KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 20 Tháng ba. 2012

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ




Tác giả: MuiLT

 

Chào ACE KGU! Tôi là Lê Mùi lớp hóa 72 - 78 đây, bấy lâu nay thường được đọc các bài viết của ACE KGU trên diễn đàn. Thấy ACE viết nhiều và hay lắm tôi vô cùng thích thú nhưng chưa có điều kiện lên tiếng. Chắc ACE đang rủa thầm: Cái con chết giẫm Mùi trốn đi đâu mà không thấy tăm hơi đâu cả... ha ha ha, bây giờ nó lên tiếng đây...

Tôi về Đà Nẵng trong những năm Đất nước ta đang ở thời kỳ khó khăn nhất: Nghe tiếng tôi nói dân tình thường đùa " dân xứ Nghệ, mặt vàng như nghệ...". Và chúng tôi thường: " Bụng lép, chân run lên lớp giảng..." quả không ngoa chút nào. Trong những lúc như thế tôi thường nghĩ về những năm tháng ở KIS. Nơi đây, các thầy, các cô đã tận tâm truyền dạy cho chúng ta cả về chuyên môn, nghiệp vụ lẫn tình người cao đẹp..., nhờ đó tôi đã vững vàng ở lại với nghề trồng người!

   Có lẽ trong chúng ta ai cũng hiểu với nghiệp trồng người chỉ đủ cho một cuộc sống gia đình êm ấm nhưng cái nhận được là tình cảm của hàng trăm thế hệ thì vô vàn lắm, hạnh phúc lắm. Đến nay học trò của tôi đã có mặt ở khắp mọi miền Tổ quốc, mỗi dịp lễ, tết các em thường thư từ, thăm hỏi ân cần chu đáo. Chính vì nhận được những tình cảm từ các em học sinh mà tôi chạnh lòng lắm ... vì sao ư !...

   ... biết việc các ACE KGU đáp nghĩa thầy, cô giáo cũ ở KIS ... riêng tôi chính vì cũng làm nhà giáo lại chưa làm được gì nên còn áy náy lắm...


Người post: MuiLT

Ngày đăng: 20-03-2012 10:10






Xem 11 - 20 của tổng số 22 Comments



Từ: HanhLT
22/03/2012 16:05:11

Có 1 học trò,khi nhờ thầy mình dạy cho con thi ĐH đã nói Xin thầy vài buổi cho cháu, thày bực vì cách nói, dạy đúng vài buổi .Sau này trò thành xếp lớn, những gì thấy cả đời tâm huyết,trò phá bằng sạch, không để lại dấu vết. lãnh đạo như vậy,chúngta cótieensleen đươc không nhỉ?



Từ: MuiLT
21/03/2012 14:06:04

   Xin chân thành cảm ơn các anh, chị, em và bạn bè đã kịp thời sẻ chia, thông cảm với những tâm sự của M. Một lần nữa cảm ơn HT Ngọc đã tạo điều kiện cho chúng ta gặp gỡ nhau.


   Chị BinhNH ơi bài của em post lần đâu bị "bay hơi" do nâng cấp, em đang hì hục post lại thì cu út Văn đi làm về bảo mẹ tâm sự với các bác mà sao lại đưa ảnh gđ lên, thế là em thay luôn. Bây giờ em gửi lại ảnh đây, trong ảnh là cháu Kiệt con trai cả làm ở xăng dầu hàng không, con dâu Hương dạy ở ĐHSPĐN, cu Ken cháu nội và 2 ông bà già. Còn cu út nối nghiệp mẹ ở BKĐN lúc chụp ảnh chưa về(học ở Vongagrat).


 



  Chị Hoa ơi! Em vẫn đang mong chị vào ĐN lần nữa để chị em mình hàn huyên đấy, chị đưa ảnh hè năm ngoái lên đi nhé.


   Chào anh TrữNN! Em thật ngạc nhiên bởi thật là sai lầm cứ nghĩ anh ít nói, im im thế chắc chả để ý gì đâu. Ai ngờ anh còn nhớ cả tên các con, dâu, cháu của em nữa. Bác Thuyên nhắc anh luôn đấy, gửi lời hỏi thăm anh, chúc anh thành đạt hơn nữa.


  Anh GiangHV ạ! trong hội ta em biết có rất nhiều người cũng làm nghề "trồng người" như anh em mình, càng gắn bó với nghề bao nhiêu càng yêu nó bấy nhiêu phải không anh? Anh đã có dịp đc về nguồn là hạnh phúc nhất rồi, các thầy, cô của chúng ta thật đáng trân trọng phải k anh.


