Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 10895 - Tổng số hồi đáp: 20




Posted By: KhanhT on 15/10/2010 21:52:24


Ông Quang Lợi (TGHN) đã giải thích nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỗn loạn giao thông trong nhiều giờ vào tối ngày 10/10, tại khu vực Sân vận động Mỹ Đình.

Do không thể lường trước được việc có quá nhiều người đổ về khu vực sân vận động Mỹ Đình xem bắn pháo hoa nên lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã không chủ động phân luồng và đưa ra phương án điều hành giao thông hợp lý.

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 12/10/2010 11:07:26


Đông cực kỳ luôn, đúng là ngàn năm mới có một lần nên dân cả nước ai cũng muốn về HN ngày này. Mình có người nhà quê ra, cũng lên Mỹ Đình để xem bắn pháo hoa, vì những nơi khác đã hủy, kể cả Hồ Gươm. Mãi 5 giờ sáng mọi người mới mò vê đến nhà, toàn đi bộ, xe gửi đấy, sáng hôm sau người nhà mới lên nhận. Nge nói nhiều người xỉu lắm, tuy nhiên không có sự cố nào, an ninh rất là đảm bảo, đông vậy, nhưng không xảy ra xung đột nào, ai cũng biết đông thì chịu đựng thôi. Thế mới biết lòng người khi đã hòa đồng cùng nhau. Không biết HT có clips không, nếu có up lên cho mọi người xem dòng người dịch chuyển thì sinh động lắm.

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 11/10/2010 13:12:49


Xem ảnh Ngọc post thì đúng là biển người. không hiểu có ai bị dẫm bẹt ko nhỉ.

Sáng nay TV đưa tin dân tình bị kẹt tới 1i 1 g sáng 11.10. CA chào thua.

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 11/10/2010 09:50:17


Chưa bao giờ thấy người đông như lễ hội 1000 năm TL như lần này.

Tối qua nhà Ngọc, cách sân Mỹ Đình 1.5km, nên chứng kiến cảnh người chật cứng toàn bộ lân cận sân Mỹ Đình. Tôi liên tưởng đến Quảng trường Thời đại ở NY bên Mỹ, có đến 1 triệu người tập trung. Dân tập trung từ 5h-6h, chỉ để xem 20’ băn pháo hoa.

Các bạn có thấy phần khai mạc tối qua rất đơn giản, ko diễn văn, ko có VIP cấp TƯ, chỉ cấp HN. Số là hơn 7h tối, xe của VIP bị kẹt cứng ở đường Mễ Trì, nên chắc ko kiểu gì VIP vào đến sân MĐ đúng giờ khai mạc, mà ko vào được luôn..

Tối qua 12h đêm vẫn đầy người trên đường

 

Ảnh 1: Phỗ Mễ Trì

 

Ảnh 2: Trước cửa nhà mẫu Kieng Nam

 

Ảnh 3: Biển người

 

Ảnh 4: Quảng trường Thời đại của HN

 

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 10/10/2010 20:20:04


"Ngồi nhà ôm TV, cho nó lành".

Trở về đầu




Posted By: BinhPT on 10/10/2010 19:22:18


1000 năm Thăng Long chỉ còn nốt buổi tối nay. Nhà tôi thuộc phường Văn Miếu nên lúc nào cũng rầm rập người. Hàng xóm mượn vỉa hè cửa nhà tôi để nhận trông xe sáng nay (10/10) với giá mềm hơn chỗ khác : 30.000 đ/xe. Nhà Hoa phải dạy sớm cho Hà đi tham dự mít tinh, còn hai bố con nhà này thì dậy từ 5h30 để đi 1 vòng ra Hùng Vương, Lăng Bác  chụp ảnh mọi người nằm ngủ đầy đường chờ xem duyệt binh. Sau đó thì cả ngày không thể thò mặt ra đường vì sau duyệt binh mọi người vẫn tiếp tục đi. Các thảm cỏ của công viên Lê Nin bị xéo nát và đầy rác. Mấy cây to ở Văn Miếu bị mọi người vin cành trèo lên gẫy cả những cành to bằng một người ôm. Có nên kể thêm nữa không nhỉ. Linh cứ xem vô tuyến thôi Linh ạ, cho nó hoành tráng! (Nên mình cũng chẳng post ảnh nữa!, không lại thành ảnh nhậy cảm)

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 10/10/2010 12:35:09


Con trai cậu mang vinh dự cho gia đình lớn họ KGU r62i đấy.

thú thật, sáng nay ngày chót 10.10, tui ngồi coi TV mà cảm động rơi nước mắt khi thấy hình rồng Tổ quốc vươn mình cùng 54 dân tộc, kế tiếp là thiếu nhi rước ảnh Bác. Lần đầu coi hết chương trình, thấy 1000 năm tuy ngắn nhưng đã để lại nhiều dấu ấn.

