KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 30 Tháng bẩy. 2011

Đại hội thành lập Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam




Tác giả: NghiPH

Ngày 30/7/2011 Đại hội thành lập Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 1012 QĐ-BNV ngày 06/5/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Đến dự Đại hội có các hội viên là các luật sư từ các văn phòng luật sư, trung tâm trợ giúp pháp lý,  trung tâm tư vấn pháp luật, công ty luật; những người làm việc trong các cơ quan tư pháp ở Trung ương và địa phương; các giảng viên, nghiên cứu viên của các cơ sở đào tạo và nghiên cứu luật học trong nước…Các cán bộ của Bộ Tư pháp và các sở tư pháp đã tham gia Đại hội rất tích cực.  

Đại hội được đón chào nhiều đại biểu các cơ quan ở Trung ương và địa phương. Một số hội như Hội luật gia Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam…đã cử người đến dự.

Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam là tổ chức xã hội- nghề nghiệp có mục đích, nhiệm vụ tập hợp hội viên đẩy mạnh hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí, giảm phí cho người nghèo; đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các tổ chức thuộc Hội và hội viên trong hoạt động nghề nghiệp; tổ chức các hoạt động bảo trợ tư pháp như tư vấn tiền tố tụng, tham gia tố tụng miễn phí cho người nghèo, nhóm yếu thế và trợ giúp pháp lý cộng đồng.  

Hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí, không vì mục đích lợi nhuận, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đại hội đã thảo luận và thông qua Điều lệ của Hội, phương hướng hoạt động của Hội, bầu Ban chấp Hội và Ban Kiểm tra.

Trong số 21 ủy viên Ban chấp hành Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo được bầu tại Đại hội  có  5 NgườiKGU: Tạ Thị Minh Lý (Luật 1981), Trần Thị Quang Vinh, Trương Cẩm  Hòa (Luật 1980), Phạm Thanh Bình (Luật 1983), Phạm Hữu Nghị (Luật 1981).

 

 

Sự ra đời của Hội Bảo trợ tư pháp sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường, mở rộng hoạt động trợ giúp pháp lý cho người nghèo và cho những người thuộc nhóm yếu thế.

Là Trưởng ban vận động thành lập Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo, chị Tạ Thị Minh Lý đã có vai trò rất lớn trong việc chuẩn bị các điều kiện cho sự ra đời của Hội này và chị đã được bầu là Chủ tịch Hội.

Chúc Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo vượt qua khó khăn của giai đoạn đầu, có sự phát triển bền vững, đóng góp thiết thực vào công việc bảo trợ tư pháp cho người nghèo, người thuộc nhóm yếu thế trong xã hội ở Việt Nam.

Rất mong anh chị em Hội KGU, tùy theo điều kiện, khả năng của mình ủng hộ và tích cực tham gia hoạt động của Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam.   

 

              Ảnh. 7 NguoiKGU chụp ảnh kỷ niệm với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 30-07-2011 17:05






Xem 11 - 20 của tổng số 22 Comments



Từ: HoaNT
31/07/2011 15:16:46

Chúc mừng Hội BTTP và anh chị em KGU trúng cử vào BCH của Hội, mong hội làm được nhiều việc tốt cho không những người nghèo mà tất cả những người ở lĩnh vực khác kém cỏi về mặt luật pháp VN.  Cám ơn anh Nghị và em Lý đã nói rõ tiêu chí của Hội BTTP và mình sẽ phổ biến tuyên truyền cho mọi người biết lvề Hội này. Là người đã từng được hầu toà gần 10 năm và 20 năm nằm trên đống vàng  ở phố cổ mà nhịn đói mình rất thông cảm với những người thuộc nhóm yếu trong xã hội chẳng được ai bảo vệ.



Từ: ThongNV
31/07/2011 14:18:41

Chúc mừng các thành viên KGU được bầu vào Ban chấp hành Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam.



Từ: VinhDT
31/07/2011 12:22:39

Chúc mừng Hội BTTP cho người nghèo đã được thành lập. Chúng mình rất tự hào vì có 5 ACE người KGU tham gia, đúng là chọn mặt gửi vàng đấy. Hội sẽ giúp cho những người thiệt thòi biết được quyền lợi của mình mà "kêu". Giữa Thủ đô mà cứ nghe nói đến pháp luật là tôi vẫn thấy mù mịt lắm nói chi đến bà con nghèo và xa xôi thì thật khốn. Có gì mà ACE KGU tham gia được thì các bạn cho lên mail đàn nhé. Trong những chuyến công tác của tôi có trường hợp nào đặc biệt sẽ liên hệ với các bạn tư vấn.  