   Chị ThanhLk, chị BaLX, chị ThụcPT và chị TuyetHA yêu quý! Rất nhiều người KGU có suy nghĩ như em nhưng không nói ra, bây giờ em lên tiếng giúp ACE đấy. Nói ra đc thấy thanh thản hơn các chị ạ. Hôm trước em có nói với chị Bình là năm nay du xuân đúng vào lúc em đi dạy ở KonTum nên khó quá, đang định tìm cách đổi mà k biết có đc k, nếu đc em sẽ ra HN với các anh chị


  À chị Lâm đây rồi! Lâu quá tui mất liên lạc với chị, k biết chị có nhớ tui k, còn tui luôn nhớ chị bởi chúng ta gắn bó với nhau quá thân thiết và lâu dài phải k? Hôm nay cháu nội của L đầy tháng đây, chúc mừng nhé, chúc cháu hay ăn chóng lớn, ngoan nhé. Sắp tới có thể ta sẽ vào trong đó, cho ta số DD đi.


  Em Lý ơi! chị vẫn "gặp" em luôn mà sao vẫn cứ mong gặp nữa, lúc nào chị cũng nhớ hồi chị em mình còn ở bên đó, có những kỷ niệm k bao giờ quên em nhỉ. Cảm ơn em đã tặng chị bài thơ thật tình cảm và ý nghĩa. Có dịp vào ĐN nghỉ lại alo nhé



Từ: LyTM
21/03/2012 08:31:05

Năm 2010 khi gia đình tôi nghỉ hè ở Đà Nẵng, chị Mùi, chị Bình và Nga đã đến chơi, cùng ăn sáng và ngắm biển. Tôi đã rất xúc động khi gặp chị, vẫn trẻ, cao lớn và khỏe, trộm vía, dù đang xây nhà! ngày ở Kis tôi hay ăn "rình" ở phòng chị Mùi, chị Cúc. Về Hà Nội, hai vợ chồng tôi tìm đến nhà chị Cúc. Bõ công cứ hỏi dò xem hai người ở đâu! vẫn thế, giọng Nghệ ngọt ngào,...


Chị Mùi lại cất ảnh gia đình đi, nhưng những ai đã kịp ngó đều thấy được sự ấm áp của cả ba thế hệ! chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc, sức khỏe và tràn đầy niềm vui với trò và biển Đà Nẵng! xin tặng chị mấy câu nôm na:


Nơi vùng biển mây xanh và sóng trắng,


có một miền mộng ước tuổi thanh xuân,


có một miền, tình yêu đến trong ngần,


nơi cô giáo ngày ngày lên bục giảng,


bao thế hệ cô dạy điều trong sáng,


Ríu rít bên cô, phơi phới tuổi thần tiên,


những sinh viên đến từ khắp mọi miền,


niềm ao ước được thành người có học,


cô giáo dạy mình chẳng quản chi khó nhọc,


giọng miền Trung chân chất một vùng quê!


Mênh mang tình xứ biển nắng tràn về,


nâng niu mãi tình mái trường cô giảng,


trân trọng mãi nghề giáo viên nghĩa nặng,


trồng cho đời những mầm ước mai sau,


cười rõ tươi, câu " tôi ra tỉnh..." như ngày nào!


 



Từ: TuyetHA
20/03/2012 21:46:47



Mùi ơi, chị Tuyết SV77 đây. Chúc mừng Mùi đã gắn bó, thủy chung với "Sự nghiệp trồng người" cho dù "Bụng lép, chân siêu". Mùi đã không phụ thầy cô, trụ lại với nghề  để rồi biết bao học trò của em lại tỏa đi khắp miền đất nước và tiếp tục gieo hạt giống. Mùi ơi ! tuy tiền không nhiều nhưng "tình lai láng", chứng tỏ trò của "cô Mùi" cũng chẳng phụ cô rồi! Đừng áy náy vì chưa trả được nghĩa cho các thầy cô của mình nữa nhé, Bằng việc làm của mình, Mùi đã đáp nghĩa cho các thầy cô một cách thiết thực nhất rồi đó sao!? Trong ảnh là cháu "đít tôn"  của em phải không? Chúc cả đại gia đình mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, cháu bé hay ăn chóng lớn nhé! Em có tham dự Du xuân 2012 của KGU không?


(Viết com từ hôm qua mà không sao gửi được, tưởng máy nhà mình có v/đ, bây giờ mới hiểu nguyên nhân)



Từ: ThucPT
20/03/2012 16:45:09

Mùi à, còn nhiều ACE kgu cũng "áy náy" như Mùi đấy. Hà hà ....



