KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 29 Tháng mười. 2011

CHÍN NỤ HOA!




Tác giả: LyTM

Đã lâu không vào thành phố. Lần này nhân việc tổ chức tập huấn cho 24 tỉnh, thành phía Nam, tôi đã mong được hội ngộ cùng các ACE ở thành phố. Sáng thứ Sáu, vội vã chia tay với Biển Vũng Tàu trong xanh, thơ mộng đầy nắng, gió và các đồng nghiệp, một anh Phó CT ở lại làm nốt ngày này, tôi và một giảng viên về thành phố. Trưa vội gặp hai đứa cháu đang học đại học, cho chúng ăn tự chọn ngay tại Victoria- khách sạn nơi tôi nghỉ để còn có thời gian đi ngay. Ở đây ngon và rẻ hơn Hà Nội đấy! các anh chị nào vào thành phố nên nghỉ tại đây. Sang trọng, lịch sự và cũng rất dễ chịu. Nơi này thời trước các phái đoàn chóp bu của Mỹ sang thường nghỉ lại. Tôi phải đến Sở Tư pháp, xe đã chờ ngay lúc 1h20. Chiều sau buổi họp dài đến gần 5h với Hội đồng phối hợp liên ngành về tố tụng của thành phố (Tư pháp, Công an, Kiểm sát, Tòa án, quốc phòng và tài chính), tôi không đi dự liên hoan với Sở Tư pháp để vội về tắm gội, ra mắt các anh chị KGU mà chị Thoa đã nhắn tin hộ. Tôi nghĩ tạnh mưa, nhưng rồi tự nhiên một cơn mưa to ầm ầm kéo đến, vô tư như việc nhất định phải có mỗi cơn mưa trong một ngày ở đây. Tôi lo lắng, đường xa và mưa to thế, lại nghĩ nhiều đoạn đường ở đây hay ngập lắm, không biết các anh chị có đến không? có ướt không? thật tội, vì tôi biết các anh chị vừa gặp nhau hôm cưới con chị Lam và gặp chị Hoa CL 1977 hôm thứ tư. Một tuần gặp đến 3 lần với các U50-60 kể cũng không dễ dàng lắm! chưa kể còn bao nhiêu đám cưới trong dịp này. Nhưng chị Thoa gọi điện, em đi chưa? tôi đang ngồi trên taxi rồi. Buổi tối đi chơi thế này thật dễ chịu, nhưng chui vào xe, đầu còn ướt mà lái xe bật điều hòa quá lạnh làm tôi xuýt nôn! mấy hôm liền đi lại nhiều, ngủ nghê thất thường. May mà thần kinh cũng vững lại, tôi đến muộn 18 phút- 7h18. Không đông nhưng đủ để vui và tôi rất mừng là các anh chị, tôi đều có thể nhận được tên, có ấm ứ với anh Dũng rồi được gợi ý là nhận ra ngay. Cảm giác như gặp người nhà, vui và cười, cười,... Các anh chị nói, tôi khác với ảnh! đúng thôi, vì ai cũng muốn đưa một cái ảnh mà mình trẻ hơn để trên mạng Người KGU toàn ảnh đẹp mà! nhưng vẫn nhận ra nhau! ngay lập tức, tinh thần KGU đã lại bao trùm không khí, ai cũng dễ chịu, khuôn mặt ai cũng dễ thương.

Chúng tôi nói về những cuộc gặp của KGU, về Đầm long, về các cuộc gặp gần đây của các anh chị trong tp Hồ Chí Minh. Rồi Về nguồn,... về việc anh Đức hát hay lúc chị Linh ngủ- nhưng chị Linh thì nói có ngủ đâu, anh Đức bảo còn xin phép anh lên hát nhé, cơ mà! cười!... rồi hỏi thăm nhau, khoe bà nội, bà ngoại, khoe ở nhà xa, gần,... anh Dũng đề nghị đồng ca một bài- Zapota u nax proxtai,... thế là được hưởng ứng ngay của chị Tuyết, chị Thoa, anh Thắng, anh Đức... Cũng hay đấy chứ! tự khen nhau! Đặc biệt, khi biết hôm Chủ nhật Hội Kgu Hà Nội gặp nhau, chị Tuyết dặn tôi, em về nói ngay với anh chị em ngoài đó để Du xuân 2012 các anh chị em KGU HCM bay ra sẽ bàn về kỷ niệm 50 năm, KGU đón sinh viên Việt Nam, anh Thịnh nói thực chất là kỷ niệm cho khóa 1962-1967! anh Thắng và các anh chị đều góp ý, mong 3 trong một, nghĩa là vừa kỷ niệm 50 năm, vừa Du xuân, vừa đón các thầy cô được là đẹp nhất! Tôi hỏi sao không tổ chức ở HCM, mọi người đều nói là chọn Hà Nội, vừa đông, vừa vui và có nhiều nơi để gặp nhau, các anh chị em sẽ bay ra Thủ đô! Ai cũng háo hức sẽ có Du xuân thú vị sau khi đã có nhiều kinh nghiệm về Đầm Long! Rồi phê nhau sao không vào web Người KGU, hóa ra chị Linh bị mất phần tên thành viên không vào được, đang nhờ anh Nghị chưa xong! Chị Phương chưa biết vào Web nên không có thông tin Về nguồn, anh Thắng còn chưa biết có bài về con rể! chị Thoa, anh Thịnh chăm nhất, đến chị Tuyết! gần đây thêm anh Kiệt, còn các ACE khác bây giờ có vẻ quên viết rồi,...