Từ: LyTM
31/07/2011 11:05:20

Cám ơn anh Nghị rất nhiều! anh đã kịp post lên để ACE KGU cùng chia vui với anh em mình và cũng là để thông báo cho các ACE Người KGU biết về tham vọng to lớn của Hội BTTP. Ai đã một lần dính đến Tòa án, đến vướng mắc pháp luật sẽ biết được sự lo lắng và bế tắc, cũng như tốn kém thế nào. Trong thời gian qua, Nhà nước cũng có nhiều chính sách để cải cách chứ không phải chỉ là cải thiện các vấn đề về tố tụng. Tuy nhiên, vấn đề cán bộ và con người thì không dễ đổi, chưa kể nhiều quy định và chế độ chính sách cũng chưa phù hơp. Với tâm tư ấy, anh chị em trong Hội BTTP rất mong muốn có một cơ chế thoáng hơn của nhà nước, không quá thị trường như một số luật sư để giúp miễn phí cho người nghèo và các nhóm yéu thế khác. Tuy vậy, mục đích là một chuyện, còn chuyện thực hiện nó, đưa nó vào cuộc sống thật sự còn nhiều khó khăn lắm, cả về thể chế, con người và quan niệm xã hội. Rất mong các ACE Người KGU chúng ta có những sáng kiến, ủng hộ cho Hội vì công lý này. Có thể chưa phải ngay bây giờ, có thể không phải cứ là tài chính. Các ACE có thê giúp theo khả năng, thậm chí biết về một vụ oan trái hoặc gia đình đó nghèo thì giới thiệu, hoặc có thể trả lệ phí cho luật sư về một vụ cụ thể, có thể giúp giáo viên đi nói chuyện về một vấn đề pháp luật ở một khu công nhân, cách viết một hợp đồng lao động để không bị thiệt thòi, hoặc giúp cho một xã để sinh hoạt câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, một huyện cụ thể nào đó, giúp cho một vài người bị nhiễm HIV mới bị đuổi việc có công việc hoặc cho con họ được vào trường học,... Tóm lại, có rất nhiều việc để chúng ta chia sẻ. Giúp thiết lập một phần mềm để theo dõi vụ việc, thống kê, hay một trang Web cho Hội,... Tất nhiên trong khả năng, còn những ACE đang cũng phải làm nhiều việc khác để giúp ích cho xã hội theo công việc và chức năng của mình, nên Hội BTTP cũng không dám đề nghị cụ thể. Rất mong các ACE có trình độ pháp luật đăng ký tham gia Hội viên để chúng ta có thêm lực lượng làm việc trực tiếp, Hội cũng kêu gọi các Hội viên liên kết và Hội viên danh dự không phải ngành luật trong phạm vi có thể tham gia các hoạt động chung của Hội và chia sẻ với địa phương các vấn đề xh khác.


@ A Nghị ơi! dỡ cái ảnh to phè ra hộ em với, vừa mở ra đã choáng rồi anh ơi, nom cười toe toét quá. Để ảnh chung là đẹp lắm rồi! Anh chuyển email cho em lưu riêng thôi.


LiTM rất cám ơn các ACE, anh Sơn TM, anh Hải NV, anh TungDX, chị BìnhNH, anh GiảngHV, chị Thục PT, em Hải HH, chị Thanh LK đã com động viên em và các ACE trong Hội. Cám ơn chị Thục đã tới dự và chia vui bằng nhiều ảnh đẹp.


LiTM luôn mong nhận được sự động viên và khích lệ của các ACE để biết các ACE vẫn đang quan tâm để nỗ lực hơn, và các ACE biết không, luôn sợ nhỡ không làm được gì thì phụ lòng ACE lắm!



Từ: ThanhLK
30/07/2011 23:21:01

Chúc mừng Hội trưởng Lý và 4 ủy viên BCH là người KGU nhé. Hy vọng hoạt động có ý nghĩa của Hội mới sẽ luôn thuận buồm xuôi gió và có hiệu quả.


 



Từ: HaiHH
30/07/2011 20:59:55

Sự ra đời của Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo là mốc son quan trọng trên con đường phấn đấu vì công lý, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trong đó có phần đáng kể của những anh chị em hội Kishinhep chúng mình. Ở buổi ban đầu này, bảo trợ tư pháp cho người nghèo là công việc đầy khó khăn nhưng sự ra đời của Hội tạo ra niềm tin và hy vọng lớn lao cho bao người nghèo khi còn mơ màng về công lý. Với ý nghĩa lớn lao của sự ra đời Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo, hy vọng rằng, Hội sẽ mang niềm vui, hạnh phúc đến với nhiều người.



Từ: ThucPT
30/07/2011 20:56:28

Ở nước ta, trình độ dân trí còn thấp - người dân chưa hiểu biết pháp luật. Cho nên việc thành lập Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo là rất cần thiết và có ý nghĩa vô cùng - nó bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của  người dân mỗi khi họ có những vướng mắc về pháp luật. Hôm nay, trog danh sách 21 người đc bầu vào Ban Chấp Hành Hội thì có 5 nguoikgu chúng ta, trog đó chị Tạ Thị Minh Lý cục trưởng cục Trợ Giúp Pháp Lý - cục "TRỜI GIAO PHẢI LÀM" đc bầu là Chủ tịch Hội. Xin chúc mừng 5 anh chị nguoikgu!



Từ: GiangHV
30/07/2011 20:33:32

Trưa nay, vào lúc 12h13 phút mình bất chợt nhận ra  Người đương thời của VTV trong chương trình Thời sự buổi trưa của VTV1. Đến giờ mới biết, không chỉ có riêng Lý, mà có những 5 anh chị em là người KGU tham gia vào Ban Lãnh đạo Tổ chức xã hội - nghề nghiệp có tính nhân văn cao này. Xin chúc mừng Lý cùng tất cả các bạn KGU được Đaị hội tín nhiệm bầu vào BCH Hội - Một đội hình rất hoành tráng và đáng yêu.



Từ: BinhNH
30/07/2011 20:26:14

Quá hay vì những việc làm hữu ích cho dân của các em Luật . Mong sao các em phát huy thật tốt nhé.



Từ: TungDX
30/07/2011 20:11:18

Chúc mừng người nghèo đã có Hội; Chúc Hội và các thành viên, đặc biệt là người KGU với sứ mạng thiêng liêng mới.


Bảo trợ tư pháp người nghèo


Chủ tịch Minh Lý còn điều gì lo


"Thấp cổ bé họng" từ giờ


"Vòng lao lý" cậy Nghị, Hòa, Bình, Vinh


and others


 


 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s