10/2010 18:36:52


Bây giờ các ông , các bà thả sức nói về tình yêu ( có thật và không thật ) thời đã qua.

Có ai đánh thuế người nói phét bao giờ đâu ?

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 06/10/2010 11:24:00


Khoa ơi, không phải là "cay cú" mà bây giờ mới có thời gian hoài cổ "gậm nhấm những đắng cay" và cả "ngọt bùi" như bài thơ "Nhớ Rừng" của cụ Thế Lữ đấy. Sao Khoa không ghi cho mình nhiều em H, nhiều em M (nH, nM...) luôn nhỉ? Chắc chắn mình tự nhận thời trai trẻ  mình không bằng ông bạn đẹp trai+ học giỏi + con nhà giàu lại nghệ sỹ. ca sỹ như Khoa đâu. Chẳng qua, Khoa có tài giữ bí mật hơn mình thôi. Nhưng biết đâu đấy, người ta nói "cờ bạc ăn về sáng" mà, trong lĩnh vực TY cũng vậy thôi, phía trước vẫn là chân trời rộng mở cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, hãy đừng quên quy luật "bù trừ" của tạo hóa, hay đối với nhà vật lý như Khoa là "định luật bảo toàn và biến hóa năng lượng", mỗi người được tạo hóa/ thiên nhiên ban cho một giá trị không đổi (kể cả TY), vậy thì nếu chưa được yêu trong quá khứ thì trong tương lai sẽ còn được yêu cho đủ phần mình, mới thôi!   

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 06/10/2010 08:32:53


Ông Hải xem chừng vẫn còn cay cú vì tình cảm KGU năm xưa của ông ấy không được đáp lại (em H., em M. etc. ?) nên đã lăng xê lên chủ đề này. Haha !!! 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 05/10/2010 17:33:01


Anh Hiền, em Nga và mọi người ơi, tất nhiên là Hải biết đôi ấy rồi. Theo HT Ngọc, hôm ấy có đến 3 đôi chia tay nhau, nhưng chỉ có hình ảnh của 1 đôi đã để lại cho Hải ấn tượng sâu sắc nhất. Vẫn đề nữa là cũng không cần phải nêu đích danh là ai. Hãy cứ để cho người trong cuộc bồi hồi nhớ lại buổi chia tay đầy lưu luyến và ký niệm ngày ấy của mình! Câu chuyện Hải nêu ra là để tìm những "người làm chứng" hôm đó như Hải mà thôi. Tiếc rằng chưa tìm được ai! 

Trở về đầu

Posted By: HaiNV trên 24/09/2010 11:41:16


Tôi muốn khai trương một "chủ đề mới, đặc biệt quan trọng cuộc sống mỗi con người và xưa như Trái Đất của chúng ta", đó là chủ đề về "Tình yêu" nhưng là "Tình yêu của người KGU". 

Trước hết, tôi xin post lại câu chuyện mà tôi đã có dịp viết trên mail đàn.
 
Đề nghị mọi người, ai chứng kiến một "câu chuyện tình yêu" của người KGU" đã để lại ấn tượng mãi cho tôi đến ngày hôm nay, thì hãy lên tiếng đoán xem ai, và nói hộ xem trí nhớ của tôi có còn "chuẩn" không?
Hè năm 1979, khi tôi đang làm thực tập sinh tại Viện HLKH Ukraina, ở Kiép, tôi có về thăm Kisinhốp. Đó cũng vào dịp Khóa 1979 tốt nghiệp. Tôi còn nhớ là mình đã được tham gia buổi chia tay của Kisinhốptxư tại Nhà Ga thành phố. Hôm ấy, khi tàu chạy rồi, có một người con gái rất xinh đẹp chạy theo con tàu đã chuyển bánh, vừa chạy vừa khóc nức nở chia tay với người yêu của cô ấy. Chàng trai trên cửa sổ con tàu  giơ tay vẫy vẫy,  với khuôn mặt cũng giàn dụa nước mắt. Số là thế này: Chàng trai vừa tốt nghiệp phải lên đường về nước, còn cô sinh viên năm dưới sẽ tiếp tục ở lại học 1 năm...Họ đã chờ đợi nhau, và tôi biết rằng cặp đôi ấy ngày hôm nay đã và đang là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất của người KGU. Từ đó đến nay, chúng ta rất vui mừng được đi dự nhiều đám cưới của các "hậu duệ" người KGU và chúng ta lại đang tiếp tục làm nhiệm vụ "môi giới hôn nhân" cho các con, các cháu...Và những "câu chuyện tình yêu" lại tiếp tục như cuộc sống trên Trái Đất này.
Mong hồi âm của anh, các chị và các bạn!
29/09/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>