Rồi lại bàn xem năm tới Về nguồn nhân kỷ niệm 50 năm! Ai cũng lo nếu chờ 70 năm thành lập trường thì các thầy cô liệu có còn không, mà trò cũng lớn tuổi lên ngại đi lắm! chị em đều muốn về nguồn vào tháng 9-10 có táo. Anh Thắng thì bảo nên đi tháng 6-8 lúc nghỉ hè. Vì có táo mình cũng có được hái đâu, với có vẻ trẻ con quá. Chị Linh bảo sang đó ai cũng trẻ con lại. Mà lúc đó cũng hơi lạnh rồi, nên đi vào cuối hè. Chị Tuyết, chị Thoa, anh Thắng nói chỉ đi thăm trường rồi về, còn chị Phương, chị Linh bảo đã có công đi sang đó cần đi chơi tiếp, đến Len và Mat... không thấy anh Thịnh, anh Dũng nói gì, chỉ cười, hay ai cũng nói không biết thế nào! nhưng nói chung, ai cũng muốn có chuyến đi. Anh Thắng khen các bức ảnh Len do cháu con chị Chi chụp, nhìn từ cao xuống quá mỹ thuật, đẹp! Chị Tuyết nói hai vợ chồng chị Tâm đã trên 70 nên nếu không đi sang năm, chờ thêm thì ngại đi lắm! chị Tuyết có địa điểm nghỉ ở Mát rẻ và có thể cả vé máy bay nữa. Chắc đợt Du xuân sẽ có dịp bàn kỹ nhưng có thể cần có sự thông báo sớm để ACE nào về nguồn được thì nhờ em Huyền Đại sứ giúp việc giấy tờ ngay đỡ cập rập!... Như vậy, đã có ngay dự định về một chuyến đi được đưa vào kế hoạch và thành niềm hi vọng của mấy anh chị em! Ai cũng hân hoan, mong cùng đi để có dịp thật sự vui vẻ!

Sau khi chụp ảnh chung, ngồi nhâm nhi trà sen, ăn bánh cốm, tôi đề nghị cả nhà chung nhau làm bài thơ, các anh chị cười tán thành ngay, bảo tôi mở lớp tập làm thơ! anh Dũng làm ngay câu đầu: Lý ơi, Lý ởi, Lý ời- Hôm nay Dũng mới được ngồi ngắm em! Chị Thoa nói ngay là sống với nhau mấy chục năm rồi chưa được anh Dũng tặng mẩu thơ nào! lại cười phá lên và ai cũng bắt anh Dũng về nhà phải tặng chị Thoa nhiều mẩu thơ đấy! Chị Thoa lấy giấy bút ghi lại! Tôi tiếp hai câu: Ngắm em anh chẳng thấy thèm,- mà sao anh lại say thèm em Phương- mọi người cười tán thành nhưng anh Thịnh, anh Thắng, anh Đức,... lại đổi thành muốn " tèm" em Phương- lại cười. Ai đó- chị Tuyết hay chị Linh thêm câu- Lý nay đừng có vấn vương- Thoa mà nổi đóa sẽ thương anh Thằng (anh Thắng)- lại cười ầm ĩ! anh Thắng chấp nhận tên thế vì thơ Bút tre phải đổi dấu là thường! Mọi người đều ngại nhưng anh Thắng cười sung sướng lắm! được em Thoa thương mà! he he! nhưng tôi nghĩ phải đổi thành: Dũng này đừng có vấn vương thì mới đúng- đối xứng với chị Thoa mà ! Lại thêm hai câu của ai đó, vì ai cũng nói mà: Còn Linh đừng có lằng nhằng,- thì Đức đây sẽ làm phăng Tuyết èm- cười ầm ĩ! nghe có vẻ khủng bố hơn, dám làm phăng đấy! anh Đức và chị Linh cười thật to! còn Lênin- mọi người trêu anh Thịnh, anh Thịnh còn chưa có tên- thì đây thôi: Phương ta nghe thấy e hèm- Còn đây anh Thịnh em đem về nhà! kết lại là về nhà! anh Thịnh may nhất! ha ha, hi hi,...Bở nhất là anh Thịnh nhưng mọi người sợ- hỏi anh Thịnh là Hồng Anh có vào mạng không? Anh Thịnh cười hiền lành. Ngay từ đầu khi bị trêu ít tóc anh Thịnh đã chỉ cười nhưng chị Tuyết nói ngay là anh Thịnh hóm ra khi cho bàn phím bị chết! Cười ! Tôi phải kể ngay câu chuyện nó mới động vào đồ Thái chưa phải đồ nhà, đồ nhà em dắt cạp váy! Cười!...

