KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 01 Tháng một. 2012

Gặp nhau cuối năm




Tác giả: Minh Huệ Luật 89

       Trong buổi "Gặp nhau cuối năm" của ACE KGU HCMC tối qua tại nhà Châu HM, em Huệ Luật 89 (không biết năm có chính xác không, nếu nhầm em Huệ bỏ qua nhé)được Chủ tịch Thắng giao nhiệm vụ viết bài ngay sau sự kiện này, em Huệ là luật sư kiêm phóng viên báp PN tp.HCM, Huệ chưa đăng ký là thành viên KGU nên chưa post bài lên trang WEB được, tôi giúp em làm việc này, xin giới thiệu bài viết cùng ACE. HAT

GẶP NHAU CUỐI NĂM 2011

Những trái anh đào căng mọng, ngọt lịm như đưa ta trở về những ngày tháng đầy ắp kỷ niệm của một thời sinh viên. Ngày đó, cứ mùa anh đào về, chúng tôi lại tíu tít, học thi, đi vào những khu vườn trĩu quả để ngắm nghía và thưởng thức. Khi “xông xênh” thì mua cả xô về cả lũ xúm xít. Khi nổi máu “học trò” thì nhìn trước nhìn sau hái trộm và cười rúc rích “chạy như ma đuổi”, vừa chạy vừa ăn. Đó là những năm tháng ngọt ngào nhất của thời sinh viên Kishinev. Khác chăng, hôm nay, bữa tiệc Tất niên cuối năm ở một ngôi Biệt thự sang trọng Phú Mỹ Hưng, những trái anh đào được những người bạn ở Úc mang về, và chúng tôi không còn là những sinh viên xa nhà như trước. Chúng tôi là những người bố, người mẹ, người ông, người bà. Nhưng chúng tôi vẫn sôi nổi và tinh nghịch như ngày ấy. Những bài hát tiếng Nga dạt dào sâu lắng, những câu chuyện tiếu lâm hồi hộp và vỡ òa. Những tấm lòng nồng ấm của những cựu học sinh Moldavia. Những nụ cười trẻ trung cho dù nếp nhăn đã “không chừa ai” trên khóe mắt…

Một ngày cuối năm với tràn trề hạnh phúc và niềm vui. Kishinev ngày nào vẫn còn như y nguyên trong lòng mỗi người sinh viên, mỗi kỷ niệm, mỗi lời ca tiếng hát.

Một buổi tối thật an lành bên những người bạn.  Người “nổ phát súng” đầu tiên cho chương trình là chị An, cựu nghiên cứu sinh, người đáng tuổi mẹ của nhiều người nhưng vẫn là “chị”. Năm nay chị đã bước sang tuổi 74 và đứa cháu đầu của “ Chị- Bà” đã làm xong bằng Tiến sỹ ở Anh. Anh Trần Khánh, chị Hiền, chị Liên, chị Thanh mang chút lạnh từ Hà Nội vào. Chút lành lạnh của Hà nội sưởi ấm lòng người Sài gòn bằng những món đặc sản rất Hà nội. Anh Bắc Hải ôm cây đàn trông rất nghệ sỹ cùng chị Nhuận đã từ Úc trở về. Những trái anh đào từ Úc thay cho lời tâm tình ngọt ngào của những người xa mà gần với bao nỗi niềm chia sẻ. Anh Lý “nghe đồn” giỏi Vật lý lắm lắm về với mọi người từ Balan xa xôi. Chẳng có một sự xa cách nào giữa người “chủ nhà” và “đội khách”. Vẫn là giọng hát trầm ấm của anh Thắng Hội Trưởng với những bài ca một thời sinh viên sôi nổi, vẫn là giọng tếu tếu dí dỏm của anh Châu chủ nhà với những câu chuyện tiếu lâm, với điệu “hò dô, dô hò ”. Những tiếng cười giòn tan của những người sinh viên ngày nào, có thêm chút bùi ngùi trong khóe mắt.

Những đứa trẻ “F1” của Kishinev hôm nay đã là những thanh niên khôi ngô tuấn tú, giống y hệt bố mẹ chúng ngày nào. Chúng là niềm kiêu hãnh và thành quả của những tình yêu một thời rất “Kishinev”, ngọt ngào và sâu đậm. Thật chín mọng và hứa hẹn, những trái anh đào, những nụ cười, những kỷ niệm, những năm tháng không thể quên…. Thời gian vẫn trôi, chỉ có tấm lòng những người sinh viên Kishinev chúng tôi là luôn ở lại, bên nhau.( Minh Huệ)

 

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 01-01-2012 09:09






Xem 31 - 39 của tổng số 39 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |

Từ: LienTT
02/01/2012 08:32:57

Một buổi tối tuyệt vời. Em cảm ơn tất cả các anh chị em đặc biệt là gia chủ. Được gặp các ACE KGU HCM, các ACE từ nước ngoài về, các đồng hương HN thật là vui quá.


