KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 09 Tháng mười một. 2011

“Не плачь, девчонка”!




Tác giả: HienVC

 

Солдатам - Защитникам Родины посвящается.

             Эту песню сотни раз я слушаю, подпеваю в кругах друзьей и каждый раз она всегда приносит мне трудновыразимое чувство, что-то новое и что-то старое и знакомое как будьто одновременно смешаемое и вообще невозможно различимое.

               Песня эта сотни раз звучит на сценах торжественых церемоний различных уровней, на многих концертах различными и широкоизвестными  исполнителями как Лев Лещенко, Эдуард Хиль и среди кругов друзьей многочисленными  никому  неизвестными любителями.

               Когда эта песня звучит, не важно где, в Советском Союзе раньше или теперь в России, Больгарии или во Вьетнаме, и кто ее поет, она всегда приносит очень эмоциональный эффект. И как обычно, мы на себя это испитывали как только эта любимая песня солдат снова звучила вчера 7-мое ноября,  когда нас - группу  выпускников КГУ  пригласили вместе с гостями на празднование Октябрьской Революции, устроенное солдатами, офицерами одного подразделения Министерства Обороны Вьетнама.

               Но на этот раз, эта знакомая  песня звучит по особому так как ее пели наши солдаты, от рядового до генерала, не зависит от возраста или  воинского звания или числа славных орденов, значков отличия, которые носит каждый. В ее звучании все есть,  и гордость, и чувство долга перед Родиной, и бодрость крепкого воинского духа и где-то в  глубине души и нежная, тихая  любовь к своим матерям, девушкам  и  мимолётная тоска по родному краю. Где много раз провожали юношей на фронт, некоторые из них уже не вернулись. Поэтому ныне мы ещё поём не плачь девчонка…. “ с верой и надеждой   солдат вернётся, ты только жди .

             В звучании этой песни и  чувствуются трудность и даже порою опасность беззаветной солдатской службы , но больше всего это объединение боевого духа, сплоченности собратьев по оружию в одну особую и очень почётную профессию - защищать Родину.

             Оргомное спасибо полковнику МиньСК ( MinhCK  ) за такую предоставленную возможность.

                                                       Ханой, 8 Ноября 2011 г.

 


Người post: HienVC

Ngày đăng: 09-11-2011 15:03






Xem 1 - 10 của tổng số 14 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HaiNV
30/11/2011 17:14:29

Năm ngoái, tôi đã đưa bài hát này lên mạng KGU (do 2 ca sỹ/ tốp ca) khác nhau trình bày. Xin ghi lại link ở đây để ai yêu thích có thể nghe khi vào KGU:


http://www.studentkgu.vn/music/album/id_29/ 



Từ: HuongNT
20/11/2011 10:48:49

Đúng là có lẽ tất cả những ai đã học tập ở Liên xô trước đây đều biết và yêu thích bài hát này. Bài hát ra đời từ thời chiến tranh nhưng nghe thấy rất phấn chấn và đầy lạc quan. Cám ơn anh Minh đã có "sáng kiến" mời những người KGU tham dự buổi gặp mặt và cám ơn anh Hiền đã viết một bài bằng tiếng Nga hay tuyệt vời làm cho em rất hào hứng đọc và thấy xúc động vô cùng. Em cũng phục sát đất trình độ tiếng Nga của anh Hiền (có lẽ là nhất Hội KGU mình đấy!). 



Từ: NguyetTM
19/11/2011 17:25:01

Cảm ơn anh Hiền đã viết bài bằng tiếng Nga rất hay về bài hát rất tình cảm "Не плачь, девчонка ". Đúng là chúng ta đều nghe và hát nhiều lần bài hát ấy nhưng mỗi lần bài hát được cất lên thì trong lòng chúng ta đều trào dâng một cảm xúc thật lạ lùng về tình yêu của tuổi trẻ, tình yêu người lính - trong rẻo và mãnh liệt, vui tươi và tràn ngập niềm tin.


Và bài hát đó dường như có thêm men say khi được anh Kỳ Minh trình diễn. Có lẽ tâm hồn người lính, tình yêu người lính (mà bây giờ là tâm hồn và tình yêu Đại Tá) cộng với bản chất lãng mạn của anh Kỳ Minh làm bọn em cảm thấy lời nhắn nhủ "đừng khóc nữa, này cô bé!" càng gây cảm kích, lại khóc thêm ! Cảm ơn anh Kỳ Minh, mong sẽ được nghe anh hát trong những ngày gần đây nhất .



Từ: HanhLM
12/11/2011 22:07:40

Chị Thoa ơi, chị có hai câu "thần chú" hay thế!



Từ: ThoaNP
12/11/2011 00:33:06

Với riêng tôi, ngoài những cảm xúc chung như mọi người, thì mỗi khi gặp khó khăn hay thất bại tôi rất hay hát thầm cho mình đúng hai câu thôi "Не плачь, девчонка! Пройдут дожди!"



Từ: HienVC
11/11/2011 10:33:17

Trong khoảng mươi ngày được nghe bài hát này 4,5 lần, ca sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp hát, nhưng ấn tượng nhất vẫn là những người lính hát vì họ là những người trong cuộc dù là lính VN hay Liên xô - Nga.


