Tổng số lần xem: 11138 - Tổng số hồi đáp: 28 |
|
Posted By: 3Chai on 10/02/2011 17:42:56 |
|
Ối giời ơi, ở đâu ra cái nhà cô NgocNT này thế!!! Người thì xinh, mà nói thì chỉ được cái hơi bị đúng thôi. Chúc mừng NgocNT, từ nay về sau cứ dứt khoát không cho đứa nào "làm luật" khi đang đi đường nhá.
|
Trở về đầu |
|
Posted By: HienVC on 10/02/2011 15:17:43 |
|
Riêng tổn thất về người trong các tai nạn giao thông tại Việt nam ta có lẽ là kinh hoàng nhất thế giới. Mỗi ngày tổn thất chừng một trung đội (30 người), ba ngày một đại đội, chín ngày một tiểu đoàn, một tháng một trung đoàn, 3 tháng một sư đoàn, 9 tháng mất một quân đoàn. Nếu tôi nhớ không nhầm thì thời KC chống Pháp, chống Mỹ chúng ta cũng chưa bao giờ thiệt hại về người đến thế !
|
Trở về đầu |
|
Posted By: NgocNT on 10/02/2011 14:42:33 |
|
Em Ngọc Luật 1993 chào các anh chị ạ! Lâu lắm rồi em mới lại vào mạng được! Ở cơ quan cũng như ở nhà trong dịp Tết vừa rồi trục trặc mạng quá! Em đọc thấy các anh chị phân tích nhiều nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Nghe rất hay và rất đúng! Nhưng riêng theo em, tai nạn gì đi nữa (giao thông hay kể cả trong kinh tế, chính trị...) tất tần tật là do sự không nghiêm minh của những người "cầm cân nẩy mực" thôi!.Đầu tiên ông phải nghiêm đã, tự nhận khuyết điểm chưa đủ mà phải sửa chữa (mà cái đoạn sau này thì ít ai chịu làm, thông thường là "hợp pháp hoá" cái đã sai mà thôi!) Bên cạnh đó, do trên không nghiêm nên dưới coi thường người khác. Gì mà vượt đèn đỏ bị tuýt còi, việc đầu tiên là giơ máy điện thoại lên. Thế thì còn gì là pháp luật đâu! Chỉ khổ cho những người làm luật như tụi em thôi, luật ra những đi vào thực tế hay không là do "các bác" ấy chứ! Nếu tham nhũng bị phạt tiền tới mức sạt nghiệp, khuynh gia bại sản thì ai còn dám! Làm gì cứ phải hơi tí thì phạt tù! Phạt tù nhiều khi lại có lính canh gác! Có tiền thì ở trong tù còn có tivi, điện thoại, mát-xa,. Như vậy, rõ ràng, xã hội thế nào cuối cùng nó vẫn chịu ảnh hưởng của hạ tầng cơ sở thôi! "Mác" dậy vậy mà! Chắc anh em trong Hội minh có điều kiện chứng kiến một xã hội văn minh với ý thức con người cao, pháp luật nghiêm minh chỉ khi ta ở bên kia "chiến tuyến" thôi! Còn bây giờ, em cầu chúc cho mỗi thành viên chúng ta, mỗi thành viên gia đình chúng ta khoẻ mạnh, an toàn sau mỗi lần tham gia giao thông, vậy là đủ lắm rồi! "Khiển ý" của em vậy! Nếu có gì em xin được "đại xá"!
|
Trở về đầu |
|
Posted By: HaiNV on 09/02/2011 16:12:16 |
|
Các ý kiến của anh Thông, em Nga, em Nhuận, em Hoa, anh Sơn, 3Chai đều xác đáng. Có lẽ VN nên lập một cơ quan nghiên cứu các nguyên nhân tai nạn giao thông và giải pháp khắc phục? Trao đổi thêm với các bạn một số khía cạnh của các nguyên nhân đã nêu: 1. Hạ tầng (đường xá, cầu cống...): còn quá kém. Mình vừa có dịp đi ôtô trên đại lộ Thăng Long, cho phép 100km/h mà xe cứ nhảy chồm chồm... 2. Thiết bị tham gia giao thông: nhiều thể loại bao gồm hiện đại, thô sơ; nhiều độ tuổi (đồ cổ, tự chế, mới cứng, đắt tiền...)* *Ở đây, ý của Thông + Nga nhiều người giàu quá nhanh nên hiểu dẫn đến việc mua nhiều loại xe đắt tiền, thải xe cũ cho người nghèo hơn, kết quả tăng số lượng xe nói chung, tăng chênh lệch chất lượng xe. 3. Ý thức, trình độ người tham gia giao thông: ý thức kém, trình độ tồi, học lái xe vội vàng, thậm chí mua bằng lái, ít hiểu biết luật giao thông, đạo đức tư cách kém: thích oai, thích gây gổ...), có phần của các "tay anh chị", người giàu và của các người nghèo (đi xe tự chế, xe hết date sử dụng...),người đi xe thô sơ, đi bộ. Ví dụ, đèn đỏ rồi vẫn phóng qua; chỗ vạch sọc giành cho người đi bộ thì vẫn tăng ga vọt qua như thường... 4. Tệ nạn xã hội: uống rượu, tiệc tùng nhiều quá! 5. Trách nhiệm quản lý xã hội (từ người dân đến Bộ trưởng như ý kiến 3Chai) chưa ý thức và dám chịu trách nhiệm đầy đủ theo pháp luật (Luật chưa/ không nghiêm?). Tóm lại, ta có một hệ thống giao thông không đồng bộ từ hạ tầng cơ sở đến thượng tầng kiến trúc, nên kêu thì dễ, mà làm thì khó lắm thay! PS. Trời ơi, đang nói chuyện, tai nạn này chưa kịp nguôi ngoai, báo lại đăng tiếp các tai nạn thảm khốc khác nữa rồi!