Một số hình ảnh của buổi gặp mặt






PS:Đi thành phố HCM em có quà đặc biệt cho anh HaiNV sẽ gửi qua đường mail



Từ: KhanhT
01/01/2012 23:06:57


Thực là may mắn chúng tôi, Khánh Hiền OB73 lần đầu tiên được dự họp mặt mừng Năm Mới với ACE người KGU tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đông vui quá và gặp được nhieuf người chưa gặp bao giờ như 3Chai, Nhuận, Lý, Chị An… hay lâu quá chưa gặp lại đến mức phải nhìn mãi mới nhận ra, hay dà cũng có người vừa trông thấy nhận ra ngay, lại có người ra về mới gặp, có người nghe tiếng rất quen nhưng khi gặp thì chưa thấy nhau bao giờ, hóa ra nàng nói trọ trẹ như mình, nghe đâu học Phan Bội Châu. Qúa vui đến nỗi khi mọi người kêu lên “phát văn biểu” chỉ nói được một câu Chúc Mừng Năm Mới tới mọi người KGU hạnh phúc, an khang, thịnh vượng… đến nỗi HTDD Thắng NT gỡ bí bằng cách bảo ông này “công chức” cho ông nói thế thôi. Được cứu nên “lười” luôn. Xin cảm ơn anh Thắng, anh Châu chị Linh chi Tuyết… và tất cả mọi người KGU tpHCM đã tổ chức cuộc hội ngộ tuyệt vời đầy cảm xúc đầu năm.


Tớ mới kịp ghép được một cái clip vừa up lên mạng để mọi người cùng xem mà vui lây.



Từ: ThoaNP
01/01/2012 17:27:35

Chị Chi ơi, tập bài hát còn nhiều. Châu làm mục lục theo thứ tự ABC nên rất dễ tìm bài cần hát (tranh thủ quảng cáo chút). Hiện đang để ở nhà Tuyết. Chị và ai cần mua cứ đăng ký với Tuyết, Tuyết sẽ nhờ anh Thắng mang ra Hà Nội giùm (em biết là anh Thắng chắc chắn sẽ ra Hà Nội ngày mồng 3 Tết thì phải).


Tối qua thật sự là một buổi đón mừng năm mới rất vui. Ai cũng vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói mang về (quyển lời bài hát Nga). Như tất cả mọi người, tôi muốn cảm ơn Châu – Mai, hai ông bà chủ nhà đã giúp chúng ta có một buổi tối tuyệt vời như vậy. Nếu cho rằng của cải quý báu nhất của chúng ta là niềm vui mình mang đến cho mọi người thì Châu Mai, CT Thắng, thư ký Linh - Tuyết, phó nháy Diện, anh Tường, em Cúc (với những bài thơ rút ruột trải lòng của mình), em Sơn, BacHai, ... và tất cả ACE mình từ Bắc chí Nam, trong nước ngoài nước, tối qua đều là những người giàu có. Chính chúng ta đã làm cuộc sống của mình thêm tươi đẹp, dù ngoài đời còn nhiều sự nhiễu nhương.


Chỉ có một điều mình thành thật muốn xin lỗi Châu là đã hơi lạm quyền tước mất của Châu niềm vui tặng quà cho bạn bè. Nhưng mình nghĩ buổi tối hôm qua đã là một món quà rất lớn Châu tặng cho mọi người. Việc bán sách gây quỹ không phải vì một số tiền nào đấy, mà cái mình muốn (có lẽ do ảnh hưởng của thời gian làm việc với các GS Nhật Bản) là các món quà tinh thần nên được mua dù với giá tượng trưng, để tôn trọng công sức lao động của người tạo ra tác phẩm. Nhưng dù sao mình cũng cảm thấy có lỗi, là trước một tập thể lớn như vậy mà mình đã bột phát tự quyết mà không tham khảo trước ý kiến mọi người, nhất là Châu.


Trong không khí vui chung, ai cũng bỏ qua lỗi này của mình và vui vẻ hưởng ứng. Thành thật cảm ơn các bạn.



Từ: ThanhLK
01/01/2012 16:14:58

Cám ơn em Huệ đã có bài viết rất `trữ tình` và rất nhanh về buổi gặp cuối năm với các anh chị em KGU HCM, mà đến giờ mình vẫn ngất ngây...Mặc dù đã được giới thiệu là Luật KGU nhiều dân chuyên văn lắm, vậy mà mình vẫn bị bất ngờ vì thơ của em Cúc và văn (trong bài này) của em Huệ.  Một buổi tối đầy sắc xuân và thấm đượm tình người KGU. Ai cũng hồ hởi tay bắt mặt mừng, mới quen mà như quen lâu lắm rồi. Cả hai vợ chồng chủ nhà luôn tươi cười niềm nở với `khách KGU`, cho khách ăn ngon rồi còn mỏi tay `cho chữ ký`. Ban liên lạc (Tuyết, Linh anh Thắng...) thì không quản `lưng đau` vẫn thu xếp chu đáo cho mọi người và luôn `giữ lửa` cho buổi gặp cuối năm. Cám ơn chủ nhà, cám ơn Ban tổ chức đã cho mọi người một tối tất niên 2011 no nê cả về vật chất lẫn tinh thần.



