KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 22 Tháng bẩy. 2011

BỒNG LAI TÂM SỰ VỚI NGƯỜI KGU




Tác giả: LaiBT

Bồng Lai tâm sự cùng Người KGU!

          Lần đầu tiên lên diễn đàn KGU để chào hỏi,  để cám ơn, để tâm sự đôi dòng  nên  tôi cảm thấy lúng túng quá.

          Tôi cứ nóng ruột mấy hôm nay vì ra Hà Nội mà không vào được trang web. Chính là phần vì quên tên, sót thiếu chữ vn (dùng máy tính khác); phần vì mới làm bà ngoại – làm một công việc đúng nghĩa của một OShin bận rộn - tự nguyện, hạnh phúc. Bây giờ thì thở phào nhẹ nhõm và cảm động dâng trào vì đã vào được trang web, được đọc bài của Vân về chân dung BL 10 tuổi, được đọc các lời bình thân thiết của các anh chị, các bạn xa gần.

          Cháu ngoại vừa ngủ ngoan, tôi  bồi hồi nhớ lại chuỗi ngày sống tươi đẹp, từ thời thơ ấu đến tận giây phút này.

           Bầu trời bao la nhưng góc trời của KGU cũng không nhỏ vì nơi đó luôn sáng bừng tình bạn bè, nơi đó có những con người luôn có kỷ niệm tốt về nhau , có những bàn tay nắm chặt truyền hơi ấm, có những trái tim nhân hậu để chia sẻ vui buồn.

           Tôi luôn muốn mình được sống thật lòng, giản đơn, thân thiện . Tôi vẫn định hướng con  cháu sống có niềm tin và tốt bụng với mọi người, vì tôi đã được sinh ra, lớn lên, học tập, trưởng thành từ một cuộc đời đầy ắp tình thương yêu, dù rất bình dị. Không dễ gì thuyết phục thế hệ sau sống như mình. Gia đình KGU đã là một trong những minh chứng tình cảm quý báu thế hệ mình có được. Con gái của tôi  đã lắng nghe mẹ kể về những kỷ niệm thơ ấu, đã được giao lưu, gặp gỡ với “các bác, các cô Kis” bằng xương bằng thịt, tại TpHCM, tại Hà Nôi…, được hiểu ba mẹ hơn qua trang web KGU, vì thế cháu đã rất tự hào khi nói mẹ mình là ai, bạn bè của ba mẹ là những người như thế nào, thế hệ con cháu KGU thành công ở nhiều lĩnh vực ra sao...

          Không phải thư riêng, nhưng tôi cứ muốn gọi tên tất cả mọi người, mọi thành viên của gia đình Kis, từ các anh chị chỉ bắt tay rồi mỉm cười, đến các anh lần đầu chia sẻ qua diễn đàn, anh Sơn “xinh đẹp của Hóa 76”,  em LiMT (là ai, sorry, sao  không viết rõ tên ra?), em Nga ở Đà Nẵng từ 78 đến nay chưa gặp lại, Huyền ở Mônđavi  mà gần gũi như cùng trong thành phố, đến các anh VL 76: anh Khoa, anh Nam, anh Huy, anh Tường, anh Hoài, anh Lý,v.v…các chị Hóa, Sinh vật vui nhộn, nhiệt tình, trách nhiệm: chị Thanh, chị Hoa, …, các chị Bình... Anh chị nào cũng có niềm tự hào đặc biệt, không thể kể hết.

           Nóng hổi nhất là sự thành công của Minh Anh - con của anh Minh và chị BìnhNH. Em vẫn dõi theo và khâm phục, hưởng ứng. Việt Nam mình giỏi đánh giặc, xây dựng đất nước, nhưng chưa chắc đã được thế hệ trẻ thế giới biết đến. Minh Anh đã làm nên điều kỳ diệu, đã làm cho giới trẻ quý tộc, khó tính nhất của thế giới phải khâm phục. Lĩnh vực thời trang là một trog những lĩnh vực nghệ thuật khó thuyết phục người thưởng thức cùng đồng thuận hưởng ứng và đánh giá cao. Chị Bình ơi, các mẹ bình dị ngồi góc nhà mà nhìn thấy con bay cao đọ sức là đầy lo lắng dù cũng thật hạnh phúc. Em nghĩ rằng em hiểu chị nhiều lắm, vì em rất yêu quý chị. Chị sẽ nhẹ lòng khi Minh Anh ngồi bên cạnh bế em bé ngoan tặng bà.