|
Trở về đầu |
|
Posted By: HoaNT on 09/02/2011 10:19:18 |
|
Số người bị chết do tai nạn giao thông nước mình nhiều hơn rất nhiều so với số người chết do dịch bệnh nguy hiểm như tả, dịch hạch, sốt xuất huyết, cúm A/H5N1, H1N1... chẳng có biện pháp phòng tránh hữu hiệu nào cả đáng sợ thật
|
Trở về đầu |
|
Posted By: NgaHT on 09/02/2011 09:45:07 |
|
Phải bổ sung thêm là : Do có nhiều người có tiền nên lượng xe máy, oto tăng nhanh, tình trạng kẹt xe và tai nạn tăng theo.
|
Trở về đầu |
|
Posted By: SonTM on 08/02/2011 15:46:52 |
|
Đồng ý với các nguyên nhân do anh ThongNV nêu ra nhưng còn thiếu một nguyên nhân rất quan trọng nữa là một số người coi các phương triện giao thông(ô tô, xe máy) như một cách khoe mẽ hoặc thể hiện "đẳng cấp" của mình một cách không cần thiết gây nên nạn kẹt xe và tai nạn.
|
Trở về đầu |
|
Posted By: NhuanNT on 08/02/2011 06:48:04 |
|
Bác ThôngNV ôi, cái lý do thứ ba hơi trừu tượng, phải 'suy diễn' ra mới thấy. Một suy diễn của N là các công trình giao thông (cầu, đường..) kém chất lượng do tham nhũng (cứ nói thẳng như thế) và luật lệ cũng không nghiêm chỉnh do tham nhũng luôn. Còn ý thức giao thông thì là phần của mỗi người, không thể đổ cho ai được. ngòai việc tuân thủ đúng luật giao thông, ta thử thực hiện cái văn hóa nhường nhịn và công bằng thì ta thóat được khối tai nạn. Ta để cho người trước ta đi trước, hay người bên phải ta đi trước (theo luật bên này), hãy mỉm cười mời người từ đường phụ muốn nhập vào đường chính nếu tốc độ cho phép. Tôi đã được 'mời ' như thế nhiều lần, và đến lượt mình, mình cũng làm thế với người khác. Ngày của ta sẽ tươi sáng hơn, vui hơn vì những điều nhỏ nhặt ấy. Và nhất định là cuối cùng, ai cũng có lợi. Ai đó sẽ nói ngay, đi như thế ở VN thì không được. Tôi thì tin là nếu mình nhận thức được, thì mình sẽ làm được. Và cuối cùng như bác ThongNV nói : chẳng có gì là không công cả. Người ta trông giàu có hơn mình là do người ta tiết kiệm hơn: xây lên là đúng chất lượng để dùng lâu dài, chứ không phải tiền đầu tư bị cắt xén rôi phá đi làm lại. Người ta có ý thức hơn vì được giáo dục, được làm gương, được động viên Và tôi cũng cầu mong sao cho cho các vị lãnh đạo hưởng hết danh lợi và làm hết phận của mình ....................................................... v.v.v...
|
Trở về đầu |
|
Posted By: ThongNV on 07/02/2011 22:33:57 |
|
Tôi lại nghĩ, nếu bây giờ giao thông của mình tốt như ở Nhật hoặc ở Nga thì lạ lắm. Làm gì lại có chuyện không công như vậy. Giao thông của mình như hiện nay là hiển nhiên thôi. Tôi thử thông kê sơ bộ một số nguyên nhân xem nhé; 1. Quản lý Nhà nước về trật tự giao thông kém; 2. Đa số người dân tham gia giao thông thiếu ý thức; 3. Một số người có tiền một cách quá nhanh; Tạm thời 3 nguyên nhân đó đã làm cho giao thông VN khác các nước rồi.
|
Trở về đầu |
|