KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 18 Tháng mười một. 2011

Phó Giáo sư Nguyễn Nhị Trự - Hóa 77




Tác giả: BinhNH

Sáng ngày 16/11/2011, tôi nhận được điện thoại của Thúy Hoa (là Hoa trong câu để đối : “Hoa đứng giữa chợ Hoa trông Hoa cả mắt”  ấy) báo tin bạn Nhị Trự lớp chúng tôi từ Sài Gòn ra và đang ở  Hà Nội. Mới nghe Hoa nói đến đấy, dù đang ở Hà Đông tôi cũng thống nhất ngay với Hoa: Lớp hóa 77 phải gặp nhau ngay buổi trưa đó.

Khi tôi đến được nhà hàng Buffet Việt ngay gần Viện Vệ sinh dịch tễ (nơi làm việc của Hoa lớp tôi) đã có các bạn Sinh Hoa, Nhị Trự, Kim Thanh và Thúy Hoa. Chúng tôi chúc mừng bạn Trự đã trở thành Phó giáo sư của Viện Kỹ thuật Bhiệt đới và Môi trường tại TP Hồ Chí Minh. Lễ vinh danh đã được tổ chức ở Văn Miếu,  Hà Nội hôm trước do chính Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo  chủ trì. Tiếc là lớp tôi không có ai có mặt trong buổi đó.

Như vậy, lớp hóa 77 của chúng tôi lại có thêm 1 phó giáo sư nữa. Nhớ lại cách đây  hơn 1 năm chúng tôi đã tụ tập tại Hà Nội để mừng anh Đào Hùng Cường nhận danh hiệu Giáo sư. Còn phó giáo sư Thúy Hoa thì đã “ cũ” rồi…

 

Bạn Trự đứng cạnh cô giáo dạy tiếng Nga (tay trái) năm dự bị 1971

 

Chúng tôi cùng nhắc lại chuyện xưa nhưng vì ít thì giờ do bạn Trự có lịch làm việc ở Hà Nội khá bận, còn Sinh Hoa vẫn đang có giờ giảng ở Đại học Xây dựng vì bạn là Trưởng bộ môn Hóa nên chúng tôi chỉ kịp hỏi thăm Trự về tình hình gia đình bạn ở trong Nam.

Chẳng là giờ đây Kim Anh,  vợ bạn Trự  đã như thành viên chính thức của Hội KGU. Theo Trự mô tả tôi có cảm giác Trự hơi “ ghen” với vợ vì “ suốt ngày ôm Web KGU” có lẽ còn chăm hơn cả Trự. Kim Anh  được cả người lẫn nết. Lớp tôi thường nói: Trự thật hạnh phúc vì có vợ vừa xinh vừa đảm. Trự “ anh hùng” hơn tất cả lớp tôi về số lượng F1. Bạn có 3 con: 1 trai và 2 con gái. Nhưng tôi trộm nghĩ: sinh ra những đứa con ngoan và giỏi như bạn Trự thì cũng nên làm.

 

 

Lớp Hóa 77 gặp vợ chồng Trự tại Bánh tôm Hồ tây 2009 ( Kim Anh ngồi thứ 2 bên trái)

 

Cháu Hoài Anh - con gái lớn của Trự  đang học kiến trúc ở Úc,  Thái An- con gái thứ nhì và Anh Trí, con trai út đều đang học ở Singapore với  học bổng toàn phần của Singapore  từ phổ thông trung học.

Nay cháu Thái An đã lên Đại học, cậu út Anh Trí đang học A level.

Vẫn như mọi lần gặp gỡ khác của lớp tôi, dù cửa hàng “ra ý” phải dọn dẹp vì đã hết giờ phục vụ, chúng tôi vẫn tiếp tục nán lại trò chuyện,  rồi Sinh Hoa phải chia tay ra về để kịp giờ lên lớp giảng bài thì cũng là lúcThu Lan lớp tôi có mặt sau khi kết thúc hội thảo…

 

Trự, Lan, Bình,  Hoa và Thanh ngày 16/11/2011

 

Cuối cùng chúng tôi cũng phải chia tay nhau và hẹn sẽ tìm dịp gặp lại.

Dù hàn huyên mấy tiếng đồng hồ,  tôi cũng chưa kịp hỏi chi tiết về các công trình của Trự. Chỉ biết rằng, Trự lớp chúng tôi là con người đáng mến: Thông minh, chăm chỉ mà ít nói, khiêm nhường và giỏi văn thơ. Nhưng điểm đặc biệt nhất là bạn ấy có trí nhớ tuyệt vời. Bọn con gái chúng tôi chỉ hay nói, hay cười nhưng quên thì vô địch. Còn bạn Trự thì ngược lại, chỉ mủm mỉm cười, nhưng  tình cảm, và  nhớ hết...( Tôi vẫn hy vọng bạn ấy đã quên bớt  tội nghịch ngợm của lũ con gái hóa 77 chúng tôi đấy).

