Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 10897 - Tổng số hồi đáp: 20




Posted By: Khửu on 07/10/2010 22:53:04


Bổ sung thêm phát kiến của ChâuHM về cái gì là kỷ tích còn lại sau Đại lễ 1000 năm TL này, ngoài Con đường Gốm sứ thì còn cái vụ dọn dẹp Mạng Rác trời ở nhiều tuyến phố cũng xứng đáng được ghi nhận. Nếu không có Đại lễ thì chắc gì người ta đã làm, hàng bao năm HN vẫn chịu được cơ mà. Thank you Đại lễ!!

Riêng cái vụ Lò gạch xứ Tuyên quê anh HiềnVC thì thôi rồi, bez slov! Xin chia buồn người đồng hương (Yên bái cũ).

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 07/10/2010 16:18:14


Châu ơi, có lẽ Châu biết chuyên " cái lò gạch" 10 tỷ đồng ở Tuyên Quang rồi nhỉ. Theo mình có lẽ đây là hành động ngu xuẩn và vô văn hoá nhất mà mình đã được chứng kiến, và đau hơn nữa là mình lại là người sinh ra ở Tuyên Quang!

Trở về đầu




Posted By: ChauHM on 06/10/2010 13:53:41


Chi phí cho kỷ niệm 1000 năm Thăng Long là nhiều hay ít, lãng phí hay tiết kiệm, cá nhân tôi không có số liệu để đánh giá. Nhưng là một người dân, tôi thực sự mong muốn có kỷ tích còn lại sau dịp Đại Lễ long trọng này. Theo các anh chị thì đó là cái gì? Có lẽ chỉ còn con đường gốm sứ?

Hôm qua, một nhân viên của tôi hỏi: anh ơi, em tìm từ on-line đến off-line mà không ra cái công trình nào ở Hà Nội kỳ vĩ và cổ kính như mấy cái ảnh em chụp ở Angko Wat. Chùa của họ xây từ thế kỷ 11. Hóa ra, các anh chỉ kể chuyện cho nghe rồi bắt chúng em phải tự hào. Giá mà em được nhìn thấy tận mắt, các anh có cấm, chúng em cũng vẫn tự hào như thường.

 

Trở về đầu




Posted By: HanhLT on 06/10/2010 10:31:24


Linh ơi, tuổi thơ bao giờ cũng đẹp, còn tuổi trung niên và tuổi già thì sống nhờ tuổi của lừa, chó, khỉ.. nên kho có gì để nhớ, có lẽ vì vậy mà ngày xưa cái thời ở Kisinhop ấy ...mỗi khi họp có bao giờ nam nữ ngồi cùng nhau đâu, lúc nào cũng chia 2 phía, vậy mà bây giờ kho kể thân quen, tán chuyện thôi rồi...

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 05/10/2010 20:12:11


Em Diệu Linh ơi, anh rất hiểu và chia xẻ tâm trạng của em. Anh ở HN liên tục đã 34 năm (chưa kể lúc nhỏ đã từng theo bố mẹ về ở đây 1-2 năm) nhưng có những giấc mơ anh vẫn thấy mình ở núi rừng Yên Bái. Mẹ anh sinh ra ở HN, mấy tuổi thì theo bà ngoại lên Tuyên Quang, mỗi lần về HN mẹ anh lại chỉ ngày xưa còn bé, mẹ ở chỗ này, chỗ kia... rồi cụ lại rơm rớm nước mắt, vì từ một "cô bé HN chính cống" cụ đã trở thành một bà cụ nhà quê, ở miền núi và nhà sàn. Con gái anh (trừ lý lịch khai quê Yên Bái, và dân tôc Tày theo bố) thì rõ ràng cháu là một cô gái HN, cháu yêu HN và tự hào mình là người HN. Mấy hôm Đại Lễ, cháu đi chơi với bạn bè, chen chúc Bờ Hồ hết hơi mà cháu vẫn vui.

Với 1000 năm tuổi của một thành phố, trung bình chỉ là trên dưới 50 thế hệ của 1 gia đình/ triều đại (~20 năm/ thế hệ), nay còn bao nhiêu dấu tích xưa?  36 phố phường kia nay còn lại những gì? Còn đâu nữa Bách hóa Tràng Tiền, cột đèn xanh-đèn đỏ duy nhất ở Ngã tư ngày ấy? Và những tiếng chuông xe điện leng keng...Nhưng thay vào đó, bộ mặt của HN cũng đã có những nét đẹp mới, những dáng dấp của hiện đại và khang trang... 

HN ngày nay đã khác xưa nhiều lắm. Dù có vui với những gì tốt đẹp hơn của HN và ưu tư với những gì chưa được, thì trái tim của chúng mình đều hãy cứ hướng về HN trong những Ngày Lễ Trọng Đại này!

  

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 05/10/2010 17:35:35


anh chị em ơi,

Thấy mọi người bàn tán nhiều về 1000 năm Thăng Long Hà nội, vui buồn đan xen.

chả hiểu sao, cái câu "lá rụng về cội" gần đây cứ thoắt ẩn hiện trong em. Khi nghỉ hưu người ta hay lo xa lắm.

Em ở SG từ 1988, sinh cháu thứ hai 1989. Nhưng mỗi khi đi trên phố sao ko thấy kỷ niệm nào cả. Người ta thường nhắc kỷ niệm tuổi thơ, chứ có ai nói: kỷ niệm thời trung niên hay cao niên đâu.

Mỗi khi ra HN, em cứ thấy như về nhà. Đâu đâu cũng đầy ắp kỷ niệm. Nhớ lắm HN ơi.

Dù sao đi nữa, không làm gì thì không có khuyết điểm. Đã làm thì ko tránh khỏi: người khen kẻ chê. Nhưng thôi, hãy thử xa HN như chúng em sẽ thấy HN dù chật chội, bụi bặm, tắc đường, ngập lụt, hay gì gì đi nữa vẫn là nơi ta gửi thương gửi nhớ.

"giận thì giận mà thương thì thương" 

Trở về đầu




Posted By: ChiNB on 05/10/2010 16:05:18


Đúng là Hà Nội vẫn còn nhiều cái đáng buồn nhưng đi ra phố Hà Nội dịp này, tôi vẫn có cảm xúc. Dù sao tôi cũng là người đã sống ở đây từ khi Thủ đô được giải phóng. Nhiều công trình được khánh thành vội vã nhưng cũng có nhiều công trình vĩ đại và sẽ còn lại mãi với thế hệ sau. Con đường gốm sứ ven sông Hồng rất đẹp, đại lộ Thăng Long cũng nhờ 1000 năm mới được khánh thành và cũng rất hoành tráng. Nếu không nhờ 1000 năm, không biết đến bao giờ những con đường, bảo tàng, phố xá... đấy mới được hoàn thành. Chúng ta hãy nhìn theo hướng tích cực một chút đi để có thể giảm bớt những bức xúc, có thể giảm bớt những stress, hãy nghĩ về chúng ta và hãy vui với trang web studentkgu của chúng ta với những tâm sự, với những câu chuyện cười làm chúng ta trẻ mãi.

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 05/10/2010 15:13:00


Mot bai tho rat hay. Cau cuoi cung!

 

Trở về đầu




Posted By: HanhLT on 05/10/2010 12:15:37


Thanks em Vân đã cho mọi người thưởng thức 1 bài thơ hay...

Trở về đầu
30/06/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>