Tôi cũng chỉ hy vọng chuyển tải được một phần ấn tượng này thôi, còn nêu như anh MinhCK thì quả thực là không dám nhận vì cũng biêt bút lực của mình đến đâu. Việc thẩm văn có lẽ phải phiền đến thủ trưởng của anh MinhCK - lớp trưởng CL74 một người có khả năng và uy tín để làm việc này.


Bài viết này thay một lời cảm ơn gửi đến các sỹ quan, CS Viện Công nghệ của TCCNQP những người đã tạo điều kiện để chúng tôi tham dự một buổi kỷ niệm CMT10- lễ Tây nhưng đậm chất " lính"  VN.


Một lần nữa cảm ơn anh MinhCK vì ý tưởng và những đóng góp sửa chữa vào черновик ( draft) của bài viết. 



Từ: NghiPH
11/11/2011 07:42:05


Cô bé ơi! Đừng khóc! Anh lính trẻ nhất định sẽ trở về! Cô bé ơi, hãy đợi! Hе плачь девчонka... солдат вернётся, ты только жди! Mỗi lần nghe giai điệu của bài hát này tôi lại nhớ về những năm 70 của thế kỷ trước chúng tôi những chàng trai 17-18 tuổi ra trận mang theo chiếc khăn tay mùi xoa hay cái vỏ gối thêu đôi chim hòa bình của cô bn học, của em gái hàng xóm tuổi trăng tròn.





Từ: MinhCK
11/11/2011 05:56:16

Ý tưởng để viết bài này được hình thành ngay sau khi kết thúc buổi giao lưu "Nước Nga-tình yêu và nỗi nhớ" tại Viện Công nghệ của TCCNQP. Trong giấy mời của tôi ghi là: Kính mời Đ/c CK Minh và các đồng nghiệp, thế là tôi mời cả nhóm hóa khóa 74 và 77 đi. Đoàn dự định lúc đầu có khoảng 12 người dự định đi hai ôtô, nhưng sau đó các chị CL77 người thì bận, người thì ốm nên chỉ còn 5 người (Minh, Chi, Thục, Hiền, thầy Thiện) đành phải "thuê" một ông đại tá lái xe cho cả đoàn vậy. Tôi muốn hội KGU biết củôc sống, tình yêu và nỗi nhớ của những người "lính thợ" với nước Nga ra sao mà thôi. Hôm đó các đại diện của KGU đã hòa nhập rất thoải mái, rất hay với những sỹ quan của Viện. Trên xe tôi nói Hiền VC viết một bài về cảm nghĩ của ngày 7/11 này, không ngờ Hiền cho ra đời một bài bằng tiếng Nga hay như thế. Trước khi post Hiền gửi cho tôi xem trước, sau đó chúng tôi chinh sửa thêm,bớt một vài chỗ, các bạn đã đọc và chắc đã cảm nhận được điều chúng tôi định viết về nó. 


 Nước Nga là tình yêu và nỗi nhớ vô tận của chúng ta mà, không phân biệt bạn là ai, làm gì miễn là bạn yêu đất nước ấy là chúng ta sẽ có tiếng nói chung thôi. Hoa ơi yên tâm lần này không đi được sẽ có lần khác mà, lúc nào a cũng nhớ tới họi CL 77 bon em (nhưng đừng thay đổi đột ngột như vừa rồi nữa nhé), đừng buồn, đừng khóc cô bé nhé.



Từ: HoaNT
10/11/2011 11:11:22

Rất hạnh phúc cho những người biết tiếng Nga để cảm nhận các tác phẩm văn học, âm nhạc .. bằng tiếng Nga. Anh Hiền ơi mỗi lần đọc các bài của anh bằng tiếng Nga em thấy phục anh sát đất. Em phải để lúc nào có thời gian mới dám đọc vì bây giờ khả năng tiếng Nga quá kém mà đọc những bài anh viết thì phải suy nghĩ, rung cảm bằng chính tiếng Nga thì mới hay.


Rất tiếc là hôm đấy chúng em mấy đứa 77 không đi được mặc dù đã hứa với anh Minh trước lúc nghe anh Minh hát bài hát này hôm 6/11 ở KS La Thành. Con gái viên Đại tá xin thành thật xin lỗi Đại tá Minh CK nhé. Em lúc nào cũng rất yêu quý, kính trọng các anh bộ đội. Lần sau đi đâu anh Minh CK cho bọn em bám càng nhé.



Từ: NgocNT
10/11/2011 10:12:28

Anh Hiền tuyệt vời thật đấy! Mà nhân vật anh kể cũng tuyệt vời! Lần đàu tiên, hôm gặp mặt KGU vừa rồi, em mới được nói chuyện với nhân vật của anh! Em cứ nói đùa khi học lớp An ninh quốc phòng: Ở nhà cứ tưởng bộ đội nhà mình hay lắm rồi! Đi ra ngoài mới thấy bộ đội bên ngoài còn hay hơn! (Bộ đội nhà em cũng đại tá nhưng không "hoành tráng" như đại tá hát hay của chị Chi và của KGU đâu!)




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s