Còn nhớ, khi đoàn vợ chồng thày Arcadi và thày Riabukhin vào Đà Nẵng bạn Trự Hóa 77 và Hòa Hóa 78 đã từ Sài Gòn bay ra hội ngộ với các thày cô.

Xin tiết lộ với các bạn: Bạn Trự mà biết tôi viết bài này chắc chẳng bằng lòng với tôi đâu. Nhưng tôi đã sẵn có gen “ liều” rồi nên chẳng sợ.

Một lần nữa chúc mừng bạn Trự nhé!


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 18-11-2011 20:08






Xem 11 - 20 của tổng số 21 Comments



Từ: TruNN
20/11/2011 20:34:50

Thân gửi các anh chị và các bạn,


Tối thứ Sáu tuần rồi nhận được tin nhắn của Hiến, biết có bài trên web, nhưng hôm nay về đến Sài Gòn tôi mới có điều kiện đọc đầy đủ bài và các comment. Rất cảm ơn sự chia sẻ chân thành của mọi người.


Cảm tưởng thì cũng rất vui, nhưng hơi ngại ngần...


Mong gia đình КГУ mỗi ngày có thêm nhiều niềm vui và luôn sum họp bên nhau.



Từ: VinhDT
20/11/2011 16:32:05

Chúc mừng bạn Trự nhé. Thế là lớp hóa 77 chúng mình lại có thêm chuyện để hàn huyên mỗi khi gặp mặt, chúng mình lại có dịp khoe với mọi người là "tớ học với Trự đấy, bạn ấy hay lắm"


@ Bình ơi, cậu giỏi quá là nhớ chính xác tên 3 con của Trự. Cậu xứng đáng là Trung tâm thông tin tư liệu của bọn mình, ai cậu cũng quan tâm được hết. 



Từ: PhuND
20/11/2011 04:24:12

Xin chúc mừng anh Nhị Trự. Nhân dịp 20/11 Phư cũng Xin chúc các Nhà giáo là người KGU luôn vui vẻ, khỏe mạnh, yêu đời và yêu nghề.


Xin tiết lộ thêm rằng " TRỰ " ở Nghệ - Tĩnh  có nghĩa là "CHỮ ", nên tên anh Trự cũng có nghĩa là HAY CHỮ. Quê tôi mà được gọi là hay chữ , tức là CÓ HỌC, sẽ rất hãnh diện vì mọi người đều là nông dân chân lấm tay bùn. Bây giờ các thế hệ F1 đương nhiên phải còn hƠn bố mẹ nữa. Chúc mừng những người " CÓ HỌC".



Từ: LuongDT
20/11/2011 01:20:34

Thanh Lương xin chức mừng Trự nhân ngày nhận được danh hiệu GS . Nhân dịp ngày 20/11 xin chúc tất cả các nhà giáo luôn vui khỏe để hoàn thành trách nhiệm một nhà "Sư" nhé.


@ cảm ơn Hòa Bình đã cung cấp  tin vui này. Các bạn gái Hóa77 vừa đẹp người, vừa đẹp bụng và rất đẹp lời


@ Nhà Trự có 2 GS. Trự có người em là Nhị Điền(tức Hai Ruộng) là GS và là Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà lạt- một Viện nghiên cứu nổi tiếng của Việt Nam



Từ: LamNM
19/11/2011 23:41:17

Trước tiên em xin chúc mừng PGS Trự. Sau, em xin phép "liều" như chị Bình K tiết lộ thêm một số chi tiết về anh Trự và gia đình nhé, chả gì cũng cùng sinh hoat hội KGU tpHCM mà. Phải nói anh Trự ngoài những điểm đáng mến như chị Bình nói ở trên ra còn có cái tài như thế nào mà Kim Anh không những ôm Wep KGU mà còn luôn cùng chồng tham gia các buổi họp mặt của hội, thậm chí có lúc anh Trự bận viêc K Anh còn đi thay nữa, thầm lặng và chu đáo lắm. Các chị Hớa77 biết không, có lần vui em hỏi "K Anh có biết các chị cùng lớp với anh Trự đanh đá không?" K Anh trả lời "Ngay từ lúc cưới bọn em ở HN, gặp các chị ấy em thấy anh Trự đã run rồi" em cười và bảo" thế bây giờ K Anh đã thấy các chị ấy  chỉ đanh  đá miêng nhưng rất tốt bụng chưa?" cười gật đầu. Còn nói về F1 của hai người này thì ngoài việc các cháu ngoan và giỏi ra chúng còn rất đẹp.