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 10/10/2010 10:29:41


 Hôm nay cả nhà mình phải dạy từ 1h đêm chuẩn bị cho cậu con trai út đi lên Quảng trường Ba Đình dự lễ diễu hành. Chỉ có các cháu các lớp chuyên  của các trường điểm, chuyên của Hà Nội đại diện cho khối học sinh. Chắc chỉ có nhà mình, nhà Bình Trần và nhà Bình P có con nhỏ mới phải dạy sớm như thế này.     

Hôm qua đang tụ tập ở nhà anh Huy- Thủy phải về sớm để mua bánh mỳ cho các cháu mà hết sạch phải đi mấy cửa hàng Kinh Đô tận chợ Mơ mới mua đủ 50 cái bánh vì mọi người đi diễu hành mua hết. Chiều tối về mua xăng tất cả các hàng xăng đều có biển giống nhau: chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long tạm ngừng bán xăng đến hết ngày 10/10/2010 để đảm bảo an toàn.

Sáng nay các đường phố cấm xe, mình tranh thủ đi bộ trên đường Kim Mã nhà mình tận hưởng không khí trong sạch khi không có một bóng xe, sướng thật. Tranh thủ chụp một vài ảnh đoàn diễu hành qua phố Kim Mã  cho mọi người xem nhé. Mình thích nhất ảnh có bà cụ già cầm cờ vẫy.

Xin lỗi Hội trưởng Ngọc  và mọi người lúc nãy quên nhanh nhảu lên mail đàn làm mọi người bận lòng      

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 08/10/2010 16:43:11


Không biết BTC lễ kỷ niệm 1000 năm TL có nhớ mà làm giấy mời 2 cụ Sơn Tinh với Thủy Tinh về dự? Chả biết các cụ sau khi được nhập khẩu Thủ Đô thì dạt về đâu, chứ nghe nói quận Ba Vì giờ sẻ mảnh quy hoạch bán cả rùi. 

Trở về đầu

Posted By: Tự sướng đào ngũ trên 03/10/2010 14:02:25


Tôi xin mở đề tài này trên Diễn đàn vì trên mail đàn thấy có nhiều ý kiến về lễ hội lịch sử này. Có lẽ không bao giờ thế hệ chúng ta được chứng kiến một lễ hội tương tự.

Đúng là đang có hội chứng 1000 năm. Chẳng thế mà tôi thức tận khuya đêm hôm qua để đổi banner với các hình ảnh mới nhất về Đại lễ 1000 năm Thăng Long, cùng bài "Người HN" thay cho bài về Kishinev. (Tôi cũng tự sướng vì tự mình làm những việc đó mà ko phải nhờ dân lập trình).

Tôi chỉ biết những ngày này, toàn dân HN, và các tỉnh lân cận, nhiều bạn bè khách quốc tế đang cùng nhau chia sẻ không khí lễ hội. Đường tuy rất đông và có thể gây tắc nghẽn bất cứ lúc nào, nhưng dòng người vẫn đổ ra đường. Ai cũng muốn được chứng kiến những ngày lễ hội tưng bừng này. Và chỉ có ở HN bạn mới được chứng kiến cái không khí lễ hội tưng bừng đó, với biết bao sự kiện, biết bao trang trí, biết bao trình diễn.

Cũng có thể lãng phí, cũng có thể tiền đi vào chỗ này, chỗ kia. Nhưng có biết bao nhiêu cái lãng phí khác vẫn tồn tại trên đất nước chúng ta đấy thôi.

Con số 1000 năm là rất có ý nghĩa.

Chiếu dời đô là một áng văn có giá trị. Lý Thái Tổ đã nhìn xa trông rộng mà chọn thành Đại La làm kinh đô. Nên nhớ Ngô Quyền đã chọn thành Cổ Loa làm kinh đô, nhưng Cổ Loa làm sao sánh được với thành Đại La. Trải qua bao nhiêu triều đại, từ Lý, Trần, Lê (và cả Chúa Trịnh), và Nước VN Dân chủ Cộng hòa, Thăng Long – Hà Nội đã là một phần của lịch sử dân tộc.

Hãy cứ vui chung cùng người HN cho một Đại lễ nghìn năm. Hãy để những suy nghĩ khác sang một bên. Hãy tận hưởng những gì mà các thế hệ cha ông và thế hệ chúng ta đã làm cho HN. Để một ngày mai, chúng ta hy vọng HN luôn xứng danh là thủ đô của đất Việt nghìn năm văn hiến.

30/06/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>