Xin ghi lại bài thơ làm chung, trêu nhau và cũng là để kể tên mọi người- chín nụ hoa hay chín nút như chị Linh nói, có cơ duyên ngồi cùng, ăn uống cùng, vui vẻ như một gia đình nhỏ:

Lý ơi, Lý ởi, Lý ời,

Hôm nay Dũng mới được ngồi ngắm em!

Ngắm em anh chẳng say thèm,

Mà sao anh lại muốn X...èm em Phương!

Dũng này đừng có vấn vương,

Thoa mà nổi đóa sẽ thương anh Thằng (anh Thắng)!

Còn Linh đừng có lằng nhằng,

Đức đây thì sẽ làm phăng Tuyết èm (em)!

Phương ta nghe thế  e hèm,

Còn đây anh Thịnh em đem về nhà!

Bịn rịn chia tay các anh chị, anh Đức chị Linh đưa tôi về khách sạn bằng chiếc xe mới của anh chị! tôi thấy mình thật hạnh phúc có Hội KGU, có thêm bè bạn, thật ra đợt này tôi cũng có hẹn các bạn lớp 10, sáng thứ bảy chỉ uống cafe, vì tôi bay ra Hà Nội trưa nay! đi đâu có thêm bạn bè cũng thấy mình thật giầu có và hạnh phúc!

Các anh chị đọc xem có bổ sung gì thêm không nhé, chị Tuyết post ảnh hay chờ em về Hà Nội post sau!

Em rất cám ơn các anh chị đã dành cho em một buổi tối thú vị! Em cám ơn chị Thoa nhiều nhiều! Chúc các anh chị và đại gia đình sức khỏe, hạnh phúc và luôn được vui vẻ! Hội Người KGU muôn năm!

 

 


Người post: LiTM

Ngày đăng: 29-10-2011 09:09






Xem 11 - 14 của tổng số 14 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: ThongNV
29/10/2011 19:54:50

Tất cả đều tươi như hoa



Từ: NguyetTM
29/10/2011 13:08:22

Lý ơi, cuộc hội ngộ dễ thương quá nhỉ. Rộn ràng, tươi vui, hồ hởi là đặc tính của Hội KGU rồi. Các ông bà nội ngoại gặp nhau tưng bừng vậy thì các cháu cũng khó mà theo được đó. Chúc mọi người mãi mãi vui vẻ trẻ trung.


Post ảnh lên nhé.



Từ: NghiPH
29/10/2011 11:49:24

Chín nụ hoa xinh xinh


Lý, Dũng, Thoa,Thắng


Linh, Đức, Thịnh, Tuyết, Phương


Ngồi bên nhau không biết ở đâu


Mà ngắm nhau say sưa


Năm nàng


Bốn chàng


Vấn vương chuyện trên trời dưới bể


Chuyện KGU


Chuyện thầy cô


Chuyện quả táo, chùm nho


Chuyện Về nguồn


Chuyện con, chuyện cháu


Chuyện đổ trái, đổ phải


Chuyện hai cái đầu kia


Gí vào


Bàn phím đơ luôn…


Rồi cười…


Ngất ngây



Từ: HaiNV
29/10/2011 11:49:05

Hoan hô em Lý và 8 anh chị em HCMKGU có cuộc hội ngộ hết sức thú vị! 4 anh, 5 em, giá mình được làm anh thứ 5 thì hay biết bao! Này nhé: Anh Dũng hết ngắm em Lý lại nhìn em Phương...Thoa thì thấy Dũng nhà "nhìn ngang, nhìn dọc" như dzậy dọa thương anh Thắng, Linh chưa rõ nhìn ai? thì Đức nhà đã "chớp" em Tuyết rồi. Còn em Phương thấy anh Dũng "nước đôi" thì quyết chọn anh Thịnh... Xưa chưa có dịp nhìn nhau thì giờ ta ngắm nhau! Chúc cả nhà luôn cười vui (tươi như những nụ hoa), mạnh khỏe và trẻ mãi! Chúc em Lý chia tay thành phố nhiều lưu luyến và thượng lộ bình an!




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s