Từ: LyMX
19/11/2011 21:17:20

Mình xin chúc mừng Trự đạt học hàm PGS! Hầu như lần nào về Saigòn mình cũng gặp Trự. Tuy không nói chuyện với nhau nhiều nhưng sự góp mặt của bạn cho thấy bạn luôn quan tâm đến bạn bè. Chúc Trự nhiều thành công hơn nữa trong chuyên môn và hạnh phúc trong cuộc sống. Nhất là như bạn Bình Kều cho biết, bạn có người vợ tuyệt vời.


 



Từ: camtumai
19/11/2011 13:02:12


Chúc mừng PGS Trự và cũng cảm ơn Em Bình. Nhờ có gen liều nên mọi người mới biết thông tin về Trự và gia đình. CL77 nhà các Em hay thiệt!









Từ: ThanhLK
18/11/2011 23:20:02

Vừa gặp mình bạn Trự đã thanh minh:" Vì cái Nguyệt đưa tin lên mạng nên mình phải gọi cho các bạn chứ mình đang định trốn về...". Mình nói: "Làm sao mà bạn trốn được bọn mình chứ, mình đang định gọi Mobi để xem bạn đang ở đâu đây"...


Một lần nữa mình chân thành chúc Trự nhân dịp bạn được công nhận đạt chức danh Phó giáo sư nhé. Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe và hạnh phúc.


@ Bình Kều rất giỏi đã đưa tin và ảnh kịp thời để NgườiKGU chia vui với lớp mình. Mình đã gửi ảnh chụp với vợ chồng Trự năm 2009 cho cậu rồi đấy,



Từ: HoaNT
18/11/2011 21:10:03

   Bạn Trự lớp mình rất kín tiếng như các bạn giai CL77. Bao nhiêu năm qua Trự cứ miệt mài cần mẫn làm công việc nghiên cứu thầm lặng. Trự là một trong những người lớp mình người đi đúng theo chuyên ngành được học ở Kis. nên rất đáng khâm phục. Lúc Trự gọi điện là mình mời bằng được cả 2 bạn Trự và Sinh Hoa đến phòng làm việc của mình và gọi tất cả các bạn CL77 nhưng rất tiếc nhiều bạn bận không đến được . Trự ở xa nhưng còn dễ gặp chứ như Sinh Hoa thì khó hơn nên kiểu gì chúng mình cũng phải tụ tập. Đúng như Bình K nói Trự có một gia đình hạnh phúc, các con học giỏi và Kim Anh vợ của Trự là con gái Hà Nội rất xinh đẹp. Lớp CL77 chúng mình có nhiều điểm đáng tự hào đấy chứ. Chương trình Kế hoạch hoá GĐ nhà mình nên có phần mở ngoặc cho những người có gen như KGU chúng mình thì được sinh con thoải mái không hạn chế thì mới có thế hệ con cháu giỏi, thông minh.


   Xin một lần nữa chúc mừng PGS. Nhự Trự và các anh chị được phong GS, PGS đợt 2011. Chúc mọi người sức khoẻ hạnh phuc và thành đạt trong cuộc sống


   Nhờ có bài của em Nguyệt mà mình mới  biết Trự  lớp mình được phong PGS lần này đấy chứ cũng vì thế mà em Nguyệt mới bớt tội chèn bài của chị Hoa. Hội trưởng Ngọcphải lấy làm mừng vì bây giờ rất nhiều người muốn post bài đấy, Thanh định cho bài lên nhưng mình bảo để mình post trước đã. Kiểu này khéo Ban Biên Tập phải có lịch để xắp xếp đang bài như một số tạp chí có tiếng đăng bài cho các ứng cử viên GS. PGS mất thôi.


 



Từ: NguyetTM
18/11/2011 21:09:52

Hay thật, mọi người như con thoi vậy. Tối hôm trước anh Trự mới cùng chúng em chụp ảnh khi dự Hội nghị ở Vũng tàu, hôm sau đã về Hà Nội chụp ảnh cùng các Hoa hậu 77 rồi (cả anh "Xinh" Hoa cũng là... Hoa hậu luôn). Một lần nữa chúc mừng anh Trự nhé. Hai năm nay CL77 phía Nam có vẻ phát đạt về ngạch giáo sư quá. Em chúc mừng thành tích của cả lớp các anh chị CL77 nhé.


Các chị điều tra cũng ác đấy chứ, chỉ trong chốc lát mà CV của anh Trự đã được trình bầy rất chi tiết. Các con anh Trự giỏi quá, chăc là mang nhiều gen KGU rồi.


 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s