Từ: ChiNB
01/01/2012 14:36:18

Chúc mừng năm mới Hội KGU. Hội trong Tp. HCM gặp nhau vui quá, Hà Nội lần này kém rồi, chẳng thấy nhóm nào tụ họp cả. Nghe ThanhLK nói ChâuHM "phát hành" tập Bài hát Nga và được ThoaNP đã học tập em HanhLM kinh doanh ngay tại chỗ. Tập bài hát còn không, Châu (hoặc Thoa, Tuyết) cho chị đăng ký mua 1 quyển nhé.



Từ: BaLX
01/01/2012 14:08:22

Mình đã ở SG 5 tuần trong tháng 12, nhưng thật đáng tiếc không chờ được để dự buổi gặp mặt với hội KGU HCM cuối năm. Tuy vậy mình đã được gặp các bạn hai lần: tại nhà Lam mà Hoa CL 77 đã có bài viết chi tiết, và tại quán gần hồ Kỳ Hòa cùng các anh Thắng, anh Uyển OB 73, Công VL 75 ở HN vào và các em Tuyết, Vinh, Bồng Lai, Hoa, Dũng, Châu và một vài bạn nữa. Hai lần được gặp những người bạn KGU HCM đã để lại cho tôi biết bao cảm xúc, nhất là các em mà từ khi về nước bây giò tôi mới có dịp gặp lại. Tiếc là lần này tôi ko gặp được Thu Hồng VL 77, nhưng rất may mình đã được Xuân Hồng em Thu Hồng khấm rát kỹ về mắt, nhờ hai chiếc kính được đổi số mà đến nay mắt nhìn rõ hơn rất nhiều ( bởi trước đó các BS đều nói mình bị đục thủy tinh thể). Tối 31/12, ngày cuối cùng của năm 201, lại có mặt tại HN để dự đám cưới con gái Bạch Ngọc,  một trong hai người bạn thân yêu của tôi trong suốt những năm học ở KGU. Tại đám cưới lại gặp được Hoàng Lương, Thanh Lương, Khoa, Hoa và nhất là lại được gặp một số bạn cùng lớp OB 75 của tôi. Đúng là trong tháng 12 cuối năm tôi đã được gặp nhiều ACE của KGU mình. Và vừa mới nghe Nga thông báo ngày 4.1 sẽ gặp Bắc Hải và Nhuận tại ĐN, hai người bạn mới mà tôi chưa được biết mặt. Cám ơn HT Ngọc, nhờ có trang Web KGU mà hơn 1 năm qua tôi đã được gặp lại biết bao bạn cũ và làm quen thêm bao người bạn mới.


Nhân dịp sang năm mới tôi xin chúc tát cả những người bạn KGU thân yêu của tôi luôn vui, chân cứng, tay cứng để còn sức khỏe gặp nhau dài dài! 



Từ: HoaNT
01/01/2012 12:12:53

Ngắm mọi người qua ảnh thấy không khí sôi nổi còn hơn cả chương trình SV2012 sáng nay trên TV ấy. Có nhiều anh chị lâu lắm rồi mình không được gặp. Hôm vừa rồi em Liên gọi điện đến nhà bảo đi Tp.HCM mấy ngày tưởng về ngay thế mà nhìn thấy em xuất hiện đêm cuối năm với người KGU HCM. Hôm qua thấy H.Lương nhà Thanh đi ăn cưới nhà chị B.Ngọc có một mình nên cu Hà nhà mình lại thắc mắc đấy Thanh ạ. Hà Nội mình cũng có nhiều người đón năm mới trong ấy nhỉ. Đôi Hải Nhuận cũng về  VN ăn tết à có ra Hà Nội không? Có ra thì Aloo cho bọn mình nhé. Rất tiếc không tham gia với mọi người được. Rấtnhớ ACE trong đó.


Chúc mừng năm mới mọi người nhé. 



01/01/2012 12:06:23

@anh Hai NV: Phu quân của Liên TT có đến nhưng có việc nên về sớm. Còn phu quân của chị Thanh LK thì đang ở đâu đ&oacu te; không phải HCM.



Từ: HaiNV
01/01/2012 09:54:53

Chúc Mừng Năm Mới em Tuyết, em Huệ và các anh, các chị và các em cùng toàn thể đại gia đình HCMKGU! Cám ơn 2 em đã viết bài phóng sự Đầu Năm về cuộc gặp mặt cuối năm. Đọc xong mới biết được đôi bạn 3Chai - Nhuận, ông bạn LýMX từ xa nơi xôi trở về, rồi anh Khánh - Chị Hiền, chị Liên, chị Thanh (không rõ K nào?) tránh rét Hà Nội vào ăn Tết Tây trong đó. Mọi người đang nóng lòng chờ xem ảnh cuộc gặp đầy tình nghĩa và ấm cúng này.


P.S. Hay quá, nhìn thấy Album rồi (cám ơn phóng viên Diện)! Hóa ra là em LiênTT và em ThanhLK, các phu quân hai người ở đâu?




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s