          Thanh Bình ơi, HA rất khoái chí khi cô nhắc bộ xoong nồi quấy bột,  mà suýt nữa Lai quên kỷ niệm đẹp đấy. Lai còn nhắc lại kỷ niệm chúng mình cùng gửi con nhà bà Lan khi chúng mới mấy tháng tuổi. Bây giờ bế cháu ngoại lại nhớ ba mẹ mình chăm sóc con hết lòng, tận tụy. Nhớ kỷ niệm chúng mình đã vô tư, rồi yêu, rồi cưới, có con, thăm nhau, chia sẻ…Nhớ tất cả , nhớ các bạn, vẫn rất rõ ràng

          Vân ơi, chị cám ơn em nhiều vì những lời văn đẹp tuôn ra từ sự uyên bác nghệ thuật, từ tấm lòng ấm áp của em. Cám ơn em đã đưa bức tranh đơn sơ, mộc mạc nhà chị đã treo bao nhiêu năm xưa kia (trước khi chị vào TPHCM năm 1986) trong một căn nhà nhỏ bé của khu tập thể Viện 108, HN (đã có nhiều anh chị tới chơi) vào diễn đàn KGU để mọi người lại có dịp nói chuyện với nhau, lại chia sẻ tình cảm thân mến với nhau, với chị.

          Thật là có lỗi nếu không có mặt trên diễn đàn khi được nhắc tới. Mong các anh  chị, các bạn, các em hãy hiểu cho, dù không tham gia, hay ít tham gia, hay tạm dừng vắng mặt thì người KGU như tôi vẫn quan tâm, yêu mến KGU lắm lắm. Ra Hà Nội, tôi lại nhớ người KGU ở Sài Gòn. Chị Tuyết, chị Linh bận bịu với cháu nội. Chị Lam sửa nhà. Lâm nặng trĩu lo toan mẹ bệnh, Hồng thì đảm đang  tuyệt vời với 2 cháu ngoại… Có khi chẳng ai biết trên web này đang nói gì về các bạn. Bồng Lai nghĩ tới các bạn, các anh chị, các em KGU  như nghĩ tới nơi để tâm hồn mình nhẹ nhõm , yên bình .

          Dù các bạn là ai, đã gặp, ít gặp, chưa gặp hay sẽ gặp, thì các bạn KGU là một phần tự hào của cuộc đời tôi.

Bồng Lai, Hà nội, tháng 7/2011


Người post: ThanhLK

Ngày đăng: 22-07-2011 17:05






Xem 11 - 18 của tổng số 18 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: BinhNH
22/07/2011 22:16:33

Anh Huy hay nhỉ,


Sao lại bảo Bồng lai lên mạng chát chit với các ông bà nội ngoại KGU. Dễ thường chưa được làm bà như các chị Bình lại không được chát chít à. Đã buồn vì chậm lên chức, lại còn bị phân biệt đối xử là không được đâu anh Huy ạ.