Từ: BaLX
20/03/2012 16:29:49

Hôm qua đã com mà ko gửi được, cứ tưởng máy bị trục trặc. Mùi ơi, mỗi người có cách đáp nghĩa với thày cô khác nhau theo từng hoàn cảnh cụ thể. Việc em đã gắn bó với môi trường sư phạm hơn 35 năm cũng là một cách đáp nghĩa thày cô rồi đó, nên em đừng áy náy nữa nghe! Ảnh cả nhà em chụp rất đẹp, trông ai cũng tươi, cậu con trai rất bảnh đó (chị đoán vậy không biết có đúng không?).   



Từ: ThanhLK
20/03/2012 16:06:55

Mùi ơi, chị cũng viết còm ngay khi thấy bài của em nhưng không post được. Trông ảnh gia đình em hạnh phúc quá. Nhưng trong ảnh em chụp bị già hơn so với khi chị gặp em năm ngoái ở Đà Nẵng đấy. Em nối tiếp được sự nghiệp của thầy cô, yêu nghề, trồng được nhiều người tốt, chị chị thế là phần nào đáp nghĩa thầy cô rồi, em không cần áy náy nữa. Năm nay du xuân hội mình sẽ đón 4 thầy cô cùng người thân sang thăm VN, sẽ có chương trình rất đặc biệt. Không biết Không biết KGU Đà nẵng có ai ra tham gia không nhỉ ? Em cố thu xếp rủ chị XuânBa và Nga ra tham dự với bọn chị từ tối 7/4 nhé.



Từ: LamNM
20/03/2012 15:42:28

Hôm qua ta đã hì hục com bài của Mùi mà khi gửi lại mất tiêu luôn, hóa ra là đang nâng cấp. Mùi ơi! nhìn ảnh thấy bạn khỏe mạnh tươi vui là biết ngay bạn hạnh phúc rồi.  Em bé trong ảnh, nếu ta đoán không nhầm là cháu nội phải không? Còn cái chuyện "áy náy" của Mùi, mình  cũng ở trong điều kiện như bạn nên mình nghĩ chúng ta đã sống trọn với nghề giáo và bây giờ, khi các thầy cô từ Kis sang mình tham gia đón tiếp các thầy cô của mọi người như thầy cô của mình cũng là cử chỉ đáp nghĩa rồi. Chúc hai bà cháu khỏe nhé. Cháu nội của mình ngày mai vừa tròn 1 tháng tuổi đấy. Lần vừa rồi ra Hà Nội mình có gặp Cúc. Chắc 2 bạn vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Đôi mắt buồn của Cúc lận cả vào cuộc đời của nó hay sao ấy.   



Từ: GiangHV
20/03/2012 14:25:56

Trong hội Người KGU chúng ta có nhiều ACE đã và đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo tại nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo các cấp trong cả nước, trong đó có tôi. Đã 35 năm gắn bó với nghề “trồng người”, tôi thực sự mãn nguyện với nghề được Nhà nước phân công. Xin cảm ơn bạn Mùi đã thay mặt chúng ta nói lên tấm lòng của Người KGU đối với các thầy cô KGU. Họ không những chỉ là những người thầy đơn thuần cung cấp cho chúng ta những kiến thức KHKT, họ còn đóng vai những người cha, người mẹ, người anh, người chị chăm sóc chúng ta trong những năm tháng khó khăn học tập tại KGU. Hơn nữa, họ còn là những tấm gương rất sáng để cho những người làm nghề như chúng tôi học tập. Trong những ngày Về nguồn vào tháng 9 năm ngoái chúng tôi đã gặp lại biết bao gương mặt các thầy-cô tuổi đã trên dưới 80, song vẫn đến khoa và bộ môn làm việc một cách rất thoải mái, vẫn coi khoa và bộ môn như nhà của mình. Ở VN chúng ta thật khó bắt gặp những hình ảnh tương tự.



Từ: TruNN
20/03/2012 13:16:54

Chào Mùi,


Có một cuộc sống gia đình êm ấm lại được tình cảm của nhiều thế hệ học trò là được nhiều lắm đấy. Mình làm tốt việc trồng người là thầy cô mừng rồi!


Chị BìnhNH nói đúng, gia đình đẹp thế kia mà! Mùi để cái ảnh cũ cho mọi người ngắm chứ. Bác Thuyên trông vẫn còn phong độ lắm. Mọi người khen bác còn rất đảm nữa. Trong ảnh, theo mình, là em bé của Kiệt-Hương. Còn Văn sắp cưới xin gì chưa? Chúc cả nhà hạnh phúc!





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s