Bồng lai mà lên mạng là nguồn cảm hứng chung của cả Hội chứ



Từ: Khửu
22/07/2011 21:10:53

Anh chào Bồng Lai và lần nữa chúc mừng BL lên chức bà ngoại. BL có biết anh em mình có nhiều điểm giống nhau không? Cùng là dân VL thì khỏi nói rồi, quan trọng là đều chuộng đồ ngoại, từ đôi con gái dến cháu gái ngoại, anh còn đôi cháu gái ngoại nốt cơ. Nói chung ai mà chả thích đồ ngoại, nhỉ? Cái loại chỉ...lốm đa lốm đốm thì đến...con cẩu nó cũng đẻ được, hi hi. Tôi nói vậy chứ không có dám phỉ báng bà con lốm đốm nào đâu đấy nhé, con cái là của trời cho mà (các ông chồng mà nghe được điều này thì có đến ông trời thật cũng sẽ bị bẻ gãy chân). Mà sao bài này BL viết nó cứ nhè nhẹ, sâu lắng và rất chi là cảm xúc, chả giống câu chuyện mà BL kể hôm mấy anh em mình và Vân MM gặp nhau ở cái quán hầm nhà Vincom HCM ấy nhỉ, cười gần chết với cách gọi Aquafina của BL. Hay là thành bà ngoại rồi thì cũng phải khác phải người lớn hơn rồi? À, lại nói người lớn, em vẫn đi đôi 9 phân đấy chứ, cẩn thận lúc bế cháu đấy, trẹo chân cái thì khổ cả bà lẫn cháu. Lúc nào gặp nhau anh sẽ đưa cả bà ngoại Thủy đến để trau dồi kinh nghiệm cho. Dạo này ông ngoại đi vắng suốt chỉ có bà ngoại Th. suốt ngày đánh vật với 2 vịt con thôi. Tranh thủ lúc cháu ngủ bà ngoại BL nhớ lên mạng còn chát chit, viết lách với meo mủng với các ông bà nội ngoại KGU nữa nhé. Chúc cả nhà hay ăn chóng lớn nhé. 



Từ: TyTN
22/07/2011 20:04:46

Chuc mừng Bồng Lai lên chức bà ngoại nhé. Nhìn ảnh em chị thấy em vẫn tròn tròn dễ thương như ngày xưa, chị lại nhớ ngày xưa em đã từng kéo đàn cho chị hát đấy. Chúc cả nhà em hạnh phúc.



Từ: HaiNV
22/07/2011 20:01:14

Anh HảiNV chào em Bồng Lai, bác chào cháu Hoài Anh! Một lần nữa, anh chúc mừng Bồng Lai + Kiệt lên chức Bà ngoại + Ông ngoại, bác chúc cháu Hoài Anh và cháu bé luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bình yên. Anh xin được cải chính chữ Oshin của của Bồng Lai nhé. Em bây giờ nên gọi là "Vận động viên thể dục dưỡng sinh", vì đây còn là liều thuốc bổ hơn cả khi em đến CLB "Dancing" đấy!   



Từ: LyTM
22/07/2011 19:10:56

Chị Bồng Lai ơi, LiTM là em đây, em học Luật về 1981. Xin xưng danh ngay với chị, em có họ nặng nhất KGU, tên thì có tranh chấp với một anh (LýMX)- hi hi hi trùng tên, khác họ thôi ạ. Hoài Anh có một Oshin tự nguyện xinh đẹp quá! cả hai "chị em" đều quá đẹp và dịu dàng như những tiên nữ. Hoài Anh nhanh chóng lên TV nhá, các fan đều mong cháu nhanh chóng lên hình, không chỉ các thanh niên đâu.


Không ngờ văn của chị Bồng Lai ngọt ngào và hay thế. Hóa ra các anh chị bên các khoa tự nhiên viết văn, viết thơ giỏi thật.


Xin chúc cháu ngoại hay ăn chóng lớn, bà ngoại và con của bà ngoại thật khỏe, xinh đẹp và trẻ mãi không biết già là gì!


 



22/07/2011 18:51:45

Chị Lai ơi,


Chúc chị cùng anh Kiệt và gia đình Hoài Anh mạnh khỏe và nhiều niềm vui.


Chị nhắn Hoài Anh khán giả TV mong cháu sớm quay lại. Em ghiền cái giọng Nam bộ của cháu. Mà nghe anh Kiệt nói cháu nói được cả giọng Bắc kỳ.



Từ: Meomun
22/07/2011 18:37:33

Chị Bồng Lai ơi, các anh chị đều nói rằng chị trong tranh thuở 10 tuổi và chị bây giờ vẫn nguyên nét giống nhau, dẫu năm tháng qua đi... và em thấy các anh chị ấy có lý vô cùng!  


Chúc chị, Hoài Anh và cháu gái luôn hạnh phúc.



Từ: ThoaNP
22/07/2011 17:41:17

Bồng Lai nhân hậu và rất đáng yêu,


Chúc mừng ba Bà, Mẹ, Con lần nữa nhé.




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s